Dưới đây là danh sách 30 ý tưởng Social Media hàng đầu sẽ thúc đẩy kênh và giúp bạn thu hút khán giả.
1. Ảnh & trích dẫn của nhân viên
Đăng ảnh nhân viên giúp xây dựng kết nối cá nhân với khán giả của bạn. Thêm một câu trích dẫn dí dỏm hoặc tiểu sử vui nhộn!
2. Trích dẫn tạo động lực
Những thương hiệu khiến khán giả cảm thấy được trao quyền thường có danh tiếng tốt và khách hàng siêu trung thành. Vì thế “Đừng bao giờ quên những câu trích dẫn tạo động lực!”
Đây là một ví dụ khác:
3. Tips & Hacks cuộc sống
Một vài tip về sản phẩm hoặc công ty của bạn sẽ mang lại hiệu quả khác biệt.
4. Short Videos
Nội dung video ngắn (< 1 phút) giúp tăng tỷ lệ tương tác và giữ chân người xem tốt hơn. Bạn đừng bỏ qua kênh TikTok!
Hãy nhìn cách Walmart làm điều đó!
5. Memes
Meme (đặc biệt là những trang trending) sẽ làm cho các tài khoản social media của bạn nổi bần bật.
6. Games
Về cơ bản, các offline game rất thu hút game thủ trên các kênh social media. Mọi người thích chơi, online hoặc offline!
Away đẫ tận dụng điều đó.

7. Puzzles/Riddles
Những câu đố thể loại Puzzle và Riddle luôn hấp dẫn số đông. Chỉ cần nhìn vào biểu tượng cảm xúc này!
8. Thăm dò ý kiến & khảo sát
Người dùng thích chia sẻ ý kiến của họ. Chỉ cần đưa ra một câu hỏi nóng bỏng và sử dụng kết quả để cải thiện dịch vụ của bạn. Ví dụ, bạn có thể hỏi \”Post tiếp theo của chúng ta nên nói về điều gì?\” hoặc \”Sản phẩm yêu thích của bạn là gì?\”.
Twitter, Facebook và Instagram Stories là hiệu quả nhất.
9. Tin tức công ty
Có một không gian làm việc mới? Giới thiệu một sản phẩm mới? Có một tin tức thú vị? Hãy chia sẻ nó với khán giả của bạn.
Hay đơn giản như Amazon:
10. Inforgraphics
Nếu bạn muốn chia sẻ nhiều thông tin, không có cách nào hiệu quả hơn một inforgraphic. Nó cũng là một lựa chọn tối ưu để tổng hợp số liệu thống kê.
Tip: Infographics thường có chiều dọc, nhưng bạn cũng có thể design theo chiều ngang (tùy thuộc nền tảng).
11. Hình ảnh hậu trường
Khách hàng muốn xem những thứ độc quyền. Cho họ xem trước dự án mới của bạn, chia sẻ chi tiết về quy trình vận chuyển, đăng ảnh/video về văn phòng của bạn. Bất cứ điều gì khiến họ cảm thấy mình là người trong cuộc.
12. Cuộc thi & Giveaway
Bạn nghĩ Giveaway và các cuộc thi giờ đã quá nhàm, nhưng những phần thưởng hấp dẫn cho follower không bao giờ lỗi thời. Tổ chức giveaway và ngồi xem mọi người đổ vào kênh của bạn.
13. Influencer & Nội dung chuyên gia
Kết nối với một influencer nổi tiếng, yêu cầu họ tạo nội dung, sau đó post lên cả 2 tài khoản. Chỉ cần đảm bảo nhận dạng thương hiệu của họ phù hợp với bạn.
14. Ảnh GIF
GIF, hoặc các bức ảnh động ngắn, là một cách thú vị và đơn giản để thêm gia vị cho mạng xã hội của bạn. GIF không chỉ phổ biến trên Twitter và Facebook, mà còn cả Instagram!
Bạn có thể sử dụng thư viện của Giphy hoặc tạo ảnh GIF của riêng mình.
15. Ảnh động
Ảnh động có 2 thứ tốt là: video thông thường và ảnh GIF. Phim hoạt hình ngắn và đầy màu sắc, ai sẽ không thích chúng?
16. Nội dung do người dùng tạo
Nếu fan thường đăng video và ảnh giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tại sao không chia sẻ chúng trên trang thương hiệu của bạn?
