Nếu bạn tò mò các cách tăng trưởng mạng xã hội để có nhiều thành công hơn, nhiều người theo dõi hơn và nhiều click chuột hơn, thì lời khuyên tốt nhất là luôn luôn thử nghiệm. Hãy tiếp tục thử những điều mới – qua 30 tip Growth Hack gợi ý sau.
1. Nhúng một tweet vào cuối bài đăng trên blog
Một trong những đề xuất hiệu quả để có được nhiều người theo dõi và tương tác hơn trên mạng xã hội là:
Giúp khách truy cập trang web dễ dàng kết nối với bạn trên mạng xã hội.
Dưới đây là một mẹo nhỏ, bí mật mà founder của Buffer, Leo Widrich đã và đang thử. Đây là những gì anh ấy đã làm:
- Xuất bản một bài đăng mới trên blog
- Chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội
- Nhúng tweet đó hoặc update lại vào bài đăng trên blog
Đây là một ví dụ cho bài đăng trên blog này:
Những gì bạn nhận được sau đó là sự tương tác ở cuối bài viết để mọi người theo dõi bạn, tương tác với tweet của bạn và tiếp tục cuộc trò chuyện!
(Bạn có thể tìm thấy tùy chọn nhúng bằng cách nhấp vào ba dấu chấm bên dưới bất kỳ tweet nào)
2. Không đăng trong giờ cao điểm
Blog Brafton đã xem xét những thời điểm phổ biến các marketer đăng trên mạng xã hội và những thời điểm phổ biến nhất khi bài đăng được chia sẻ (nhờ một số dữ liệu từ Track Maven).
Điều này đúng với các nghiên cứu về social media và mặc dù rất nhiều biến số khác nhau có thể xuất hiện ở đây (ví dụ: ảnh hưởng của việc các nhà xuất bản lớn chia sẻ vào buổi tối), đó là dữ liệu thú vị để thử nghiệm.
Ý tưởng là hãy đăng khi mọi người không đăng. Đăng vào những giờ không phải cao điểm.
3. Ghim thẻ Twitter vào đầu hồ sơ của bạn
Thẻ Twitter là những trải nghiệm đa phương tiện, tương tác phong phú được gói gọn trong một tweet. Với 9 loại thẻ khác nhau để lựa chọn, bạn có thể sử dụng thẻ Twitter để yêu cầu khán giả của mình thực hiện những việc như:
- Sign up một danh sách email
- Đăng ký tại một trang web
- Xem và sử dụng phiếu giảm giá
- Truy cập landing page
- Download app
Bạn có thể tạo chúng miễn phí và sau đó chia sẻ với những follower Twitter của bạn giống như các tweet nào khác.
Không chỉ vậy, bạn cũng có thể ghim chúng lên đầu hồ sơ Twitter để \’show\’ tweet có sẵn cho bất kỳ ai truy cập trực tiếp vào hồ sơ của bạn.
4. Chia sẻ evergreen content từ một trang lưu trữ trên blog của bạn
Evergreen content là những bài viết bền vững. Tuy nhiên, chúng ta cần phân biệt rõ tính bền vững ở trường hợp này. Sự bền vững nó hướng đến không phải thời gian nó tồn tại trên một site hay Internet. Ở đây, tính lâu dài chính là sức sống, giá trị của một bài viết đối với người dùng trong tương lai.
Đối với cách hack đơn giản này, bạn có thể chia sẻ lại bài post từ kho lưu trữ.
Nhấp vào trang thứ 2 của blog và xuất hiện URL.
Chọn một số trang ngẫu nhiên, tốt nhất là sâu 3 trang trở lên.
Nhập URL trực tiếp để truy cập trang đó. Ví dụ: https://buffer.com/resources/page/9.
Khi đó, hãy xem xét mọi nội dung mới nhất và thêm nó vào hàng đợi của bạn để chia sẻ lại.
5. Tạo hình ảnh cho một câu trích dẫn (sử dụng Pablo)
Hình ảnh là một trong số những nội dung hấp dẫn nhất trên mạng xã hội. Trích dẫn là một số cập nhật được yêu thích nhất và chuyển tiếp trên mạng.
Làm sao để kết hợp cả hai?
