Chiến lược growth hacking là gì?
Đó là sự giao thoa, đan xen giữa các chiến lược marketing cùng với kỹ thuật công nghệ để đạt được mục tiêu duy nhất là tăng trưởng.
Trên thực tế, tăng trưởng là vấn đề cơ bản các doanh nghiệp phải đối mặt. Như hai giáo sư Kinh doanh Harvard Clayton M. Christensen và Michael E. Raynor diễn giải trong Giải pháp của Người đổi mới:
“Có lẽ thách thức khó khăn nhất trong việc tăng trưởng là nếu bạn không làm được ít nhất một lần, thì tương lai khả năng bạn đạt được rất thấp”.
Trong những năm gần đây, thuật ngữ “growth hacking” xuất hiện như một giải pháp cứu rỗi. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Bạn có thể growth hack doanh nghiệp không?
Johannes Ceh và Aaron Orendorff đã đặt câu hỏi đó cho 17 CEO trong lĩnh vực ecommerce, app, sản xuất đến social media… từ các tổ chức lớn nhất trên thế giới, chiếm khoảng 276.96 tỷ USD giá trị thị trường.
1. Bắt đầu với sự rõ ràng
Aatif Awan, VP of Growth & International Products tại LinkedIn
“Tôi chưa bao giờ là fan của thuật ngữ growth hacking, mặc dù đã tăng trưởng hơn 6 năm, giúp LinkedIn phát triển từ 100 triệu thành viên lên hơn 500 triệu. Lời khuyên của tôi là tránh xa những lời thổi phòng từ quảng cáo, thay vào đó đầu tư phát triển toàn diện sản phẩm của bạn, đào sâu thị trường nó phục vụ và giá trị nó mang lại”.
\”Một khi bạn có product-market fit, tiếp theo hãy đầu tư vào tăng trưởng. Trước hết, xác định các nguyên tắc như vị trí của người dùng, cách họ nhận giá trị của sản phẩm, khám phá sản phẩm và cách bạn có thể đo lường thành công theo tương quan giá trị thực tế của người dùng.
Tiếp theo, bạn cần xây dựng sự phát triển cho sản phẩm để người dùng hiện tại thu hút người dùng mới thông qua lời mời trực tiếp hay nội dung của chính nó. Đây là một chiến lược tăng trưởng vượt trội hơn nhiều so với việc dựa vào marketing để thúc đẩy nhận thức và chuyển đổi, mặc dù nó có thể được sử dụng để khuếch đại sự tăng trưởng từ sản phẩm\”.
2. Hiểu rõ dữ liệu của bạn
Rachel Hepworth, Head of Growth Marketing của Slack
\"Nhìn chung, growth hacking là tập trung vào chiến lược làm thế nào để thúc đẩy nhiều giá trị hơn cho khách hàng với tốc độ vượt trội\".
“Nếu bạn đang cố gắng tạo ra nhận thức, nên nhớ điều quan trọng là giúp khách hàng mục tiêu nghe về sản phẩm của bạn vào đúng thời điểm họ có nhu cầu trực tiếp.
Hãy tự hỏi bản thân: khách hàng của bạn là ai, đâu là địa điểm tối ưu để tiếp cận họ và làm thế nào bạn có thể tiếp cận họ hiệu quả hơn?
Hãy nhớ số liệu là \’người bạn đáng tin\’ trong thế giới tăng trưởng: kiểm tra lĩnh vực bạn đang hoạt động kém hiệu quả và khi cải thiện, nơi nào có thể giúp bạn hưởng lợi nhiều nhất.
Các nhóm kỹ sư là người chấp nhận Slack đầu tiên và họ có xu hướng tập trung trên Twitter.
Trong những ngày đầu và thậm chí ngày nay, Slack đã dành nhiều thời gian để nói chuyện với khách hàng, trả lời các câu hỏi và luôn lắng nghe, thấu hiểu. Nhiều người trong số những follower ban đầu đó đã truyền miệng nó thông qua Twitter, giúp tăng cường khả năng truyền miệng của chúng tôi.
