Để mở rộng quy mô kinh doanh, các doanh nhân phải tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả. Đây là một quá trình có nhiều thách thức, dù vậy, các chiến lược growth hacking này sẽ giúp bạn phát triển business hơn nữa.
Một vài kỹ thuật chỉ mới xuất hiện gần đây, nhưng chúng đóng một vai trò quan trọng giúp nâng tầm các doanh nghiệp hiện đại, vì các doanh nhân luôn tìm kiếm các thủ thuật mới nhất để tăng doanh thu của mình.
Ý tưởng growth hacking cho doanh nghiệp là một yếu tố thành công đã được chứng minh. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện các thủ thuật growth hack một cách tốt nhất.
Growth Hacking là gì?
Growth hacking là một kỹ thuật dựa trên thử nghiệm để xác định cách phát triển doanh nghiệp hiệu quả nhất. Quá trình này bao gồm sự kết hợp của marketing, development, design, engineering, data và analytic.
Nó được gọi là growth hack vì tính chất công việc cần một growth hacker tìm ra phương pháp nhanh chóng, hiệu quả về chi phí nhưng sáng tạo để đạt được tăng trưởng thay vì tuân theo các quy trình thông thường.
Growth Hacker là ai?
Một người thông minh, độc đáo và sáng tạo thường phù hợp với vị trí growth hacker. Mục tiêu chính của họ là thực hiện các chiến lược sáng tạo, hiệu quả về chi phí để đảm bảo doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng lâu nhất có thể.
Một growth hacker có thể sử dụng kết hợp các phương pháp content marketing, viral marketing, email marketing, SEO, A/B testing hoặc kỹ thuật đảo ngược để đạt được mục tiêu của mình. Nhưng bạn cũng phải nhớ, growth hacker có thể là growth marketer, tuy nhiên, growth hacker không phải là marketer.
Một công thức các growth hacker cần tuân theo nghiêm ngặt là: Sản phẩm + Tăng trưởng = Tác động
Các chiến lược growth hacking mọi startup nên follow
Để giúp bạn phát huy tiềm năng của mình, hãy tận dụng các chiến lược tăng trưởng kinh doanh sau đây để thúc đẩy lợi nhuận tăng nhanh.
1. Tạo danh sách email trước khi ra mắt
(chiến lược growth hacking 1)
Khi nói đến một chiến lược tăng trưởng startup, email marketing vẫn là kênh hiệu quả nhất tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.
Tập trung xây dựng danh sách email sẽ cho phép bạn tiếp cận khán giả và truyền tải thông điệp hiệu quả. Ngoài ra, email marketing giúp các doanh nghiệp quảng cáo trước khi ra mắt sản phẩm hoặc sự kiện.
Nó cũng cho phép bạn có tệp khách hàng tiềm năng trước đó. Nhưng đừng chỉ tạo một danh sách các địa chỉ email và bỏ mặc đó. Bạn cần một vài tuần để xây dựng thông tin quảng cáo và khiến khán giả háo hức với sự kiện ra mắt.
Để thiết lập danh sách email, bạn nên chọn các dịch vụ như MailChimp vì tính năng đẩy email hiệu quả. Một vấn đề nên nhớ là giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi, hãy đảm bảo bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng ít nhất một tuần trước khi ra mắt. Author Stash đã sử dụng chiến thuật này để thêm khoảng 2000 người đăng ký chỉ trong 2 tuần.
2. Khởi chạy trên Product Hunt hoặc các nền tảng tương tự
(chiến lược growth hacking 2)
Product Hunt là một chốt kiểm tra cần thiết. Tuần này qua tuần khác, có hàng chục startup ra mắt, những nền tảng như vậy cho phép bạn truyền tải thông điệp của mình đến những khán giả mới.
Product Hunt tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu thị trường để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khán giả toàn cầu. Đó là \”tấm vé vàng\” của bạn để nhận được sự quan tâm tận tình của nhiều nhà cải cách và nhà báo. Là cơ hội để bạn nhận phản hồi và có ý tưởng cho các cơ hội mới.