Đây là cách thực hiện:
- Mở Pablo.
- Dán quote của bạn.
- Chọn một hình nền.
- Thao tác với bất kỳ cài đặt nào bạn muốn.
- Xong.
Và đây là thành phẩm:
6. Kiểm tra nội dung Open Graph của bạn
Có 8 khía cạnh của một bài đăng khiến khán giả click nhiều hơn:
1. Ai đã đăng nó
2. Caption được viết
3. Hình ảnh bài đăng
4. Dòng tiêu đề của bài đăng
5. Mô tả bài đăng
6. Host domain
7. Bao nhiêu người đã like
8. Các comment
Open Graph bao gồm văn bản và hình ảnh thú vị bạn nhìn thấy khi chia sẻ link đến Facebook và các social media khác.
Đây là những gì có thể chỉnh sửa nếu bạn đang chia sẻ câu chuyện của mình:
- Tiêu đề
- Mô tả
- Hình ảnh
- URL
- Tác giả
Bạn có thể chỉnh sửa và thử nghiệm theo cách thủ công, điều chỉnh mã HTML trên chính trang đó. Hoặc sử dụng plugin WordPress Yoast SEO để điều chỉnh từng bài đăng trong trình chỉnh sửa bài đăng WordPress.
Dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể cân nhắc:
- Kiểm tra hình ảnh có văn bản, không có văn bản, có người, không có người, tóm tắt, meme, kho lưu trữ hình ảnh
- Kiểm tra dòng tiêu đề dài, dòng tiêu đề ngắn
- Kiểm tra mô tả nhiều từ khóa, kiểm tra mô tả giải trí
7. Thay đổi màu sắc của ảnh hồ sơ
Một trong những yếu tố được xem xét nhiều nhất trên mạng xã hội của bạn là gì? Avatar! Một nơi thú vị để thử nghiệm và xem liệu một bức ảnh có hoạt động tốt hơn bức ảnh khác hay không.
Cyrus Shepard của Moz có một trong những thí nghiệm nổi tiếng nhất ở đây, phát hiện ra ngay cả những thứ như màu sắc cũng có thể tác động đến sự chú ý và mức độ tương tác trên ảnh profile.
Nếu bạn có thể cắt ảnh hồ sơ, bạn có thể thêm nó vào bất kỳ nền màu nào bạn chọn (giống như Cyrus đã làm ở đây).
Là một giải pháp thay thế sự thay đổi màu sắc, một phương pháp hack khác để kiểm tra là thêm một logo vào ảnh profile của bạn. Founder của Buffer, Joel, cùng với nhiều người khác làm điều này.
Để thực hiện, bạn có thể sử dụng Canva, thêm ảnh profile của bạn làm ảnh mới, sau đó tải lên và chèn logo của bạn (miễn nó có nền trong suốt) ngay trên đầu.
8. Thêm liên kết UTM vào tiểu sử của bạn
Một số người thêm link quay trở lại blog, trang web của họ, những người khác là một form đăng ký nhận bản tin. Có thể chọn bất kỳ link nào bạn muốn, sau đó khi bạn đã sẵn sàng, hãy thêm mã UTM vào liên kết để bạn có thể theo dõi hiệu ứng và mức độ tương tác của tiểu sử.
Chọn một link.
Thêm một UTM. (Trình tạo URL của Google rất hữu ích, bạn có thể sử dụng twitter-bio-test làm tên chiến dịch)
Rút ngắn URL. (bit.ly là một lựa chọn tốt)
Thêm vào tiểu sử của bạn.
Theo dõi trong Google Analytics để xem kết quả.
9. Thêm hashtag hoặc @ -mention vào tiểu sử của bạn
Tiểu sử, đặc biệt trên Twitter, cung cấp những cách tuỳ chỉnh gọn gàng hơn nữa.
Bạn có thể thêm tag bắt đầu bằng # vào tiểu sử của mình giúp tăng khả năng hiển thị thông qua tìm kiếm.
Bạn có thể thêm @ -mention vào tiểu sử của mình để liên kết bản thân với nơi bạn làm việc hoặc người bạn đang kết nối, tạo thêm độ tin cậy và tính xác thực cho hồ sơ.
