Social Media của NGO: Trao quyền cho thế hệ trẻ hành động

Hãy cùng theo dõi Social Media của NGO (non-governmental organization/tổ chức phi chính phủ) có gì đặc biệt so với các tổ chức/công ty chúng ta thường biết!

Giới trẻ ngày nay khao khát được đi đầu trong các phong trào thành công, họ muốn phá bỏ và xây dựng lại các cấu trúc nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực trên toàn thế giới. Ngày càng có nhiều NGO hợp lý hóa mong muốn này bằng cách thúc đẩy sự thay đổi và trao cho họ cơ hội trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của thế giới. Chất xúc tác chính ở đây là social media.

Đây là quan điểm của \’Năng lượng bền vững cho tất cả mọi người\’ (SEforALL), một tổ chức trẻ, năng động và đang phát triển để thúc đẩy các hành động táo bạo hơn thực hiện phổ cập năng lượng sạch và hiện đại vào năm 2030.

Họ tin thế hệ trẻ là lực lượng chính của các phong trào hành động vì khí hậu hiện nay; họ đặt những câu hỏi khó, cởi mở hơn và sử dụng network riêng để tiếp cận đối tượng mới là những nhà lãnh đạo và người ủng hộ. 

socila media của NGO

Thông qua các nền tảng của họ, SEforALL thực sự hy vọng sẽ truyền tải tư duy đúng đắn và ảnh hưởng đến các nhà lãnh đạo tương lai của thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn này, bạn sẽ được nghe câu chuyện trực tiếp từ Meriam Otarra, Communications Specialist tại SEforALL về vấn đề:

  • Tại sao các tổ chức phi lợi nhuận ngày nay lại quan trọng việc thu hút khán giả trẻ
  • Cách kết nối sâu hơn với khán giả trẻ thông qua nội dung thân thiện với người đọc, hiện đại, năng động
  • Các chiến thuật marketing hiệu quả nhất để tiếp cận khán giả trẻ hơn
  • Mẹo xây dựng nhận thức và cộng đồng xung quanh các nguyên nhân quan trọng qua social media
social media của NGO

Dưới đây là cuộc phỏng vấn với Meriam Otarra, Chuyên gia truyền thông tại SEforALL:

Hãy cho chúng tôi biết thêm về bạn! \'Năng lượng bền vững cho tất cả mọi người\' (SEforALL) là gì và vai trò của bạn khi ở đó?

Xin chào, tôi là Meriam Otarra và tôi là Visual & Digital Communications Specialist cho các tổ chức quốc tế. Tôi hiện đang lãnh đạo mảng truyền thông sáng tạo và social media cho SEforALL. 

SEforALL là một tổ chức trẻ, năng động và đang phát triển, hợp tác với Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, chính phủ và khu vực tư nhân để đảm bảo chúng tôi đạt được Mục tiêu phát triển bền vững 7 (SDG7) – tiếp cận năng lượng hiện đại, sạch, đáng tin cậy và bền vững cho tất cả mọi người vào năm 2030.

Chúng tôi sẽ sớm kỷ niệm một thập kỷ tiến bộ của SDG7 từ khi SEforALL được khởi xướng bởi cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon. Kể từ đó, nhu cầu ngày càng tăng đối với các nền tảng và sản phẩm SEforALL, đó là lý do tại sao với tư cách là một phần của nhóm truyền thông, tôi đảm bảo các sản phẩm kỹ thuật số này:

  • Thân thiện với người đọc, hiện đại, năng động;
  • Tiếp cận đúng đối tượng!
Meriam Otarra, Chuyên gia truyền thông tại SEforALL
Hãy cho chúng tôi biết về \"This is Cool\"! Điều gì đã làm nên thành công của chiến dịch này?

Tôi đến từ Philippines, nơi mỗi ngày bạn luôn nghe thấy \”Nóng quá\” (hoặc là “Ôi trời, mưa không ngừng trong 7 ngày rồi!”)

Và nếu không có những hành động khẩn cấp đối với cuộc khủng hoảng khí hậu, người nghèo ở nông thôn và thành thị ở các nước đang phát triển tại Châu Phi và Châu Á ngày càng chịu nhiều rủi ro hơn về hậu quả của thời tiết, bởi vì họ không thể tiếp cận hoặc mua bất kỳ công nghệ làm mát nào có sẵn ở đó.

