Khó có thể phủ nhận vô số lợi ích mà công nghệ đã mang lại cho chúng ta ngày nay. Nó không những cho phép mọi người kết nối với nhau, mà còn thực hiện, cải thiện và tận dụng các nguồn lực triệt để.
Đặc biệt, bạn có thể dùng công nghệ để rèn luyện thói quen quản lý thời gian cho công việc, cũng như cuộc sống cá nhân.
Nhưng với rất nhiều ứng dụng trên app store, làm sao để chọn một ứng dụng phù hợp với bản thân và đem lại năng suất tối ưu?
Hãy yên tâm, danh sách tổng hợp 18 ứng dụng và công cụ quản lý thời gian dưới đây có thể giúp bạn giải quyết những phiền muộn này!
1. Rescue Time – Sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan
Nếu bạn nghi ngờ liệu mình có đang sử dụng thời gian hợp lý hay không, ứng dụng này sẽ gửi báo cáo hàng tuần chỉ ra \”chủ mưu\” đánh cắp thời gian của bạn. Ngoài tính năng theo dõi thời gian tự động, nó còn có các công cụ báo cáo hiệu quả và ngăn chặn sự phân tâm.
Hơn nữa, RescueTime giúp bạn tránh bị choáng ngợp khi có quá nhiều nhiệm vụ. Đồng thời, nó cũng có một phần mềm dành riêng để quản lý thời gian các thành viên trong nhóm. Sử dụng RescueTime bạn có thể bị sốc khi biết mình đang thực sự lãng phí bao nhiêu thời gian.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
2. Remember The Milk – Luôn hoàn thành tất cả nhiệm vụ của bạn
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý mọi thứ cần làm trên nhiều thiết bị khác nhau, thì Remember The Milk là ứng dụng dành cho bạn. Nó là một công cụ miễn phí tương thích nhanh với mobile, máy tính, Gmail, Outlook,… đồng thời cho phép bạn đồng bộ hóa tất cả các thiết bị của mình để quản lý thời gian dễ dàng hơn.
Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc một cách dễ dàng và luôn nhắc nhở, dù bạn ở đâu. Bạn có thể chia sẻ nhiệm vụ và danh sách với những người khác, biến nó thành công cụ tuyệt vời cho các nhóm.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
3. Focus Keeper – Tăng động lực để hoàn thành nhiệm vụ
Focus Keeper dựa trên các nguyên tắc của Kỹ thuật Pomodoro và nó nhắm đến những cá nhân hay trì hoãn hoặc cảm thấy các nhiệm vụ bắt đầu qua tải. Có giao diện người dùng đơn giản, hiệu quả, ứng dụng có thể tùy chỉnh dễ dàng dựa trên nhu cầu của bạn.
Focus Keeper được thiết kế giúp nâng cao sự tập trung và xóa tan lo lắng về áp lực thời gian. Đây là một ứng dụng hiệu quả nếu bạn muốn bản thân và nhóm của mình không bị kiệt sức.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
4. Toggl – Theo dõi thời gian dành cho các dự án và nhiệm vụ
Quản lý thời gian hiệu quả là xác định rõ chính xác lượng thời gian bạn thực sự dành cho các dự án và nhiệm vụ của mình. Nhờ vậy, bạn có thể tìm ra cách quản lý tối ưu hơn nhờ số liệu phân tích. Toggl cho phép bạn làm tất cả những điều này ngay cả với thiết kế đơn giản của nó.