10. Tạo GIF
GIF có mang lại tương tác nhiều hơn cho các cập nhật bạn đăng trên social media không?
Nó có thể, các thử nghiệm cho thấy GIF mang lại kết quả tuyệt vời và chính Twitter cũng gợi ý rằng GIF động thu hút được nhiều sự tương tác hơn.
Bạn có thể tìm và chia sẻ một GIF hiện có. Hoặc bạn có thể tạo cho riêng mình bằng cách sử dụng một số công cụ đơn giản.
Gifmaker là công cụ đơn giản nhất, không rườm rà. Bạn có thể tạo một loạt hình ảnh trong Canva, tất cả đều có cùng kích thước, sau đó thêm tất cả chúng vào Gifmaker và đặt thứ tự và tốc độ của hoạt ảnh theo cách bạn chọn.
Kết quả:
11. Đặt câu hỏi Which, Who, Would trên Facebook
Đặt câu hỏi trên social media là một chiến lược tuyệt vời. Ví dụ:
Which
“Bạn không thể sống thiếu mạng xã hội nào: Twitter, Facebook, Instagram, Pinterest?”
Who
\”Ai biết cách tìm một cuộc trò chuyện Twitter tuyệt vời?\”
Would
\”Bạn có bao giờ để một người bạn điều hành các tài khoản social media trong ngày không?\”
12. Thêm thông tin mạng xã hội của bạn vào chữ ký email
Bạn gửi bao nhiêu email mỗi ngày?
Mỗi email bạn gửi có thể là một đề cập nhanh cho hồ sơ social media. Bạn có thể edit nó thành chữ ký email với một liên kết văn bản.
Hoặc thử một công cụ như Wisestamp, cho phép bạn thêm hồ sơ social media (và nhiều hơn thế nữa) theo cách hoàn toàn tùy chỉnh.
13. Theo dõi tất cả những người gửi email cho bạn
Nếu sử dụng một công cụ như Sidekick, bạn có thể xem ngay tất cả thông tin hồ sơ social media những người đang gửi email cho bạn.
Sau đó, bạn chỉ cần một cú click chuột để theo dõi hoặc kết bạn. Vì đây là những người có thể đã kết nối với bạn qua email, rất có thể bạn sẽ nhận được phản hồi nếu liên hệ trước.
14. Tăng cường post bài trên Facebook
Một ý tưởng từ Buffer: Tăng cường bài đăng trên Facebook.
Khi họ thử nó với ngân sách $5, họ đã tăng gần gấp đôi phạm vi tiếp cận của mình.
Để tăng cường bài đăng, bạn có thể nhấp vào nút tăng từ bất kỳ bài đăng nào hoặc bạn có thể đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook và thực hiện quy trình tại đó.
15. Xây dựng một hình ảnh có thể ghim trong Canva
Bạn có thể xây dựng một hình ảnh Pinnable khá đẹp dù có kỹ năng design hay không, bằng cách sử dụng các template tạo sẵn của Canva.
(Blog Canva sử dụng rất nhiều hình ảnh tuyệt vời trong các bài đăng có thể ghim được. Ví dụ: bài đăng này đã được ghim 26.000 lần!)
Chọn kích thước Pinterest tại Canva.
Lấy một template bạn thích.
Chỉnh sửa văn bản.
Thay đổi nền hoặc màu (để đa dạng).
Chia sẻ lên Pinterest.
16. Đừng đăng bất cứ điều gì
17. Đăng nhiều hơn
Hai thử nghiệm này hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng có cùng mục đích: Thử thách tần suất đăng bài của bạn.
Bạn có thể tắt hoàn toàn việc lên lịch của mình.
Bạn có thể tăng gấp đôi lịch post của mình.
Thử cả 2 cách sẽ là một thử nghiệm để tăng thêm kinh nghiệm cho bạn. Bạn có thể thấy nó ảnh hưởng như thế nào đến mức độ tương tác trên mạng xã hội bằng cách xem mức độ tương tác trên mỗi bài đăng mỗi ngày.
18. Chia sẻ ảnh chụp màn hình văn bản
Văn bản có xu hướng là loại cập nhật social media ít hấp dẫn, vì cùng một phông chữ, kiểu chữ và phong cách. Nó không được mọi người share như những loại khác.
Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình văn bản từ một trang web khác, để giúp nó nổi bật trong News Feed hoặc dòng thời gian.
Để chụp ảnh màn hình trên Mac, hãy nhấn Command + Shift +4.
Để chụp ảnh màn hình trên PC, hãy nhấn Alt + Print Screen.
Để chụp ảnh màn hình iPhone, hãy nhấn Nguồn + Màn hình chính.
Để chụp ảnh màn hình Android, hãy nhấn Nguồn + Giảm âm lượng.
19. Gắn tag (tag bắt đầu bằng #) trong các comment
Khi có bản cập nhật trên social media, bạn có thể chia sẻ nó theo một số cách: đăng lại/chia sẻ lại nguyên bản hoặc bằng cách đề cập và gắn tag người khác trong comment hoặc câu trả lời.
Chiến lược thứ hai là một chiến lược phổ biến trên Facebook và Instagram, nơi người dùng có thể thêm comment để gắn tag mọi người hoặc thêm tag bắt đầu bằng #:
Để đề cập đến những người hoặc trang cụ thể trên Facebook, bạn có thể nhập dấu @ sau đó là tên của người hoặc trang. Đối với Instagram cũng vậy.
20. Chia sẻ nhiều ảnh
Nếu bạn chia sẻ hai hoặc nhiều hình ảnh với một bản cập nhật, bạn có thể nhận được nhiều sự tương tác hơn không?
Trên Twitter, Facebook và Google+, bạn có thể chia sẻ hình ảnh ghép bằng cách tải lên nhiều hình ảnh cùng một lúc.
Trên Instagram và Pinterest, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Layout, InstaCollage hoặc Pic Collage để xây dựng các hình ảnh đa dạng này.
21. Thêm một biểu tượng cảm xúc văn bản như (つ ☯ᗜ☯) つ
Để \’thêm gia vị\’ cho bản cập nhật văn bản thuần túy (và để nổi bật trong News feed hoặc dòng thời gian), bạn có thể chèn biểu tượng cảm xúc văn bản.
Bạn có thể quen thuộc với một số biểu tượng cảm xúc văn bản phổ biến hơn như nhún vai ¯ \\ _(ツ)_ / ¯ và lật bàn (╯° □ °)╯︵ ┻━┻.
Đa dạng hơn:
Các trang web như Emojicons và Donger List (ở trên) có một kho lưu trữ bạn có thể tìm kiếm theo cảm xúc hoặc từ khóa và sau đó copy-paste một cách dễ dàng.
22. Bỏ theo dõi các tài khoản cũ
Để giúp giữ cho tỷ lệ người theo dõi/theo dõi được cân bằng, đôi khi bạn nên check những người mình đang theo dõi và có thể nhận thấy một số tài khoản không hoạt động, trống rỗng hoặc chưa theo dõi lại.
Sử dụng công cụ Crowdfire, bạn có thể nhận được thông tin này một cách nhanh chóng và dễ dàng để xử lý việc hủy theo dõi và quản lý ngay từ công cụ.
23. Tham gia (hoặc bắt đầu) một cuộc trò chuyện trực tiếp
Một cách để tìm kiếm sự tương tác và kết nối nhiều hơn trên social media là tham gia một cuộc trò chuyện. Bạn sẽ được tương tác trực tiếp với những người dùng khác về chủ đề mà bạn quan tâm. Và như một tác dụng phụ thú vị, bạn có thể có được nhiều người theo dõi hoặc liên hệ hơn.
24. Đăng lại tweet hàng đầu của bạn
Dưới đây là những tweet hàng đầu Buffer có trong 90 ngày qua.
Đúng, chúng giống nhau!
Buffer đạt 4% người theo dõi Twitter với mỗi tweet, vì vậy họ đã tìm thấy rất nhiều giá trị trong việc tái tạo nội dung tốt nhất cho những người có thể đã bỏ lỡ nó lần đầu tiên.
Để xem những tweet nào là hàng đầu, bạn có thể chuyển sang trang dashboard quản lý social media của mình và sắp xếp theo mức độ tương tác.