Một nhóm đã sử dụng Product Hunt làm bệ phóng chính cho Startup Program của mình. Họ được khuyến khích với sự hưởng ứng của cộng đồng và đã nhận được hơn 50 đơn đăng ký trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi ra mắt.
3. Đòn bẩy Referral Marketing
(chiến lược growth hacking 3)
Sự giới thiệu từ bạn bè, gia đình hoặc những influencer trong ngành giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng nhanh hơn so với các phương tiện khác. CPA (viết tắt của Cost Per Action có nghĩa là chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng) giới thiệu thấp hơn, cho phép bạn cắt giảm chi phí.
Những khách hàng như vậy có tỷ lệ giữ chân tốt hơn dẫn đến LTV (viết tắt LTV là công cụ đo lường doanh thu cơ bản) cao hơn 16%. Ngoài ra, các chuyên gia bán hàng có chương trình giới thiệu cũng có thu nhập cao hơn từ 4 đến 6 lần.
Uber khởi đầu là một doanh nghiệp chia sẻ chuyến đi. Họ đã sử dụng referral marketing để tăng nhận thức về thương hiệu và khả năng tiếp cận người dùng.
Ý tưởng rất đơn giản: Người dùng nhận được $5 mỗi khi người dùng khác sử dụng mã giới thiệu của họ. Ý tưởng thành công đến nỗi nó đã được nhân rộng bởi mọi app chia sẻ xe từ đó.
4. Tạo quan hệ đối tác với thương hiệu mới
(chiến lược growth hacking 4)
Quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh là một trong những kỹ thuật growth hacking tốt vì chúng tạo ra nhiều danh tiếng. Nhiều thương hiệu đã nhận ra thực tế hợp tác marketing và sản phẩm là một chiến lược growth marketing hiệu quả.
Nó không chỉ tạo ra một tiếng vang social media lớn mà còn gửi organic traffic có liên quan đến trang web của bạn. Đây là cơ hội để đưa tin và sẽ nâng cao khả năng hiển thị các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên toàn cầu.
Một số quan hệ đối tác thành công nhất với ROI không quá tồi là những quan hệ đối tác đã tạo ra các sản phẩm mới xoay quanh một chủ đề. Bất kỳ công ty vừa và nhỏ nào cũng có thể phát triển sự hợp tác hiệu quả nếu họ tìm được đối tác phù hợp để mang lại giá trị cho thương hiệu của mình và ngược lại.
Quan hệ đối tác thậm chí hiệu quả đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành khác nhau. Ví dụ sự hợp tác giữa Flipboard (app tin tức) và Airbnb (app chia sẻ phòng) cho phép người dùng của một brand tận dụng thế mạnh của đối tác kia.
Ở đây, Flipboard cung cấp nội dung tùy chỉnh cho người dùng Airbnb, những người sau đó có thể đưa ra quyết định sáng suốt khi đặt chỗ ở thông qua Airbnb. Mặt khác, những người dùng này tạo ra nội dung (dưới dạng comment và review) được Flipboard tổng hợp cho người dùng của mình.
5. Tổ chức và tham dự các sự kiện và hội nghị của cộng đồng
(chiến lược growth hacking 5)
Thực tế là 30% doanh nghiệp mới sẽ không vượt qua được 24 tháng. Đây là những con số thống kê khiến các doanh nhân phải suy nghĩ. Nhưng nếu tham dự các sự kiện startup, bạn có thể có các công cụ và thông tin chi tiết cần thiết để đảm bảo doanh nghiệp của bạn không thất bại.
Hãy tiếp tục học hỏi từ những người giỏi nhất, kết nối, tìm hiểu về ngành của bạn và được truyền cảm hứng. Việc giới thiệu doanh nghiệp của bạn ở các sự kiện và hội nghị kinh doanh có liên quan sẽ cho phép bạn đi đường tắt nhanh hơn.
6. Đòn bẩy thị trường liền kề
(chiến lược growth hacking 6)
Thị trường liền kề (các thị trường gần với những gì bạn làm) là tip growth hack mang lại doanh số tốt.
Bí quyết ở đây là tận dụng các kỹ năng và năng lực của bạn, chứ không phải sản phẩm và dịch vụ. Bạn nên sử dụng năng lực cốt lõi của bản thân và tạo ra giá trị cho khách hàng mới.