Nếu bạn đang cố gắng chuyển đổi khách hàng tiềm năng, bạn nên đánh giá cách có thể loại bỏ xích mích trong chu kỳ mua hàng, và định vị \’bản thân\’ trước những bên liên quan trong công ty của khách\”.
3. Cung cấp giá trị \”Không cân xứng\”
Gary Vaynerchuk, CEO của VaynerMedia
\"Tôi không hiểu các marketer. Theo tôi, họ đều thiếu một đặc điểm: sự đồng cảm. Bạn có thể đặt mình vào vị trí của người khác không? Tôi biết mình muốn gì. Tôi biết mình muốn nó như thế nào, nhưng lý do VaynerMedia thành công như vậy là vì tôi đã không ngoan cố buộc khách hàng, những công ty trị giá hàng tỷ đô la, làm theo cách của mình\".
\”Lời khuyên tăng trưởng của tôi là tập trung vào người tiêu dùng cuối cùng. Bạn có sẵn sàng sáng tạo, thu hút, giải trí, cung cấp thông tin và phục vụ khách hàng và cộng đồng của mình không? Bạn phải sẵn sàng cung cấp một số giá trị mà không có kỳ vọng nhận lại.
Không phải mọi tác phẩm sáng tạo đều cần mục tiêu kinh doanh. Hãy học cách marketing trong thời điểm chúng ta đang sống”.
4. Tập trung tối ưu hóa khách hàng mục tiêu
Karen O\’Brien, VP of Global Social Media & Brand Engagement tại Western Union
“Khi xác định mình là một growth hacker thách thức tôi phải thực sự suy nghĩ từ quan điểm trải nghiệm khách hàng và tập trung vào những gì thực sự quan trọng đối với họ\".
“Nghe có vẻ cơ bản nhưng cách growth hacking tốt nhất của tôi trong social media marketing là chú tâm lắng nghe khách hàng và tạo ra trải nghiệm, nội dung và chiến dịch mà chúng tôi tin họ sẽ yêu thích.
Sự phát triển thành công trong hoạt động marketing cho các thương hiệu đòi hỏi tập trung vào những gì khách hàng muốn, cách họ tương tác và phản hồi liên tục để tối ưu hóa.
Sau đó, liên tục cải thiện dựa trên kết quả, cuộc trò chuyện của khách hàng và phản hồi. Ngày nay, có ít marketer muốn thực hành và nắm vững các nguyên tắc cơ bản, họ bỏ qua các chiến thuật mới và bỏ lỡ \’điều kỳ diệu\’ trong quá trình này\”.
5. Thử nghiệm tăng trưởng \”Không cân xứng\”
Troy Osinoff, Co-founder JUICE và Former Head of Customer Acquisition tại BuzzFeed
\"Quá nhiều doanh nghiệp coi growth hacking như một liều thuốc chữa bách bệnh, một cách để đánh bại hệ thống, một thứ gì đó phá vỡ ma trận để tạo ra sự tăng trưởng bùng nổ và sự chấp nhận của người dùng. Càng nhiều người xem growth hacking là một lựa chọn khả thi khiến nó trở nên nổi tiếng\".
“Thay vào đó, growth hacking là thực hiện một series các thử nghiệm nội bộ nhằm tìm kiếm và khai thác một kênh nhất định để tăng trưởng không cân đối. Những cơ hội này không chỉ cực kỳ khó tìm mà còn nhanh chóng biến mất. Hơn nữa, không có một kế hoạch chi tiết rõ ràng để phát triển khiến các thành viên team marketing/tăng trưởng chưa có đủ tự tin.
