5 “sự thật” vô lý về các marketing tool dựa trên AI

Trí tuệ nhân tạo là một trong những chủ đề nóng được thảo luận trên toàn thế giới những năm gần đây. Nó tạo ra tiếng vang trong hầu hết các ngành cũng như mở ra nhiều cơ hội mới để mở rộng quy mô kinh doanh và quảng bá. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra nghi ngờ về sức mạnh của AI.

Tại sao? 

Đơn giản vì nó đã xuất hiện quá lâu và mọi người luôn nghi ngờ về những điều mới mẻ. Họ bắt đầu tìm kiếm những nhược điểm và đủ loại tác dụng phụ – ngay cả khi không có. Thêm nữa, những định kiến ​​xung quanh các công cụ được hỗ trợ bởi AI ngăn cản các thương hiệu nâng cấp quy trình marketing của họ. 

Dưới đây là 5 định kiến ​​phổ biến về các marketing tool dựa trên AI. Hôm nay chúng ta sẽ lật tẩy chúng! 

1. Các công cụ AI quá đắt

Impact of AI During and After the COVID-19 Pandemic | Aretove

Phần lớn các công ty thậm chí không đoái hoài tới các công cụ dựa trên AI ngay từ đầu vì họ đinh ninh nó quá tốn kém. Thật vậy, đối với nhiều người, “trí thông minh nhân tạo” đồng nghĩa với “hết sức đắt đỏ”. Trên thực tế, trí tuệ nhân tạo không đắt hơn chiến dịch marketing thông thường của bạn.

Hãy nhớ lại chiến dịch marketing tiêu chuẩn của bạn. Ngân sách trung bình là bao nhiêu? Bạn trả bao nhiêu cho sale, graphic designer, photographer, copywriter? Phần mềm bổ sung? Huấn luyện nhân viên? Khá nặng, phải không? 

Với công nghệ hỗ trợ bởi AI, tất cả các chi phí này đều được giảm thiểu. Thay vì nhiều công cụ đa hướng, bạn sẽ có một phần mềm toàn diện để thực hiện công việc chỉ trong một vài click chuột.

Thêm vào đó, tại sao lại khởi chạy một chiến dịch thông thường 10 lần và trả thêm tiền nếu bạn có thể khởi chạy một chiến dịch mạnh (do AI điều khiển) chỉ 1 lần và nhận được kết quả tốt hơn? 

Dù sao đi nữa, AI cũng giúp giảm ngân sách cho các mục tiêu marketing của bạn, vì vậy bạn có thể yên tâm.

2. Công cụ AI sẽ thay thế hoàn toàn con người

marketing tool dựa trên AI

Các marketer thường tỏ ra dè chừng khi đề cập đến trí tuệ nhân tạo với suy nghĩ nó sẽ thay thế công việc của họ. Bởi vì các công cụ do AI điều khiển rất linh hoạt, chúng có thể tạo văn bản, hình ảnh, video, tạo khách hàng tiềm năng và tất cả các khía cạnh khác trong một chiến dịch marketing. Điều này khiến các copywriter, designer, video maker và thậm chí cả các quản lý toát mồ hôi hột vì họ nghĩ mình sẽ bị sa thải nếu AI bước chân vào. Thật vô lý!

Không có chiến dịch marketing nào có thể thành công nếu không có sự tiếp xúc của con người. Ví dụ, phần mềm tạo ra nội dung rất đỉnh, nhưng bạn có thể đăng nó ngay lập tức không? Câu trả lời là Không.

Bất kỳ phần nội dung nào cũng phải được chúng ta, con người, kiểm tra và điều chỉnh. Mô tả sản phẩm này có đủ thông tin không? Hình ảnh có tự nhiên không? Email này có phù hợp với đối tượng mục tiêu của tôi không? Chỉ mọi người mới có thể điều chỉnh nội dung sao cho 100% organic, hấp dẫn và có liên quan.

Vì vậy, tóm lại, quá trình này diễn ra như sau: Các công cụ do AI hỗ trợ thực hiện 90% công việc và con người thực hiện 10% còn lại (quan trọng nhất). Với chiến thuật này, bạn sẽ tận dụng được lợi ích tốt nhất của cả 2 giới: bản chất phân tích của AI, tập trung vào dữ liệu và số liệu thống kê + trí óc trực quan có 1-0-2 của con người với tầm nhìn thông minh.

Quan trọng hơn, AI giúp chúng ta tiết kiệm thời gian để chăm chút cho những nhiệm vụ quan trọng hơn mà chỉ con người mới có thể làm được.

3. Phần mềm AI quá phức tạp để hiểu

marketing tool dựa trên AI

Neural networks”, “machine learning”, “deep profiling” – tất cả những thuật ngữ này nghe có vẻ cao cấp và phức tạp. Quả thật, trí tuệ nhân tạo thực sự có vẻ đáng sợ. Một định kiến ​​phổ biến cho rằng để sử dụng các công cụ do AI hỗ trợ, bạn phải là một chuyên gia IT hoặc ít nhất phải hoàn thành một khóa học lập trình. Nhưng suy nghĩ đó quá “rập khuôn”.