Trước khi đánh giá bất kỳ thị trường mới nào, hãy xem xét một vài yếu tố như sự cạnh tranh? Cơ hội về lợi nhuận như thế nào? Có những rào cản pháp lý nào bạn cần giải quyết không?
Nhìn vào các skill của bạn và các kênh hiện có. Tìm cách thức mới để sử dụng những skill đó và bạn sẽ chạm đến những cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng mới.
Hầu hết mọi người đều liên tưởng Nike với các sản phẩm tập trung vào các môn thể thao điền kinh. Tuy nhiên, phạm vi sản phẩm của Nike bao gồm hầu hết các môn thể thao và hoạt động bạn cần quần áo và giày dép chất lượng cao.
Khi Nike quyết định tham gia vào thị trường cạnh tranh các sản phẩm leo núi, họ đã quyết định áp dụng nguyên tắc \’thị trường liền kề\’. Họ bắt đầu cung cấp giày dép cho các hoạt động leo núi. Khi họ đã xây dựng được lòng trung thành của khách hàng, họ đã chuyển sang lĩnh vực may mặc với thành công rực rỡ.
7. Growth hacking trên social media: Xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn
(chiến lược growth hacking 7)
Social media là một phần thiết yếu trong mảng marketing cho các doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng các cộng đồng social media để quảng bá bản thân, nhận phản hồi từ thị trường và tương tác với những influencer trong ngành.
Cần có thời gian để phát triển content và xây dựng khán giả. Nên bạn phải cố gắng điều chỉnh các hoạt động social media cùng hướng phát triển chung của bạn.
Một trong những chiến lược growth hacking nên tận dụng triệt để trên social media là tạo một group Facebook xung quanh brand của bạn, nơi khán giả sẽ tương tác.
Bạn cần đảm bảo mình đang tạo ra giá trị cho họ thông qua nhóm đó. May mắn là những người không biết về thương hiệu của bạn có thể biết về nó một khi họ có cảm hứng với content trong nhóm.
Growth hacking & outbound marketing là một group Facebook được thành lập bởi người sáng lập Find that Lead – công cụ tạo khách hàng tiềm năng.
Đối tượng của nhóm bao gồm những người mua sản phẩm tiềm năng và admin group luôn cố gắng truyền cảm hứng cho họ bằng cách chia sẻ các tip growth hacking tốt nhất mỗi ngày.
8. Follow các đối thủ cạnh tranh
(chiến lược growth hacking 8)
Cạnh tranh có thể có nhiều hình dạng và cách thức khác nhau. Khi bạn đã thừa nhận bối cảnh cạnh tranh của mình, điều quan trọng cần biết lý do tại sao công ty của bạn có lợi thế cạnh tranh trong thị trường đó.
Hãy chắc chắn – với tư cách là một doanh nhân – bạn không chỉ tham gia vào hoạt động kinh doanh của mình mà còn nhận thức được các yếu tố thay đổi trong bối cảnh cạnh tranh. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng thích ứng và tận dụng thế mạnh của mình.
Nhiều doanh nghiệp thất bại do chạy theo cạnh tranh mà không có kế hoạch hành động. Cuối cùng chúng không mang lại kết quả như mong muốn.
Một kế hoạch tốt nên tập trung khám phá tất cả các cuộc trò chuyện đang diễn ra xung quanh thương hiệu mục tiêu. Với điều này, bạn cần phải ở cùng một địa điểm (social media, forum,…) nơi mục tiêu (và đối tượng mục tiêu của nó) lui tới.
Kế hoạch cũng nên phân tích kỹ lưỡng, thường xuyên về blog của đối thủ cạnh tranh (và các từ khóa trong các blog đó) để bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình có tác động tối ưu.
Tương tự, bạn cũng nên theo dõi các backlink của họ để có thêm ý tưởng cách họ đang marketing sản phẩm và dịch vụ của mình.
9. Tạo chiến lược Content Marketing linh hoạt
(chiến lược growth hacking 9)
Phản hồi của khách hàng rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Nó sẽ giúp bạn giải quyết các khiếu nại và thắc mắc nhanh hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn xử lý các phản đối của khách hàng một cách hiệu quả.