Các công ty nên xem growth hacking như một tư duy – các thử nghiệm thực hiện nhanh chóng để xác định cách hiệu quả nhất giúp mở rộng quy mô – hơn các hành động nhỏ lẻ đảm bảo tăng trưởng. Nguyên tắc cơ bản của growth hacking là cải thiện không ngừng nghỉ trên các lần lặp lại.
Cách tốt nhất một startup hoặc doanh nghiệp có thể tiếp cận growth hacking là xây dựng một nền văn hóa chấp nhận thử nghiệm và thất bại. Các thành viên trong nhóm của bạn cần cảm thấy thoải mái khi chấp nhận rủi ro, không cảm thấy áp lực để thành công. Thực tế là chỉ một phần nhỏ các cố gắng growth hacking sẽ thành công.”
6. Thách thức các quy ước
Nicholas Drake, Chief Digital Officer tại T-Mobile US
\"Growth hacking cực kỳ hữu ích, vì thử nghiệm rất quan trọng khi bạn đang tìm cách phát triển doanh nghiệp một cách nhanh chóng\".
\”Khi mới đến T-Mobile, tôi đã thành lập một team gọi là \’The Hackery\’ với mục đích đưa ra các giải pháp nhanh giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu lớn.
Thí điểm UberRUSH của chúng tôi chỉ là một trong những ý tưởng xuất phát từ nhóm này. Chúng tôi bắt đầu UberRUSH với tham vọng sẽ giao hàng trong 3 giờ, nhưng chúng tôi đã vượt qua mục tiêu đó với thời gian giao hàng trung bình là 23 phút.
Một ý tưởng khác của nhóm là trải nghiệm cửa hàng fasttrack từ các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa với các agency telesale và chức năng đồng duyệt qua mobile, danh mục kỹ thuật số (T-Pop).
Chúng tôi đã kết hợp tất cả những ý tưởng này vào một thương hiệu hoàn toàn mới, trải nghiệm kỹ thuật số của con người được gọi là T-Mobile NextGen, giúp tăng chuyển đổi web hơn 300%! Quan trọng hơn, sáng kiến này đã giảm 60% số lượng thao tác của khách hàng cho một lần nhấp vào web.
Bạn cần: Thách thức các quy ước, Mô hình câu hỏi, Kiểm tra và học hỏi một cách nhanh chóng. Nếu chúng không hiệu quả, bạn hãy sẵn sàng bỏ ý tưởng cũ và chuyển sang ý tưởng tiếp theo.
Nếu chúng đang hoạt động, hãy tìm cách mở rộng quy mô và để doanh nghiệp thực thi, quản lý. Cuối cùng, cần áp dụng ring-fence budget cho mỗi thử nghiệm. Nếu không, các chỉ số và KPI hiện tại sẽ ngăn cản bạn thử nghiệm\”.
7. Phát triển bộ kỹ năng tăng trưởng của bạn
Natanael Sijanta, Director of Global Marketing tại Mercedes-Benz
“Chúng ta đang trải qua một thời kỳ chuyển mình và thay đổi vô cùng thú vị. Các yếu tố góp phần vào thành công kinh tế trong thời kỳ tiền kỹ thuật số thường được chứng minh là các rào cản đổi mới trong thời đại số hóa. Không chỉ sản phẩm và dịch vụ của các công ty công nghiệp khác biệt đáng kể so với các công ty kỹ thuật số, mà cơ cấu tổ chức, triết lý doanh nghiệp và tư duy chung cơ bản là khác nhau\".
\”Dẫn dắt một công ty hoặc một thương hiệu thành công trong thời đại kỹ thuật số là một công việc kinh doanh đầy thách thức nhưng thú vị. Nhưng sự chuyển đổi kỹ thuật số như vậy không phải là mới, đã có những mô hình lịch sử (cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên).
Ngay cả khi đó, các doanh nhân đã thành công quản lý doanh nghiệp của họ đứng vững qua các thời kỳ thay đổi. Ba kỹ năng cần thiết là: (1) sự không hài lòng tiềm ẩn với hiện trạng, (2) tầm nhìn về tương lai, quy trình cho cuộc hành trình, và (3) may mắn\”.