SEforALL bắt đầu chiến dịch #ThisisCool vào năm ngoái, sau khi phát hành một trong những báo cáo hộ gia đình có tên là Chilling Prospects, theo dõi sự phát triển toàn cầu của việc cung cấp hệ thống làm mát bền vững ở khắp nơi. 

Chiến dịch nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tình trạng hạ nhiệt hiện tại (năm ngoái khoảng 1.02 TỶ người có nguy cơ cao không được tiếp cận với phương pháp làm mát), những thách thức và điều có thể được thực hiện trên toàn thế giới để biến việc làm mát bền vững cho tất cả thành hiện thực.

Là một phần của chiến dịch, chúng tôi đã tạo một trang web nhỏ: Greenhouse PR, gồm các case study làm mát khác nhau – từ những mái nhà mát mẻ đến những cải tiến trong nông nghiệp – và cung cấp một bộ công cụ được minh họa độc đáo có thể được sử dụng cho mọi người để bắt đầu cuộc trò chuyện về làm mát bền vững. Tìm hiểu thêm về chương trình tại thisiscool.seforall.org!

Tại sao bạn tin việc thu hút khán giả trẻ tuổi là điều quan trọng đối với các tổ chức phi lợi nhuận ngày nay?

Chúng tôi đã nói điều đó trước đây tại SEforALL (và chắc chắn không phải là những người đầu tiên nói điều đó), thanh niên là động lực hành động vì khí hậu hiện nay. Họ không ngại lên tiếng và yêu cầu các chính sách mới hơn, phản ứng tốt hơn từ đại dịch đang ảnh hưởng đến chúng ta, cả ngắn hạn và dài hạn. 

Với tư cách là những người quản lý social media, chúng tôi mong muốn xây dựng sự tương tác chân thành là tuyến đầu social media tại SEforALL, thanh niên là những người đặt câu hỏi, cởi mở, chia sẻ ý tưởng và sử dụng mạng lưới riêng để giúp SEforALL tiếp cận những đối tượng khác, những người có thể chưa nghe nói về SEforALL trước đây. 

Thông qua các nền tảng của mình, chúng tôi chỉ có thể hy vọng tạo ra tư duy đúng đắn và ảnh hưởng đến các nhà lãnh đạo tương lai của thế giới.

Là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận, làm cách nào để bạn kết nối sâu hơn với khán giả trẻ?

Chúng tôi không e ngại khi khai thác sâu cuộc trò chuyện với các bạn trẻ. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo ra Hội nghị thượng đỉnh thanh niên SEforALL vào tháng 2 vừa qua, do chính các đại diện trẻ tuổi SEforALL tổ chức, để chứng tỏ tiếng nói của thanh niên là cần thiết được lắng nghe và SEforALL ở đây để hiểu. 

Kết quả của Hội nghị thượng đỉnh đó cũng sẽ được đưa vào các cuộc họp cấp cao về năng lượng diễn ra vào tháng 9 này.

Bạn thấy chiến thuật marketing nào phù hợp nhất để tiếp cận khán giả trẻ hơn?

Chúng tôi nhận thấy việc hiển thị dữ liệu và infographic dễ đến gần những người trẻ tuổi hơn, và nó có mức độ tương tác, phản ứng tốt hơn hầu hết các nội dung khác. 

Hai ví dụ điển hình chúng tôi đã đưa ra trong Hội nghị được đề cập ở trên là (1) hiển thị dữ liệu thông qua infographic về nguồn năng lượng của Senegal sử dụng so với nguồn năng lượng người dân California sử dụng khi chơi video game; và (2) không có năng lượng, không có Internet.

Đối với chiến dịch #ThisisCool, chúng tôi cũng đã tiếp cận với những influencer của giới trẻ trong lĩnh vực hành động vì khí hậu ở Châu Phi và Châu Á bằng cách đưa ra phản hồi các bài đăng của họ liên quan đến làm mát thụ động (xem ví dụ bên dưới). 

Và chỉ khi họ follow lại, chúng tôi mới thực sự gửi cho họ một tin nhắn cá nhân hóa trên Twitter về chiến dịch của mình, yêu cầu họ cung cấp email để chúng tôi có thể gửi bộ công cụ trực tiếp. 

