Instagram cực kỳ phổ biến ngày nay. Nó là nền tảng mạng xã hội thiên về hình ảnh được sử dụng nhiều thứ 5 trên thế giới, với hơn 1,2 tỷ người dùng.
Nếu chưa có tài khoản Instagram, bạn đang bỏ phí việc xây dựng cộng đồng khán giả và tăng doanh số bán hàng của mình. Để khai thác tối đa sức mạnh của Instagram, bạn nên tạo một bio \’chất\’ để người dùng có thể hiểu rõ ràng, ngắn gọn bạn là ai và quan trọng nhất, bạn có thể cung cấp những gì cho họ.
Dưới đây là 10 trong số các bio Instagram best nhất cho các doanh nghiệp nhỏ và nguyên nhân chúng xuất sắc. Bạn cũng sẽ thu lượm ngay một số mẹo để tạo một bio mạnh cho tài khoản công ty.
1. Ellevest
Ellevest là một nền tảng đầu tư kỹ thuật số. Sallie Lee Krawcheck, CEO và đồng sáng lập công ty có mục tiêu trao quyền kiểm soát tương lai tài chính tốt hơn cho phụ nữ.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Bio Instagram của Ellevest gây được tiếng vang vì thể hiện rõ doanh nghiệp dành cho ai (của phụ nữ, dành cho phụ nữ), ngành kinh doanh (dịch vụ tài chính) và loại mô hình kinh doanh (dựa trên tư cách thành viên). Nó cung cấp cho người đọc ý tưởng về đối tượng mục tiêu tốt hơn và thông qua dịch vụ họ có được lợi ích gì.
Công ty cũng đính kèm một liên kết Linktree trong bio, nền tảng giới thiệu các liên kết bổ sung đến nội dung bạn muốn chia sẻ với follower của mình. Liên kết này hướng người dùng đến nhiều bài đăng trên blog thương hiệu và các trang web thành viên.
Nhìn chung, liên kết Linktree không chỉ là một cơ hội chia sẻ nội dung: Bạn có thể đưa mọi người trực tiếp đến landing page của mình thông qua Instagram, để họ có thể dễ dàng và nhanh chóng mua hàng của bạn hơn.
2. Pura Vida Bracelets
Pura Vida, không chỉ là một nhà bán lẻ vòng đeo tay, nó còn mang ý nghĩa “Cuộc sống thuần khiết”. Công ty có một cộng đồng hơn 800 nghệ nhân ở các quốc gia như Costa Rica, El Salvador và Ấn Độ, những người chế tác đồ trang sức tự chế để mưu sinh.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Trước hết, bio Instagram của Pura Vida Bracelet được cấu trúc với nhiều emoji khác nhau, giúp tiết kiệm không gian và mang lại cảm giác vui vẻ. Công ty có rất nhiều hình ảnh đầy màu sắc về những người đang mỉm cười làm mẫu sản phẩm – đó là sản phẩm có thương hiệu.
Thứ hai, các emoji dạng gạch đầu dòng nêu rõ các lĩnh vực trọng tâm. Đặc biệt quyền lợi “FREESHIP” là lợi thế cho các doanh nghiệp nhỏ, nếu các đối thủ cạnh tranh chính của bạn không có.
Cuối cùng, hashtag #PuraVidaBracones, là một điểm nhấn đập ngay vào mắt. Các doanh nghiệp nhỏ nên xem xét triển khai hashtag cá nhân hóa như một cách lắng nghe social và chia sẻ lại UGC trên mạng xã hội đồng thời đưa tên tuổi thương hiệu đến thị trường.
3. The Freckled Hen Farmhouse
Được tạo ra bởi blogger lifestyle Natalie Freeman và chồng – Luke, The Freckled Hen Farmhouse là điểm đến mua sắm truyền thống và cả online. Cửa hàng tổng hợp này có tất cả mọi thứ từ đồ gia dụng đến sản phẩm đặc trưng của địa phương và đồ làm vườn.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Bio Instagram của Freckled Hen Farmhouse không phục vụ cho một đối tượng. Thay vào đó, nó đáp ứng cho cả người mua hàng trực tiếp và online.
Bio của cửa hàng gồm giờ mở cửa, tùy chọn giao hàng địa phương và số điện thoại. Ngoài ra, công ty còn bao gồm liên kết Linktree dẫn đến trang web cửa hàng, trang đăng ký newsletter, các trang danh mục theo mùa và quanh năm.
