Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay mua một công cụ Marketing Automation mà không xem xét kỹ liệu nó có thực sự cần thiết hay không. Marketing automation có thể giống như một bước đi rõ ràng để mở rộng hoạt động marketing của bạn – nhưng trước tiên bạn cần phải có một hoạt động marketing thực sự.
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho marketing automation cho đến khi họ xác định ít nhất 3 trong số các điều sau:
- Bạn có một nhóm marketing gồm ít nhất một người chỉ làm công việc marketing
Marketing Automation có thể hợp lý hóa và giảm nhẹ thao tác của bạn, nhưng nó không thể thay thế cho marketing thực tế. Nếu bạn là nhà sáng lập hoặc người đang thực hiện một loạt các hoạt động bao gồm cả marketing và nghĩ một công cụ \”automation\” sẽ giải phóng thời gian của bạn, nó sẽ không giải quyết được vấn đề.
- Bạn đã tìm thấy ít nhất một kênh marketing phù hợp với mình
Các công cụ marketing automation giúp mở rộng hoạt động marketing, nhưng bạn sẽ không muốn mở rộng quy mô một thứ gì đó chưa thực sự hoạt động. Nếu nghĩ rằng một công cụ marketing automation sẽ giúp bạn tìm thấy một kênh hoạt động, thì nó (nhiều khả năng) sẽ không.
- Hoạt động marketing xuất phát từ một chiến lược rõ ràng
Vì lý do tương tự như trên, bạn không cần một công cụ marketing automation để \’làm màu\’ với hy vọng nó hữu ích.
- Nhóm marketing của bạn có nhiều tiền hơn thời gian
Các công cụ marketing automation giúp team bạn làm được nhiều việc trong thời gian ngắn hơn, nhưng bạn phải cảm thấy thoải mái với khoản chi đã trả cho thời gian đó.
Khi tất cả các tình huống trên đều áp dụng cho doanh nghiệp của bạn, thì có thể bắt đầu xem xét một giải pháp marketing automation.
Nhưng bạn không cần phải dốc toàn lực ngay từ đầu. Ví dụ: nhiều doanh nghiệp đầu tư quá mức vào giải pháp \’All-in-One\’ khi họ chỉ cần tự động hóa email. Hãy dành thời gian để xem xét nhu cầu và trường hợp cần sử dụng ở đâu – sau đó tìm công cụ thích hợp của bạn từ danh sách bên dưới.
- All-in-One Marketing Automation Tools
- Email Marketing Automation
- Social Media Automation
- Customer Journey Automation
- Pricing Automation
- Advertising Automation
- Loyalty and Referral Marketing Automation
All-in-One Marketing Automation Tools
Nói chung, các team thực sự cần một \’all-in-one marketing automation tool\’ đã sử dụng một số kênh marketing phù hợp, bất kể kênh nào. Điều đó có nghĩa là:
- Bạn đã thấy thành công trên hơn 1 hoặc 2 kênh
- Bạn đã đầu tư tài chính vào việc mở rộng hoạt động marketing
- Team bạn cần mở rộng quy mô các kênh đang hoạt động và/hoặc thử nghiệm với các con đường bổ sung
Nếu giống vậy, các công cụ Marketing Automation này có thể xử lý tất cả. Từ tự động hóa email, đến mua quảng cáo, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, các \’all-in-one marketing automation tool\’ có thể giúp tăng quy mô và hợp lý hóa mọi khía cạnh marketing.
1. Omnisend
Pricing: Bao gồm gói miễn phí cho email marketing cơ bản. Dao động từ $16/tháng với giá Enterprise tùy chỉnh, dựa trên các tính năng và số lượng liên hệ.
Đối với marketing automation, thật khó để tìm thấy một công cụ toàn diện hơn Omnisend. Điều khiến nó khác biệt với các nền tảng khác trong danh sách này là chức năng đa kênh: bạn có thể thêm một số kênh vào cùng một quy trình tự động hóa: email, SMS, push notifications, Facebook Messenger,… Có nghĩa là bạn có thể tạo trải nghiệm đa kênh phong phú cho khách hàng của mình, trải nghiệm này sẽ tự động gửi thông điệp qua kênh mà họ đã chọn tham gia. Với tính năng nhắm mục tiêu nâng cao, tự động hóa phân tách và trình tạo kéo-thả dễ dàng, Omnisend chắc chắn là một Marketing Automation Tool đáng để tham khảo.
