Hãy cùng tìm hiểu cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên trong mùa dịch phần cuối!
6. Ghi nhận thành tích của các thành viên trong nhóm
Công nhận thành tích của nhân viên giúp thúc đẩy và cho họ biết bạn đánh giá cao những đóng góp của họ. Nó cũng cho các nhân viên khác thấy loại hành vi nào được khuyến khích.
40% nhân viên nói họ sẽ nỗ lực nhiều hơn trong công việc nếu nỗ lực đó được ghi nhận thường xuyên hơn.
Mặt khác, sự thiếu công nhận có thể dẫn đến việc nhân viên trở nên không hài lòng và chán nản. Điều này có thể làm giảm năng suất của nhóm đáng kể.
Bạn có thể ghi nhận và khen thưởng thành tích của nhân viên bằng cách:
- Khen ngợi họ một cách công khai và riêng tư
- Thưởng cho họ bằng thẻ quà tặng
- Quyên góp cho một tổ chức từ thiện họ lựa chọn
- Cho phép họ về sớm vào thứ Sáu
- Rất nhiều cách khác. Sáng tạo!
Điều quan trọng là phải xây dựng thói quen này. Đừng để sự công nhận và khen ngợi cho các sự kiện hàng quý hoặc hàng năm. Khen thưởng nhân viên vì họ đã làm việc tốt trong thời điểm này.
Dưới đây là cách bắt đầu chương trình công nhận nhân viên:
- Tạo chính sách chương trình của bạn – Giải thích loại hành vi nào nên được công nhận và khen thưởng. Mô tả các loại phần thưởng khác nhau, cũng như quy trình phê duyệt phần thưởng.
- Xác định các thước đo thành công – Hãy nghĩ cách đo lường hiệu quả chương trình ghi nhận nhân viên của mình. Xem xét theo dõi năng suất của nhóm, tỷ lệ doanh thu và NPS.
- Đào tạo các quản lý – Bạn cũng sẽ cần đào tạo các quản lý cách thực hiện chương trình công nhận nhân viên của mình. Giải thích cách họ nên ghi nhận những đóng góp của nhân viên. Hướng dẫn họ cách thức và thời điểm khen thưởng nhân viên.
- Cho nhân viên biết về chương trình công nhận của bạn – Viết một email gửi toàn công ty để nhân viên biết về chương trình công nhận. Giải thích các mục tiêu, hướng dẫn và phần thưởng.
7. Cải thiện giao tiếp trong nhóm
Theo một nghiên cứu của McKinsey, cải thiện giao tiếp trong nhóm có thể tăng năng suất lên đến 25%.
Giao tiếp hiệu quả giúp tăng tốc quy trình làm việc. Nó giúp các thành viên trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn. Bằng cách giao tiếp hiệu quả hơn, các thành viên trong nhóm có thể:
- Trả lời câu hỏi của họ nhanh hơn
- Cộng tác trên các nhiệm vụ dễ dàng hơn
- Cung cấp phản hồi hiệu quả hơn về công việc của nhau
- Nhận suy nghĩ và ý tưởng của họ dễ dàng hơn
Dưới đây là cách cải thiện giao tiếp trong nhóm của bạn:
Chọn các kênh liên lạc phù hợp
Hãy nghĩ về cách các thành viên trong nhóm làm việc và hợp tác trong một ngày làm việc bình thường. Kênh giao tiếp nào phù hợp với nhu cầu của họ nhất?
Các công cụ khác nhau rất tốt cho những thứ khác nhau.
- Email – Mặc dù rất nhiều nhóm ngày nay ghét email, nhưng nó vẫn có vị trí trong giao tiếp nhóm. Ví dụ: sẽ hữu ích khi chia sẻ thông tin cập nhật với toàn bộ nhóm. Tuy nhiên, nó không hữu ích lắm nếu bạn cần thảo luận điều gì đó gấp.
- Video conferencing – Nếu nhóm của bạn đang hoạt động từ xa, thì phải tổ chức video conferencing. Nó cho phép các thành viên trong nhóm nhìn thấy nhau trực tiếp và trao đổi dễ dàng. Video conferencing rất phù hợp khi nhóm của bạn cần thảo luận dài, đặc biệt nếu đó là một chủ đề nhạy cảm mà giọng điệu và ngôn ngữ cơ thể là quan trọng.