Nếu là một doanh nghiệp nhỏ có không gian online và offline, việc nói chuyện với tất cả khách hàng trong bio Instagram của bạn là một ý tưởng thông minh.
4. Lush Cosmetics
Lush là một thương hiệu định hướng giá trị. Được thành lập tại London, công ty mỹ phẩm này tự hào về các sản phẩm fresh, không có thành phần không cần thiết và không có thử nghiệm độc hại.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Không giống các ví dụ khác, bio Instagram của Lush Cosmetics ngắn gọn và ngọt ngào “Chúng tôi đang tạo ra một cuộc cách mạng mỹ phẩm để cứu hành tinh” theo sau là 2 emoji, hashtag có thương hiệu và liên kết Linktree.
Thông điệp trực tiếp và các từ, cụm từ như “cách mạng”, “cứu hành tinh” mang lại cảm giác táo bạo và thú vị từ một thương hiệu makeup. Tương tự, các thương hiệu nhỏ có thể thử nghiệm để mô tả công ty của mình, miễn là có liên quan – nếu không, nó sẽ trở nên khó hiểu hoặc không xác thực.
Bio này cũng là một lời nhắc nhở tốt, bạn không cần show quá nhiều thông tin. Bộ não của chúng ta thích sự mới lạ, vì vậy đừng ngại làm những điều khác biệt một chút cho doanh nghiệp của bạn.
5. Later
Later là một nền tảng marketing Instagram hàng đầu. Công ty tự hào có hàng triệu người dùng và các chuyên gia social media, thương hiệu và influencer có thể sử dụng công cụ này để quản lý nội dung trên Instagram, Pinterest và thậm chí cả TikTok.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Đầu tiên, bio Instagram Later đã mở rộng bản sao ngoài tên của mình để tiếp cận tốt hơn với người dùng trên nền tảng có thể đang tìm kiếm loại dịch vụ này (nền tảng social marketing).
Việc cải thiện SEO Instagram với các keyword liên quan giúp thương hiệu gia tăng cơ hội được tìm thấy. Thêm vào đó, “Later” là một từ phổ biến, vì vậy, sẽ tốt hơn nếu thêm ngữ cảnh cho người tìm kiếm.
Tiếp theo, công ty tuyên bố đó là “# Nền tảng marketing số 1 cho Instagram”. Hỗ trợ SEO, điều này rất tốt để marketing cho người dùng tiềm năng.
Các doanh nghiệp nhỏ có thể tối ưu hóa bio của mình bằng các keyword thích hợp và giới thiệu những thành tích đáng khoe khoang để thu hút sự chú ý của người đọc.
6. ALOHA
ALOHA sản xuất bột protein không chứa gluten, thuần chay, thức uống và thực phẩm organic theo tiêu chuẩn USDA. Thương hiệu chia sẻ nhiều công thức nấu ăn, UGC trên trang web và các nền tảng social media của mình.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Bio Instagram của ALOHA khẳng định công ty là người dẫn đầu trong ngành. Mặc dù chỉ giữ bản sao ở mức tối thiểu, nhưng thương hiệu tập trung vào các từ khóa khách hàng quan tâm, như “organic\” và \”dựa trên thực vật”.
ALOHA cũng đã thay đổi avatar với dòng chữ Công ty cổ phần chứng nhận B. Các công ty này phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường và xã hội, trong số các tiêu chuẩn khác. Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn có sự khác biệt danh giá hoặc giành được một giải thưởng lớn, bạn nên làm nổi bật nó.
7. Lokal
Để cải thiện dịch vụ Airbnbs và trải nghiệm khách sạn nói chung, một đôi vợ chồng đã thành lập Khách sạn Lokal để cung cấp chỗ ở địa phương ở các vùng Philadelphia và nam New Jersey.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Bio Instagram của Khách sạn Lokal bao gồm nhiều nội dung: một danh mục cụ thể, “boutique hotels | cabins” thay vì chỉ \”hotel\”, vì vậy những người tìm kiếm trải nghiệm cụ thể này có thể tìm thấy nó và mở rộng với “apartment suites & homes”.
Ngoài vị trí và hashtag, bio show Linktree địa chỉ khách có thể đặt phòng, đăng ký nhận newsletter và hơn thế nữa.