2. Marketo
Pricing: Liên hệ với Marketo để biết thông tin về giá cả.
Marketo có khả năng cung cấp marketing automation bao gồm bất kỳ kênh nào và mọi tương tác. Kể từ khi được Adobe mua lại, danh sách các nhiệm vụ hoạt động cùng nhau trên Marketo tăng lên gấp bội. Phần mềm đầy đủ tính năng của họ có thể xử lý mọi thứ, từ digital advertising đến social media đến account-based marketing – biến nó thành một lựa chọn thực sự tốt cho các hoạt động marketing lớn hơn.
3. Eloqua
Pricing: Liên hệ với Oracle để biết thông tin về giá cả.
Eloqua, hiện là một phần của bộ công cụ Oracle. Sự khác biệt của Eloqua là làm việc với gần như mọi công cụ khác trong vành đai marketing của bạn. Eloqua tự hào có hơn 700 tích hợp, có nghĩa là nó có thể làm cho mọi bước trong quy trình marketing của bạn được cá nhân hóa và sắp xếp hợp lý hơn. Nó cũng là một trong số ít các công cụ marketing automation \’all-in-one\’ với trọng tâm rõ ràng là phục vụ các công ty B2B và marketer.
4. HubSpot
Pricing: Dao động từ $50 – $3.200+/tháng, dựa trên các tính năng và quy mô.
HubSpot\’s Marketing Hub về cơ bản khác với các công cụ marketing automation khác vì một vài lý do. Đầu tiên, sự tập trung của họ vào inbound marketing (bao gồm content và search marketing) là không thể so được. Hubspot cũng cung cấp lợi ích bổ sung của Sales và Service Hubs, có nghĩa là team bạn có thể làm việc cùng nhau tốt hơn – thậm chí giữa các phòng ban.
5. Pardot
Pricing: Dao động từ $1,250 – $4,000/tháng, dựa trên độ phức tạp của tự động hóa và phân tích.
Pardot (hiện là một phần của Salesforce) là một công cụ marketing automation khác phù hợp với nhu cầu của các marketer B2B, với sự hỗ trợ cho những thứ như phân tích B2B và các giải pháp account-based marketing. Quan hệ đối tác với Salesforce khiến Pardot trở thành một phần của bộ sản phẩm mạnh mẽ giúp team sale và marketing hoạt động hiệu quả hơn.
6. ActiveCampaign
Pricing: Dao động từ $9 – $400+/tháng, dựa trên các tính năng và số lượng liên hệ.
Là một công cụ marketing automation, ActiveCampaign có lẽ là đại diện tốt nhất trong việc tự động hóa hoạt động vào các quy trình của người thực. Thực tế là, phần mềm marketing không thể xử lý mọi thứ – có những khía cạnh của hoạt động marketing cần sự tiếp xúc của con người. ActiveCampaign đã xây dựng phần mềm của họ xung quanh vấn đề đó, thêm các tính năng như email thông báo trao quyền cho các marketer và nhân viên sale, thay vì thay thế.
Email Marketing Automation
Mặc dù có nhiều công cụ marketing automation \’all-in-one\’ ở trên, email automation vẫn là một trong những gợi ý mọi người nghĩ đến đầu tiên của \”marketing automation\”. Các công cụ email marketing automation rẻ hơn rất nhiều so với các phần mềm \’all in one\’. Vì vậy, thật lãng phí nếu bạn phải chi nhiều hơn những gì team bạn cần/sẽ sử dụng.
Trường hợp sử dụng cho email automation cũng là khá rộng. Team bạn có thể được hưởng lợi từ nó, nếu:
- Bạn đã thấy một số mức độ thành công cơ bản với email marketing
- Bạn cần gửi email giao dịch, ngoài việc marketing
- Ai đó trong team bạn đã gửi mọi chiến dịch theo cách thủ công
Các công cụ email marketing automation xử lý các task, như gửi email được kích hoạt và cho phép các marketer xây dựng các chiến dịch tự động phức tạp và phân khúc đối tượng được cá nhân hóa.
7. Mailchimp
Pricing: Dao động từ $14,99 – $299/tháng, dựa trên các tính năng và danh bạ.
