16 case study ecommerce sau có “bí mật” gì để chốt deal mỏi tay?

Một trong những cách tốt nhất để học cách phát triển hoạt động kinh doanh ecommerce là “mô phỏng” các trường hợp đã và đang thành công.

Nếu không có các mối quan hệ, thật khó để biết nguồn thông tin nội bộ cách họ đang vận hành, từ chi tiết về chiến lược marketing, SEO, CRO và các phương pháp dịch vụ khách hàng các doanh nghiệp ecommerce này sử dụng để tăng doanh số sale.

Nhưng hôm nay, chúng ta có các case study ecommerce “best” ở đây để bạn khám phá và học hỏi. Hãy xem các cửa hàng này đang làm gì để thành công và bạn có thể áp dụng được chiến thuật nào cho cửa hàng online của mình.

Mục Lục

1. Mellow kiếm $200.000+ pre-order doanh số sale trong chưa đầy 1 tháng

case study ecommerce

Mellow là một công ty sản xuất robot nhà bếp thông minh đồng bộ với smartphone nhằm giúp bạn nấu ăn thuận tiện hơn. Khi ấy, founder của startup này, Ze Pinto Ferreira đang thực tập tại Braun và anh nhận ra điều mình biết (mechanical engineering, food, product design) có thể giao nhau để tạo ra một “tác phẩm” hữu ích.

Ferreira biết kỹ thuật sous-vide trong kế hoạch của mình sẽ tạo ra thay đổi đáng kể cho công việc nấu nướng tại nhà. Nhưng anh ấy cũng biết mình không thể làm nó một mình.

Đó là khi anh bắt đầu tìm co-founder.

Ferreira bắt đầu thuyết phục Catarina, một freelance designer, sử dụng tài năng của mình vào một công ty có tiềm năng đột phá. Từ đó, cả hai đã cùng nhau xây dựng nên Mellow.

Họ đã làm gì để thành công

Sử dụng Trycelery.com làm nền tảng pre-order, Mellow đã ra mắt thị trường thành công rực rỡ. Họ thu về tổng cộng $64.000 pre-order CHỈ trong 3 ngày và cuối cùng kiếm được $200.000+ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Chìa khóa rút ra

Ferreira chia sẻ mình marketing Mellow bằng cách liên hệ trực tiếp với hơn 100 phóng viên. Tuy nhiên, với nền tảng của cả Ferreira và Catarina, PR dường như nằm ngoài tầm với của họ.

Đây là lúc chiến lược kinh doanh cổ điển của Paul Graham phát huy tác dụng. Để khởi động startup, bạn phải làm những việc không đo được quy mô. Bạn không biết làm PR? Tự học, tiếp cận với các phóng viên và đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên các ấn phẩm như TechCrunch và TheNextWeb.

Đó chính xác là cách các founder của Mellow đã thực hiện. Quá trình đó giúp họ kiếm được 6 con số trong tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt.

2. SumoJerky – Kết quả của Thử thách kinh doanh 24 giờ

case study ecommerce

Noah Kagan đã nổi danh trước đó khi thành lập nhiều công ty và phát triển đồng loạt doanh thu lên 7 – 8 con số (bao gồm cả startup về tài chính Mint.com).

Là một phần của thử thách Kinh doanh 24 giờ để chứng minh với mọi người, họ có thể bắt đầu kinh doanh ngay hôm nay. Vì vậy, Noah đã hỏi những follower anh ấy nên bắt đầu loại kinh doanh nào để chứng tỏ sẽ kiếm được $1.000/ngày.

Kết quả?

Một công ty thịt bò khô đã kiếm được hơn $1.000 trong 24 giờ.

Anh ấy đã làm gì để thành công

Noah đã kiếm được $3.030 tổng doanh thu trong 24 giờ.

Như thế nào?

  1. Anh ấy lập một ngân sách cơ bản để có thể suy ngược lại số tiền cần bán nếu muốn kiếm được $1000.
  2. Anh ấy tạo avatar cho khách hàng để biết đối tượng nên nhắm mục tiêu
  3. Bắt đầu tiếp cận những người phù hợp với avatar của khách hàng

Đặc biệt hơn, Noah không chỉ hoàn thành thử thách mà còn vượt qua con số tiêu chuẩn.

Chìa khóa rút ra

Tạo avatar cho khách hàng để biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Thực tế, có nhiều doanh nghiệp không biết khách hàng lý tưởng của mình.