Các chiến lược growth marketing hiệu quả bao gồm một chiến lược content marketing linh hoạt giúp bạn tập trung vào phản hồi của khách hàng và marketing sản phẩm của mình một cách dễ dàng.
Với ngân sách khiêm tốn, hãy tạo một chiến lược content marketing cho doanh nghiệp của bạn để khán giả hiểu được giá trị sản phẩm. Bất kể loại hình kinh doanh của bạn là gì, các chiến lược content marketing phải luôn tập trung vào việc thu hút đúng đối tượng.
Khi lập kế hoạch cho các chiến dịch content marketing, hãy luôn tập trung vào việc tạo ra nội dung có thể chia sẻ. Ví dụ, nội dung video đã trở thành trụ cột chính của nhiều chiến dịch content marketing. Chủ yếu là vì bạn có thể truyền tải nhiều thông tin trong một content ngắn gọn.
Lấy ví dụ về Marketo, một công cụ marketing automation phổ biến dựa vào video thay thế các bài báo giáo dục người dùng truyền thống chỉ có văn bản.
Đây là một thử thách khó khăn đối với những content creator vì không có công thức định sẵn nào quy định mức độ viral của một đoạn nội dung.
Nhưng hãy nhớ bất kể quy mô nhóm của bạn, bạn có tiềm năng tạo ra nội dung có thể chia sẻ cao bằng cách thêm cảm xúc, giá trị để thu hút khách hàng tiềm năng đến landing page.
10. Làm khách đăng bài
(chiến lược growth hacking 10)
Dịch vụ đăng bài cho khách giúp xây dựng kết nối. Có rất nhiều dịch vụ đăng bài trực tuyến của khách, hầu như tất cả họ đều có trang web riêng được thiết lập và hoạt động.
Các nhà cung cấp dịch vụ này giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng cao dễ hơn thông qua nội dung bằng cách cung cấp một liên kết đến trang web của bạn, giúp tăng thứ hạng SERP.
Viết blog cho khách là một tip growth hack marketing các blogger có xu hướng sử dụng cho mục đích đạt traffic organic trang web và tiếp cận các đối tượng khác nhau bằng cách cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Buffer là một trong những thương hiệu sử dụng bài đăng của khách như một phương pháp growth hack.
Trong những ngày đầu, họ yêu cầu các blogger có ảnh hưởng tạo ra nội dung có thể chia sẻ họ đã sử dụng để xây dựng một số lượng backlink ấn tượng từ các trang web có Domain Authority (DA) tốt.
11. Làm việc với Influencer
(chiến lược growth hacking 11)
Khi nói đến xây dựng thương hiệu, các thương hiệu thường trả tiền cho những influencer để xác nhận sản phẩm của họ.
Cộng tác với những influencer nổi tiếng là một cách hiệu quả để tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Những influencer có hơn 50.000 người theo dõi là tác động mạnh nhất.
Các doanh nhân nên cộng tác với những influencer để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ bằng cách chia sẻ tin tức mới nhất. Influencer marketing nếu được thực hiện đúng cách có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức và đạt được phạm vi tiếp cận rộng lớn.
Sử dụng quyền hạn và phạm vi tiếp cận của những influencer là một tip growth hack marketing cho các startup mới, những người không đủ khả năng cạnh tranh với các thương hiệu đã có tên tuổi về ngân sách marketing.
Vì những influencer đã có sẵn lượng người follow nên các doanh nghiệp có thể sử dụng họ như một cơ sở khách hàng tiềm năng.
Lấy trường hợp của Gymshark, một thương hiệu nổi tiếng với việc sử dụng những influencer để tăng khả năng tiếp cận và bán hàng của thương hiệu. Trên thực tế, trong những ngày đầu, Gymshark phụ thuộc rất nhiều vào những influencer trong ngành thể dục thể hình để tạo nhận thức về thương hiệu và tạo ra lực kéo.