Điều quan trọng là chúng tôi phải biết họ tin vào thông điệp trước khi gửi mail để kết nối sâu hơn. Với sự hỗ trợ từ Greenhouse PR, chúng tôi đã chọn họ không chỉ dựa trên số lượng người theo dõi mà còn cả chất lượng nội dung họ chia sẻ.

Nền tảng social media nào đã thúc đẩy sự thành công cho sứ mệnh của SEforAll và tại sao?

Về mặt vận động, hồ sơ Twitter và LinkedIn của chúng tôi có tác động nhiều nhất đến các dự án SEforALL. Twitter có nhịp độ nhanh, đi thẳng vào vấn đề và dễ dàng kết nối với khán giả trong lĩnh vực tổ chức quốc tế

Vì chúng tôi (và các đối tác) luôn có các sự kiện, phát hành sản phẩm chuyên sâu, đó thường là nền tảng đầu tiên chúng tôi sử dụng cho bất kỳ chiến dịch nào. 

Chúng tôi đã sử dụng LinkedIn của mình để thiết lập tư tưởng lãnh đạo trong bối cảnh tiếp cận năng lượng, cũng như thể hiện giá trị và sự đánh giá cao đối với nhân viên. Cũng khá ngạc nhiên nhưng rất nhiều khán giả trẻ của chúng tôi chủ yếu ở trên LinkedIn.

Bạn có lời khuyên nào cho các tổ chức khác muốn xây dựng nhận thức và cộng đồng về những điều họ quan tâm qua social media?

Hai từ – hợp thời và vượt thời gian. Tại SEforALL, chúng tôi không muốn chỉ nhanh chóng, mà nội dung còn phải có liên quan, kết nối ngày hôm qua, hôm nay, ngày mai. Nó giúp tạo ra nội dung phù hợp với ngữ cảnh, một nội dung dễ hiểu và ngắn gọn.

Gần đây, chúng tôi đã làm một bài giải thích dài 2 phút về lý do tại sao chúng ta cần tiếp cận năng lượng toàn cầu hoặc Mục tiêu Phát triển Bền vững 7. 

Nó cũng được tạo ra để tiếp cận với những người chưa quen thuộc các Mục tiêu Phát triển Bền vững nói chung. Chúng tôi đã nói về các sự kiện hiện tại, tại sao cần năng lượng cho dây chuyền làm lạnh để triển khai vắc-xin, tại sao trẻ em cần năng lượng để tiếp cận giáo dục online,…

Nghệ thuật và copywriting phải đi đôi với nhau. Tại SEforALL, tôi thật may mắn khi được làm việc với các \’bậc thầy từ ngữ\’ đa phương tiện giúp công việc của tôi trở nên dễ dàng hơn.

Các doanh nghiệp và cá nhân có thể thực hiện những hành động nào ngay hôm nay để biến việc làm mát bền vững thành hiện thực?

Khi nghĩ về làm mát, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí chúng ta là máy lạnh. Nhưng việc làm mát cho tất cả số đông phụ thuộc vào nhiều giải pháp khác nhau và với các cuộc khủng hoảng khí hậu, kinh tế, sức khỏe chúng ta đang đối mặt, cần đảm bảo ưu tiên các giải pháp hiệu quả và giá cả phải chăng để (1) không làm tăng nhu cầu năng lượng và (2) không tác động tiêu cực đến môi trường.

Doanh nghiệp, tập đoàn, cá nhân – tất cả các bên liên quan – có thể suy nghĩ về các giải pháp làm mát theo 4 cách:

  • Các giải pháp làm mát thụ động: các giải pháp không sử dụng năng lượng như cây cối cung cấp bóng râm hoặc thông gió tự nhiên trong các tòa nhà
  • Các giải pháp chính sách: các chính phủ ưu tiên làm mát thụ động trong các quy chuẩn xây dựng hoặc các thành phố đảm bảo đủ không gian xanh giữ cho thành phố mát mẻ
  • Giải pháp tài chính: đơn giản hóa việc mua tủ lạnh và điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng cho công chúng
  • Giải pháp dịch vụ: đào tạo mọi người và công ty cách tiếp cận bền vững hơn và cách tạo ra sản phẩm bền vững

Chúng tôi hy vọng cuộc phỏng vấn này với Meriam sẽ giúp bạn bắt đầu hoặc nhân đôi những nỗ lực trên social media cho công ty/tổ chức của mình. Bạn có thể theo dõi SEforALL trên Instagram và Twitter!

Nguồn: Buffer

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang