COVID-19 đã khiến work from home trở thành nhu cầu thiết yếu cho các cá nhân và doanh nghiệp. Nhưng môi trường nào tạo điều kiện để chúng ta làm việc hiệu quả hơn: văn phòng tại nhà hay văn phòng công sở?
Tại công sở, các cuộc trò chuyện, họp hội hoặc nhiệm vụ bất ngờ xen ngang có thể khiến bạn khó tập trung và buộc phải hòa hợp với văn hóa của đồng nghiệp. Mối quan hệ, giao lưu xã hội là yếu tố quan trọng có lợi ích lâu dài, nhưng chúng có thể trở thành một thách thức nếu bạn là người dễ bị phân tâm.
Tuy nhiên, văn phòng tại nhà lại mang đến một cảm giác khác hẳn. Bạn có thể thoải mái hoạt động theo guồng công việc của mình cũng như tự do giải tỏa những ức chế khó chịu khi không có đồng nghiệp và cấp trên bên cạnh. Đặc biệt nhất, không có ai theo dõi bạn. Bạn không nhất thiết phải cảm thấy áp lực hoặc nghĩa vụ chung là phải hoàn thành công việc.
Hãy cùng theo dõi những bí kíp work from home hiệu quả dưới đây có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn!
Nên work from home như thế nào?
1. Truyền đạt kỳ vọng với người ở chung nhà
Bạn có thể làm việc tại nhà nhưng vẫn nên có \”công ty\”. Cạnh đó, bạn hãy đảm bảo bạn cùng phòng, thành viên trong gia đình (và thú cưng) tôn trọng không gian của bạn trong giờ làm việc. Chỉ vì bạn đang làm việc tại nhà không có nghĩa là bạn đang ở nhà.
Nếu bạn chia sẻ không gian work from home với một người khác, bạn có thể phải đặt ra các quy tắc cơ bản về thời gian họp, thời gian yên tĩnh và bàn ghế chung.
CEO Sam Mallikarjunan chia sẻ về cách quản lý để hoàn thành công việc ngay cả khi mọi người ở xung quanh.
\”Nếu có thành viên khác cùng chia sẻ không gian chung khi bạn work from home, họ cần nhận thấy dấu hiệu bạn đang ở trong \’office\’ của mình (trong trường hợp của tôi, tín hiệu cho gia đình là đeo tai nghe). Với ý nghĩa, bạn đang hoạt động – ngay cả khi cảm giác như bạn đang đi chơi ở nhà\”.
Anh ấy tiếp tục, \”Rất dễ bị phân tâm bởi nhiều việc phải làm quanh nhà trong ngày\”.
2. Thời gian nghỉ giải lao rõ ràng
Thay vì chỉ mở YouTube và xem một số clip giải trí, hãy sử dụng thời gian nghỉ ngơi để rời khỏi bàn làm việc. Đi dạo, tận hưởng không khí trong lành hoặc dành thời gian với những người khác có thể cũng đang ở trong nhà.
Hãy nghe theo lời khuyên của Ginny Mineo:
\”Giải lao, như làm và ăn trưa, có thể giúp bạn nạp năng lượng để làm công việc tốt hơn. Đừng cho rằng bạn cần phải làm việc 100% thời gian khi ở nhà để có năng suất cao hơn\”.
3. Tương tác với những người khác
Khi \’office\’ bắt đầu hoạt động tại nhà, bạn có thể sẽ bỏ lỡ các tương tác xã hội bình thường với đồng nghiệp như trước đây. Khi work from home, bạn không có những cuộc nói chuyện nho nhỏ và các hoạt động khác khiến mỗi ngày tại văn phòng trở nên độc đáo.
Vậy, bạn có thể làm gì? Giao tiếp.
Giao tiếp thường xuyên với đồng nghiệp có thể khiến bạn đỡ buồn chán và cô đơn. Tiếp cận với nhau qua video chat từ các app như Zoom và Slack hoặc bằng cách công ty bạn đang giao tiếp.
Hãy nhớ: Bạn đang làm việc tại nhà, không phải trên mặt trăng. Tương tác với những người khác trong ngày không có gì sai, ngay cả khi họ không phải là đồng nghiệp của bạn. Bạn nên nhìn thấy một khuôn mặt khác khi hầu hết thời gian phải chìn chằm chằm vào máy tính. Vì vậy, hãy sử dụng thời gian nghỉ ngơi của mình để giao lưu với những người khác.
