Thật là bực mình phải không? Bạn nhìn vào heat map và biết mọi người đang nhìn CTA (call-to-action)… nhưng họ không thèm nhấp vào chúng.
Bạn đã làm tất cả những gì có thể để hình ảnh của CTA trở nên \’nóng bỏng\’ hơn:
- Làm cho chúng đúng màu
- Đã tăng kích thước phông chữ
- Đặt chúng trực tiếp trong tầm nhìn của khách truy cập
- Đã giảm số lượng trường mọi người cần điền.
Bạn đã thực hiện chuyển đổi dễ dàng nhất có thể từ quan điểm trực quan, nhưng rõ ràng là vẫn còn thiếu một cái gì đó.
Và trong khi cách duy nhất để chắc chắn là chạy thử một số A/B testing, có lẽ lý do mà mọi người đang nhìn thấy CTA nhưng không hành động như bạn muốn có liên quan đến copywriting.
Cụ thể, hãy đảm bảo cách bạn viết CTA và content đã tối ưu hóa cho chuyển đổi.
Tại sao copywriting lại quan trọng tới tỷ lệ chuyển đổi của CTA
Có phải bạn đã từng nghe lời khuyên này hàng trăm lần: \’Tiêu đề rất quan trọng. Tiêu đề phải tuyệt vời. Nếu dòng tiêu đề không thú vị, không ai sẽ đọc bất cứ thứ gì khác bạn viết\’.
Bạn đã nghe nó trước đây, phải không?
Sự thật là, cách bạn \’giật tít\’ liên quan trực tiếp tới việc mọi người cảm thấy có nên click nó hay không.
Tương tự với cách bạn viết CTA.
Nếu chúng không đủ thú vị và hấp dẫn để khiến khách truy cập trang web nghĩ “Ồ đúng rồi, tôi muốn điều đó NGAY BÂY GIỜ”, thì chuyển đổi của bạn sẽ không bao giờ như bạn mong muốn.
Và dưới đây là một số tip copywriting hỗ trợ bạn tạo các CTA có sự khác biệt lớn.
1. Gạch bỏ ngay những từ ngữ chung chung
\”Submit\” mặc dù là tiêu chuẩn trong nhiều form CTA, nhưng bạn nên loại bỏ nó khỏi từ điển kinh doanh online của mình.
Hãy suy nghĩ về nó: bạn có thể định nghĩa “submit” không?
Không, và khách của bạn cũng không thể.
Chắc chắn, họ đang “submit” địa chỉ email hoặc số điện thoại của họ cho bạn để đổi lấy lead magnet, bản dùng thử miễn phí hoặc một cuộc gọi demo.
Nhưng không ai quan tâm đến hành động gửi. Họ quan tâm đến những gì họ nhận được.
Điều này cũng tương tự với các từ như “download”, “sign up”, “buy” hoặc bất kỳ cụm từ chung chung nào khác bạn thấy lặp đi lặp lại trong các nút CTA trực tuyến.
Bỏ đi những từ ngữ chung chung và chọn một nút cụ thể.
Bởi vì khi bạn cụ thể hơn về những gì user sẽ trải qua bạn sẽ nhận được những kết quả tốt hơn.
Trong ví dụ dưới đây, Lyft không yêu cầu bạn “Submit” thông tin của mình (mặc dù đó chính xác là những gì bạn đang làm). Thay vào đó, với tư cách là khách truy cập trang web, bạn biết chỉ sau khi điền form thông tin và nhấp vào nút CTA của họ, bạn mới có thể trở thành người lái.
Lyft đóng đinh nút CTA này!
Chắc chắn, họ có thể đã viết “Đăng ký ngay bây giờ”, nó hoàn toàn hợp lệ. Nhưng “Become A Driver” tác động suy nghĩ nhiều hơn, vì đó là nơi đầu tiên khách truy cập thấy, nó sẽ thúc đẩy họ điền vào form và tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
2. Hiển thị đa dạng CTA đến các phân khúc khách hàng khác nhau
Trừ khi sản phẩm của bạn siêu cơ bản, nó có thể đáp ứng một số nhu cầu khác nhau của đối tượng mục tiêu.
Ví dụ: Giả sử bạn đang bán một phần mềm giúp các doanh nhân nâng cao năng suất, một phân khúc khán giả có thể quan tâm vì họ rất cần tăng doanh thu.
Một phân khúc khác có thể ổn về doanh thu, nhưng muốn bắt đầu về nhà trước 8 giờ tối để cuối cùng họ có thể giữ lời hứa cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Phần mềm của bạn cung cấp các chức năng giống hệt nhau với cả hai nhóm, nhưng điều tác động tới họ mới là yếu tố quyết định lớn nhất đến hành động có click vào CTA và trở thành khách hàng hay không.
Vì vậy, nếu bạn dẫn traffic truy cập đến landing page từ 2 bộ quảng cáo nhằm vào 2 nhóm khách hàng khác nhau, hãy đảm bảo bạn có 2 landing page riêng hoặc các trang được gắn thẻ để hiển thị CTA phù hợp với từng nhóm.
Ví dụ: Visual Website Optimizer nhắc về trường hợp một công ty đặt xe taxi trên toàn quốc với mức chuyển đổi 2% trên website, nhưng nếu họ phân đoạn khách truy cập và hiển thị nội dung dựa trên location, họ sẽ tăng chuyển đổi của mình lên đến 12%.
Vì vậy có thể Vonigo đã không thay đổi nội dung nút dựa trên khách truy cập, nhưng bạn có thể thấy cách họ đi đúng hướng để điều chỉnh trải nghiệm web dựa trên những người đang truy cập tại bất kỳ thời điểm nào. Sự khác biệt ở đây là giữa kỹ thuật viên dịch vụ và công ty sửa chữa.
3. Thêm dấu hiệu trực quan
Trong một bản thảo được xuất bản bởi US National Library of Medicine, David A. Leopold và Gillian Rhodes viết:
“Đối với con người, khuôn mặt là một trong những yếu tố kích thích thị giác quan trọng nhất… là một loài, chúng ta liên tục gần như bị ám ảnh theo dõi khuôn mặt của nhau, chú ý đến các chi tiết tinh tế cung cấp thông tin cụ thể về trạng thái cảm xúc, mức độ tương tác hoặc đối tượng chú ý của các cộng sự”.
Đây không phải là \”copywriting\” trực tiếp mà nó liên quan đến từ ngữ thực tế bạn sử dụng, nhưng vì copywriting liên quan đến nhiều thứ hơn là những từ đơn giản, đặc biệt vì chúng ta tập trung vào chuyển đổi, nên bản hack này được đặt ở một vị trí gần đầu danh sách.
Chúng ta có 3 loại tín hiệu nội dung phi hình ảnh khác nhau, bao gồm:
- Hướng mắt
- Nhận thức ngôn ngữ cơ thể
- Mũi tên
Hướng mắt
Nó lợi dụng thực tế là chúng ta là con người sẵn sàng và háo hức tìm kiếm khuôn mặt của những người khác trong ảnh.
Và khi tìm thấy những khuôn mặt cần tìm, họ đang nhìn về một hướng nhất định trong ảnh thì chúng ta có xu hướng dõi theo mắt họ để xem họ đang nhìn gì.
Đây có thể là một cách tuyệt vời để hướng nhãn cầu đến các nút bạn muốn khách hàng tiềm năng nhấp vào.
Hãy xem ánh mắt của cậu bé trong ảnh bìa đang nhìn về phía bộ dụng cụ cạo râu và nút đăng ký như thế nào?
Ngay cả khi nó không được áp dụng trực tiếp cho CTA, tín hiệu định hướng được đưa ra bởi mũi tên hoặc mắt của chủ thể sẽ hướng mắt của người đọc theo cách bạn muốn. Như ví dụ của Dollar Shave Club trong hình ở trên.
Sự kích thích bằng ngôn ngữ cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể (sự phấn khích, gắt gỏng,…) của bức ảnh (nhân vật bạn đặt cùng với CTA) có thể tác động đến chuyển đổi… truyền tải sự phấn khích mà bạn muốn người đọc cảm nhận về ưu đãi.
Khi ConversionVooDoo thử nghiệm các tư thế và biểu cảm khác nhau của một cô gái gần CTA của họ, họ nhận thấy tư thế hào hứng nhất của cô ấy đã giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 6,83%, cao hơn các tư thế khác so với hình ảnh kiểm duyệt ban đầu.
Mũi tên
Tương tự như vậy, mũi tên là một cách tuyệt vời để “hướng” sự chú ý của khách hàng tiềm năng đến nơi bạn muốn họ đến và các từ chỉ hướng cho những gì bạn muốn họ làm.
Trên hình này, Pulp Fingers cố gắng chỉ ra CTA mà họ muốn bạn thực hiện theo đúng nghĩa đen. Nó thu hút sự chú ý và nó hoạt động.
Điều này khiến nhiều maketer do dự vì họ cảm thấy nó không đủ tinh tế, điều quan trọng cần nhớ là bạn không phải là một maketer spam.
4. Với CTA hiệu quả: từ vị trí thứ 2/3 thành người dẫn đầu
Khi đọc về một giải pháp, tất cả những gì bạn đang nghĩ đến là vấn đề của mình và cách nó giúp cuộc sống dễ dàng hơn hay nó có xứng đáng với số tiền đã bỏ ra hay không.
Thay vì suy nghĩ ở ngôi thứ hai như rất nhiều quảng cáo trên web khác (nó phải mang tính đối thoại, storyteller), suy nghĩ cuối cùng của bạn đều quy về lợi ích. Điều đó có nghĩa là suy nghĩ của bạn chuyển thành những thứ như “giúp tôi”, “thời gian của tôi”, “tiền của tôi” và “tôi muốn” hoặc “tôi cần”.
Vì vậy, thay vì thiết kế nội dung “Nhận eBook miễn phí của bạn” nên đổi thành “Gửi tôi eBook miễn phí”.
Thoạt đầu có thể hơi kỳ quặc vì bạn là marketer viết thư cho khách hàng tiềm năng. Nhưng việc thay đổi từ ngữ của CTA thành góc nhìn thứ nhất giúp loại bỏ sự cọ xát của não khi khách hàng tiềm năng phải chuyển ngôi thứ hai thành ngôi thứ nhất.
HomeLight bắt đầu ở góc nhìn của ngôi đầu tiên với 2 CTA để người đọc cảm thấy như website thấu hiểu họ ngay lập tức.
Khi Joanna Wiebe thay đổi văn bản CTA của Schedulicity từ ngôi thứ 3 thành ngôi thứ nhất (và tập trung vào lợi ích hơn), họ đã thấy mức tăng 24%.
Bài học ở đây là khi bạn thực hiện thêm bước để tạo văn bản CTA về user, bạn sẽ thấy gia tăng sự chuyển đổi.
5. Cản trở của động từ hành động và động từ tiếp nhận thụ động
Chúng ta quay lại với loại từ ngữ thực sự xuất hiện trực tiếp trên nút.
Các động từ như “sign up”, “start” hoặc “get started” đều biểu thị người nhấp vào nút đó phải làm việc để đạt được kết quả bạn hứa hẹn.
Nhưng… con người vốn dĩ rất lười biếng.
Như ngôn ngữ CTA của Trulia hoàn toàn thụ động. Nó không nói về thực tế bạn phải nhập một số thông tin cá nhân bên cạnh để có được nó… nó chỉ tập trung vào lợi ích thụ động.
CTA của Shooger lại không quá hiệu quả. Mặc dù \”free\” là một từ tốt, \”start\” ngụ ý công việc liên quan.
Vì vậy, mặc dù “Free” có thể là một từ rất hấp dẫn trong CTA, nhưng nó không phải là cách tốt đảm bảo các chuyển đổi… đặc biệt nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng như thế. Thêm vào đó, những từ như “start” ngụ ý hoạt động nhiều hơn là lợi ích, đó là điều cần xem xét.
6. Tăng CTR với niềm tin được lựa chọn
Bạn có một trang giật gân không?
Đó là nơi homepage được set như một landing page mặc định. Nếu bạn đã thiết lập Welcome Mat làm landing page tức thì bạn sẽ làm như vậy.
Điều này tự nhiên sẽ làm tăng chuyển đổi như gió, bởi vì nó làm giảm số lượng lựa chọn mà bạn đưa ra cho khách truy cập. Đó là một trong những cách đơn giản nhất để vừa tăng chuyển đổi vừa khiến khách truy cập cảm thấy tin tưởng hơn vì họ đã lựa chọn đúng.
Vì vậy, nếu một người muốn quản lý social media hiệu quả hơn và bạn đang cung cấp 2 lựa chọn:
- Một eBook về các tip quản lý social media, hoặc
- Bản dùng thử miễn phí phần mềm của bạn
Nếu họ không biết bạn, họ sẽ mua cuốn eBook đó.
Ngay cả khi mục tiêu tổng thể của bạn là có nhiều lựa chọn giống nhau, việc giảm số lượng có thể có tác động lớn hơn đến kết quả.
Ví dụ: Director of Customer Success của Unbounce muốn tăng số lượt đăng ký hội thảo trên web hàng tuần, vì vậy anh ấy đã cắt các tùy chọn đăng ký từ 4 thành 3.
Như bạn có thể thấy, nó đã tăng chuyển đổi của họ lên gần 17%.
7. Ẩn CTA bằng thông tin khác
Hầu hết chúng ta đều đã nhấp vào một CTA để tìm hiểu thêm về một ưu đãi thú vị, hay xem một đoạn video đến khi bạn nhấp vào bất kỳ nút hoặc CTA nào.
Là người làm việc online, bạn có thể nghĩ nó thật vô nghĩa – xét cho cùng, nếu mọi người đã sẵn sàng mua hàng, tại sao không tiếp tục lấy tiền của họ?
Nhưng đôi khi, nó giúp \”ép buộc\” mọi người lắng nghe bạn trước.
Nhìn nhận rõ hơn thì đây chắc chắn không phải là cách tiếp cận phù hợp với tất cả mọi người… nhưng nếu nó hiệu quả với bạn, đó là một trong những hack tốt nhất có thể sử dụng để tăng chuyển đổi, đủ điều kiện triển vọng giảm giá mỗi chuyển đổi và tăng LTV khách hàng của bạn.
Một chuyên gia ăn kiêng đã yêu cầu bất kỳ ai đến landing page của cô ấy xem một video dài 30 phút (không thể tua nhanh) trước khi họ thấy hoặc có quyền truy cập vào nút CTA.
Mặc dù nó có thể khiến một số người bực mình, nhưng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của cô ấy đã tăng vọt lên 144%. Điều đó đồng nghĩa nhiều chuyển đổi hơn, nhiều khách hàng hơn và nhiều tiền hơn.
Jon Morrow đã làm điều này.
Thông thường, kiểu tiếp cận này làm chúng ta khó chịu vì không thể tua nhanh video. Nhưng phải thừa nhận khi chú ý và xem video, chúng ta có thể quan tâm hơn và tò mò với lời đề nghị của anh ấy… thêm nhiều khả năng sẽ chuyển đổi khi nó kết thúc.
8. Tâm lý đảo ngược
Tâm lý học đảo ngược là thứ mà cha mẹ sử dụng để chống lại con cái và khiến chúng làm theo đúng những gì họ muốn.
Một thử nghiệm được Neil Patel đề cập trên QuickSprout đã sử dụng tâm lý học đảo ngược để nhận được CTA cao hơn 39% so với nội dung nút CTA quen thuộc.
Trước hết, đây không phải là những gì mọi người quen nhìn hoặc mong đợi nhìn thấy, đó là một phần lý do tại sao nó có thể hiệu quả như vậy.
Nó làm gián đoạn các mô hình mà não bộ quen nhìn – đặc biệt là trong tài liệu bán hàng – và làm gián đoạn đặc quyền của nó để thu hút sự chú ý, khiến khách hàng tiềm năng cân nhắc kỹ lưỡng hơn về những gì bạn đang cung cấp cho họ.
Nó cũng khiến bạn tò mò.
Bởi vì bạn sẽ làm gì ngay khi nghe ai đó nói “đừng nhìn”?
Bạn nhìn.
Patagonia đã thực hiện điều này khá tốt.
Họ đã chạy một chiến dịch cố tình nói với bạn đừng mua đồ của họ – hoặc đồ của bất kỳ ai.
Nó đã phù hợp với các giá trị của khách hàng về chủ nghĩa không tiêu dùng khi sử dụng tâm lý học đảo ngược, doanh số bán hàng của họ đã tăng lên 40%.
9. Thêm các từ có cảm giác cấp bách
Những từ nhạy cảm về thời gian xung quanh CTA của bạn là một cách tuyệt vời để tăng thêm tính cấp thiết.
Nhưng bạn có muốn biết một bí mật?
Bạn có thể làm điều này ngay cả khi ưu đãi của bạn không có yếu tố cấp thiết thời gian.
Những từ như “now” và “today” ở cuối CTA tăng thêm tính cấp bách và khuyến khích nhấp chuột vì chúng đẩy tâm trí vào trạng thái khẩn cấp hơn (cho dù cần thiết hay không), điều này giúp tạm dừng suy nghĩ cân nhắc và khuyến khích hành động nhanh chóng.
Đây cũng là điều nhiều marketer thông minh đã nắm bắt được.
Trang web bán các template app này bổ sung thêm 2 yếu tố cấp thiết cho CTA của họ: từ \’now\’ và giá ưu đãi không có khả năng tồn tại lâu.
Nhưng ngoài việc chỉ sử dụng các từ cấp thiết về thời gian, bạn có thể đặt giới hạn thực tế cho các đơn vị bạn đang bán hoặc khoảng thời gian bạn đang đưa ra một mức giá nhất định.
Marcus Taylor đã viết về trải nghiệm của anh ấy khi sử dụng những chiến thuật này trong bản CTA giúp tăng doanh số bán hàng lên 332%.
Đây là cách viết quảng cáo CTA khi anh ấy sử dụng các chiến lược này.
Miễn là bạn không thực hiện quá nhiều thủ thuật cấp bách và khan hiếm đến mức khách hàng bắt đầu gọi điện vô tội vạ, thì đó là những cách tuyệt vời để giúp tăng doanh số bán hàng.
10. Bước tiếp theo là đam mê và dễ dàng thực hiện
Bán hàng B2B không bao giờ đơn giản như bạn nói “Đây là sản phẩm của tôi. Nó có giá $200 mỗi tháng. Muốn mua không?”. Khách hàng tiềm năng của bạn trả lời \”Chắc chắn rồi!\” và giao tiền.
Nó sẽ rất hay, phải không?
Nhưng quá trình bán hàng có nhiều sắc thái hơn thế, và do đó mất nhiều thời gian hơn một chút.
Thay vào đó, cuộc trò chuyện có thể diễn ra như thế này:
- “Đây là sản phẩm của tôi. Nó có giá $200 mỗi tháng. Muốn mua không?”
- \”Sản phẩm của bạn làm được gì?\”
- “Đó là một dịch vụ nhân sự trợ lý ảo đảm nhận tất cả các công việc ghi sổ kế toán, lập lịch và theo dõi thời gian cho bạn.”
- \”Thật tuyệt, nhưng nó sẽ giúp tôi như thế nào?\”
- “Bạn nói với tôi hiện bạn đang tự làm tất cả những việc này và mất khoảng 10 giờ mỗi tuần. Vì vậy, với dashboard của chúng tôi, hầu hết khách hàng chỉ dành 20-30 phút để quản lý tất cả. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào những việc quan trọng hơn\”.
- “Tuyệt, tôi có thể xem nó hoạt động như thế nào không?”
- “Chắc chắn…”
Bạn thấy không?
Bước tiếp theo sau khi bạn nói với họ về những gì bạn đang bán không phải là để bán được hàng. Đó là để cho họ thấy.
Vì vậy, nếu toàn bộ landing page của bạn nói về tất cả những lợi ích của sản phẩm… thì bước hợp lý tiếp theo (nếu có thể) là để họ tự xem bạn có thể mang lại những gì.
Thay vì bỏ qua một bước, hãy bỏ CTA \’BUY RIGHT NOW\’ và biến nó thành CTA cung cấp bản dùng thử miễn phí/bản demo hoặc để xem các con số thực từ những người thực chưa được công bố ở bất kỳ đâu. Bất cứ điều gì phù hợp với sản phẩm và cơ sở khách hàng của bạn.
Đặt CTA của bạn, đặc biệt là nút và hành động rõ ràng tiếp theo cần được thực hiện.
Như Grigoriy Kogan nói, “hãy thực hiện bước tiếp theo rõ ràng đối với khách truy cập của bạn\”.
Vì vậy, thay vì viết “Đăng ký dùng thử miễn phí”, hãy viết nội dung như “Dùng thử ngay”. Ngay cả khi họ làm theo các bước chính xác, ngôn ngữ rõ ràng và tức thì sẽ giúp ích hơn đối với những gì họ đang tìm kiếm.
Hãy xem cách MailChimp thực hiện điều này:
MailChimp bắt đầu với một sự lôi cuốn tuyệt vời, nhưng nội dung nút CTA của họ bỏ qua một bước trong tâm trí của khách truy cập.
Trong khi cần đăng ký để bắt đầu học, điều tiếp theo mà người đọc nghĩ là \”Được, vậy tôi cần bắt đầu học\”. Vì vậy, nút CTA như “Bắt đầu học” có thể sẽ thúc đẩy nhiều người nhấp vào trang đăng ký của họ hơn.
11. Loại bỏ sự lo ngại
Bạn có thể là một người thích cam kết.
Chúng ta đang sống trong một xã hội ngày càng có nhiều lo lắng xung quanh bất kỳ loại cam kết nào. Có thể là lo lắng khi dành tình cảm cho các mối quan hệ, nhưng cũng có thể lo lắng về cam kết khi dành thời gian và tiền bạc cho bất cứ điều gì.
Thời gian và tiền bạc đều là những thứ vô cùng quý giá và cá nhân đối với chúng ta, vì vậy bất cứ lúc nào người ngoài muốn xâm phạm chúng, chúng ta sẽ đề cao cảnh giác.
Để phá vỡ những yếu tố bảo vệ này, bạn có thể sử dụng lời nói của mình để cho khách hàng tiềm năng biết họ đang chi ít thời gian hoặc tiền bạc như thế nào với từ ngữ trong hoặc xung quanh CTA của bạn.
Ví dụ: Nếu nút của bạn có nội dung “Bắt đầu dùng thử bản free ngay”, bạn có thể viết \”Chỉ mất 60 giây\” bên dưới nút đăng ký.
Zenefits giúp loại bỏ sự lo lắng về việc chia sẻ thông tin nhạy cảm và cá nhân online với tuyên bố “Chúng tôi đảm bảo 100% quyền riêng tư” bên dưới nút CTA của họ.
Đó là một mẹo đơn giản có thể giúp đẩy khách hàng tiềm năng của bạn (những người có vấn đề về cam kết) vào khu vực thanh toán.
12. Làm nó free
F R E E có lẽ là một số chữ cái hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý.
Khi Soocial chỉ đơn giản viết \”Nó miễn phí!\” bên cạnh nút CTA, họ đã tăng 28% chuyển đổi.
Chúng ta yêu thích “free” đến nỗi sẽ chọn tham gia ưu đãi “Mua 1 tặng 1” hơn ưu đãi “giảm giá 50%” – mặc dù chúng ta chỉ đang chi một nửa số tiền cho ưu đãi sau.
Sign up và nhận một tháng xem TV miễn phí? Đừng bận tâm nếu tôi làm vậy, Netflix.
Dan Ariely đã thực hiện một nghiên cứu thú vị về sức mạnh của “free” trong việc bán sôcôla.
Trong một thử nghiệm, ông và các đồng nghiệp của mình đã bán Lindt Truffles với giá $0,26 và Hershey’s Kisses với giá $0,01. Khi người tiêu dùng được yêu cầu chọn mua loại nào, họ chọn Lindt Truffles và Hershey’s Kisses với số lượng bằng nhau. (40% mỗi loại)
Nhưng khi mỗi viên sô cô la được giảm giá xuống $0,01; Hershey’s Kisses được free thì 90% khách hàng đã chọn một viên kẹo free hơn một viên $0,25; mặc dù giá giảm cho mỗi cái đều giống hệt nhau.
“Free” thực sự có sức mạnh. Và có 2 lý do chính tại sao.
Đầu tiên là ngại rủi ro. Nếu bạn nhận được thứ gì đó free, bạn không phải làm gì để có được nó. Free là an toàn, và chúng tôi thích an toàn.
Điều thứ hai, mặc dù nó nằm trong phạm vi tương tự như sợ rủi ro, “free” dễ tiếp cận hơn. Roger Dooley cho rằng sự thành công của điều này là do bản chất bẩm sinh của bộ não săn bắn hái lượm của chúng ta luôn liên tục tìm kiếm các nguồn tài nguyên cần sử dụng.
Nếu một tài nguyên dễ dàng (free) để truy cập, không có lý do để không chọn nó.
13. Gửi đề xuất có giá trị chính vào văn bản CTA
Nếu bạn có một lời hứa thể hiện một tuyên bố táo bạo, hãy gắn điều đó vào CTA. Điều này sẽ tiếp tục duy trì cảm giác mạnh mẽ của những cảm xúc ban đầu đó, đảm bảo chúng được cảm nhận suốt trang.
Ngoài ra, khi làm điều này, bạn luôn có liên quan đến những người bạn đang cố gắng chuyển đổi. Và trong một thế giới quảng cáo online đông đúc cạnh tranh để thu hút sự chú ý, mức độ liên quan của một thông điệp (và giữ cho mức độ liên quan đó tiếp tục) là rất quan trọng.
Hãy tưởng tượng nếu bạn được hứa có thể kiếm thêm $15.000/tháng trong công việc kinh doanh mới và tất cả những gì bạn thấy cho CTA là “Sign Up Now”.
Vâng, bạn sẽ nói không.
Nhưng nếu nó nói “Bắt đầu lập kế hoạch $15K của tôi ngay hôm nay”?
Tốt hơn nhiều.
Trong câu chuyện của World of Warcraft, họ nói về trải nghiệm cường độ cao và để người đọc thử sức. Nội dung nút CTA của họ tiếp tục lời hứa này với \”Play it Free\” giúp họ tiếp tục quá trình chuyển đổi.
Tương tự, uberVU lôi kéo bạn bằng một câu hỏi và hứa hẹn một câu trả lời ngay lập tức bằng nút CTA của họ. Nó giữ cho sự tò mò tiếp tục, thúc đẩy động lực chuyển đổi.
Làm cho CTA bị tính phí về mặt cảm xúc là một trong những cách tốt nhất khiến khách truy cập hào hứng với đề nghị của bạn.
Billy McCaffrey nói trên WordStream: “Bạn muốn có thể thu hút phản ứng mạnh mẽ từ khán giả của mình nhờ sự nhiệt tình của họ. Nếu CTA của bạn nhiệt tình, thì khán giả của bạn cũng sẽ nhiệt tình.\”
Bắt đầu kiểm tra các CTA này trên các landing page
Hy vọng rằng ít nhất một trong số các thủ thuật CTA này khiến trí tưởng tượng của bạn bùng nổ với những ý tưởng về cách điều chỉnh CTA hiệu quả hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.
Và nếu đúng như vậy, thì bạn có 3 việc phải làm:
- Brainstorm về các CTA khác nhau mà bạn muốn thử. Điều này không khó – chỉ cần viết ra tất cả các ý tưởng nội dung CTA.
- Ưu tiên chúng dựa trên mức độ bạn nghĩ chúng sẽ chuyển đổi hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn thử trước.
- Kiểm tra chúng. Bạn có thể sử dụng A/B testing.
Nguồn: Sumo