Nhưng nó sẽ đưa bạn đến thất bại nhanh thôi. Vì thế, bạn phải tìm hiểu những người đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và sau đó tiếp cận với nhiều người tương tự. Đây là cốt lõi quá trình kinh doanh của Noah, khiến anh trở thành một câu chuyện thành công đáng chú ý.

3. Hai người bạn đã làm tăng sức nóng khi bán mật ong cay trị giá $170.000 trong 10 tháng

case study ecommerce

Mật ong và Ớt sừng?

Kết hợp cùng nhau?

Đúng vậy, mật ong cay là ‘đứa con tinh thần' của MixedMade, công ty chuyên tạo ra các sản phẩm thơm ngon bằng cách trộn các thành phần bất ngờ với nhau.

Sản phẩm đầu tiên của họ – Bees Knees Spicy Honey là sự kết hợp của mật ong nguyên chất pha trộn đặc biệt cùng ớt để tạo ra sự cân bằng giữa vị ngọt dịu và cay nồng.

Họ đã làm gì để thành công

$1.000 đầu tiên của họ đến từ việc gửi email cho các địa chỉ liên hệ cá nhân và post lên trang Facebook cá nhân.

Sau đó, họ lập danh sách các mục tiêu báo chí tiềm năng và ráo riết theo đuổi.

Nó đã thành công vang dội.

Một số lời nhắc khiêm tốn trên web nhỏ như Huckberry đã phát triển thành nét đặc trưng trên ấn phẩm Uncrate, The Kitchn, CNBC, Today Show, Bon Appetite, Esquire và Vanity Fair.

Kết quả?

Báo chí đưa tin đã làm bùng nổ công việc kinh doanh, khiến họ trở thành câu chuyện thành công phải nhắc tới.

Chìa khóa rút ra

Mọi người đều thích được giới thiệu trên phương tiện truyền thông quốc gia, nhưng báo chí bắt đầu từ những tờ nhỏ hơn.

Trong Trust Me, I'm Lying, thiên tài truyền thông Ryan Holiday thảo luận về khái niệm “kinh doanh chuỗi”, khi các ấn phẩm lớn hơn thường lấy nội dung từ các ấn phẩm nhỏ hơn.

Hãy bắt đầu xuất hiện trên các blog và ấn phẩm nhỏ hơn, và từ từ “đổi chuỗi” trên các phương tiện truyền thông quốc gia. Lợi tức đầu tư của chiến lược marketing cụ thể này là gấp 10 lần.

4. Case Opena đạt 189% trong số $15.000 mục tiêu Kickstarter và xây dựng doanh nghiệp triệu đô

mở chai opena

Có rất nhiều ốp lưng iPhone đẹp và độc đáo, nhưng nếu liệt kê loại ốp hữu ích và thiết thực?

Thật hiếm.

Đó là câu chuyện ra đời của Opena. Opena là chiếc ốp lưng đựng iPhone có dụng cụ mở nắp trượt.

Nếu bạn đã từng lóng ngóng trong một bữa tiệc để tìm dụng cụ mở nắp chai, hoặc tự hỏi liệu hàm răng của bạn có đủ khỏe để khui chai Heineken đó không…

Opena là giải pháp cho bạn.

Họ đã làm gì để thành công

Opena ra mắt trên Kickstarter vào tháng 6 năm 2011 và đã huy động thành công $28.303 (vượt qua mục tiêu $15.000 ban đầu).

Họ đã làm điều đó như thế nào?

Họ đã xây dựng một nhóm những người sớm chấp nhận sản phẩm trước khi khởi động chiến dịch. Đến khi chiến dịch thực sự diễn ra, họ thưởng cho những người ủng hộ sớm khi cho ‘đặt trước', để họ truyền bá cho công ty.

Trong vòng nửa giờ kể từ khi trực tiếp ‘chào sân', những người đặt cọc sớm đã gom sạch hàng.

Chìa khóa rút ra

Bài học cần nhấn mạnh ở đây không liên quan gì đến các chiến thuật thu hút khách hàng của Opena. Tuy nhiên, nó liên quan đến founder Chris Peters.