- Instant messaging – Các chat app như Slack rất phù hợp khi các thành viên trong nhóm cần nhận câu trả lời ngay lập tức. Ví dụ: một nhân viên marketing cấp dưới trong nhóm có thể sử dụng tin nhắn tức thời để liên hệ với quản lý và yêu cầu phản hồi về một số tài liệu marketing của họ. Nhắn tin nhanh cũng là một lựa chọn tốt để trò chuyện thân mật với các thành viên trong nhóm.
Tạo chính sách giao tiếp
Một chính sách giao tiếp phục vụ để thiết lập các kỳ vọng cho giao tiếp nhóm. Nó cho phép các thành viên trong nhóm biết cách giao tiếp hiệu quả.
Mục tiêu của việc có chính sách giao tiếp là giúp nhóm của bạn chia sẻ thông tin tốt hơn. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của giao tiếp để hoàn thành các nhiệm vụ và dự án đúng hạn một cách nhất quán.
Bất kỳ chính sách giao tiếp tốt nào cũng nên cho các thành viên trong nhóm biết:
- Khi nào họ được mong đợi sẽ trả lời tin nhắn
- Loại giao tiếp nào phù hợp với từng kênh mà nhóm sử dụng
- Họ có cần cập nhật trạng thái hay không (và tần suất)
- Các cuộc họp diễn ra khi nào và ở đâu (và chúng trông như thế nào)
8. Cung cấp phản hồi
Theo một nghiên cứu, 82% nhân viên nói họ thực sự đánh giá cao việc nhận được phản hồi.
Tuy nhiên, 62% cho rằng người quản lý của họ nên cung cấp phản hồi chất lượng cao hơn. Đây là cách để làm điều đó:
- Tránh nhận xét chung chung – Chỉ nói \”Làm tốt lắm.\”, không đủ. Hãy cho nhân viên biết bạn thích và không thích điều gì về hiệu suất của họ một cách cụ thể. Làm cho phản hồi của bạn cụ thể và theo định hướng giải pháp. Nhân viên cần hiểu vấn đề là gì và họ có thể cải thiện như thế nào.
Ví dụ: giả sử bạn đã giao cho một trong những nhân viên của mình nhiệm vụ chuẩn bị bài thuyết trình cho khách hàng. Trong trường hợp này, bạn nên khen ngợi nhân viên vì đã đảm bảo tất cả thông tin trong bài thuyết trình chính xác. Tuy nhiên, bạn cũng nên đề cập đến việc bài thuyết trình sẽ hiệu quả hơn như thế nào nếu nó bao gồm một số hình ảnh hấp dẫn và yêu cầu họ chèn thêm vào lần sau.
- Tập trung vào hiệu suất và hành vi – Tránh đưa ra những nhận xét liên quan đến tính cách của nhân viên. Tập trung vào hành vi và hiệu suất của họ. Đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách họ có thể cải thiện cả hai.
- Khen ngợi nơi công cộng, phê bình nơi riêng tư – Không bao giờ chỉ trích các thành viên trong nhóm một cách công khai. Cung cấp phản hồi một cách riêng tư. Bạn cũng có thể gửi phản hồi bằng văn bản (ví dụ: bằng cách gửi email cho nhân viên). Hãy nhớ rằng tốt hơn hết bạn nên trực tiếp cung cấp phản hồi tiêu cực để tránh mọi hiểu lầm.
- Cung cấp phản hồi càng sớm càng tốt – Điều quan trọng là cung cấp phản hồi càng sớm càng tốt. Đừng đợi đánh giá hiệu suất để đưa ra phản hồi.
9. Có những cuộc họp hiệu quả hơn
Hầu hết các cuộc họp kéo dài từ 30 – 60 phút. Nhân viên coi 1/3 thời gian mỗi cuộc họp không mang lại hiệu quả.
Nếu bạn có những cuộc họp không hiệu quả, bạn đang lãng phí hàng nghìn giờ làm việc mỗi năm.