Mailchimp đang trong quá trình phát triển từ một công cụ email marketing thành một giải pháp marketing automation toàn diện. Mặc dù các tính năng mở rộng của họ vẫn đang được thử nghiệm, nhưng Mailchimp là một trong những công cụ email marketing đầu tiên và họ đã biến trải nghiệm đó thành một công cụ email automation vững chắc, rất dễ sử dụng.
8. Automizy
Pricing: Dao động từ $9 – $119+/tháng, dựa trên số lượng người đăng ký đang hoạt động.
Automizy là một nền tảng email marketing automation được thiết kế để tăng tỷ lệ mở của bạn, bằng cách cung cấp một gói các tính năng hỗ trợ tỷ lệ mở email ngày càng tăng, chẳng hạn như trình kiểm tra dòng tiêu đề bằng trí tuệ nhân tạo, gửi lại email chưa mở, A/B test và tự động hóa email được phân đoạn. Sử dụng Automizy giữ cho thông điệp của bạn nhất quán và được cá nhân hóa.
9. Constant Contact
Pricing: Dao động từ $20 – $335/tháng, dựa trên các tính năng và kích thước danh sách.
Constant Contact là công cụ email marketing automation được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ hơn. Bạn có thể tạo các chiến dịch kích hoạt tự động, tự động thu thập email mới và gửi các thông báo tiếp theo được phân đoạn. Với Constant Contact, chương trình email của bạn có tất cả các tính năng bạn cần, không bao gồm một số công cụ khác làm bạn bị phân tán.
10. Customer.io
Pricing: Dao động từ $150 – $1,000+/tháng, dựa trên các tính năng và hỗ trợ.
Được xây dựng cho các doanh nghiệp dựa trên đăng ký, công cụ email marketing automation của Customer.io thu hút khách hàng đến khi họ vẫn còn sử dụng email đó. Hàng tấn tích hợp giúp bạn dễ dàng chuyển data trên toàn bộ công nghệ của mình, biến nó thành các phân đoạn tự động và chiến dịch email hot.
11. Drip
Pricing: Dao động từ $49 – $122+/tháng, dựa trên người đăng ký đang hoạt động.
Email marketing automation của Drip được xây dựng cho các doanh nghiệp eCommerce. Nó hoạt động với tất cả các công cụ eCommerce khác mà bạn sử dụng. Bạn có thể tạo nội dung được cá nhân hóa và tự động hóa các chiến dịch dựa trên hành vi của khách hàng. Drip còn cung cấp nhiều thứ hơn là email automation, vì vậy tất cả thông điệp của bạn luôn nhất quán và hoạt động cùng nhau để thúc đẩy khách hàng mua hàng.
Social Media Automation
Các công cụ social media automation luôn là một trong những lĩnh vực rộng nhất – với các giải pháp được thiết kế để giúp tự động hóa các khía cạnh khác nhau của social media marketing, từ xuất bản nội dung, giám sát đến phân tích.
Như vậy, gần như bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể hưởng lợi từ một công cụ lên lịch social media như Buffer. Hãy lưu ý, bạn có thể không cần một công cụ social media automation chính thức trừ khi:
- Nhiều người đang publish trong các tài khoản social media của thương hiệu bạn
- Thương hiệu của bạn đang hoạt động trên nhiều social network
- Bạn đang sử dụng social media cho nhiều mục đích, chẳng hạn như paid advertising hoặc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng
12. Hootsuite
Pricing: Dao động từ $29 – $599+/tháng, dựa trên hồ sơ xã hội, người dùng và hơn thế nữa.
Hootsuite là một trong những công cụ social media automation toàn diện và đầy đủ tính năng nhất. Với các tính năng giúp bạn lên lịch nội dung, sắp xếp nội dung từ thư viện đã được phê duyệt trước và theo dõi các cuộc trò chuyện về thương hiệu và ngành. Hootsuite có mọi thứ bạn cần để tạo sự nhận diện trên social media và tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu.
13. Buffer
Pricing: Dao động từ $15 – $99/tháng, dựa trên số lượng tài khoản xã hội, người dùng và bài đăng.
Khởi nguồn là một công cụ lên lịch cho nội dung social media, Buffer ngày nay phản ánh cách các thương hiệu sử dụng mạng xã hội. Công cụ này vẫn giúp bạn dễ dàng lên lịch và sắp xếp nội dung, nhưng các giải pháp ‘Reply’ và ‘Analyze’ bổ sung giúp kết nối social media dễ dàng với tất cả các team khác.