Hãy xem bio của anh ấy:

  • Học Industrial Design ngay sau khi tốt nghiệp trung học.
  • Đã trải qua 4 năm làm việc tại một công ty lớn chuyên về thiết bị y tế. Peters đã tham gia vào công việc thiết kế công nghiệp, tạo mẫu và giao diện đồ họa.
  • Sau đó làm việc tại các đơn vị tư vấn thiết kế khác nhau.
  • Dành 1 năm để đánh thức bản thân.
  • Làm việc cho một công ty tư vấn thiết kế nhỏ, giúp anh ấy hiểu được điều hành một doanh nghiệp nhỏ là như thế nào.
  • Bán phần mềm trong 1 năm để học cách sale.
  • Điều hành tư vấn thiết kế của riêng mình trong 3 năm.

Có nghĩa là anh ấy đã có ít nhất 1 thập kỷ kinh nghiệm trước khi thành lập công ty. Nó cũng đồng nghĩa Peters có chuyên môn sâu – là nền tảng để xác định một vấn đề đáng giải quyết và phát triển một giải pháp để khắc phục vấn đề.

Vấn đề kinh doanh lớn nhất có thể thấy là hầu hết mọi người chuyển sang khởi nghiệp mà không hiểu nhiều doanh nhân thành công đã xây dựng chuyên môn sâu về lĩnh vực của họ trước khi thành lập công ty. Nó đồng thời gây khó khăn cho việc xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn với tư cách là một doanh nhân, đây là khả năng cần thiết phải có khi thành lập doanh nghiệp.

5. Dự án #TheGreatBuild

câu chuyện thành công về thương mại điện tử

Richard Lazazzera là thành viên của team Growth Shopify, giúp nền tảng phát triển từ 60.000 lên 200.000 người bán. Anh ấy xây dựng blog A Better Lemonade Stand để chia sẻ hướng dẫn toàn diện về cách xây dựng và phát triển doanh nghiệp ecommerce.

#TheGreatBuild là một dự án để Richard truyền cảm hứng đến nhiều người có thể tự xây dựng website ecommerce. Anh cũng đã xây dựng một công ty ecommerce – Finch Goods Co. – trình bày chi tiết toàn bộ hành trình trên #TheGreatBuild (dài 14 chương!)

Richard đã làm gì để thành công

Mặc dù Richard đã giữ lại các báo cáo bán hàng của mình (vì vậy chúng ta không biết thực sự ảnh kiếm được bao nhiêu), nhưng anh ấy đã viết một case study với hướng dẫn từng bước cực kỳ chi tiết về cách bắt đầu, xây dựng thương hiệu và xây dựng cửa hàng ecommerce của riêng bạn.

Richard coi 6 yếu tố này là trụ cột cho chiến lược kinh doanh của cửa hàng ecommerce, và giải quyết vấn đề đó khi giới thiệu một số app:

  1. Up-Selling at Checkout
  2. Email Capture/Newsletter Signup
  3. Abandon Cart Emails
  4. Referrals
  5. Exit Intent Offer
  6. Retargeting

Chìa khóa rút ra

6 yếu tố Richard đề cập trong bài đăng của anh ấy là con đường tắt. Thường có một số lỗ hổng mà các doanh nhân ecommerce bỏ lỡ khi vội vàng xây dựng cửa hàng và bán hàng nhanh chóng, nhưng Richard đã chỉ ra rõ ràng.

Khắc phục những khu vực đó và bạn sẽ thấy doanh số bán hàng của mình tăng vọt.

6. Social media marketing: Làm thế nào một web ecommerce nhỏ thu hút được 293.000 fan trên Facebook

diamond candles - ecommerce case study

Diamond Candles là một công ty cung cấp các loại nến thơm, làm từ đậu nành, có vòng ở dưới cùng. Nó dẫn đến khách hàng của họ truyền miệng nhau khi có khả năng giành được giải thưởng từ thương hiệu.

Thay vì mua quảng cáo online để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp, chiến lược marketing chủ yếu của họ là sử dụng referral và social media.

Họ đã làm gì để thành công

Chiến lược quan trọng đằng sau thành công của họ là nội dung do người dùng tạo ra bởi cơ sở khách hàng.

Không tốn một xu nào cho quảng cáo, những bức ảnh này giúp tăng số lượng Fan Page trên Facebook của công ty lên 469.661 fan, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi trang sản phẩm lên 13%.

Dù nhiều ảnh do khách hàng đóng góp về cơ bản sẽ giúp họ thành công hơn, nhưng họ cũng tạo ra môi trường khuyến khích khách hàng chia sẻ ảnh nhiều hơn.

Họ đã thực hiện:

  • Một CTA được tìm thấy trên ngọn nến thúc giục khách hàng chụp ảnh với chiếc nhẫn và chia sẻ nó trên social media, giới thiệu thương hiệu của họ với nhiều khách hàng tiềm năng hơn (miễn phí)
  • Giveaway khuyến khích khách hàng tạo và chia sẻ hình ảnh để có cơ hội giành được sản phẩm miễn phí, phát triển lòng trung thành của khách hàng
  • Chia sẻ tất cả các bức ảnh thu thập được trên social media, tạo ấn tượng chia sẻ ảnh liên quan đến Diamond Candle là điều bình thường

Chìa khóa rút ra

Khách hàng là đại sứ lớn nhất của bạn. Tìm cách khuyến khích họ truyền miệng cho bạn (hoặc sử dụng Refferral). Nó không chỉ tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn cải thiện lòng trung thành của khách hàng.

7. Tạo $4.000/tháng trong 5 ngày

Nghiên cứu điển hình về Belay Shades

Lại là Noah! (Anh ấy rất nổi tiếng mà!)

Trong case study này, Noah kể lại cách anh ấy đã giúp Daniel Bliss, một nhân viên bưu điện, biến sở thích của mình thành một công việc kinh doanh ecommerce thực sự kiếm được $4.000/tháng. 

Mục đích? Giúp Daniel từ bỏ công việc hàng ngày của anh ấy.

Daniel bắt đầu công việc kinh doanh bằng cách giải quyết vấn đề của chính mình – chứng đau cổ trong khi đi trễ.

Trước khi gặp Noah, Daniel đã tìm kiếm một nhà sản xuất và thiết lập website riêng để bán sản phẩm. Anh cũng có một khởi đầu tốt, bán được 12 cặp kính râm cho những thành viên trong nhóm leo núi của mình.

Nhưng sau khi gặp Noah, anh ấy phá vỡ mục tiêu.

Anh ấy đã làm gì để thành công

Noah đã dạy Daniel bài học tương tự như công việc kinh doanh SumoJerky (chi tiết ở trên):

  • Reverse-engineer lại số lượng sale bạn cần
  • Hãy thử các chiến thuật khác nhau để nó hoạt động

Mục đích của việc này là giúp Daniel tìm ra những chiến thuật marketing hiệu quả… và nhân đôi chúng. Chỉ trong 5 ngày, Daniel và Noah đã thử ít nhất hơn 10 chiến thuật và tìm thấy kênh thành công nhất của mình.

Kết quả:

Daniel đã nhận được một tin nhắn từ một site online lớn, người này đã order đơn giá $4,200!

Chìa khóa rút ra

Case study về marketing này không nói về chiến lược marketing cụ thể mà là về toàn bộ quy trình kinh doanh. Bạn sẽ không biết điều gì hiệu quả cho doanh nghiệp của mình nếu không làm thử. Reverse-engineer lại số lượng sale bạn cần, thử các chiến thuật khác nhau, xem xét và nhân đôi những chiến thuật phù hợp với bạn.

8. Xây dựng một doanh nghiệp ecommerce từ đầu và tạo ra doanh thu $ 922,16 trong 3 ngày

Nghiên cứu điển hình của Hello Match

Bạn có cần khoảng thời gian dài để xây dựng một doanh nghiệp ecommerce?

Một số người tin như vậy. Vì có rất nhiều công việc hậu cần cần xử lý – domain, host, content website, giá cả, tìm nguồn cung ứng, ra mắt, xây dựng thương hiệu,…

Chưa kể đến cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn bằng content marketing (sau đó phân tích tất cả trên Google Analytics).

Nhưng điều gì có thể xảy ra NẾU bạn thử thách bản thân thiết lập một cái gì đó trong 3 ngày?

Richard Lazazzera đã chấp nhận thử thách và tiến hành làm mọi thứ (từ xác định thứ cần bán đến thực sự bán hàng),… chỉ trong 3 ngày.

Anh ấy đã làm gì để thành công

Tổng cộng, Richard đã kiếm được $922,16 tổng doanh thu từ thử nghiệm nhỏ này.

Anh ấy lần lượt sử dụng từng kênh marketing có thể có, thử nó và xem nó mang lại kết quả gì. Trên thực tế, chỉ trong 3 ngày, anh đã thử nghiệm các kênh như Reddit, Product Hunt, tiếp cận cá nhân, Facebook, Instagram, Pinterest và Twitter.