\”Hãy ra ngoài và tìm một người để trò chuyện – uống cà phê, làm việc vặt, bất cứ việc gì. Điều đó giúp bạn tỉnh táo.\”
4. Chuẩn bị bữa ăn vào đêm hôm trước
Khi ở nhà vào ngày nghỉ, bạn có thể dành thời gian chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa ngon lành cho mình, từ cân đo đến nấu nướng. Nhưng đừng sử dụng những giờ phút quý giá để chế biến món ăn cầu kỳ trong ngày làm việc – bạn hãy nấu nó vào đêm hôm trước.
Chuẩn bị thức ăn trước giúp bạn có thể ăn đúng giờ và không phải thực hiện các nhiệm vụ không liên quan khác.
Chiến lược gia digital marketing, Lindsay Kolowich, cho biết thêm:
\”Nấu ăn ở nhà thì không phải chuẩn bị bữa ăn hoặc ra ngoài như bạn ở văn phòng và tôi thấy cuối cùng có thể tiết kiệm thời gian để nghỉ ngơi. Vì thế, tôi cố gắng nấu ăn và chuẩn bị bữa ăn của mình vào đêm hôm trước, giống như một ngày ở văn phòng\”.
5. Chọn thời điểm kết thúc rõ ràng
Bạn có thể đang suy nghĩ làm việc tại nhà thiết lập sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhưng hãy cẩn thận với giả định đó.
Làm việc tại nhà cũng có thể như đang ở sòng bạc – bạn bị cuốn vào \’nhịp điệu\’ của riêng mình trong một môi trường thư giãn đến nỗi quên mất khái niệm thời gian.
Tyler Littwin nói:
“Nếu bạn làm việc tại nhà toàn thời gian (hoặc thường xuyên), bạn rất dễ để cuộc sống công việc xen vào cuộc sống cá nhân của mình.
Duy trì một ranh giới là điều quan trọng đối với cả hai nửa của phương trình\”.
Không còn đồng nghiệp nhắc nhở bằng hành động thu dọn và rời khỏi văn phòng, hãy đặt báo thức vào cuối ngày để thông báo ngày làm việc bình thường của bạn sắp kết thúc. Bạn không nhất thiết phải dừng lại vào thời điểm đó, nhưng nó có thể giúp bạn lên lịch công việc và có thời gian nghỉ ngơi tốt hơn.
6. Ăn và ngủ
Lợi ích lớn nhất khi làm việc tại nhà là gì? Một trong những ích lợi lớn nhất đối với một số người là có thể vào bếp bất cứ khi nào họ muốn.
Ngay sau khi nghỉ giải lao, bạn sẽ tự động chạy về phía nhà bếp để ăn nhẹ.
Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể ảnh hưởng đến năng suất và làm tiêu hao năng lượng. Khi chuyển sang một chế độ healthy hơn, nó khiến bạn hoạt động tốt hơn và tận dụng tối đa thói quen của mình.
Vì vậy, hãy ăn uống điều độ khi làm việc tại nhà.
Hơn nữa, điều quan trọng là bạn phải giữ một lịch trình ngủ thích hợp. Hãy xem các chương trình yêu thích của bạn vào cuối tuần. Với thức ăn phù hợp để giữ mức năng lượng cao và giấc ngủ ngon để cơ thể và tâm trí sảng khoái, bạn có thể làm việc tại nhà đạt hiệu quả cao hơn.
7. Nói chuyện với sếp
Nếu bạn thích công việc hiện tại và không muốn thay đổi nó, hãy uyển chuyển trao đổi với cấp trên.
Nếu không chắc sếp sẽ đồng ý làm việc hoàn toàn từ xa, hãy trao đổi lựa chọn work from home một hoặc hai ngày một tuần trước. Sau đó, nếu bạn sử dụng các mẹo làm việc tại nhà hợp lý và sếp thấy bạn làm việc hiệu quả như thế nào, bạn có thể được phép làm việc tại nhà nhiều ngày hơn.
8. Tham gia một công ty từ xa thân thiện
Nếu công việc của bạn có thể làm được từ xa, nhưng sếp hoặc công ty hiện tại không cho phép bạn làm việc tại nhà, bạn có thể cần phải kiếm một công việc mới.
Khi tìm việc work from home, bạn có thể sử dụng các phương pháp tương tự như tìm việc văn phòng thông thường. Gồm các kênh như website việc làm, nền tảng social media:
Một số công ty thân thiện với work from home gồm:
Kiểm tra các công ty này thử xem bạn có đáp ứng các yêu cầu để bắt đầu làm việc từ xa với họ không.