14. CoSchedule
Pricing: Dao động từ $80 – $400+/tháng, dựa trên số lượng account social, người dùng và tính năng.
Công cụ marketing automation của CoSchedule cung cấp một trong những giải pháp tốt nhất để lên kế hoạch và lập chiến lược trước cho nội dung social media. Bằng cách vạch ra tất cả nội dung, bao gồm những gì bạn sẽ nói vào thời điểm nào, thật dễ dàng để có được cái nhìn tổng thể về sản xuất social. Thêm nữa, \’analytic\’ và \’suggestion\’ của CoSchedule làm rõ điều gì có khả năng hot, vì vậy bạn có thể sử dụng lại và tạo thêm nội dung giống như nó.
15. Sprout Social
Pricing: Dao động từ $99 – $249/user/tháng, dựa trên các tính năng và số lượng hồ sơ xã hội.
Sprout Social có một trong những bộ tính năng rộng nhất trong số các công cụ social marketing automation trong danh sách của chúng tôi – với các giải pháp được điều chỉnh riêng cho mọi thứ từ quản lý social và marketing đến chăm sóc khách hàng, vận động nhân viên cũng như data và trí tuệ. Cánh publish của giải pháp Sprout Social cũng rất tốt cho các team, giúp dễ dàng cộng tác về cả chiến lược và thực thi.
16. Mention
Pricing: Dao động từ miễn phí đến hơn 600 đô/tháng, dựa trên quy mô hoạt động lắng nghe social của bạn.
Tập trung mạnh vào khía cạnh lắng nghe social của social media marketing automation, Mention cho phép các thương hiệu theo dõi các lượt đề cập trên toàn cảnh digital media. Bạn có thể theo dõi cách các chiến dịch của mình thúc đẩy các cuộc trò chuyện trên web, không chỉ trên social media. Ngoài ra, Mention cũng giúp bạn dễ dàng tự động theo dõi các đối thủ cạnh tranh và xu hướng trong ngành.
Tự động hóa hành trình của khách hàng
Khi chúng ta nói về tự động hóa hành trình của khách hàng từ góc độ marketing, chúng ta thực sự đang nói về 3 giai đoạn chính:
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Chấm điểm
- Nuôi dưỡng dẫn đầu
Các công cụ trong phần này được thiết kế để làm cho một hoặc nhiều bước trong số đó hoạt động tốt hơn mà không cần người giám sát 24/24.
Các công cụ tự động hóa hành trình của khách hàng phù hợp nhất với các nhóm marketing, sale doanh nghiệp và B2B. Họ có thể giúp mở rộng quy mô hoạt động của bạn nếu:
- Bạn đã vạch ra hành trình mà khách hàng thực hiện từ đối tượng tiềm năng mới đến bán hàng
- Nhóm marketing và sale của bạn phối hợp chặt chẽ với nhau để quản lý hành trình của khách hàng
- Bạn đang sử dụng mô hình account-based sales hoặc ABM
17. Leadfeeder
Pricing: Dao động từ miễn phí đến hơn $55/tháng, dựa trên các tính năng và số lượng khách hàng tiềm năng duy nhất.
Các công ty và nhân viên của họ truy cập trang web của bạn, nhưng những khách hàng tiềm năng đó có thể biến mất nếu họ không điền vào một số form khi họ ở đó. Có nghĩa là team bạn có thể đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị, những người có thể rất phù hợp để trở thành khách hàng.
Leadfeeder giúp bạn hiển thị tất cả các công ty truy cập trang web. Bạn có thể tạo Custom Feeds để thu hẹp danh sách đó xuống các đối tượng tiềm năng phù hợp nhất và có thông báo về các khách hàng tiềm năng mới tự động được gửi đến email và Slack cho thành viên phù hợp trong team.
18. Act-On
Pricing: Dao động từ $900 – $ 2.000+/tháng, dựa trên các tính năng và số lượng người dùng.
Phần mềm marketing automation của Act-On được thiết kế cho các thương hiệu doanh nghiệp. Công cụ giúp kết nối 2 điều quan trọng:
- Team marketing và sale
- Các đường dẫn breadcrumbs giảm trên web
Có nghĩa là sẽ dễ dàng hơn để xác định (và đồng ý) những khách hàng tiềm năng tốt nhất để theo đuổi, khiến Act-On trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các công ty lớn và B2B bằng cách sử dụng chiến lược account-based marketing.