Đó là 10 – 20 phút lãng phí cho mỗi cuộc họp. Nếu bạn chỉ tổ chức 2 cuộc họp mỗi tuần, thì đó là 20 – 40 phút lãng phí mỗi tuần. Trong suốt thời gian một năm, con số đó lên đến từ 1.000 – 2.000 giờ. Đó là một lượng lớn thời gian nhân viên của bạn có thể dành để làm công việc thực tế.
Dưới đây là cách để có các cuộc họp hiệu quả và năng suất hơn:
Cân nhắc xem bạn có thực sự cần tổ chức một cuộc họp hay không – Bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề qua email hoặc tin nhắn Slack nhanh chóng. Đừng lập tức lên lịch họp cho mọi vấn đề nhỏ.
Chỉ mời những thành viên trong nhóm cần tham dự – Hầu hết các vấn đề không yêu cầu một cuộc họp chung. Suy nghĩ kỹ xem thành viên nào trong nhóm nhất thiết phải tham gia cuộc họp.
Tạo chương trình họp – Nếu bạn muốn có một cuộc họp hiệu quả, việc tạo chương trình làm việc là rất quan trọng. Viết ra những điểm cần nói và mục tiêu kết thúc cho mỗi cuộc họp.
Hãy ngắn gọn – Nếu bạn lên lịch một cuộc họp kéo dài 60 phút, bạn sẽ tìm cách lấp đầy thời gian đó ngay cả khi bạn có thể kết thúc cuộc họp sớm hơn. Cố gắng tính xem bạn thực sự cần bao nhiêu thời gian để thảo luận vấn đề.
Kết thúc với các bước tiếp theo rõ ràng – Bạn nên kết thúc mỗi cuộc họp bằng cách chỉ định các mục hành động cho mọi người tham gia. Điều này sẽ đảm bảo nhóm của bạn thực hiện hành động để giải quyết vấn đề.
10. Để nhóm của bạn làm việc theo lịch trình linh hoạt
Lịch trình 9 – 5 truyền thống không phù hợp với tất cả mọi người. Trên thực tế, 47% nhân viên đồng ý một sự sắp xếp công việc linh hoạt sẽ cho phép họ làm việc hiệu quả hơn.
Các doanh nghiệp ngày càng nhận ra điều này trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều công ty để nhân viên của họ làm việc theo lịch trình linh hoạt.
Nó mang lại cho nhân viên cơ hội để tạo ra một lịch trình phù hợp với họ. Bằng cách đó, họ có thể làm việc vào những thời điểm họ có năng suất cao nhất thay vì buộc bản thân phải làm việc theo giờ giấc bình thường.
Một lịch trình linh hoạt làm cho nhân viên của bạn hạnh phúc hơn, thúc đẩy năng suất của họ hơn nữa.
Đây là cách bạn có thể thực hiện một lịch trình làm việc linh hoạt tại công ty của mình:
- Tạo một chính sách lịch trình linh hoạt – Chính sách của bạn nên đưa ra các nguyên tắc rõ ràng về sự tham dự, tính sẵn sàng và giao tiếp. Điều này sẽ đảm bảo nhân viên không lạm dụng cách sắp xếp lịch làm việc linh hoạt mới của bạn.
- Thực hiện triển khai theo từng giai đoạn – Bắt đầu bằng cách triển khai lịch trình linh hoạt cho một bộ phận. Theo dõi chặt chẽ hiệu quả làm việc của nhân viên trong thời gian này. Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, hãy đưa ra một lịch trình linh hoạt cho toàn bộ công ty.
- Đo lường hiệu suất – Điều quan trọng là đo lường ảnh hưởng của lịch trình linh hoạt mới đối với năng suất của nhân viên. Bạn có thấy các nhiệm vụ được hoàn thành nhanh hơn hay các dự án tiến triển nhanh hơn? Nếu vậy, bạn đang đi đúng hướng.
11. Cung cấp cho các thành viên trong nhóm các công cụ phù hợp
Có rất nhiều công cụ có thể giúp các thành viên trong nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn công cụ của mình một cách cẩn thận. Một giải pháp hoạt động hiệu quả cho công ty khác, không có nghĩa là nó sẽ làm cho nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn.