Các doanh nghiệp nhỏ khác, đặc biệt là những doanh nghiệp trong lĩnh vực này, có thể học được vài gợi ý từ bio của Lokal. Khi hiển thị thông tin tập trung ở đây, bạn có thể thu hút khách tiềm năng và ở lại trang của bạn lâu hơn.
8. GOODEE
GOODEE là một marketplace online hàng đầu. Các designer và doanh nhân Byron, Dexter Peart đã thành lập công ty để quản lý các thương hiệu không chỉ đẹp mà còn gây ấn tượng tốt. Và họ chỉ làm việc với những nghệ nhân ưu tiên tác động tích cực đến môi trường hoặc xã hội.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Bio Instagram của GOODEE đưa ra lĩnh vực kinh doanh là gì (một marketplace được quản lý) và trọng tâm của nó (design tốt giao thoa mục đích tốt). Giống như ALOHA, việc chỉ định B Corp của công ty và 1% cho chứng nhận Planet phù hợp với sứ mệnh và báo hiệu cho người tiêu dùng biết điều quan trọng đối với doanh nghiệp.
Điều này vừa chân thành vừa cung cấp thông tin: 72% người tiêu dùng Mỹ tin điều quan trọng là “phải mua hàng từ các công ty phản ánh giá trị của họ”, theo Retail TouchPoints.
Vì vậy, nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn được định hướng theo giá trị, đừng ngại đưa điều đó vào hoạt động marketing và thông điệp của bạn. Hãy tin rằng những khách hàng bạn tìm kiếm cũng đang tìm kiếm bạn!
9. Rumpl
Rumpl hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp ngoài trời và giúp giữ ấm cho những người cắm trại và thám hiểm. Sau khi ra mắt Kickstarter thành công, công ty tiếp tục phát triển và mở rộng hàng tồn kho của mình.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Đơn giản mà đẹp, đó là bio Instagram của Rumpl. Nó đề cập đến mặt hàng nổi tiếng nhất của họ – chăn – và đưa ra một mô tả ngắn gọn, dễ hiểu về các vật liệu trong đó. Công ty cũng đề cập đến sự xuất hiện của \”Shark Tank\” và bao gồm một hashtag và liên kết đến một quà tặng hiện tại.
Các cuộc thi trên Instagram rất phổ biến và có thể giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển thương hiệu của bạn. Đặc biệt đúng nếu bạn hợp tác với một công ty khác và có thể tận dụng khán giả của nhau. Đó là điều mà doanh nghiệp nhỏ của bạn nên xem xét (sau đó quảng cáo trong bio Instagram của bạn).
10. Letterfolk
Thương hiệu home decor này sản xuất bảng viết thư, bộ gạch, hàng hóa bằng giấy,… Một cặp vợ chồng đã thành lập Letterfolk và công ty đã phát triển một lượng lớn follower nhờ các sản phẩm được thiết kế chu đáo và các bài báo phủ sóng toàn quốc.
Tại sao bio Instagram này lại hiệu quả
Thay vì sử dụng bio Instagram của công ty để hướng những follower sử dụng các hashtag nhất định, Letterfolk mời những người theo dõi xem chúng bằng cách \”Xem các sản phẩm LF trong tự nhiên\”, theo sau là các hashtag có liên quan. Sử dụng hashtag này, người tiêu dùng có thể xem cách người khác sử dụng và trưng bày sản phẩm của họ. Khi thực hiện điều chỉnh này, nó có cảm giác hướng tới cộng đồng hơn.
Một sự khác biệt đáng chú ý khác: Trong bio có ghi Joanna và Johnny không chỉ là một đội vợ chồng mà còn là một doanh nghiệp nhỏ.
Vì một số người mua sắm đặc biệt muốn mua hàng từ các công ty nhỏ hơn, đây là một cách hay để tiếp cận những người mua sắm tiềm năng. Nếu bạn không xác định được vị thế của doanh nghiệp trong bio của mình, hãy cân nhắc thêm nó và xem liệu có tăng mức độ tương tác hay không.
5 tip để tạo bio Instagram đỉnh hơn
Bạn đã xem qua các ví dụ về bios Instagram best nhất cho doanh nghiệp, chúng ta sẽ tóm tắt lại những yếu tố quan trọng.
1. Sử dụng các yếu tố sáng tạo
Một số thương hiệu mix thêm emoji vào bio Instagram của họ. Ngoài việc làm nổi bật tính cách thương hiệu của bạn, những icon này có thể tác động đến khả năng đọc.
Nó có thể giúp thông điệp của bạn nổi bật. Vì vậy, bạn có thể thử cắt giảm chữ và thêm emoji để tăng khoảng trắng.
Các thương hiệu cũng có thể thay đổi kiểu phông chữ trong bio Instagram của họ. Nó làm tăng thêm sự đa dạng, tuy nhiên, hãy đảm bảo chữ có thể đọc được và đừng lạm dụng.
2. Thể hiện tính cách thương hiệu của bạn
Bạn muốn thể hiện cá tính thương hiệu của mình trong bio Instagram. Hãy thử nghiệm với emoji và các cách sáng tạo khác.
Đừng ngại đùa giỡn một chút với những người theo dõi bạn. Bio Instagram của Drizly đã làm tốt điều này:
Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không biến “social media” thành cớ để thay đổi tiếng nói thương hiệu quen thuộc của bạn. Ví dụ: một bệnh viện sử dụng emoji cười trong bio sẽ không phù hợp – có thể khiến bệnh nhân lo lắng!
Ngoài ra, các emoji trên bio Instagram của BarkBox có cảm giác hoàn toàn phù hợp với danh tiếng thú vị của công ty.
Điểm mấu chốt: Hiểu thương hiệu của bạn và nhận diện khán giả của bạn.
3. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo
Bạn không cần phải phát triển một chiến dịch để tạo hashtag – mặc dù điều đó không ảnh hưởng gì. Tạo tag bắt đầu bằng # duy nhất cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là một cách tốt để tạo nhận thức về thương hiệu và giúp xây dựng cộng đồng.
Tạo hashtag bao gồm tên công ty hoặc thể hiện đặc tính của bạn. Ví dụ: nếu bạn nghĩ #JustDoIt, rất có thể, bộ não của bạn chuyển sang Nike.
Từ đó, bạn có thể khuyến khích khách hàng đưa hashtag vào các bài đăng trên mạng xã hội của họ và chia sẻ lại nội dung do người dùng tạo (UGC) đó trên các kênh của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng lại UGC cho các story và nội dung khác. Khuyến khích người dùng chia sẻ các bài đăng với hashtag của bạn để được giảm giá, cuộc thi hoặc chỉ để có cơ hội giới thiệu chúng trên nền tảng của bạn.
4. Nêu rõ mục đích thương hiệu
Sử dụng bio Instagram để trình bày rõ ràng, trực tiếp những gì công ty nhỏ của bạn làm. Ví dụ:
- Bạn có muốn xây dựng một cộng đồng? Bao gồm hashtag của bạn và yêu cầu người theo dõi sử dụng tag này.
- Bạn đang tìm kiếm người đăng ký nhận newsletter? Bao gồm một liên kết trong bio của bạn.
- Bạn đang muốn tăng doanh số bán hàng? Thêm một Linktree trỏ đến nhiều trang sản phẩm để người dùng có thể tìm thấy điều họ đang tìm kiếm.
Hãy rõ ràng về mục tiêu của bạn.
5. Bao gồm các liên kết, hashtag,…
Có các tùy chọn để mở rộng thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp và thậm chí quảng cáo chéo các công ty hoặc trang cá nhân khác của bạn. Cân nhắc thêm những thông tin sau:
- CTA
- Instagram xử lý các thương hiệu liên quan khác của bạn
- Vị trí và giờ hoạt động của bạn nếu bạn sở hữu một cửa hàng thực
- Thông tin liên lạc của bạn
- Hashtag mang tên thương hiệu
- Liên kết đến các chương trình khuyến mãi hoặc cuộc thi hiện tại
- Một liên kết Linktree (hoặc tương tự) dẫn người đọc đến nội dung khác
Kết luận
Bio Instagram tốt nhất nên khớp với tiếng nói thương hiệu và phục vụ người dùng của bạn.
Kiểm tra bio của các trang chúng ta đã liệt kê có thể giúp bạn cảm nhận được những gì đang hoạt động trên diện rộng. Ngoài ra, hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và đừng ngại thử nghiệm các định dạng khác nhau.
Khi bạn đã đánh bóng trang của mình, Instagram có thể là một công cụ marketing mạnh mẽ cho doanh nghiệp.
Bạn thích điều gì ở bio Instagram của các thương hiệu yêu thích?
Nguồn: NeilPatel