12. Kiếm tiền theo xu hướng
(chiến lược growth hacking 12)
Giữa dịch vụ khách hàng, theo dõi ngân sách, marketing, sale và phát triển sản phẩm, khó có thể luôn cập nhật tất cả những cải tiến và đổi mới mới nhất của ngành. Luôn cập nhật trend là chìa khóa cho sự thành công cho mọi doanh nghiệp.
Xác định trend ở giai đoạn đầu cho phép bạn đưa ra các ý tưởng chiến dịch có lợi – hoặc thay đổi kế hoạch kinh doanh để bắt kịp một trend mới ngay khi nó bắt đầu. Bạn có thể đạt được kết quả nhanh chóng bằng cách bắt kịp các trend mới nhất.
13. Sử dụng HARO cho cơ hội Báo chí
(chiến lược growth hacking 13)
Một trong những tip growth hacking khác là xem xét Helping A Reporter Out (HARO) như một nền tảng để bạn thể hiện kiến thức chuyên môn của mình. Nó không phải một công cụ xây dựng thương hiệu, thay vào đó, là một nơi để biết các yêu cầu khác nhau của các nhà báo có thể có hoặc có thể không liên quan đến miền của bạn.
Nó sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng sẽ xứng đáng nếu được thực thi đúng cách. Nếu bạn có thể tìm 30 giây 3 lần một ngày để đọc bản tin của họ, hãy coi đó là khoản đầu tư rất cần thiết.
Ngoài ra, hãy nhớ các phóng viên yêu cầu rất cụ thể, do đó, đừng lãng phí thời gian của họ để trình bày một ý tưởng chưa được yêu cầu.
14. Gửi quà cho khách hàng của bạn và giới thiệu
(chiến lược growth hacking 14)
Các sản phẩm quà tặng có thương hiệu, từ bút đến đồ dùng văn phòng có in logo nổi và tên của công ty bạn, mang lại giá trị lớn cho người dùng.
Nó sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và duy trì lòng trung thành của khách hàng. Nó cũng giúp truyền miệng tích cực.
Hơn nữa, nó cải thiện nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Một khách hàng hài lòng sẽ trở thành người quảng bá thương hiệu của bạn và cho phép bạn nhận được nhiều lời giới thiệu và khách hàng tiềm năng hơn.
Một số chiến lược Growth Hacking khác bạn có thể thử
Chiến lược growth hacking 15: Giảm giá cho tester Beta.
Chiến lược growth hacking 16: Làm nổi bật câu chuyện người dùng trên Blog của bạn.
Chiến lược growth hacking 17: Sử dụng lại nội dung hiện có trên web/blog của bạn.
Chiến lược growth hacking 18: Tận dụng Quora bằng cách trả lời các câu hỏi có liên quan.
Chiến lược growth hacking 19: Làm đối tác Affiliate.
Chiến lược growth hacking 20: Tạo chiến dịch Email nhỏ lẻ.
5 ví dụ Growth Hacking hay nhất
1. Facebook
Nền tảng social media được yêu thích nhất thế giới chắc chắn là một trong những ví dụ growth hacking hấp dẫn trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay.
Với hơn 2 tỷ người dùng, Facebook giờ đây đã trở thành một phần cuộc sống đối với chúng ta. Một câu hỏi trên Quora về case growth hack Facebook tiết lộ 2 kỹ thuật hiệu quả mà gã khổng lồ social media này đã sử dụng để mở rộng quy mô của mình.
Đầu tiên, họ khuyến khích mọi người thêm bạn bè và gia đình của mình để mọi người có thể chia sẻ nội dung trong vòng kết nối trên Facebook. Thứ hai, Facebook đã gửi email cho bạn bè và gia đình mọi người để mời họ tạo tài khoản.
Case growth hack này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tò mò hơn, ai đã gắn thẻ hoặc đề cập đến mình trên Facebook.
Họ muốn xem những gì được kể về mình trên Facebook. Ngoài ra, họ muốn xem những gì họ sẽ nhận được sau khi đăng ký.
2. PayPal
Một trong những ví dụ growth hacking điển hình kế tiếp là PayPal. Bạn đã bao giờ nghĩ việc cho tiền sẽ giúp tổ chức của bạn phát triển?