Ứng dụng bao gồm các tính năng tiết kiệm thời gian được tích hợp với giao diện trực quan của nó. Đây là sự thay thế hữu hiệu cho time-sheet nếu bạn cần theo dõi lượng thời gian dành cho các dự án khác nhau.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
5. Dropbox – Lưu trữ và gửi các tệp lớn một cách dễ dàng
Có nhiều ứng dụng cho phép bạn chuyển nội dung từ máy tính sang các thiết bị khác, nhưng Dropbox miễn phí và dễ sử dụng hơn. Với ứng dụng Dropbox, bạn thậm chí có thể truy cập và chia sẻ các tệp quan trọng khi đang di chuyển. Đây là một cách tiện dụng để chia sẻ tệp và tài liệu của bạn với những người khác để cải thiện năng suất.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
6. Evernote – Lưu tất cả ghi chú của bạn ở một nơi
Evernote là một công cụ năng suất miễn phí cho phép bạn nắm bắt tất cả ý tưởng, suy nghĩ và hình ảnh của mình theo nhiều cách khác nhau (ví dụ: bằng giọng nói, ghi chú hoặc hình ảnh).
Ngoài ra, bạn còn có thể ghi lại các cuộc họp, buổi phỏng vấn, bài phát biểu và ý tưởng của mình, tạo danh sách, thêm tệp đính kèm thoại hoặc văn bản và chia sẻ tệp của bạn với bạn bè. Bạn cũng có thể đồng bộ Remember The Milk với Evernote để tối ưu hóa thời gian của mình tốt hơn.
7. MindNode – Tập trung vào các nhiệm vụ trong tầm tay với Mind Map
Lập bản đồ tư duy là một kỹ thuật năng suất được nhiều người mê mẩn và Mindnode là một trong những ứng dụng lập bản đồ tư duy miễn phí tốt nhất hiện nay. Nó giúp bạn sắp xếp suy nghĩ ngăn nắp hơn – từ đó hiểu rõ những gì cần phải làm.
MindNode cho phép tùy chỉnh các thẻ và template trực quan đa dạng phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu của mình với người khác.
8. GoodSync – Sao lưu và đồng bộ hóa các tập tin của bạn một cách dễ dàng
Phần mềm này cho phép bạn sao lưu, khôi phục và đồng bộ hóa các tệp của mình một cách dễ dàng. Nó hỗ trợ các thư mục từ nhiều vị trí khác nhau và có các tùy chọn lọc cho phép bạn loại trừ các thư mục con khỏi việc đồng bộ hóa.
GoodSync cũng cho phép bạn đồng bộ hóa các tệp từ điện thoại của mình. Nếu bạn chưa sao lưu các tệp của mình trước đây, hãy xem qua công cụ này.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
9. MyLifeOrganized (MLO) – Quản lý To-Do List một cách hiệu quả
Bạn có cảm thấy khó khăn khi quản lý tất cả các nhiệm vụ, to-do list và sắp xếp các mục tiêu của mình? Phần mềm quản lý công việc này giúp bạn nhắm mục tiêu tập trung để đạt được mục tiêu của mình.
MyLifeOrganized là một trong những ứng dụng quản lý tác vụ tốt nhất để làm việc tập trung. Nó tự động tạo to-do list với các hành động ưu tiên để bạn chú ý ngay lập tức và có thể theo dõi tiến trình của mình một cách có phương pháp.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
10. 1Password – Ghi nhớ tất cả mật khẩu của bạn
1Password cho phép bạn giữ tất cả mật khẩu của mình trong một cơ sở dữ liệu được mã hóa – được bảo vệ bằng một mật khẩu. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian khi cần lấy lại mật khẩu đã quên. Hơn nữa, nó cũng cho phép bạn sử dụng nhiều mật khẩu khác nhau cho đa dạng các tài khoản để không ảnh hưởng đến tính bảo mật.