17. Stories trên Instagram và Facebook
Các stories phổ biến hơn các bài post – hãy tận dụng điều đó. Nguyên tắc chung khi tạo stories trên Insta & Facebook: chúng phải có màu sắc, đơn giản và hấp dẫn trực quan.
18. Post của khách
Yêu cầu khách (chuyên gia hoặc influencer) tiếp quản tài khoản mạng xã hội của thương hiệu bạn trong một khoảng thời gian nhất định để post nội dung họ thích.
Như LA Kings và nữ diễn viên Retta trên Twitter.

19. Teasers & Previews
Mọi người đều ghét những kẻ phá hoại nhưng lại thích vài lời trêu ghẹo vui vẻ! Tạo một short video/ảnh về một dự án sắp tới và khiến khán giả của bạn tò mò hơn.
Apple rất thành thạo nó! Chỉ cần xem bản trình bày iPhone 11 2019 của họ.
20. Đề cập báo chí
Gần đây sản phẩm của bạn có được báo chí, phương tiện truyền thông gắn với những lời có cánh không? Những đề cập tích cực trên báo chí khiến bạn trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt những người theo dõi.
Quan trọng: Đừng quên trích dẫn nguồn có liên quan.
21. Tin tức ngành
Điều gì đang xảy ra trong ngành của bạn? Hội nghị sắp tới? Xu hướng lan truyền? Các bản cập nhật thú vị khác? Chia sẻ loại tin tức này giúp bạn trở thành người dẫn đầu ngành.
22. Hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh bố cục sản phẩm sẽ giúp khách hàng định vị thương hiệu của bạn! Trong số hàng loạt các bài đăng khác nhau, đừng quên cho mọi người thấy những gì bạn đang cung cấp.
23. Phản hồi của khách hàng
Nhận được đánh giá tích cực của khách hàng? Hãy chia sẻ chúng! Việc đăng (và đăng lại) những ý kiến hài lòng của khách hàng sẽ làm tăng thêm uy tín của bạn – có thể là trích dẫn hoặc ảnh, bài đăng hoặc câu chuyện.
24. Bài đăng “Vào ngày này trong lịch sử”
Tìm một sự thật/sự kiện hấp dẫn đã xảy ra trong thành phố của bạn vào một ngày cụ thể trong lịch sử. Viết về nó.
Nếu có thể, hãy gắn ngày tháng với bản sắc thương hiệu của bạn. Ví dụ: bạn bán cà phê và ngày thành lập thương hiệu của bạn trùng với ngày cà phê toàn quốc. Hãy nói với mọi người về nó!
25. Video trực tiếp
Đây là loại hình hoạt động tốt nhất trên Instagram. Chỉ cần chọn một chủ đề thú vị và cho những người theo dõi của bạn biết trước về sự kiện. Hãy phát sóng nó!
26. Hình ảnh lộn xộn
Phóng to một trong các sản phẩm của bạn hoặc các đối tượng khác để người theo dõi đoán thử. Như một động lực thúc đẩy bình luận!
Bạn có nghĩ đó là một quả bí xanh không?
27. Điền vào-Vào-Chỗ trống bài đăng
Đây là nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Làm cho những người theo dõi hoàn thành phương châm thương hiệu của bạn, đoán một thống kê hoặc đặt bất kỳ câu hỏi ngẫu nhiên nào.
28. Hướng dẫn & Cách thực hiện
Bạn có chắc mọi người đều biết cách sử dụng sản phẩm của bạn? Nó có đa chức năng không? Đưa ra một hướng dẫn nhỏ về cách sử dụng sản phẩm đúng cách (và hiệu quả nhất!) sẽ khiến khán giả thích thú.
29. Bài viết về Throwback Thursday & Flashback Friday
Nhìn vào lịch: Hôm nay là thứ mấy trong tuần?
Đăng một bức ảnh từ kho lưu trữ thương hiệu của bạn và nói đôi lời về nó. Mọi người sẽ hồi tưởng lại những kỉ niệm.
30. Trả lời các câu hỏi thường gặp
Bạn nhận được một câu hỏi nhiều lần? Tạo đánh dấu trên Instagram (xem ví dụ) về các câu hỏi thường gặp nhất và trả lời chúng. Hãy đơn giản hóa cuộc sống của những người theo dõi bạn!
Kết thúc
Như bạn có thể thấy, có rất nhiều cách để làm sống động các tài khoản mạng xã hội của bạn. Chỉ cần thử nghiệm và sáng tạo!
Nguồn: Signum