Chìa khóa rút ra

Xây dựng một cửa hàng ecommerce (trên thực tế là bất kỳ doanh nghiệp nào) là kết quả của nhiều quyết định nhỏ. Đưa ra những quyết định nhanh chóng và thúc đẩy về phía trước. Bạn sẽ không thể khám phá kết quả thông qua suy nghĩ, chỉ có một cách duy nhất là thử nghiệm.

9. Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu quần áo nam – Một cuộc phỏng vấn với Owen & Fred

Người đàn ông Mang túi với ô tô

Owen & Fred là một công ty được thành lập bởi Mike Arnot sau khi anh nhận ra các phụ kiện chất lượng cao có giá cả phải chăng dành cho nam giới sản xuất tại Mỹ không phổ biến trên thị trường.

Sau đó Mike tiếp tục tạo ra một doanh nghiệp ecommerce chuyên quản lý các sản phẩm tốt và giúp những người khác giống anh làm điều tương tự.

Họ đã làm gì để thành công

Các đơn hàng lặp lại chiếm 35% doanh thu của Owen & Fred. Trong ngành của họ, điều đó thật khó tin. Gần như không thể tin được.

Đó là vì Owen & Fred coi trọng giá trị khách hàng của họ. Là lý do họ nâng tầm sản phẩm, chiến dịch marketing và toàn bộ trải nghiệm của khách hàng trở nên đáng nhớ.

Họ thậm chí còn nhận được lời khen từ một trong những khách hàng của mình:

“Chưa từng mua hàng từ một công ty thực sự mang đến một sản phẩm tốt như vậy”.

Chìa khóa rút ra

Ngay cả khi bạn là một cửa hàng ecommerce có dịch vụ dropshipping hoặc kiểm duyệt sản phẩm, bạn vẫn phải đảm bảo (các) sản phẩm của mình thật ‘ngon'.

Một sản phẩm tốt khiến marketing dễ dàng hơn (bởi vì ngay cả marketing hiệu quả cũng không thể cứu nổi những sản phẩm tồi).

10. Ecommerce: Vượt qua vấn đề từ bỏ giỏ hàng, tăng thêm 65% chuyển đổi thanh toán

nghiên cứu điển hình phong bì

Envelopes.com là một doanh nghiệp ecommerce bán hầu hết mọi loại phong bì. Màu trắng, nâu và xanh lá cây là những hình ảnh phổ biến trên thị trường online được tạo riêng để bán phong bì.

Họ đã làm gì để thành công

Hãy nhớ những gì Richard Lazazzera đã nói ở trên về nền tảng marketing?

Một trong số đó là email về Giỏ hàng bị bỏ qua.

Envelopes.com phát hiện một số lượng đáng kể khách truy cập website của họ truy cập nhiều lần trước khi mua hàng. Họ quyết định nhóm khách này là cơ hội để giúp tăng doanh số bán hàng online.

Họ đã gửi email để khuyến khích những khách truy cập này quay lại, giúp giảm tỷ lệ bỏ qua và cải thiện chuyển đổi của họ.

Chìa khóa rút ra

Có nhiều điểm tiếp xúc mà khách hàng sẽ có với doanh nghiệp của bạn. Tối ưu hóa các điểm tiếp xúc này và cải thiện doanh số bán hàng của bạn.

11. Một thương hiệu quần áo nam sử dụng lời truyền miệng để kiếm hơn $420.000 trên Kickstarter

Nghiên cứu điển hình Mos

Bạn nghĩ công nghệ vũ trụ thật thu hút?

Còn… tích hợp quần áo của bạn với công nghệ vũ trụ thì sao?

Đó là điều Ministry of Supply đã làm. Họ là một thương hiệu quần áo nam truyền tải thời trang gắn liền với công nghệ vũ trụ.

Sản phẩm đầu tiên của họ, ‘Apollo' với Phase-Changing Materials được điều chỉnh từ trang phục không gian của NASA giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn.

Họ đã làm gì để thành công

Kinh doanh chuỗi.

Thay vì tiếp cận trực tiếp các blog công nghệ lớn như TechCrunch, Ministry of Supply bắt đầu với quy mô nhỏ. Họ đã quảng cáo trên 150 blog liên quan đến sản phẩm bằng các email tùy chỉnh và tự làm nổi bật mình, huy động được $30.000 trong 5 ngày cho chiến dịch Kickstarter.