25. Phối lại bản cập nhật Facebook hàng đầu của bạn
Tương tự để đăng lại tweet hàng đầu của bạn, bạn có thể sử dụng lại một bản cập nhật phổ biến của Facebook để đăng lại. Có khả năng là News Feed Facebook có thể nhận thấy bản sao chính xác của một bài đăng, vì vậy tốt nhất bạn nên thay đổi mọi thứ một chút – văn bản cập nhật mới, ảnh mới,…
26. Viết dòng tiêu đề 5 từ trở xuống
Nhóm tại Ad Espresso đã xem xét 37.259 quảng cáo trên Facebook để tìm hiểu cách các nhà quảng cáo Facebook giỏi nhất làm việc và tối ưu hóa quảng cáo. Một kết luận rút ra: Các tiêu đề ngắn thường được ưa chuộng hơn (và thường dẫn đến kết quả tốt nhất).
Đây là một ví dụ của nhóm Ad Espresso, xem dòng tiêu đề ngắn \”Trở thành Full Stack Developer\”:
Điều này có thể gợi ý là cơ hội thử nghiệm với các dòng tiêu đề ngắn hơn, cả trong cài đặt Open Graph của các liên kết bạn chia sẻ và trong văn bản cập nhật chính để chia sẻ liên kết tới Twitter và các network khác.
27. Sử dụng một tag bắt đầu bằng # phổ biến trên Instagram
Hashtags rất tốt cho khả năng hiển thị và hiển thị tất nhiên sẽ dẫn đến lượt follow, lượt like, lượt click và hơn thế nữa.
Websta luôn thống kê các tag bắt đầu bằng # trên Instagram phổ biến nhất trong ngày. Nếu bất kỳ điều nào trong số này phù hợp với những gì bạn đang đăng, đó có thể là một thử nghiệm tốt để xem tác động của một tag bắt đầu bằng # phổ biến đối với sự tương tác của bạn!
Ví dụ 10 tag hàng đầu trên Instagram:
- #love 1.835B
- #instagood 1.150B
- #fashion 812.7M
- #photooftheday 797.3M
- #beautiful 661.0M
- #art 649.9M
- #photography 583.1M
- #happy 578.8M
- #picoftheday 570.8M
- #cute 569.1M
28. Tìm network Big Thing tiếp theo của bạn
Mạng xã hội nào mang lại cho bạn nhiều traffic nhất?
Bạn có thể tìm hiểu bằng cách đăng nhập vào Google Analytics và xem Acquisition > Referrer. Trong trường hợp của Buffer, họ nhận được nhiều traffic nhất từ Twitter, sau đó là Facebook, LinkedIn và Pinterest.
Điều thú vị là các mạng xã hội khác đang tăng lên.
Nếu các mạng này đang phát triển đối với bạn (bạn có thể so sánh với số liệu thống kê của tháng trước để xem), có lẽ đây có thể là một dấu hiệu tốt để dành thêm một chút thời gian ở đó và tăng traffic lên cấp độ tiếp theo.
29. Tạo SlideShare
Trong một số trường hợp, SlideShares có nhiều lượt xem và traffic hơn hầu hết các bài đăng trên blog.
Bonus: SlideShare thuộc sở hữu của LinkedIn và hoàn toàn phù hợp với việc chia sẻ ở đó. Và Twitter có hỗ trợ SlideShare để các trang trình bày được nhúng tự động trong các tweet.
Để tạo SlideShare, bạn có thể tạo bản trình bày trong PowerPoint hoặc bạn có thể tạo bản trình bày trong Canva với mẫu bản trình bày (chỉ cần xuất dưới dạng pdf và bạn đã thiết lập!).
30. Thêm đa phương tiện vào hồ sơ LinkedIn của bạn
Hồ sơ LinkedIn đã phát triển không chỉ đơn thuần là một bản sơ yếu lý lịch. Giờ đây, có cơ hội hiển thị tất cả các loại phương tiện khác nhau trên trang của bạn và sắp xếp lại mọi thứ sao cho các yếu tố trực quan nhất ở trên cùng.
Bạn có thể thêm một vài liên kết đến một số bài đăng trên blog và đưa các bài đăng đã xuất bản lên LinkedIn Pulse.
Hack và tip nào có tác động lớn nhất đến bạn?
Nguồn: Buffer