Chiến lược growth hacking của họ là sử dụng một chương trình giới thiệu. Họ bắt đầu khuyến khích những người dùng mang lại nhiều người dùng hơn bằng cách sử dụng chương trình giới thiệu của PayPal. Kết quả là, hoạt động kinh doanh của PayPal bắt đầu tăng trưởng từ 7% đến 10% hàng ngày. Tổng chi phí ưu đãi là gần 60 triệu đô la.
Ngoài ra, điều thú vị hơn nữa về chiến lược growth hacking của họ là kênh social media không phổ biến hoặc mạnh mẽ như ngày nay. Paypal chủ yếu phát triển thông qua truyền miệng, SMS, blog và email.
3. Câu lạc bộ cạo râu Dollar
Nội dung video đang có nhu cầu nhiều hơn bao giờ hết. Ví dụ về growth hacking này của Câu lạc bộ Dollar Shave đã chứng minh video marketing có hiệu quả như thế nào và bạn có thể nhận được tất cả các chuyển đổi với nội dung video dễ dàng hơn.
Theo Business Insider, Câu lạc bộ Dollar Shave đã kiếm được hơn 20 triệu đô la doanh thu bằng cách sử dụng video growth hack sau đây.
Câu lạc bộ cạo râu Dollar đã tạo một video để quảng cáo dịch vụ của họ, đặc biệt là gửi những chiếc lưỡi dao cạo mới tinh trị giá 1 đô la/tháng đến những khách hàng tiềm năng.
Video đã lan truyền rất nhanh, vì nó đã thu hút được 19 triệu lượt xem trong một thời gian ngắn. Hiện nay, video quảng cáo của Dollar Shave Club đã đạt hơn 25 triệu lượt xem.
4. Học viện HubSpot
Học viện Hubspot là một trong những ví dụ điển hình sử dụng chiến lược growth hacking. Với sự giúp đỡ của growth marketer Eric Peters, học viện Hubspot đã tăng lên 1,3 chứng chỉ trên mỗi sinh viên trong suốt năm 2016.
Một phát hiện thú vị từ thử nghiệm của HubSpot là thanh trạng thái đã giúp người dùng khám phá các khóa học chứng nhận mới. Eric và team cũng sử dụng một mã màu; màu xám đại diện cho các chứng nhận chưa hoàn thành hoặc đã hết hạn, trong khi màu cam là cho những chứng nhận đã hoàn tất.
Nhóm cũng đã thêm thanh trạng thái vào email của các sinh viên đã đăng ký để mỗi cá nhân sẽ thấy được sự tiến bộ của họ trên các chứng chỉ khác nhau. Nhìn chung, điều này đã tăng số lượng chứng chỉ lên 18%.
5. Công cụ Ecommerce của Cloudways
Ví dụ về một growth hacking tuyệt vời nữa là công cụ ecommerce Cloudways. Ý tưởng đằng sau những công cụ này là để kéo khán giả được nhắm mục tiêu đến trang này và tương tác với họ. Người dùng sẽ cần cung cấp địa chỉ email để xem kết quả của các công cụ, điều này khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng.
Thông qua việc sử dụng các công cụ này, việc tạo khách hàng tiềm năng được cải thiện đáng kể, mang lại thêm khoảng 30% người đăng ký trong vòng 3 tháng.
Tóm lại
Tăng trưởng luôn là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Vấn đề thực sự là thị trường và đối tượng mục tiêu của bạn không được tiếp xúc với các chiến dịch marketing sáng tạo một cách thường xuyên.
Trong một môi trường cạnh tranh như vậy, bạn chỉ có thể phát triển doanh nghiệp của mình bằng cách áp dụng các chiến lược growth hacking đã nói ở trên.
Mặc dù không có hại gì khi thử những điều mới (trên thực tế, đây là lời khuyên số một của tất cả các chuyên gia), nhưng các doanh nghiệp phải tập trung vào việc triển khai các chiến lược growth hacking đã thử nghiệm. Không có một bản hack nào giải quyết được tất cả các điểm khó khăn. Do đó, đừng ngần ngại thực hiện các chiến lược growth hacking mới.
Nếu bạn muốn chia sẻ các chiến lược growth hacking khác, vui lòng để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới.