Homepage là trang quan trọng nhất trên website của bạn.
Đó là nơi traffic đổ về & khách truy cập mới sẽ hình thành ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp của bạn.
Và ấn tượng đầu tiên là yếu tố then chốt.
Để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho mọi khách truy cập mới vào trang web, hãy cùng xem tập hợp 16 homepage design \’in da best\’ của một số doanh nghiệp và thương hiệu online hàng đầu.
1. Turbotax
Homepage TurboTax hiệu quả vì mở ra một ưu đãi không thể cưỡng lại khi trực tiếp nói với khách hàng mục tiêu: “Khai thuế đơn giản, dễ dàng và chính xác MIỄN PHÍ”.
Họ tạo cảm giác cá nhân bằng hình ảnh của một CPA (Kế toán viên công chứng) thực sự, hứa hẹn sẽ giúp bạn. Điều này giúp tạo niềm tin với khách truy cập. Quảng cáo cũng đề cập đến “review từng dòng một” để khiến khách hàng tin tưởng TurboTax sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình.
Bài học rút ra: Cố gắng làm cho lời đề nghị của bạn hấp dẫn. Hãy suy nghĩ: \"Tôi có thể tạo cho khách một lời đề nghị như thế nào mà họ không thể từ chối?\"
2. Animalz
Animalz là một agency content marketing. Homepage của họ là một trong những trang tốt nhất trong kinh doanh. Đây là lý do tại sao:
- Nó bắt đầu với một mô tả rõ ràng về những gì Animalz làm: \”Content marketing tốt nhất thế giới diễn ra ở đây\”.
- Sau đó, page dẫn dắt tầm mắt người đọc dõi theo một bàn tay vẽ một đường thẳng xuống một số social proof gồm khách hàng của Animalz như Google, Amazon, Wistia và Appcues,…
- Homepage đóng với hộp CTA để liên hệ với nhóm sale, nó hiển thị để bạn biết sẽ nói chuyện với ai và khi nào bạn có thể nhận phản hồi. Đó là một cách hiệu quả để đặt kỳ vọng.
Bài học rút ra: Đưa khách truy cập vào trang web của bạn theo một hành trình: Cho họ biết bạn làm gì, kèm theo một số bằng chứng và cung cấp cách để họ cùng bạn tiến về phía trước.
3. Calendly
Homepage Calendly bắt đầu với quảng cáo được thiết kế cho khách hàng mục tiêu. Mọi người đều biết sự mệt mỏi khi thông báo tổ chức một cuộc họp qua email và Calendly giải quyết vấn đề này bằng quảng cáo:
“Calendly giúp bạn lên lịch các cuộc họp mà không cần email qua lại”
Điều này cho khách truy cập biết chính xác sản phẩm của nó sẽ giúp ích cho khách hàng như thế nào. Nó tiếp nối lời hứa bằng cách cho thấy sản phẩm hoạt động như thế nào và hướng dẫn bạn cách nó lên kế hoạch các cuộc họp dễ hơn.
Bài học rút ra: Quảng cáo thủ công nói thẳng vào điểm khó của khách hàng.
4. Hunter
Một số thời điểm, chúng ta phải thực hiện một số hình thức cold email. Hunter là một công cụ giúp bạn tìm thấy bất kỳ địa chỉ email chỉ trong vài giây.
Homepage của nó rất nổi bật vì giải thích rõ ràng giá trị của công cụ và sử dụng social proof cho biết có bao nhiêu người và công ty sử dụng. CTA của Hunter thúc đẩy khách truy cập trực tiếp nhìn thấy giá trị trong sản phẩm.
Chỉ cần nhập công ty vào hộp tìm kiếm CTA, các kết quả sẽ hiển thị ngay lập tức giúp bạn kết nối với bất kỳ ai. Đây là một ví dụ tìm kiếm cho Apple:
Bài học rút ra: Hãy để khách truy cập tìm thấy giá trị trong công cụ của bạn càng sớm càng tốt.
5. Bonsai
Ai cũng có những nhiệm vụ mình không thích. Homepage của Bonsai cho khách hàng mục tiêu (freelancer) biết điều đó giúp họ tiết kiệm thời gian cho những thứ không thích và dành nhiều thời gian hơn cho công việc họ yêu thích.
Trang trình bày rõ ràng các tính năng và cách nó giúp khách hàng của mình đỡ “đau đầu”, sau đó xác định những lợi ích các tính năng này mang lại: Được thanh toán nhanh hơn, Tiết kiệm thời gian, Bảo vệ doanh nghiệp của bạn, Yên tâm.