Sự thật là AI phù hợp với tất cả mọi người. Dù là marketer, quản lý hay founder, bạn không cần phải tốt nghiệp trường công nghệ thông tin để sử dụng hiệu quả neural network. Thực tế, bạn hầu như không cần phải làm bất cứ điều gì. Các công cụ do AI điều khiển được thiết kế để thực hiện hầu hết mọi công việc cho bạn. 

Không biết “GPT” hoạt động như thế nào? Không thành vấn đề. Điều quan trọng cần nhấn mạnh là: AI không yêu cầu bất kỳ khóa đào tạo chuyên nghiệp nào.

Điều bạn cần quan tâm là biết mình muốn gì. Bạn muốn nhắm đến đối tượng nào? Bạn đang bán gì? Hãy mô tả một cách ngắn gọn và các công cụ AI sẽ tìm đối tượng được phân khúc có liên quan trong thị trường ngách của bạn, tạo ra một chiến lược content marketing mang tính chuyển đổi cao và chuẩn bị sẵn một chiến dịch Facebook để khởi chạy. Chỉ cần vào tài khoản của bạn, nhấp vào một nút và tận hưởng thành quả.

AI cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích, tiện lợi. Vì vậy, bạn chỉ cần làm công việc của mình, AI sẽ lo mọi thứ khác.

4. Công cụ AI “treo đầu dê bán thịt chó”

Những website có thể giúp bạn học AI và Machine Learning

“Không, tôi sẽ chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc của mình. Tốt hơn hãy theo dõi đường đi nước bước”, là một tư duy phổ biến khi nói đến việc sử dụng AI. 

Bởi vì neural network rất sáng tạo, mọi người không biết chúng hoạt động như thế nào và có thể làm được gì.

“Thật quá khó đoán!” họ nói. Nhưng “Đừng vội kết luận!”.

Làm thế nào nó hoạt động? Bạn chỉ định thị trường ngách của mình, mô tả ngắn gọn điều bạn đang tìm kiếm và để AI phân tích hàng tấn dữ liệu trên website để tạo ra nội dung có liên quan. Chỉ đơn giản như vậy.

Với AI, bạn không phải lùng sục những điều chưa biết. Các thuật toán của nó không ngừng cải tiến và ngày càng thông minh hơn với mỗi dự án mới. Chúng được lập trình để cải thiện từ những sai lầm của chính mình, vì vậy càng tương tác với chúng thường xuyên, bạn càng nhận được kết quả chính xác hơn. 

Ví dụ: Bạn muốn có bức ảnh của một người đàn ông mặc vest có kích thước full-size? Cần một quảng cáo chiêu hàng? Đừng lo lắng về nội dung của một bài đăng trên blog. Bạn có ý tưởng và AI sẽ chỉ cung cấp nội dung bạn yêu cầu.

5. Phần mềm AI sẽ không bao giờ hiệu quả như con người

DU HỌC MỸ NGÀNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - NGÀNH HỌC CỦA TƯƠNG LAI

“Máy móc sẽ không bao giờ hiệu quả như con người!” 

Vào năm 2021, các marketing tool dựa trên AI vẫn bị đánh giá thấp đáng kể. Rất nhiều người dùng thực sự tin máy tính không thể tạo ra content marketing tốt. 

Dĩ nhiên, mức độ hoạt động của AI cũng có giới hạn. Ví dụ: bạn không thể mong đợi (ít nhất là bây giờ) một công cụ AI sản xuất một bộ phim hoàn chỉnh với cốt truyện phức tạp và các nhân vật có chiều sâu tính cách. Nhưng nếu chúng ta đang nói về một video hướng dẫn khách hàng, thì hoàn toàn nằm trong khả năng của marketing tool dựa trên AI.

AI đang phát triển với tốc độ ánh sáng và mang lại kết quả thật sự ngạc nhiên. Nó đã thành thạo trong việc tạo video, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, storytelling và hơn thế nữa. Nhưng nó có tự nhiên không? 

Điều này hơi đáng sợ, nhưng phần lớn, khó phân biệt nội dung do AI với nội dung do con người tạo ra. Ngữ điệu, từ ngữ, tâm trạng, cảm xúc, sự hài hước, giọng điệu – AI khá chuyên nghiệp. Nội dung được tạo bởi marketing tool dựa trên AI nghe có vẻ tự nhiên và organic đến khó tin.

Kết thúc

Bạn có thể không thích hoặc thích, nhưng trí tuệ nhân tạo là một mỏ vàng cho các doanh nghiệp. AI rẻ, hữu ích, đơn giản, đáng tin cậy và tự nhiên. Nó sẽ tồn tại và phát triển không ngừng, vì vậy tốt hơn chúng ta nên hòa hợp và tận dụng tối đa sự hợp tác này.

Nguồn: Signum

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top