8. Thể hiện giá trị “phải có” của bạn
Sean Ellis, Head of Growth đầu tiên của Dropbox, CEO tại GrowthHackers và Tác giả của Hacking Growth
\"Điều kiện tiên quyết để tăng trưởng là một sản phẩm \'phải có\' hoặc một sản phẩm đạt product-market fit. Sau đó, growth hacking giúp các nhóm tìm ra những cách lặp lại để thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Nó đòi hỏi sự hiểu biết và giá trị \'phải có\' trong sản phẩm của bạn với lượng khách hàng ngày càng tăng\".
\”Bạn nên thử nghiệm trên toàn bộ hành trình của khách hàng: từ các kênh chuyển đổi thông qua kích hoạt, tương tác và giới thiệu để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sử dụng quy trình growth hack, các nhóm chức năng chéo làm việc cùng nhau và tập trung thử nghiệm vào các cơ hội đòn bẩy cao.
Nhìn chung, growth hacking đối với các doanh nghiệp khá khác biệt so với các startup ở giai đoạn đầu. Ví dụ: tại Dropbox, chúng tôi có thể theo dõi thiết bị và kiểm tra chức năng chéo tương đối nhanh chóng (chúng tôi có khoảng 10 người).
Nhưng đối với các doanh nghiệp đã thành lập, sự tăng trưởng liên tục đòi hỏi sự thay đổi cơ bản trong văn hóa để thúc đẩy thử nghiệm đa chức năng. Walmart đang thúc đẩy sự thay đổi này thông qua vụ mua lại Jet.com, bổ nhiệm cựu CEO của họ phụ trách mảng kỹ thuật số của Walmart. Các doanh nghiệp khác sẽ cần một số loại sự kiện xúc tác để thúc đẩy sự chuyển đổi văn hóa sang quy trình tăng trưởng đa chức năng.
Chức năng chéo chỉ hoạt động nếu tất cả các chức năng liên quan đều cùng hoạt động. Tôi khuyên bạn nên tập hợp tất cả những người đứng đầu lại với nhau để làm việc với CEO và một chuyên gia bên ngoài để xác định và bắt đầu chuyển sang growth hacking”.
9. Thêm sự phát triển cho sản phẩm của bạn
Guy Kawasaki, Chief Evangelist tại Canva
\"Có một thái độ tương tự giữa growth hacking và SEO. Về cơ bản, Google đang kinh doanh về tìm kiếm những thứ tốt nhất. Họ có 5 vạn tiến sĩ đang tìm cách tìm ra những phương pháp hiệu quả. Bạn sẽ không bắt kịp và chơi trội hơn họ. Vì vậy, tại sao bạn không phụ thuộc và để Google tìm thấy bạn?\".
\”Nó tương tự như growth hack. Chìa khóa để growth hack là [có] sản phẩm và dịch vụ tốt. Đó là 90% yếu tố quyết định. Ở mức ký quỹ, bạn có thể tăng. Tôi không nói rằng nó không hữu ích.
Nhưng nếu bạn nói với tôi: \’Bạn có thể có một sản phẩm tốt hoặc growth hack tốt. Bạn muốn cái nào hơn?\’. Với một sản phẩm tốt, bạn có thể thêm growth hack tốt, nhưng không thể ngược lại.
Nếu bạn biết cách growth hack, nhưng bạn có một sản phẩm tồi, bạn vẫn có một sản phẩm tồi. Chỉ cần tạo ra một sản phẩm tuyệt vời”.
10. Phá vỡ các quy tắc
Hermione Way, Former Head of European Communications tại Tinder
\"Growth hack là từ thông dụng hiện nay, nhưng điều đó không quan trọng. Nó được sử dụng để mô tả một người có thể phát triển kênh bán hàng một cách tự nhiên\".