Bài học rút ra: Đừng chỉ tập trung vào các tính năng của bạn, hãy cho khách truy cập homepage biết những lợi ích khách hàng của bạn trải nghiệm.
6. Canva
Homepage Canva cực kỳ đơn giản – hình ảnh trên là toàn bộ trang. Bạn không cần có một homepage phức tạp với vô số quảng cáo và thông tin về sản phẩm của mình.
Đôi khi cái gì ít lại tốt. Homepage của Canva hiển thị sản phẩm và tính linh hoạt của nó (bạn có thể thiết kế poster, nội dung social media,…) và nó có thể được sử dụng trên desktop và mobile, tất cả chỉ trong một màn hình đơn giản. Không cần cuộn.
Bài học rút ra: Hãy đơn giản hóa nó. Việc lấp đầy homepage với mọi chi tiết về doanh nghiệp của bạn có thể rất hấp dẫn, nhưng Canva chứng minh bạn không cần làm như vậy.
7. Gumroad
Gumroad là một công cụ đơn giản để creator bán sản phẩm. Homepage của nó bắt đầu với một đề xuất giá trị rõ ràng và social proof mở rộng: “Chúng tôi đã gửi hơn 258 triệu đô la cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà giáo dục, nhà văn,…”
Bài học rút ra: Sử dụng giá trị $1 làm social proof. Nói rằng nó đã giúp creator kiếm được hơn 258 triệu đô la cho thấy sản phẩm của Gumroad sẽ phân phối cho đối tượng mục tiêu của nó.
8. Ryan Robinson
Trang web của Ryan Robinson là một ví dụ về việc sử dụng social proof. Quảng cáo và danh sách gửi thư CTA chỉ ra cách Ryan có thể giúp doanh nghiệp của bạn và đi sâu vào một loại social proof \’bậc thầy\’.
Trên homepage của mình, Ryan sử dụng một số loại social proof:
- Số lượng thô: Dưới form chụp email, Ryan chia sẻ số lượng subscriber trong danh sách của mình.
- Nơi bạn được giới thiệu: Bên dưới phần \”I\’m Ryan Robinson\” của trang web, Ryan liệt kê các ấn phẩm đã giới thiệu công việc của anh ấy.
- Lời chứng thực và trích dẫn: Ryan sử dụng trích dẫn từ các nhân vật nổi tiếng trong ngành để thể hiện kinh nghiệm của mình và tạo niềm tin với khán giả.
Bài học rút ra: Sử dụng nhiều loại social proof để tạo niềm tin với khách truy cập mới.
9. I Will Teach You To Be Rich
Homepage của I Will Teach You To Be Rich tập trung vào việc thúc đẩy khách truy cập thực hiện một quiz “khả năng kiếm tiền”. Quiz này là một mỏ vàng cho Tôi Sẽ Dạy Bạn Làm Giàu – để làm quiz, mọi khách truy cập phải nhập địa chỉ email. Đây là một trong những cách hàng đầu để các công ty phát triển danh sách email của mình.
Tiêu đề chính của trang chia sẻ một câu hỏi mà khách truy cập có thể tìm ra câu trả lời bằng cách làm quiz. Sau đó, nó có một số social proof và cung cấp thêm thông tin về những gì bạn sẽ nhận được từ bài quiz.
Bài học rút ra: Hãy nghĩ về điều đầu tiên bạn muốn khách truy cập làm trên homepage của mình.
10. Basecamp
Homepage của Basecamp tập trung vào storytelling. Dòng tiêu đề chính của nó cho khách truy cập biết sản phẩm sẽ giúp họ đạt được điều gì và sau đó nó kể cho khách một câu chuyện ngắn về cuộc sống trước và sau Basecamp.
Nó cũng có một cách tiếp cận độc đáo với screenshot sản phẩm khi sử dụng chú thích bằng phông chữ viết tay.
Bài học rút ra: Đừng chỉ nói cho khách truy cập biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp họ như thế nào, hãy cho họ thấy bằng những câu chuyện hấp dẫn.
11. IFTTT
IFTTT cho phép người dùng kết nối các app và đặt trình kích hoạt dựa trên hành động. Homepage của nó làm cho sản phẩm có vẻ cực kỳ đơn giản và cho khách truy cập thấy nó có thể hoạt động như thế nào khi sử dụng các ví dụ rõ ràng.
Nó cũng sử dụng nhiều khoảng trắng và hình ảnh tương phản tươi sáng để thu hút sự chú ý của khách truy cập và hướng dẫn họ trên trang. Trên Medium, Pratik Hedge giải thích khoảng trắng có thể \”giúp ích rất nhiều trong việc hướng dẫn người dùng trên trang và ưu tiên khu vực tập trung cho người dùng\”.