9. Bắt đầu sự nghiệp với tư cách một freelancer
Nếu công việc hiện tại không thích hợp làm từ xa, bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình với tư cách là một freelancer hoặc một nhà tư vấn.
Tùy thuộc vào tính chất công việc hiện tại, bạn có thể bắt đầu kinh doanh tự do riêng trong khi vẫn đang có công việc cố định cho một công ty/tổ chức.
Lợi ích từ việc này giúp bạn giảm bớt căng thẳng tài chính của công việc kinh doanh mới.
10. Bắt đầu kinh doanh tại nhà
Khởi nghiệp tại nhà là một cách để bạn tận hưởng công việc từ xa.
Không như các lĩnh vực khác, bạn không cần chứng chỉ và giáo dục. Thay vào đó, nghiên cứu để có một kế hoạch kinh doanh thông minh và lựa chọn doanh nghiệp phù hợp là điều cần thiết hơn cả cho sự thành công của doanh nghiệp.
Tip work from home
1. Bắt đầu sớm
Khi làm việc tại công ty, mỗi ngày bạn có thể thức giấc nhanh chóng và có tinh thần làm việc ngay khi đến bàn làm việc. Tuy nhiên, ở nhà, nó khá khó khăn hơn.
Thực tế, có một cách giúp làm việc tại nhà hiệu quả là tìm hiểu kỹ to-do-list của bạn ngay khi thức dậy. Chỉ cần bắt đầu một dự án đầu tiên vào buổi sáng có thể là chìa khóa để bạn tiến bộ dần dần trong ngày. Nếu không, bạn sẽ kéo dài mọi thứ và bị sự uể oải buổi sáng làm hao mòn động lực cả ngày.
Như Lindsay Kolowich nói:
\”Khi làm việc ở nhà, tôi thức dậy, pha một tách cà phê và bắt đầu làm việc ngay lập tức – sớm hơn nhiều so với giờ làm việc bình thường. Tôi chỉ bắt đầu làm bữa sáng sau khi đói hoặc cần nghỉ ngơi. Cá nhân tôi là một người thích buổi sáng và nhận thấy mình có thể hoàn thành rất nhiều việc vào sáng sớm, vì vậy nó thực sự hiệu quả đối với tôi\”.
2. Giả vờ như bạn đang đến văn phòng
Sự liên kết tinh thần giữa nơi làm việc và văn phòng có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và không có cảm giác bị mất kết nối khi làm việc từ xa.
Mọi người thích mặc đồ ngủ của mình, nhưng thay quần áo nghiêm túc hơn sẽ cho bạn một tín hiệu để hoàn thành công việc suốt cả ngày. Vì khi đó bạn sẽ cung cấp cho bộ não của mình lý do để mặc quần áo và nó có thể giúp bạn luôn căng thẳng trong suốt thời gian làm việc.
Vì vậy, khi làm việc tại nhà, hãy làm tất cả những bước cần thiết như khi đến văn phòng: đặt báo thức, uống cà phê và mặc quần áo lịch sự.
Các trình duyệt Internet như Google Chrome thậm chí còn cho phép bạn thiết lập nhiều tài khoản với các thanh công cụ khác nhau ở trên cùng – ví dụ: thanh công cụ cho gia đình và thanh công cụ riêng cho công việc.
Như graphic designer của HubSpot, Anna Faber-Hammond, chia sẻ:
\”Hãy sẵn sàng hoàn toàn cho ngày mới và giả vờ như bạn đang thực sự đi làm. Nếu không, bạn có thể tiếp tục quay lại giường ngủ\”.
3. Cấu trúc một ngày giống như bạn làm trong văn phòng
Khi làm việc tại nhà, bạn là người quản lý cá nhân của chính mình và có thể chọn giờ làm việc cho mình.
Tuy nhiên, nếu không có lịch họp trực tiếp để kết thúc một ngày, bạn có thể dễ dàng mất tập trung hoặc kiệt sức.
Để giữ đúng lịch trình, hãy phân chia công việc tương ứng với khung thời gian trong ngày. Nếu bạn có lịch online, hãy tạo các sự kiện và lời nhắc cá nhân cho bạn biết khi nào cần \’sang số\’ và bắt đầu các nhiệm vụ mới. Google Calender có thể giúp bạn.
Việc sắp xếp lại một ngày như khi làm việc tại văn phòng cũng giúp bạn không phải lo lắng về công việc. Với cấu trúc này, work from home sẽ không khiến công việc xâm phạm cuộc sống cá nhân của bạn.