“Bạn có thể ném tất cả số tiền bạn muốn vào các quảng cáo trả phí và nhận được kết quả tốt, nhưng một growth hacker có thể đạt được kết quả tốt bằng cách sử dụng social network, app và nội dung theo cách khác thường mà hầu hết mọi người chưa phát hiện, không tốn chi phí.
Phá vỡ các quy tắc: growth hacking là thành công theo cách độc đáo: làm bất cứ điều gì có thể để tiến nhanh.
Nó không phải hoạt động bất hợp pháp, mà là cách sử dụng công nghệ thông minh. Bạn nhìn ra những khoảng trống và khai thác những tính năng để bạn phát triển nhanh hơn những người khác.
\’Content is king\’, nếu nội dung của bạn không kết nối với mọi người, bạn dễ thất bại. Tôi thấy rất nhiều startup lãng phí tiền bạc vì nội dung của họ không khơi gợi cảm xúc.
Hãy nhớ, bán hàng là sự tin tưởng và khả năng thu hút phản ứng cảm xúc trong thị trường mục tiêu của bạn. Dữ liệu là quan trọng, nhưng trái tim tối quan trọng hơn”.
11. Mở rộng kênh của bạn
Matthias Riedl, Co-Founder và Chief Growth Officer của DCMN
\"Hầu hết mọi người đang tăng trưởng thông qua các kênh kỹ thuật số thích hợp để thành công nhanh nhất có thể. Đây là một điểm khởi đầu thú vị; tuy nhiên, nó không đủ để duy trì tăng trưởng\".
“Nhiều tiềm năng tăng trưởng có thể đạt được bằng cách tích hợp một cách khôn ngoan các kênh truyền thống như radio, TV và CRM. Giới hạn sự tập trung của bạn vào một kênh duy nhất là một sự chuyên môn hóa hơn là một chiến lược bền vững.
Nếu bạn muốn phát triển hơn và mở rộng quy mô như một doanh nghiệp, bạn phải mở rộng tất cả các kênh với hiểu biết toàn diện.
Tuy nhiên, việc mở rộng kênh này là một thách thức mà rất nhiều growth hacker phải vật lộn, vì khả năng đo lường và KPI của các kênh truyền thống như TV rất khó.
Trong các công ty, sự hiểu biết toàn diện cũng có nghĩa là không nên bỏ mặc growth marketer, mà là thực hiện tư duy tăng trưởng cho cả tổ chức. Nó không nên bị cô lập, những người chơi đơn lẻ đang thúc đẩy tăng trưởng bền vững, cả công ty cần phải sống, thở và hành động để phát triển”.
12. Hãy nghiêm túc về dữ liệu
Gina Gotthilf, VP of Growth and Marketing tại Duolingo
\"Nếu được tiếp cận như một khuôn khổ tinh thần hơn một trò ảo thuật, thì khái niệm growth hack rất hữu ích. Mặc dù thuật ngữ này thường được kết hợp với các thủ thuật nhanh, các growth hacker nên ưu tiên ROI ước tính và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu\".
“Nó có thể giúp các marketer hoặc quản lý dự án quyết định điều để theo đuổi và cách tận dụng tối đa nguồn lực của họ trong một loạt các tình huống. Phần quan trọng nhất là phải nghiêm ngặt thu thập và phân tích dữ liệu.
Nếu bạn không thể đo lường chính xác tác động của mình hoặc đánh giá nơi đang mất khách hàng tiềm năng, thì sẽ rất khó để cải thiện.
Tại Duolingo, chúng tôi sử dụng Mixpanel để theo dõi số liệu, JIRA để theo dõi tiến trình thử nghiệm và Google Docs để ghi lại đầy đủ và đánh giá thử nghiệm. Nếu Mixpanel quá choáng ngợp, ít nhất bạn hãy thử A/B testing ASO bằng Google Play và theo dõi chặt chẽ các biến động xếp hạng app của bạn trên App Annie”.