11. Pocket – Hãy chú ý
Khi đang lướt web, bạn rất dễ bị phân tâm bởi những website lôi cuốn và hấp dẫn. Vậy làm sao để vừa có thể tập trung đọc xong lại có thể lữu giữ các website bạn hứng thú? Bạn cần sử dụng Pocket. Bạn có thể sử dụng công cụ này để lưu mục hấp dẫn để truy cập vào lúc thuận tiện. Pocket giúp bạn không bị phân tâm và ảnh hưởng tiêu cực đến công việc trước mắt.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
12. Focus@Will – Tăng cường thời gian chú ý của bạn
Focus@Will là sự kết hợp giữa khoa học thần kinh và âm nhạc để thúc đẩy năng suất của bạn. Theo các nhà phát triển, có thể tăng mức độ chú ý của bạn lên đến 400% bằng cách sử dụng ứng dụng này. Vì thế, nó trở thành một trong những ứng dụng quản lý thời gian tốt nhất hiện nay.
Đây là công cụ lý tưởng cho những ai cảm thấy khó tập trung khi học tập, làm việc hoặc đọc sách.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
13. Alfred – Tương tác với máy tính của bạn theo cách thông minh
Công cụ nhỏ và đơn giản này cho phép bạn khởi chạy tài liệu, tệp dự án, thư mục và bookmark chỉ bằng một vài phím nhấn. Alfred làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều vì bạn không cần phải đến menu bắt đầu để truy cập. Nhược điểm duy nhất là nó chỉ có sẵn cho macOS.
Khả dụng trên PC (macOS)
14. Forest – Tăng cường sự tập trung của bạn bằng cách trồng một rừng cây
Forest là một sự tái tạo độc đáo của các ứng dụng quản lý thời gian. Ứng dụng thú vị này giúp bạn tập trung và đi đúng hướng bằng cách khiến bạn tập trung vào một thứ khác.
Cách sử dụng rất đơn giản: bất cứ khi nào bạn muốn tập trung, hãy trồng một cái cây ảo. Nếu bạn tập trung, cây sẽ phát triển. Nếu bạn mất tập trung, cây sẽ chết. Như tên của ứng dụng, bạn có thể trồng nhiều cây để tạo ra một khu rừng ảo!
Khả dụng trên iOS, Android và PC (Tiện ích bổ sung của Firefox)
15. Trello – Theo dõi các dự án của bạn một cách trực quan
Trello là một ứng dụng cực kỳ phổ biến được nhiều người sử dụng. Nó hoạt động bằng cách cho phép bạn tạo thẻ cho các nhiệm vụ mà bạn cần hoàn thành. Mỗi thẻ di chuyển trên bảng Trello thường được chia thành các cột như To Do, In Progress, và Completed. Nó đóng vai trò là dấu hiệu để bắt đầu làm việc và hoàn thành các nhiệm vụ liên quan.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
16. Quire – Mở ra ý tưởng của bạn
Quire là một công cụ quản lý thời gian sáng tạo giúp tăng năng suất cho nhóm của bạn. Điểm mạnh của ứng dụng này nằm ở các tính năng cộng tác và dễ dàng chia sẻ. Bạn có thể sắp xếp và điều chỉnh quy trình làm việc của mình dựa trên nhu cầu và sở thích của nhóm.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
17. TimeTree – Dùng chung lịch với gia đình bạn
Ứng dụng TimeTree cho phép các gia đình hoặc nhóm chia sẻ lịch và cuộc hẹn với nhau. Vì vậy, cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc hay một chuyến nghỉ hè gia đình, TimeTree có thể giúp mọi người cập nhật tất cả các hoạt động và sự kiện hiện tại và sắp tới.
18. Todoist – Nắm bắt và sắp xếp tất cả các công việc của bạn một cách dễ dàng
Todoist là một trong những công cụ quản lý thời gian được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó có sẵn thông qua trình duyệt và ứng dụng, đồng thời cho phép bạn lên lịch tất cả các tác vụ và hoạt động của mình. Mỗi task có thể được gắn cờ ưu tiên cũng như deadline nhất định. Ngoài ra còn có tùy chọn để thêm ghi chú vào bất kỳ nhiệm vụ nào của bạn.
Khả dụng trên iOS, Android và PC
Nguồn: Lifehack