\”Hãy sử dụng cùng một lịch trình ở nhà như khi ở văn phòng. Cấu trúc này sẽ giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn\” – Ginny Mineo
4. Chọn một không gian làm việc chuyên dụng
Không làm việc tại văn phòng không có nghĩa là bạn không thể có văn phòng. Thay vì thu mình trong phòng hoặc trên ghế dài trong phòng khách – những không gian gắn liền với thời gian giải trí – hãy dành một căn phòng hoặc bề mặt cụ thể trong nhà để làm việc từ xa.
Bất kể không gian hoặc vị trí, hãy có một khu vực trong nhà để làm việc và cam kết hoạt động suốt cả ngày. Sau khi chọn không gian làm việc chuyên dụng của bạn, hãy tận dụng tối đa nó bằng cách giữ nó yên tĩnh.
CEO, Sam Mallikarjunan nói:
\”Hãy có một nơi đặc biệt để bạn có thể làm việc. Đó có thể là một chiếc bàn, chiếc ghế, quán cà phê địa phương – một số nơi luôn là \’không gian làm việc\’ của bạn. Nó giúp bạn đi vào đúng khuôn khổ của tâm trí\”.
5. Đừng ở nhà
Có phải văn phòng tại nhà khiến bạn khó tập trung? Hãy thử ra khỏi nhà: quán cà phê, thư viện, phòng chờ công cộng và các không gian tương tự có hỗ trợ Wi-Fi có thể giúp bạn mô phỏng năng lượng của văn phòng để bạn có thể làm việc hiệu quả ngay cả khi bạn không ngồi ở nơi làm việc chính thức.
Content marketer, Corey Wainwright, chia sẻ về công việc của mình:
\”Tôi ra khỏi nhà để làm việc và tìm đến một không gian có bàn, ghế và con người thực tế. Nó giúp mô phỏng môi trường làm việc và loại bỏ những phiền nhiễu mà tôi thường có khi ở nhà, như thôi thúc dọn dẹp phòng, giặt giũ hoặc xem TV\”.
6. Khiến việc sử dụng social media trở nên khó khăn hơn
Social media được thiết kế để giúp chúng ta dễ dàng mở và lướt nhanh chóng. Tuy nhiên, khi làm việc từ xa, sự tiện lợi này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất.
Để ngăn chặn việc sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc, hãy xóa chúng khỏi các phím tắt của trình duyệt và đăng xuất khỏi mọi tài khoản trên điện thoại hoặc máy tính của bạn.
Bạn thậm chí có thể cân nhắc làm việc chủ yếu trong một cửa sổ trình duyệt riêng tư (hoặc nếu bạn đang sử dụng Chrome, mở cửa sổ trình duyệt \”Incognito\”). Nó giúp bạn luôn đăng xuất khỏi tất cả các tài khoản của mình và mỗi tìm kiếm trên web không tự động hoàn thành từ bạn đang nhập. Đó là sự đảm bảo bạn sẽ không bị cám dỗ thời gian nghỉ giải lao quá nhiều trong ngày.
Ngoài ra, nhiều người cũng thấy hữu ích khi tắt thông báo trên mạng xã hội trong giờ họ làm việc ở nhà.
Alec Biedrzycki, product marketer tại AirTable cho biết:
\”Tôi xóa tất cả các mạng xã hội khỏi dấu trang trên thanh công cụ của mình… bạn có thể bị cuốn vào mà không biết, vì vậy loại bỏ cổng vào các mạng đó giúp tôi đi đúng hướng\”.
7. Cam kết làm nhiều hơn nữa
Các dự án luôn mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ ban đầu. Vì lý do đó, bạn thường sẽ hoàn thành ít hơn những gì bạn đặt ra.
Bạn cũng nên đánh giá cao số lượng việc bạn sẽ làm trong ngày. Ngay cả khi không đạt được mục tiêu, bạn vẫn sẽ bước qua ngày hôm đó với một list các nhiệm vụ \’hoàn thành\’.
\”Vào những ngày làm việc ở nhà, tôi có xu hướng show nội dung công việc tôi sẽ hoàn thành vào hôm đó. Vì vậy, ngay cả khi tôi muốn làm việc khác, tôi biết tôi đã cam kết một lượng công việc nhất định trong nhóm của mình\” – Corey Wainwright
8. Làm việc khi bạn đạt năng suất cao nhất
Không ai lao vào công việc từ sáng đến tối – động lực của bạn sẽ tự nhiên giảm dần. Tuy nhiên, khi bạn đang làm việc tại nhà, điều quan trọng hơn là phải biết khi nào năng suất của bạn sẽ tăng và giảm để lên kế hoạch cho lịch trình.