Kiểm tra từng công cụ trước khi triển khai nó trên toàn bộ công ty. Nếu bạn định sử dụng một công cụ trả phí, hãy đảm bảo nó thực sự có thể mang lại lợi tức đầu tư tích cực cho doanh nghiệp của bạn.
Các giải pháp phần mềm có thể giúp bạn đơn giản hóa:
- Giao tiếp – Các công cụ hỗ trợ và đơn giản hóa giao tiếp là một điều cần thiết cho các nhóm làm việc hiện đại. Cân nhắc sử dụng các giải pháp như Slack và Zoom để giúp các thành viên trong nhóm giao tiếp hiệu quả hơn.
- Quản lý dự án – Những công cụ này cho phép các thành viên trong nhóm cộng tác hiệu quả hơn. Các giải pháp như Hubstaff Tasks cho phép các nhóm cộng tác trong các nhiệm vụ trong thời gian thực bằng cách sử dụng các nhận xét, đề cập và danh sách kiểm tra.
- Quy trình tài liệu – Tài liệu hóa tất cả các quy trình đảm bảo các thành viên trong nhóm biết cách tiếp cận hoàn thành nhiệm vụ một cách chính xác. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Process Street để tạo quy trình tài liệu cho nhóm của mình.
- Lưu trữ tệp và quản lý tài liệu – Nhóm của bạn cần một cách để chia sẻ tệp và cộng tác trên tài liệu. Đây là nơi các giải pháp như Dropbox và Google Drive có thể trợ giúp.
12. Khuyến khích làm việc sâu sắc
Nhân viên có thể mất đến 23 phút để tập trung sau khi bị gián đoạn.
Đó là một khoảng thời gian kha khá. Bây giờ hãy nghĩ về số lần nhân viên của bạn bị gián đoạn trong ngày.
Email, cuộc gọi điện thoại và các thành viên trong nhóm ghé qua để đặt câu hỏi chỉ là một vài loại gián đoạn khác nhau mà nhân viên của bạn có thể phải đối phó hàng ngày.
Mất khoảng 23 phút để lấy lại sự tập trung sau khi bị gián đoạn. “Các câu hỏi nhanh” của bạn tiêu tốn nhiều thời gian làm việc hiệu quả hơn bạn nghĩ.
Nếu nhân viên có thể làm việc cả ngày mà không bị gián đoạn, năng suất của họ sẽ tăng vọt. Mặc dù việc cố gắng loại bỏ hoàn toàn sự gián đoạn là không thực tế, nhưng có một số điều bạn có thể làm để giảm bớt sự gián đoạn, chẳng hạn như:
- Cho phép các thành viên trong nhóm sử dụng tai nghe chống ồn – Nếu nhóm của bạn làm việc trong văn phòng, hãy cân nhắc để một số hoặc tất cả các thành viên trong nhóm sử dụng tai nghe chống ồn trong ngày làm việc. Nếu nhân viên của bạn làm việc tại nhà, hãy cung cấp cho họ một cặp tai nghe họ có thể sử dụng để tập trung dễ dàng hơn.
- Hướng dẫn họ tắt thông báo khi họ thực sự cần tập trung – Nhóm của bạn có sử dụng Slack không? Mặc dù là một công cụ rất hữu ích nhưng nó cũng có thể gây mất tập trung. Hướng dẫn các thành viên trong nhóm tắt thông báo Slack khi họ đang thực hiện một nhiệm vụ cần tập trung.
Làm những điều này thúc đẩy công việc sâu hơn và giúp các thành viên trong nhóm bước vào \’flow\’ của mình. Khi nhân viên ở trong tình trạng trôi chảy, họ tập trung cao độ vào nhiệm vụ hiện tại, giúp tăng:
- Năng suất – Mọi người đã cho thấy năng suất cao hơn gấp 5 lần khi ở trạng thái dòng chảy.
- Sáng tạo – Những người làm việc ở trạng thái dòng chảy báo cáo có khả năng sáng tạo gấp 6 – 8 lần.
- Khả năng học tập – Một số nghiên cứu cho thấy mọi người học nhanh hơn tới 500% khi ở trạng thái trôi chảy.
- Hạnh phúc chủ quan – Luôn ở trong tình trạng trôi chảy cũng có thể cải thiện hạnh phúc chủ quan của nhân viên.
13. Chăm sóc sức khỏe nhân viên
Nhân viên của bạn cần phải giữ gìn sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần, để làm việc hiệu quả.
Đó là lý do tại sao 70% công ty cung cấp một số hình thức chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên.
53% nhân viên được tiếp cận với các chương trình chăm sóc sức khỏe của công ty nói rằng các chương trình này cải thiện sức khỏe của họ. Theo các nhân viên, các chương trình này giúp họ:
- Quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe
- Giảm cân
- Phát hiện và ngăn ngừa bệnh
Họ cũng giúp cắt giảm ngày nghỉ ốm và cải thiện năng suất của nhân viên.
Nếu bạn muốn giúp nhân viên giữ gìn sức khỏe, hãy bắt đầu bằng cách quan tâm đến họ nhiều hơn. Họ có vẻ căng thẳng hoặc mệt mỏi? Bạn có nghĩ rằng một số nhân viên có thể sắp kiệt sức không?
Sau đó, xem xét những cách bạn có thể giúp họ. Liệu một chính sách nghỉ việc thoáng hơn có giúp nhân viên giữ sức khỏe của họ trong tầm kiểm soát không? Tương tự, bạn có nghĩ rằng việc thực hiện một lịch trình làm việc linh hoạt có thể giúp nhóm của bạn đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn không?
Hãy suy nghĩ về những điều bạn có thể làm để giúp nhân viên giữ gìn sức khỏe. Nếu bạn không chắc chắn, hãy hỏi họ. Nhân viên của bạn chắc chắn sẽ có nhiều ý tưởng về cách công ty có thể giúp họ chăm sóc sức khỏe.
Một lợi ích bổ sung của việc thực hiện các ý tưởng mà nhân viên của bạn đề xuất là nó làm tăng khả năng tận dụng chương trình chăm sóc sức khỏe của họ.
14. Hợp lý hóa quy trình làm việc của nhóm bạn
Nếu bạn chưa tối ưu hóa quy trình làm việc của mình gần đây, có thể bạn gặp một số điểm kém hiệu quả và tắc nghẽn cần khắc phục. Giải quyết những vấn đề này là điều rất quan trọng để cải thiện năng suất.
Hãy suy nghĩ về những vấn đề lớn nhất trong quy trình làm việc nhóm của bạn phải giải quyết một cách thường xuyên. Bắt đầu từ đó và tìm cách cải thiện hoặc tự động hóa các phần trong quy trình làm việc của bạn.
Tự động hóa có thể giúp ích rất nhiều khi bạn đang tìm cách hợp lý hóa quy trình làm việc của mình. Nhờ công nghệ, các doanh nghiệp ngày nay có thể tự động hóa 45% hoạt động của nhân viên, bao gồm:
- Lên lịch cuộc hẹn
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Lập hóa đơn
- Lương bổng
- Social media marketing
- Website backup
Tìm kiếm một công cụ quản lý dự án đã được tích hợp sẵn các tính năng tự động hóa. Bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu.
15. Đảm bảo mọi người trên cùng một trang
Sự thiếu hiệu quả của nhóm thường xuất phát từ việc các thành viên trong nhóm không có quyền truy cập vào tất cả thông tin họ cần để thực hiện công việc một cách hiệu quả.
Nếu bạn là người duy nhất biết tất cả các thông tin quan trọng, bạn là người duy nhất trong công ty có thể đưa ra quyết định đúng đắn. Đó không phải là một cách hiệu quả để làm việc.
Để tăng năng suất, hãy tập trung vào việc cải thiện tính minh bạch. Điều này sẽ giúp giữ mọi người trên cùng một trang và cho phép các thành viên trong nhóm làm công việc tốt nhất của họ.
Minh bạch với nhân viên sẽ tạo dựng niềm tin. Điều này giúp nhân viên dễ cam kết với công ty của bạn hơn. Nó cũng cho phép họ nhìn thấy bức tranh toàn cảnh và hiểu được nỗ lực của họ đang đóng góp trực tiếp vào mục tiêu của công ty như thế nào.
Khi nhân viên làm việc trong một môi trường minh bạch, họ cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ ý tưởng của mình. Điều này giúp nhóm giải quyết vấn đề nhanh hơn.
Dưới đây là một số cách bạn có thể cải thiện tính minh bạch và tránh tạo các kho chứa thông tin:
Ghi lại mọi cuộc họp
Sẽ luôn có những cuộc họp thiếu một hoặc nhiều người tham dự. Điều quan trọng là bạn phải cung cấp một nguồn để những người này xem lại những gì nhóm đã thảo luận trong cuộc họp.
Cố gắng ghi lại hoặc ghi âm mọi cuộc họp.
Đối với các cuộc họp video, điều này thật dễ dàng. Đặt cài đặt mặc định để ghi vào cloud, sau đó đăng bản ghi lên kênh Slack hoặc trong phần mềm tác vụ của bạn.
Nếu bạn gặp mặt trực tiếp, hãy sử dụng chương trình ghi âm đơn giản trên điện thoại hoặc laptop.
Việc ghi lại các cuộc họp trực tiếp sẽ có một số thử nghiệm và sai sót, đặc biệt nếu có một số người gọi điện qua điện thoại và một số người trong phòng. Thử nghiệm một số giải pháp và tìm giải pháp phù hợp nhất cho nhóm của bạn.
Giữ các cuộc thảo luận quan trọng trong các kênh công khai
Bạn nên có những cuộc thảo luận quan trọng ở nơi mọi người đều có thể đóng góp. Rất nhiều nhóm làm việc hiện đại, đặc biệt là các nhóm ở xa, sử dụng các kênh Slack công khai cho các cuộc thảo luận quan trọng.
Lưu ý đến sự gián đoạn khi bạn sử dụng các giải pháp như Slack để thảo luận nhóm. Nhận xét theo chuỗi có thể giúp bạn tổ chức các cuộc trò chuyện và ngăn thông báo làm phiền những người không cần tham gia vào cuộc trò chuyện.
Đảm bảo bạn đăng trên các kênh thích hợp. Bạn không cần phải thảo luận về các bản sửa lỗi trong kênh chung. Tạo kênh cho các phòng ban hoặc nhóm kinh doanh về các chủ đề chuyên biệt hơn.
Tạo một nguồn chân lý duy nhất
Một nguồn sự thật duy nhất (SSOT) là cơ sở dữ liệu chứa tất cả thông tin về quy trình làm việc, quy trình và dự án của công ty bạn. Có một cơ sở dữ liệu như vậy đảm bảo mọi người trong nhóm của bạn có quyền truy cập vào tất cả thông tin họ có thể cần.
Khi tạo SSOT, điều quan trọng đầu tiên là phải thu hút được sự đồng tình của nhân viên. Bạn có thể làm điều này bằng cách giải thích lý do tại sao việc tạo cơ sở dữ liệu như vậy lại quan trọng và nó có thể giúp công việc của họ dễ dàng hơn như thế nào.
Nếu bạn muốn nhân viên tiếp tục đóng góp cho cơ sở dữ liệu, bạn nên tạo điều kiện để họ làm điều đó dễ dàng nhất có thể. Một cách để làm điều này là sử dụng một công cụ chuyên dụng như Confluence.
Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra và xóa tất cả dữ liệu có trong cơ sở dữ liệu của mình để ngăn chặn bất kỳ sự cố nào sau này.
Bắt đầu cải thiện năng suất của nhân viên ngay hôm nay
Đã đến lúc phải hành động. Đây là những gì bạn cần làm:
- Lập danh sách những thách thức năng suất lớn nhất của bạn – Đâu là vấn đề lớn nhất ngăn cản nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn? Đó có phải là sự thiếu kỹ năng, giao tiếp kém, hay điều gì khác? Viết tất cả những điều này ra ngay bây giờ.
- Quyết định các ưu tiên của bạn – Xem danh sách của bạn và xác định một hoặc hai thách thức dễ nhất để khắc phục. Hãy đặt những thứ này thành ưu tiên của bạn.
- Cho các thành viên trong nhóm biết – Gửi email cho các thành viên trong nhóm và cho họ biết bạn đang tìm cách giải quyết những thách thức cụ thể này. Nó sẽ đảm bảo mọi người trên cùng một trang và đảm bảo các thành viên trong nhóm có thể đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề về năng suất.
Nguồn: Hubstaff