Tất nhiên, như ví dụ trên của MixedMade cho thấy, việc kinh doanh chuỗi có nghĩa là các ấn phẩm lớn hơn sẽ đi theo “vết” của các ấn phẩm nhỏ hơn.

Điều đó cũng đã xảy ra với MoS.

TechCrunch và Forbes sau đó đã giới thiệu họ – làm tăng vọt số tiền tài trợ trên Kickstarter lên $400.000.

Chìa khóa rút ra

Tìm một góc độ độc đáo cho sản phẩm của bạn để mọi người có thể nhớ dễ dàng – nó sẽ khuyến khích khách hàng “remark” về sản phẩm với bạn bè của họ.

Sản phẩm đầu tiên của họ, Apollo rất đáng chú ý vì nó là quần áo được tích hợp công nghệ vũ trụ.

Sản phẩm thứ hai của họ, một chiếc vớ cảm biến bản đồ áp suất (là công cụ điện tử để đo áp suất), cuối cùng đã được định vị lại thành “coffee socks” vì mọi người đều nhớ họ đã sử dụng hạt cà phê để khử mùi hôi trong tất.

Giúp chia sẻ dễ dàng và mọi người sẽ chia sẻ.

12. Xây dựng một doanh nghiệp áo phông online và kiếm được $1.248,90 trong 3 tuần

Suy nghĩ

Giá trị cốt lõi của Shopify trên blog là “do something, tell people”.

Đó là lý do tại sao họ quan tâm đến việc thiết lập một cửa hàng ecommerce dễ dàng chỉ trong vài phút và bán được hàng trong vòng ít nhất 3 ngày (như đã thấy trong ví dụ #8).

Lần này, nhân viên Tucker Schreiber của Shopify đã thực hiện thử thách xây dựng doanh nghiệp áo phông trong 1 tháng.

Trong vòng chưa đầy 1 tháng, ThinkPup, cửa hàng mà họ thiết lập đã tạo ra doanh thu $1.248,90. Không phải rất xuất sắc, nhưng là một khởi đầu tích cực vời cho một cửa hàng mới.

Họ đã làm gì để thành công

Tucker đã thử nhiều kênh marketing online khác nhau để thu hút khách hàng. Anh ấy nhận ra mình nhận được nhiều doanh thu nhất từ ​​Reddit và Instagram.

Điều này cho thấy bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về các kênh marketing của mình. Đôi khi đăng bài lên những nơi miễn phí như Reddit (nơi mọi người đã tụ tập) sẽ giúp bạn có được doanh số bán hàng.

Chìa khóa rút ra

Luôn thử nghiệm các kênh marketing mới cho sản phẩm của bạn. Mặc dù có thể bạn nghĩ [chèn kênh yêu thích trong thị trường ngách của bạn] là cách nên đi vì mọi người làm thế, nhưng thực tế bạn sẽ không biết kênh nào sẽ mang lại lợi nhuận cho mình.

13. Cựu tù nhân đã xoay chuyển cuộc sống của mình và xây dựng doanh nghiệp ecommerce $80 nghìn/tháng

Công viên quốc gia Depot

Như chính Robert đã đề cập trong case study này, tỷ lệ cược dường như chồng chất chống lại anh ta.

Là một cựu tù nhân, anh ấy không có nhiều kinh nghiệm trong sale và marketing cũng như nguồn tài chính dồi dào.

Nhưng vượt qua những điều ấy, Robert đã tạo ra National Parks Depot, một doanh nghiệp ecommerce bán các thiết bị và quần áo phiêu lưu ngoài trời.

Anh ấy đã làm gì để thành công

Quảng cáo trên Facebook.

Bắt đầu với ngân sách quảng cáo nhỏ là $60, anh đã nhận được doanh thu gần $1.000. Sau đó, anh ấy tăng gấp đôi chi tiêu quảng cáo và nhận lại ROI gấp đôi. Cuối cùng, anh ấy đã tăng chi tiêu cho quảng cáo của mình và đạt doanh thu $80.000.

Chìa khóa rút ra

Đừng ngại chi tiền để quảng bá sản phẩm của bạn. Ngay cả khi không có nhiều tiền, Robert vẫn sẵn sàng đầu tư để kiểm tra Facebook Ads có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.

Đầu tư tiền để có thêm doanh thu, vì vậy hãy kiểm tra xem quảng cáo trả phí có hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn hay không.

14. Nhập kính chơi game với Alibaba và kiếm được $2.416,51 sau 5 tuần

Nghiên cứu điển hình tổng hợp

Đây là một thử thách khác mà các nhân viên của Shopify đã thực hiện. Trong Case #8, chúng ta đã thấy cách họ bắt đầu thành lập công ty matcha green tea CHỈ trong 3 ngày. Trong Case #13, họ bắt đầu bán áo thun online DƯỚI 1 tháng.

Lần này, một nhân viên khác của Shopify là Corey Ferreira đã chấp nhận thử thách và quyết định thành lập một cửa hàng ecommerce online bán kính chặn ánh sáng xanh cho các game thủ.

Kết quả?

$ 2,416,51 trong 5 tuần.

Anh ấy đã làm gì để thành công

Tương tự như những người tham gia thử thách tại Shopify, anh ấy đã chạy qua nhiều kênh marketing.

Điều tạo ra nhiều doanh thu nhất cho anh ấy là thiết lập affiliate và thu hút influencer giúp quảng bá sản phẩm.

Chìa khóa rút ra

Có những “người chỉ huy” lượng khán giả lớn trong thị trường ngách của bạn không? Tiếp cận với họ và đề xuất một thỏa thuận affiliate, đồng thời khiến họ quảng bá sản phẩm của bạn cho khán giả của họ.

15. Một doanh nhân ecommerce khám phá các kênh sale mới – đạt doanh thu từ $8.000 đến $96.000/tháng

Thế hệ thô

Chúng ta đều biết chúng ta cần ăn uống lành mạnh hơn, ngủ nhiều hơn và tập thể dục, nhưng chúng ta không làm điều đó. Bởi vì chúng ta quá bận hoặc quá lười.

Raw Generation ra đời để giải quyết vấn đề đó. Đây là một công ty giúp việc uống nước trái cây tươi, không tiệt trùng từ trái cây tươi và rau quả trở nên thuận tiện hơn.

Họ đã làm gì để thành công

Các website giao dịch.

Sau khi quảng cáo trên social media và không nhận được sự quan tâm, Jessica, founder đã được giới thiệu với Lifebooker, một website giao dịch.

Sau khi quảng cáo trên Lifebooker, họ đã thành công.

Phần lớn doanh số của Raw Generation đến từ các trang giao dịch như Groupon, Gilt và Rue La La (Họ không còn sử dụng Gilt/Rue La La nữa).

Chìa khóa rút ra

Khi phát hiện ra kênh marketing phù hợp với mình, đừng đi tìm kênh mới. Chỉ cần nhân đôi nó và làm cho nó hoạt động một cách lặp đi lặp lại.

16. Xác thực 80/20: Cách rẻ và nhanh chóng để chứng minh doanh nghiệp

nghiên cứu điển hình về thương mại điện tử - sản phẩm ấm đun nước và nước hầm xương lửa

Nước hầm xương là gì? Nó là một loại nước dùng được ninh từ xương – đã được cộng đồng paleo quảng cáo là một siêu thực phẩm.

Vấn đề?

Bán online không dễ.

Kettle & Fire trở thành công ty đầu tiên sản xuất nước hầm xương bò có giá trị độc đáo. Nước hầm xương đặc biệt này không cần phải đông lạnh cho đến khi nó được mở ra.

Họ đã làm gì để thành công

Đảm bảo sản phẩm của bạn là thứ mọi người muốn.

Đúng vậy, nước hầm xương ngày càng phổ biến.

Nhưng câu hỏi lớn hơn của các doanh nhân không phải là về sự nổi tiếng, mà là “liệu có ai bỏ tiền ra mua sản phẩm này không?”

Justin và Nick đã đảm bảo điều đó khi tạo ra một landing page và thúc đẩy traffic trên Bing đến đó. Kết quả? Một thử nghiệm đơn giản kiểu này đã mang về cho họ $500 doanh thu. Nó đồng thời xác nhận toàn bộ mô hình kinh doanh của họ.

Chìa khóa rút ra

Đừng bao giờ cho rằng sản phẩm của bạn là thứ thị trường sẽ muốn. Luôn kiểm tra để tìm hiểu (có thể thông qua người nhắn tin, gửi paid traffic,…).

Nguồn: ReferralCandy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top