Để tận dụng những khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất của bạn, hãy ưu tiên giải quyết những nhiệm vụ khó khăn hơn vào khoảng thời gian bạn làm việc hiệu quả. Ngược lại, đặt giới hạn thời gian cho các công việc dễ hơn có thể làm trong khoảng thời gian bạn cạn kiệt năng lượng.
Tạp chí Verily gọi những nhiệm vụ này là \”những hành động nhỏ dẫn đến thành công\” và chúng có thể giúp bạn xây dựng động lực cho những dự án nặng hơn đang chờ đợi tiếp theo.
Product designer, Brittany Leaning, nói về thói quen của mình:
\”Đối với tôi, thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày thường là vào sáng sớm hoặc tối muộn. Tôi nhận ra điều này và cố gắng lên kế hoạch cho một ngày của mình. Ngoài ra, âm nhạc sẽ thúc đẩy tôi làm việc năng suất hơn\”.
Bạn có trách nhiệm phải biết khi nào mình làm việc hiệu quả nhất và xây dựng lịch trình làm việc của bạn trong khoảng thời gian đạt năng suất tối đa.
9. Gọi điện vào buổi chiều
Bạn không nên cho mình quá nhiều thời gian để làm việc hiệu quả vào buổi sáng, nhưng bạn có thể cho mình thêm chút thời gian trước khi làm việc trực tiếp với người khác.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng một lịch trình làm việc hợp lý cho bản thân, hãy bắt đầu với những công việc đơn độc vào buổi sáng.
Lưu các cuộc gọi điện thoại, họp hội, cuộc họp trên Google hangouts, video call và các công việc cộng tác khác khi bạn tràn đầy năng lượng.
Senior Marketing Director, James Gilbert, khuyên bạn:
\”Hãy tận dụng thời gian buổi sáng để hoàn thành các dự án hấp dẫn mà không bị phân tâm và lưu mọi cuộc gọi hoặc cuộc họp từ xa cho buổi chiều\”.
10. Tập trung vào một sự phân tâm
Có một câu nói rằng, \”nếu bạn muốn hoàn thành một việc gì đó, hãy hỏi một người bận rộn\”.
Quy tắc kỳ lạ nhưng đúng, khi bạn càng bận rộn, bạn càng làm được nhiều việc hơn.
Nó giống như định luật quán tính của Newton: Nếu bạn đang chuyển động, bạn sẽ chuyển động. Nếu bạn đang nghỉ ngơi, bạn sẽ tiếp tục nghỉ ngơi. Những người bận rộn đang chuyển động hết năng suất để có động lực hoàn thành mọi thứ tồn đọng.
Marketing manager chính của HubSpot, Pam Vaughan, gợi ý hãy tập trung vào thứ gì đó duy trì nhịp điệu của bạn (trong trường hợp của cô ấy, đó là con gái của mình). Cô ấy nói:
\”Khi tôi làm việc ở nhà, con gái 20 tháng tuổi của tôi cũng ở nhà với tôi. Điều đó có vẻ ngược đời, nhưng vì tôi phải quản lý việc chăm sóc con bé và giữ cho con bé vui vẻ và giải trí trong khi vẫn hoàn thành công việc của mình, áp lực giúp tôi tập trung. Khi con bé ngủ trưa hoặc giải trí, tôi chuyển sang chế độ làm việc siêu hiệu quả.
Sự \’mất tập trung\’ từ con gái (ý tôi là theo cách yêu thương nhất có thể) có nghĩa là tôi không thể khuất phục trước một số sự phân tâm phổ biến khác ở nhà\”.
11. Lên kế hoạch trước những việc bạn sẽ làm
Dành thời gian tìm hiểu bạn sẽ làm gì hôm nay có thể khiến bạn không thực sự làm được những việc đó. Hơn nữa, bản kế hoạch cho task list gần đây đôi khi khiến bạn bị cám dỗ để thay đổi lịch trình.
Điều quan trọng là để chương trình làm việc linh hoạt, thay đổi nếu bạn cần, nhưng cũng quan trọng không kém là cam kết một lịch trình vạch ra mọi nhiệm vụ trước khi bạn bắt đầu.
Hãy thử củng cố lịch trình của bạn vào ngày hôm trước, khiến bạn cảm thấy chính thức hơn khi thức dậy để bắt đầu.