19. LeadSquared
Pricing: Dao động từ $150 – $2,500/tháng, dựa trên danh bạ và tính năng.
LeadSquared là một công cụ marketing automation hành trình của khách hàng tập trung chủ yếu vào giai đoạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của quy trình. Công cụ này được thiết kế để giúp di chuyển khách hàng tiềm năng qua kênh nhanh hơn, do đó bạn có được nhiều khách hàng mới trong thời gian ngắn hơn. Bạn có thể đặt các yếu tố kích hoạt, điều kiện và hành động để tự động hóa hoạt động marketing nhỏ giọt của mình, để không bao giờ bỏ lỡ cơ hội nâng cao khách hàng tiềm năng để mua hàng.
20. Infusionsoft của Keap
Pricing: Phí một lần từ $499 – $1,999, cộng với $199 – $399/tháng, dựa trên các tính năng và danh bạ.
Hiện là một phần của Keap, Infusionsoft là phần mềm marketing automation được thiết kế để hợp lý hóa việc giao tiếp giữa công ty của bạn với đối tượng tiềm năng và khách hàng. Giải pháp của Infusionsoft được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ, giúp dễ dàng tạo email, quy trình làm việc, landing page và hơn thế nữa từ các template được tạo sẵn.
Pricing Automation
Cho dù bạn đang tìm cách giữ giá cạnh tranh khi đối thủ cạnh tranh thay đổi hay tối ưu hóa mô hình định giá của bạn từ trên xuống, phần mềm pricing automation giúp dễ dàng phản ứng với những thay đổi về giá cạnh tranh và biến chiến lược giá của bạn thành một lợi thế.
Các công cụ pricing automation thường được thiết kế với mục đích sử dụng eCommerce và đó là những công ty có nhiều khả năng được hưởng lợi từ một trong những công cụ này. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực eCommerce và bán các sản phẩm cạnh tranh (và/hoặc theo mùa) cho một thị trường có ý thức về giá cả, thì một công cụ pricing marketing automation có thể là một lựa chọn tốt.
21. Prisync
Pricing: Dao động từ $59 – $229/tháng, dựa trên các tính năng và số lượng sản phẩm.
Prisync là phần mềm pricing automation được thiết kế cho eCommerce. Vì ngành eCommerce có xu hướng thu hút một số người tiêu dùng có ý thức về giá nhất, nên điều quan trọng là các thương hiệu có thể phản ứng với những thay đổi giá cạnh tranh một cách vội vàng. Prisync tự động hóa quy trình đó, vì vậy bạn luôn dẫn đầu về giá của đối thủ cạnh tranh và so sánh nó với giá của bạn.
22. Wiser
Pricing: Liên hệ với Wiser để biết thông tin về giá cả.
Wiser cung cấp một trong những công cụ marketing automation và chiến lược giá toàn diện nhất trên thị trường. Công cụ này có thể trợ giúp mọi thứ, từ A/B test giá đến ước tính nhu cầu và giúp bạn tìm đúng điểm hấp dẫn để tối đa hóa lợi nhuận. Khi nhu cầu và các lực lượng thị trường khác thay đổi, Wiser thực hiện công việc \’nặng nhọc\’ để chiến lược giá của bạn luôn hoạt động, cho bạn và khách hàng.
23. Informed
Pricing: Dao động từ $129 – $319/tháng, dựa trên thị trường, chiến lược định giá lại, hỗ trợ,…
Informed là một công cụ marketing automation định giá lại cho các doanh nghiệp eCommerce và người bán online. Với sự hỗ trợ cho 13 marketplace khác nhau, công cụ của họ hoạt động cho dù bạn bán hàng online ở đâu. Phương pháp định giá lại của Informed rất độc đáo vì giải pháp cho phép bạn lựa chọn giữa việc tạo chiến lược định giá lại của riêng mình hoặc sử dụng các đề xuất do AI của họ cung cấp.
24. Skuuudle
Giá cả: Dao động từ $89 – $999+/tháng, dựa trên phân tích và các tính năng khác.
Được thiết kế cho các thương hiệu có danh mục sản phẩm lớn, Skuuudle giúp bạn dễ dàng theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh và so với các sản phẩm trên quy mô lớn, vì vậy bạn không bao giờ bỏ lỡ một đợt giảm giá vì giá cả. Skuuudle cũng là một trong số ít công cụ pricing automation lấy data từ cả thị trường eCommerce và người bán trực tiếp.
Advertising Automation
Với mọi thứ liên quan đến việc tạo và tối ưu hóa digital advertising ngày nay, hầu hết các marketer đều cần sự giúp đỡ. Từ việc xây dựng quảng cáo trên các kênh quảng cáo đến tối ưu hóa chiến lược đặt giá thầu, các công cụ advertising automation là một trong những cách tốt nhất để mở rộng nỗ lực digital advertising.
Tương tự như các công cụ marketing automation \’all in one\’, bạn thực sự không cần advertising automation cho đến khi:
- Bạn đã thấy sức hút trên nhiều nền tảng quảng cáo (tức là Facebook và Twitter hoặc Google AdWords và Instagram)
- Bạn đang tìm cách tinh chỉnh các chiến lược đặt giá thầu và sáng tạo quảng cáo, thay vì thử nghiệm nhiều
- Bạn muốn quảng cáo đến các phân khúc được nhắm mục tiêu, như đối tượng được marketing lại
25. AdRoll
Pricing: Định giá dựa trên CPM – hãy liên hệ với AdRoll để biết thêm thông tin về giá cụ thể.
AdRoll có lẽ là một trong những công cụ digital advertising automation được biết đến nhiều nhất. Phần mềm của họ giúp dễ dàng chạy quảng cáo trên mọi kênh từ hiển thị, social đến email. Trên hết, AdRoll cung cấp các chiến dịch nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng mới và thu hút lại những khách hàng không hoạt động.
26. Metadata.io
Pricing: Dao động từ $1,000 – $5,000+/tháng, dựa trên chi tiêu quảng cáo hàng tháng, kênh,…
Metadata.io là một trong những công cụ marketing automation duy nhất trên thị trường cho phép các marketer B2B chạy quảng cáo dựa trên tài khoản. Sử dụng AI và thử nghiệm đa lượng biến, Metadata.io xác định sự kết hợp hiệu quả nhất giữa quảng cáo, vị trí để có được kết quả tốt nhất cho ngân sách quảng cáo của bạn.
27. Zalster
Pricing: bắt đầu từ $39/tháng. Phí hàng tháng dựa trên chi tiêu quảng cáo Facebook hàng tháng và giá trung bình thường là khoảng 2%. Zalster cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày (không cần credit card).
Zalster là một công cụ advertising automation xử lý quảng cáo Facebook và Instagram. Bên cạnh các tính năng tự động hóa và tối ưu hóa cho quảng cáo Facebook và Instagram mà người dùng thiết lập trong trình quản lý chiến dịch của họ; Zalster cung cấp nhiều tính năng hơn khi nói đến báo cáo, tự động thúc đẩy các bài đăng và các công cụ sáng tạo. Tất cả để đơn giản hóa khối lượng công việc hàng ngày cho các maketer.
28. Revealbot
Giá cả: Dao động từ $ 49 – $ 2,999/tháng, dựa trên chi tiêu quảng cáo hàng tháng.
Tương tự như Zalster, Revealbot tập trung độc quyền vào 2 nền tảng quảng cáo: Facebook và Google. Công cụ marketing automation tập trung vào việc cung cấp phân tích chiến dịch quảng cáo chuyên sâu, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy các chiến dịch hiệu quả nhất và giảm dần các chiến dịch khác. Bạn có thể tạo các quy tắc để tự động tối ưu hóa chiến dịch và thậm chí nhận báo cáo chiến dịch đầy đủ thông qua bot Slack của họ, Emma.
29. Trapica
Pricing: Liên hệ với Trapica để biết thông tin về giá cả.
Tập trung vào quảng cáo trên social media, Trapica hướng tới việc sử dụng AI để giúp bạn tìm ra đối tượng tốt nhất, được nhắm mục tiêu nhiều nhất để chi tiêu ngân sách quảng cáo. Các thuật toán của họ cung cấp cái nhìn sâu hơn về đối tượng của bạn thực sự là ai và các tính năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ giúp tiếp cận đối tượng đó vào đúng thời điểm để thúc đẩy mua hàng.
30. Shoelace
Pricing: Dao động từ $79 – $1.500+/tháng, dựa trên các tính năng.
Shoelace tập trung vào \”nhắm mục tiêu lại hành trình của khách hàng\”. Bằng cách hiển thị quảng cáo phù hợp cho đúng khách hàng, vào đúng thời điểm, Shoelace giúp việc sử dụng quảng cáo dễ dàng hơn trong mọi giai đoạn của hành trình người mua – liên tục nuôi dưỡng và thúc đẩy khách hàng tiềm năng để bán hàng. Phần mềm của họ cung cấp phân đoạn cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu và trình tự ngăn chặn sự phiền hà của quảng cáo.
Sự trung thành và Referral Marketing Automation
Sự trung thành và referral marketing automation là một khía cạnh của marketing thường bị bỏ qua trong cuộc trò chuyện xung quanh marketing automation. Nhưng cả hai đều tận dụng công cụ marketing mạnh mẽ nhất – truyền miệng.
Chương trình giới thiệu hoặc khách hàng thân thiết có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn nếu:
- Bạn đã thấy kết quả được chứng minh từ truyền miệng rồi
- Sản phẩm của bạn không yêu cầu nghiên cứu sâu rộng hoặc thương lượng để đi đến quyết định mua
- Giá trị lâu dài của khách hàng trung bình trong ngành của bạn đủ cao để khoản đầu tư trả trước có ý nghĩa
Nếu vậy, những công cụ này sẽ giúp bạn thúc đẩy và tận dụng buzz, đưa các chương trình giới thiệu và khách hàng thân thiết của bạn lên một tầm cao mới.
31. Referral Rock
Pricing: Dao động từ $200 – $800/tháng, dựa trên số lượng thành viên, chương trình và hơn thế nữa.
Giới thiệu rất mạnh mẽ, nhưng bạn phải chủ động trong việc khuyến khích và tận dụng chúng. Referral Rock giúp dễ dàng thiết lập loại chương trình giới thiệu phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, từ refer-a-friend, đến influencer marketing, đến các chương trình đối tác kinh doanh, vì vậy bạn có thể thiết lập một lần và cho phép các giới thiệu đến trong chương trình thí điểm tự động.
32. TapMango
Pricing: Liên hệ TapMango để biết thông tin về giá cả.
Nền tảng tự động hóa lòng trung thành của khách hàng TapMango sử dụng thẻ đột phá cũ và hiện đại hóa nó cho khách hàng ngày nay. Với cấu trúc phần thưởng linh hoạt, nhiều tùy chọn cho các chương trình khuyến mãi và mobile app có thương hiệu có sẵn, TapMango giúp cả bạn và khách hàng dễ dàng truyền cảm hứng và thưởng cho lòng trung thành cũng như giới thiệu.
33. Ambassador
Pricing: Liên hệ với Ambassador để biết thông tin về giá cả.
Ambassador giúp dễ dàng xây dựng đội quân đại sứ thương hiệu hùng hậu. Từ việc lựa chọn thủ công những khách hàng mà bạn muốn huy động, đến việc tự động hóa và thử nghiệm các biện pháp khuyến khích phần thưởng để tìm ra sự kết hợp phù hợp, Ambassador đưa việc quảng bá thương hiệu vào chế độ thí điểm tự động. Nền tảng này cung cấp rất nhiều tích hợp và các template được tạo sẵn, vì vậy các marketer có thể bắt đầu chương trình của họ ngay lập tức.
34. Clutch
Pricing: Liên hệ với Clutch để biết thông tin về giá cả.
Cách tiếp cận độc đáo của Clutch đối với marketing khách hàng thân thiết nhấn mạnh việc xây dựng sự hiểu biết sâu sắc hơn về điều gì thúc đẩy lòng trung thành cho những khách hàng duy nhất của bạn. Nền tảng tích hợp của họ giúp bạn dễ dàng xác định lòng trung thành và doanh số bán hàng từ bất kỳ kênh nào và phần thưởng linh hoạt giúp bạn thu hút bất kỳ và mọi loại khách hàng cũng như động cơ của họ.
35. Belly bởi Mobivity
Pricing: Dao động từ $129 – $179+/tháng, dựa trên các tính năng, chiến dịch email và hơn thế nữa.
Hiện là một phần của Mobivity, Belly giúp bạn khen thưởng và khuyến khích cả lòng trung thành và marketing truyền miệng bằng cách khuyến khích cả mua hàng và digital advertising, như review online. Công cụ của Belly thậm chí còn giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh số bán hàng truyền thống và lòng trung thành với màn hình iPad tại điểm bán hàng.
Nguồn: Clickdimensions Blog