Kết quả rút ra: Tận dụng tối đa không gian trắng để hướng dẫn khách truy cập trên homepage của bạn và tạo cho mỗi phần nội dung có không gian để thở.
12. Harvest
Harvest là một công cụ theo dõi thời gian và homepage nó có một danh sách độc đáo, tương tác về các vấn đề của người dùng, bao gồm:
- Tôi ước tôi biết các dự án của mình tiêu tốn bao nhiêu.
- Tôi ước mình có thể theo dõi thời gian từ các công cụ yêu thích.
- Tôi ước mình có một cách tốt hơn để lên lịch cho các dự án.
Khi mỗi câu lệnh được chọn, Harvest sẽ cho khách truy cập biết cách giải quyết vấn đề đó. Đây là một cách hiệu quả cho mọi người thấy chính xác sản phẩm của bạn có thể giúp họ như thế nào trong công việc hàng ngày.
Bài học rút ra: Hãy nghĩ xa hơn. Hầu hết các homepage sẽ tạo một phần duy nhất cho mỗi \'pain point\', nhưng cách tiếp cận của Harvest giúp tiết kiệm không gian và thu hút sự chú ý bằng một tính năng mới.
13. Amy Porterfield
Homepage của Amy Porterfield là một trong những trang hay nhất trên trang web cá nhân. Trang mở ra ở góc nhìn thứ nhất, Amy cho khách truy cập biết cô ấy làm gì và cô ấy có thể giúp họ như thế nào. Sau đó, CTA hướng mọi người về phía 2 lead-magnet ngay bên dưới phần giới thiệu về cô ấy; đây là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng.
Khi khách truy cập cuộn, họ thấy social proof từ các phương tiện truyền thông đã giới thiệu Amy và sau đó là tiểu sử chuyên nghiệp của người thứ ba cung cấp thêm thông tin về sự nghiệp và xuất thân của Amy.
Bài học rút ra: Nếu mục tiêu homepage của bạn là thu hút khách hàng tiềm năng, hãy cung cấp nhiều lead-magnet giúp bạn đạt mục tiêu của mình.
14. ConvertKit
Giống như homepage Animalz đã giới thiệu trước đó, ConvertKit đưa khách truy cập vào một cuộc hành trình để họ thấy sản phẩm của họ hoạt động như thế nào.
Trang cũng kết thúc với 3 CTA dựa trên nhu cầu của khách truy cập:
- Đối với người mới bắt đầu, nó cung cấp hướng dẫn miễn phí về email marketing (thu hút khách hàng tiềm năng).
- Nếu bạn đang tìm cách chuyển đổi các công cụ, nó sẽ đưa bạn đến trang định giá.
- Đối với những khách quan tâm đến các tính năng nâng cao, nó sẽ yêu cầu bạn yêu cầu một bản demo.
Bài học rút ra: Cung cấp cho khách truy cập các lựa chọn, đặc biệt nếu bạn phục vụ những khách hàng quan tâm đến các mức giá khác nhau. Đừng cố gắng hướng mọi người vào cùng một kênh.
15. Ann Handley
Ann Handley là một nhà văn và marketer nổi tiếng – homepage này thể hiện một cách rõ ràng qua headline “Trao quyền marketing tốt đỉnh cao” và social proof cho thấy một số brand cô đã làm việc.
Tiếp theo xuống trang sau, Ann chia sẻ một số thành tựu của mình, bao gồm: “Tác giả Best-Selling Tạp chí Wall Street” và “Được nêu tên là 1 trong 7 người định hình hoạt động marketing hiện đại”.
Bài học rút ra: Đừng ngại cho cả thế giới biết những gì bạn đã đạt được; nó là một dạng social proof đỉnh cao và có thể giúp xây dựng lòng tin ngay lập tức.
16. Janet Murray
Janet Murray là một marketer và podcaster. Homepage này hiệu quả vì nó trình bày rõ chuyên môn của cô ấy \”xây dựng tương tác khán giả online\” và cung cấp cho khách truy cập 3 bước để thực hiện trên trang web của cô ấy:
- Nghe podcast
- Tải xuống hướng dẫn miễn phí
- Tham gia vào cộng đồng
Tất cả các bước này dẫn đến việc tăng lượng khán giả của Janet trên nhiều phương tiện khác nhau (podcast, email, Facebook) và cho phép khách truy cập chọn tùy chọn phù hợp nhất với họ.
Takeaway: Cung cấp các tùy chọn cho khách truy cập. Không phải ai cũng sẽ nghe podcast hoặc thưởng thức các newsletter qua email. Khi cung cấp cho khách truy cập các tùy chọn về cách kết nối với bạn, bạn có thể tăng cơ hội chuyển đổi.
5 thành phần thiết yếu của một homepage hiệu quả
1. Xóa CTA
Khi ai đó truy cập homepage của bạn, họ đang trong một cuộc hành trình và homepage của bạn sẽ giúp họ đi đến đích.
CTA rõ ràng giúp chỉ ra những việc cần làm tiếp theo. Bạn không muốn ai đó truy cập homepage của mình và cảm thấy bế tắc. Ví dụ: Buffer có CTA \’Get started now\’ trong phần chính của homepage:
Khi xây dựng homepage, hãy đảm bảo hành trình của người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu và suy nghĩ xem họ sẽ đến đâu tiếp theo.
2. Xây dựng thương hiệu
Mỗi homepage phải hiển thị rõ ràng thương hiệu công ty (hoặc cá nhân) của bạn. Đối với hầu hết người đọc, điều này có nghĩa là logo và màu sắc thương hiệu của bạn. Nhưng cũng hãy suy nghĩ kỹ về phông chữ thương hiệu và cố gắng sử dụng cùng một phông chữ trên trang web, email và social profile của bạn.
Một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn là làm nó dễ nhận biết. Homepage của bạn phải là ví dụ tốt nhất có thể về thương hiệu của bạn đang hoạt động.
3. Social proof
Hầu hết mọi homepage mà chúng ta thảo luận hôm nay đều có một số hình thức homepage. Đó không phải tình cờ.
Social proof là một công cụ bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng cực kỳ mạnh mẽ. Dưới đây là một số ví dụ social proof đang hoạt động:
Mailchimp sử dụng trích dẫn từ một khách hàng trên homepage của mình:
Nhưng bạn không cần phải sử dụng trích dẫn. Ví dụ: Sumo hiển thị số lượng các trang web sử dụng các công cụ của nó:
Và Slack sử dụng kết hợp các case study về khách hàng và logo của những khách hàng nổi tiếng:
4. Quảng cáo hấp dẫn
\”Có gì trong đó cho tôi?\”
Hầu hết khách truy cập truy cập vào homepage của bạn, họ sẽ tự hỏi mình một số dạng câu hỏi này (thậm chí có thể trong tiềm thức).
Quảng cáo trên homepage của bạn là chìa khóa để tạo kết nối với mọi khách truy cập. Bạn nên thông báo rõ ràng trang web của bạn nói về nội dung gì và trang web đó dành cho ai càng sớm càng tốt trên trang của bạn.
Ví dụ: Khi bạn truy cập trang chủ của Slack, nó sẽ cho bạn biết rõ ràng chính xác chức năng: “Slack thay thế email nội bộ trong công ty bạn”.
5. Hình ảnh hấp dẫn
Cùng với quảng cáo, bạn cần có những hình ảnh hấp dẫn trên homepage để cung cấp cho khách truy cập cảm giác về doanh nghiệp của bạn.
Hình ảnh giúp kể câu chuyện của bạn và cho khách truy cập thấy họ có thể thu được những gì từ sản phẩm của bạn. Thậm chí chỉ cần nhìn thấy hình ảnh của người đứng sau trang web (trong trường hợp là trang cá nhân) cũng có thể giúp xây dựng kết nối.
Lưu ý rằng tất cả các trang web cá nhân được giới thiệu ngày hôm nay đều có hình ảnh của một người đang nhìn chúng ta ở đầu homepage của họ. Từ Ryan Robinson:
Gửi Amy Porterfield:
(Cũng để ý cách đôi mắt của Amy nhìn thẳng vào từ \”Hi there\” để hướng sự chú ý của chúng ta về phía nó).
Đối với một trang web sản phẩm, hãy nghĩ về cách hình ảnh của bạn có thể truyền tải giá trị của sản phẩm và nhanh chóng truyền đạt nó sẽ giúp khách truy cập đạt được mục tiêu của họ như thế nào.
Bạn sẽ cải thiện homepage của mình như thế nào?
Cho dù bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để xây dựng một trang web mới hay đang tìm cách cải thiện homepage hiện tại của mình, thì những nội dung này sẽ cho bạn nhiều điều để suy nghĩ.
Hãy nhớ rằng: Một homepage hiếm khi hoàn chỉnh ngay từ đầu. Bạn có thể sử dụng A/B testing và cải thiện nó!
Mở một tab mới, tải trang web của bạn và suy nghĩ về những gì bạn có thể cải thiện. Tập trung vào:
- CTA của bạn
- Xây dựng thương hiệu
- Social proof
- Quảng cáo
- Hình ảnh
Nguồn: Blog AppSumo