13. Đoàn kết xung quanh các mục tiêu chính
Hana Abaza, Head of Marketing tại Shopify Plus
“Tăng trưởng bền vững và đột phá đều phải được tiếp cận một cách có phương pháp, với sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng và sản phẩm của bạn\".
\”Ở quy mô lớn, điều này có thể trở nên phức tạp. Khi bạn phát triển, khán giả của bạn (mặc định: khách hàng tiềm năng) sẽ trở nên đa dạng hơn, đặc biệt nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến các thị trường mới hoặc mở rộng thị trường lên hoặc xuống.
Việc phân khúc trở nên quan trọng. Tiếp theo, hãy nghĩ về cách bạn tìm ra đòn bẩy tăng trưởng phù hợp cho từng phân khúc. Một số kênh hoạt động tốt trong quá khứ có thể không mở rộng quy mô hoặc không hoạt động cho một phân khúc thị trường liền kề.
Điều cuối cùng tôi muốn nói thêm là đảm bảo nhóm của bạn được định hướng xung quanh mục tiêu chính.
Đừng nhầm lẫn điều đó với một số liệu duy nhất. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là tăng quy mô, nó có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tăng số lượng khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi ở các giai đoạn khác nhau trong kênh,…
Thay vì một số liệu duy nhất, hãy khiến mọi người tập trung vào kết quả. Có lòng trung thành tận tâm với một mục tiêu bao quát có thể tạo ra những điều tuyệt vời để thúc đẩy một đội”.
14. Tổ chức xung quanh tư duy hoạt động
Joanna Lord, Chief Marketing Officer tại ClassPass
“Tôi tin growth hacking chắc chắn vẫn hữu ích và tôi xem nó như một cách tiếp cận hoặc tư duy. Đó là suy nghĩ với tốc độ và tác động trong tâm trí\".
“Thay vì \’cải tiến chương trình và kênh\’, chúng ta hãy nghĩ đến \’trải nghiệm/cải tiến dựa trên kênh\’ có thể giúp giành chiến thắng nhanh hơn. Những chiến thắng đó phải cung cấp một phần thưởng (tức là nhiều traffic hơn, nhiều email hơn, lợi nhuận nhiều hơn,…) để các nhóm của tôi có thể tận dụng hướng tới các mục tiêu tăng trưởng.
Tôi nghĩ về tăng trưởng nhiều hơn với tư duy hoạt động. Điều quan trọng là phải đặt câu hỏi, \’Làm cách nào chúng ta có thể tạo ra không gian và quy trình phù hợp để lý tưởng hóa các cơ hội tăng trưởng?\’
Nó đòi hỏi các phiên chức năng chéo giữa marketing, sản phẩm, kỹ thuật và phân tích. Bốn lĩnh vực đó phải được trình bày để bạn có thể hiểu…
- Tài sản tăng trưởng nào có giá trị nhất (marketing)?
- Những ngưỡng nào có thể tạo ra điểm phát triển uốn (phân tích)?
- Để tác động đến nội dung cần xây dựng điều gì (sản phẩm)?
- Cách nhanh nhất để kiểm tra bản xây dựng và luận điểm này là gì (kỹ thuật)?
Nó được tách biệt với hoạt động marketing/sản phẩm đang diễn ra và roadmap. Các kênh và chương trình của tôi sẽ luôn có danh sách các cải tiến chúng tôi có thể xây dựng và nó sẽ mang lại chiến thắng theo năm hoặc theo quý.
Các quy trình và nhịp điệu growth hacking khác nhau và được thực hiện song song. Chúng đề cập đến các bên liên quan khác nhau, thử nghiệm nhiều hơn và nhịp độ thực hiện nhanh hơn so với các hoạt động marketing đang diễn ra”.