12. Sử dụng công nghệ để duy trì kết nối
Làm việc tại nhà có thể khiến bạn cảm thấy bị cắt đứt khỏi các hoạt động đang diễn ra trong công ty.
Các công cụ nhắn tin tức thì và videoconferencing như Slack và Zoom có thể giúp bạn dễ dàng check-in với các nhân viên từ xa khác và nhắc nhở bạn cách công việc của bạn đang đóng góp vào bức tranh toàn cảnh.
Điều quan trọng nữa là đầu tư vào công nghệ phù hợp. Ví dụ, wifi kém có thể làm giảm sự nhiệt tình làm việc của bạn, vì vậy tốt hơn hết bạn nên đầu tư vào chất lượng đường truyền có hiệu suất cao.
CMO và cựu nhân viên của HubSpot, Meghan Keaney Anderson, nhận xét:
\”Tại HubSpot, chúng tôi sử dụng Slack để trò chuyện từ xa, Trello để sắp xếp theo các ưu tiên và Google Hangouts cộng với Webex để các cuộc họp từ xa hiệu quả hơn. Nhận đúng thứ tự các công cụ hỗ trợ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn\”.
13. Kết hợp âm nhạc với nhiệm vụ trong tầm tay
Tại nơi làm việc, playlist đa dạng là tốt nhất – bạn có thể nghe loại nhạc ứng với năng lượng của dự án đang thực hiện để tăng năng suất của mình.
Bạn có thể thử soundtrack của video game. Trong video game, nhạc không lời được thiết kế để giúp bạn tập trung, ở đây nó chỉ có ý nghĩa giúp bạn tập trung vào công việc của mình.
Startup marketer, Ginny Mineo chia sẻ:
\”Khi tôi mở hộp thư đến của mình, tôi cần một số đoạn rap/R&B mạnh mẽ và hấp dẫn (như Nicki Minaj hoặc Miley Cyrus) bùng nổ qua tai nghe của tôi, nhưng khi tôi viết, Tom Petty là lựa chọn lý tưởng. Tìm ra loại âm nhạc thúc đẩy tôi tập trung vào các nhiệm vụ khác nhau (và sau đó bám sát các playlist đó cho các nhiệm vụ cụ thể) đã thay đổi hoàn toàn năng suất WFH của tôi\”.
14. Sử dụng việc giặt giũ như một bộ hẹn giờ làm việc
Bạn có thể đã nghe nói chỉ nghe hai hoặc ba bài hát trong khi tắm vòi sen có thể giúp bạn tiết kiệm nước. Đó là sự thật, nghe một vài bài hát yêu thích nối tiếp nhau có thể nhắc nhở bạn đã ở trong phòng tắm bao lâu và rút ngắn thời gian tắm rửa.
Cùng một nguyên tắc chung có thể giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ khi làm việc tại nhà. Nhưng thay vì 3 bài hát trong playlist, hãy bắt đầu chương trình giặt quần áo của bạn.
Công việc giặt giũ là một bộ đếm thời gian được tích hợp sẵn. Vì vậy, hãy sử dụng thời gian để bắt đầu và hoàn thành việc gì đó từ to-do-list của bạn.
Cam kết thực hiện một nhiệm vụ trong chu kỳ giặt và một nhiệm vụ khác trong quá trình khô có thể huấn luyện bạn làm việc thông minh hơn. Khi biết mình có bộ đếm thời gian, bạn sẽ khó xao nhãng công việc của mình.
Emma Brudner, quản lý HR của People, lưu ý:
\”Tôi cũng thường giặt giũ khi làm việc ở nhà và tôi đặt ra những thời hạn ngắn cho bản thân tương ứng với thời điểm tôi phải xuống cầu thang để chuyển đồ. Nếu tôi đang làm một bài báo, tôi tự nhủ mình sẽ đến một thời điểm nhất định trước khi chu trình giặt kết thúc. Sau đó, tôi đặt mục tiêu khác cho máy sấy\”.
Duy trì năng suất khi làm việc tại nhà
Mặc dù bạn có thể bỏ lỡ trải nghiệm văn hóa tại văn phòng, nhưng làm việc toàn thời gian tại nhà có thể là một gợi ý mới mẻ. Chủ yếu, bạn không phải lo lắng về việc đi lại mỗi ngày và bạn có thể chăm sóc những người thân yêu của mình tốt hơn khi ở bên cạnh thường xuyên.
Nguồn: Hubspot