15. Cho phép, nhưng không xin lỗi, thất bại
Vijayanta Gupta, Head of Product & Industry tại Adobe (EMEA)
“Growth hacking phụ thuộc vào cách tiếp cận của tổ chức. Khi nó trở thành một tư duy tập trung vào tăng trưởng dài hạn, bền vững và có lợi nhuận, thì điều đó rất hữu ích. Khi nó trở thành một \'vai trò\' hoặc một cái cớ để thử những thứ \'cool\' mà không tập trung vào dài hạn, đó là cường điệu\".
\”Growth hacking là một tập hợp các chiến thuật nhằm tạo ra một nền văn hóa thử nghiệm và học hỏi trong một tổ chức – bất kể quy mô hay tuổi thọ của chúng. Các tổ chức nhận được lợi ích từ nó có xu hướng sử dụng lâu dài hơn, cũng như có tầm nhìn bao quát về growth hacking hơn là chỉ sử dụng để tăng trưởng ngắn hạn cho các chỉ số quan trọng\”.
16. Xây dựng lâu dài
Rob Alderson, VP of Content and Editor in Chief tại WeTransfer
\"Có một dạng tâm lý \'tăng trưởng vì lợi ích của tăng trưởng\', có nghĩa là nhu cầu và mong muốn thực sự của người dùng bị hạ thấp. Với tâm lý sai lầm và dùng các tip growth hack để lừa người dùng, bạn sẽ không xây dựng được mối quan hệ chính đáng\".
\”Là một người có nền tảng về content, tôi nghĩ quan trọng là phải xây dựng các mối quan hệ lâu dài – chậm và ổn định sẽ có lợi thế chiến thắng hơn. Chậm mà chắc.
Ngay trước khi bắt đầu thử nghiệm, hãy dành 5s để suy nghĩ, \’Nếu một công ty làm điều này với tôi, tôi sẽ cảm thấy thế nào?\’\”.
17. Kể những câu chuyện xác thực
Jochen Schneider, CDO of Innovative Business Solutions tại SAP (Custom Development EMEA/MEE)
\"Có sự khác biệt giữa các startup và doanh nghiệp
thực hiện growth hacking. Các startup có thể thử nghiệm nhiều hơn, đó là nền tảng của họ. Mặt khác, doanh nghiệp có nhều ngân sách hơn để đầu tư vào con người và phân bổ. Họ cũng có nhiều ranh giới, cấu trúc hơn để giải quyết cũng như phân cấp có thể khiến việc di chuyển nhanh trở nên khó khăn\".
“DevOps là lực lượng không thể thiếu trong các startup; còn doanh nghiệp thường phải thúc đẩy rất nhiều để tối ưu hóa lực lượng dev của họ.
Dù bạn đang đối mặt với tình huống nào, growth hacking cần được tiếp cận rõ ràng về đối tượng mục tiêu và cách kể chuyện chân thực.
Điều tôi cố gắng growth hack ở đây không phải một sản phẩm thực sự, mà là dịch vụ các giải pháp sáng tạo. Khi nói đến đổi mới kinh doanh, khách hàng gặp nhiều khó khăn để tìm ra điều có giá trị đối với họ. Chúng tôi có chuyên môn về công nghệ và ngành để đưa ra các trường hợp sáng tạo cho phân khúc cụ thể, thậm chí khách hàng cụ thể\”.
Chiến lược tăng trưởng để mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn
Vì vậy, 17 CEO nắm quyền điều hành gần 300 tỷ đô la dạy chúng ta điều gì về chiến lược growth hacking?
Ba bài học quan trọng…
- Bắt đầu với một mục tiêu chung và cam kết trung thực khi xử lý dữ liệu.
- Thử nghiệm các kênh mới nhằm đạt tăng trưởng vội vàng có nhiều khả năng thất bại.
- Không phải tất cả sự tăng trưởng đều có thể mở rộng; thay vào đó, đầu tư vào sản phẩm, marketing và nhu cầu nội dung của bạn để vun đắp mối quan hệ giữa con người với nhau.
Nguồn: Shopify