Review Sendinblue có phải là công cụ Email Marketing đỉnh nhất hiện nay?

Trước khi đưa ra quyết định có nên chọn em này hay không hãy cùng Grow lướt nhanh qua review Sendinblue nào.

review-SendinBlue

Giới thiệu nhanh về phần mềm email marketing Sendinblue 

Có thể nói Sendinblue là một trong những dịch vụ email marketing all-in-one \’đo ni đóng giày\’ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB: small and medium-sized business). Nó có tất cả các tính năng cần thiết và lý tưởng để quản lý các nhu cầu marketing của bạn.

Bạn cũng có thể xem Sendinblue như một giải pháp thay thế hợp lý hơn cho MailChimp và HubSpot.

Tóm tắt đơn giản về Sendinblue như sau:

  • Là một trong những phần mềm email marketing ngon cho các SMB. Với các tổ chức lớn thì em nó còn hạn chế số lượng người đăng ký
  • Nếu bạn là newbie mới bắt đầu chập chững tìm hiểu phần mềm marketing nào phù hợp, thì nó đây
  • Trong số tất cả các tính năng thiết yếu của nó, khả năng quản lý các newsletter rất đáng kỳ vọng
  • Nó không có tự động hóa phức tạp như hầu hết các đối thủ cạnh tranh
  • Hơn nữa, nếu muốn thử xem độ hợp nhau, Sendinblue có một gói free để bạn xài thử đó 

Review Sendinblue: Các tính năng chính

Bạn nên mong đợi điều gì khi đăng ký Sendinblue lần đầu tiên?

Như đã nói, Sendinblue nổi bật hơn các nền tảng email marketing khác ở chỗ gửi nội dung email marketing và các newsletter theo kế hoạch cho khách hàng của họ. 

Thêm nữa, nó có thể tự động hóa các chiến dịch đã kích hoạt và gửi email chào mừng cho khách hàng mới. 

Ngoài ra, đây là một số tính năng hàng đầu của phần mềm bạn nên mong đợi:

Landing page 

Trong số các phần mềm email marketing hàng đầu trên thị trường, Sendinblue sở hữu một trong những tính năng landing page tốt nhất. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để sắp xếp một số quy trình như quảng bá nội dung, bắt đầu các chiến dịch social media và tạo các trang tập trung vào sản phẩm. 

Mà chỉ khi bạn đăng ký gói Premium thì Sendinblue mới cung cấp các tính năng landing page. Nó cũng đi kèm với các template landing page được tạo sẵn để bạn có thể tạo các trang chuyển đổi cao. Hay bạn cũng có thể xây dựng các landing page từ đầu bằng phần mềm.

API và tích hợp

Một tính năng khác hầu như luôn được đề cao trong các ứng dụng hiện nay là tích hợp và API. Vậy khả năng tích hợp của em nó với các ứng dụng bên thứ 3 như Zapier và MailChimp như thế nào? 

Hiện nay, Sendinblue có mặt trong thư viện Zapier, có nghĩa là bạn có thể tích hợp phần mềm này với hàng trăm ứng dụng email marketing khác. 

Như CMS (Content Management System là hệ quản trị nội dung của trang web, có chức năng điều khiển tất cả hoạt động về nội dung, thông tin của website), e-commerce, quản lý sự kiện, nền tảng LMS (Learning Management System là ứng dụng được dùng để lưu trữ và quản trị nội dung bài học online) và phân tích.

Không chỉ vậy, Sendinblue còn có thể tích hợp tốt với Shopify, WordPress, SalesForce, Drupal, Wix và nhiều ứng dụng khác.

Báo cáo và phân tích 

Một tính năng rất hấp dẫn khác của Sendinblue đừng nên bỏ qua là báo cáo và phân tích. Nó theo dõi tất cả các chỉ số email cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, nó cũng báo cáo các số liệu quan trọng như kết quả A/B testing, tỷ lệ hủy đăng ký, số lượt gửi, số nhấp chuột, tỷ lệ mở và các chiến dịch tự động. 

Hay bạn cũng có thể thử geo-tracking, click-map trong email, tích hợp Google analytics và tỷ lệ tương tác của danh sách email với Sendinblue. Cái tiện lợi ở đây là nó giúp bạn biết được liệu chiến dịch marketing của mình có mang lại kết quả hay không. 

Từ đó, bạn sẽ xác định hành vi của người đăng ký và thực hiện điều chỉnh đối với các chiến dịch của mình.

Đăng ký và Email Opt-ins 

Sendinblue đi kèm với các template nâng cao cho các subscription và registration form. Chỉ cần sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các form. 

Bạn cũng có thể tự chọn cách phối màu, thêm văn bản, chèn hình ảnh và chọn kiểu, kích thước phông chữ mình thích. Ứng dụng cho phép bạn thêm bao nhiêu trường trong form tùy ý để thu thập thông tin bạn cần. 

Đối với một số trường trong form điển hình, bạn có thể cần tạo thêm các trường nhập văn bản. Danh sách thả xuống liệt kê các nút tùy chọn và nhiều nút khác. Trong đó, phần mềm cung cấp cho bạn một mã HTML mà bạn có thể dán vào trang web khi bạn hài lòng với form của mình. 

Các form trong Sendinblue sử dụng phương pháp xác minh bằng hình ảnh xác thực để giảm thư rác trên trang web của bạn. Bạn có thể chọn số lần bạn muốn người đăng ký tham gia. Bạn cũng có thể điền vào các form với dữ liệu khách hàng đã có và yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin. 

CRM bán hàng 

Sendinblue đi kèm với một CRM bán hàng hiệu quả. Nếu bạn chưa có Hệ thống quản lý khách hàng, đây là một combo quá hợp lý. Với CRM này, bạn có thể lưu trữ dữ liệu về khách hàng của mình và theo dõi các hoạt động đúng hạn.    

Một số tác vụ bạn có thể thực hiện trên đây là gọi điện thoại, gửi email và thiết lập thời hạn để giao tiếp với khách hàng.

Bạn cũng có thể lưu trữ một số thông tin như ghi chú về các cuộc trò chuyện trước đó và upload một số tài liệu mật trong hồ sơ liên hệ của khách hàng.

Tỷ lệ phân phối 

Nền tảng email marketing tốt nhất phải đảm bảo tỷ lệ gửi email cao nhất. Vì không ai có thể vui nổi nếu chỉ phân nửa khách hàng nhận được email mà mình đã dồn công sức chỉnh sửa.

Hầu hết các email marketer đều phải đối mặt với thách thức là làm sao để email không nằm trong thư mục thư rác của khách hàng. Để đảm bảo khách hàng nhận được email của bạn trong hộp thư đến, bạn cần 1 công cụ email marketing như Sendinblue. Nó được tối ưu hóa để đảm bảo khả năng gửi email cao nhất. 

Cùng phân tích một số lý do mà khách hàng có thể không nhìn thấy email của bạn:

  • Khách hàng đã yêu cầu ngừng nhận email của bạn 
  • Những email bạn gửi đang bị người nhận đánh dấu là spam 
  • Tên miền và địa chỉ IP của bạn có danh tiếng xấu
  • Những người trong danh sách liên hệ của bạn đang nhận được nhiều email và email của bạn sẽ bị lẫn, mất đâu đó

Sendinblue đi kèm với nhiều tính năng tích hợp giúp tối đa hóa khả năng gửi email. Ví dụ: để ngăn tỷ lệ thoát cao, các địa chỉ email có tỷ lệ thoát cao kỷ lục trong danh sách của bạn sẽ tự động được đưa vào danh sách đen. Nó giúp bạn không gửi email cho họ trong thời gian tới.

Ngoài ra, Sendinblue cho phép bạn sort các email có được khách hàng mở trong 6-12 tháng qua hay không. Nhờ vậy, bạn có thể xóa các địa chỉ không hoạt động trong chiến dịch của mình hoặc thay đổi chiến lược luôn.

Review-Sendinblue

Đặc biệt, Sendinblue có 1 địa chỉ IP chuyên dụng, đây là một lợi thế lớn cho chiến dịch của bạn. Khi đăng ký gói doanh nghiệp, bạn có thể thấy một IP chuyên dụng miễn phí đi kèm với gói. Hay bạn cũng có thể mua địa chỉ IP riêng, nó không ảnh hưởng đến gói Sendinblue mà bạn đăng ký. 

Nền tảng này cũng cung cấp một danh sách các phương pháp tối ưu giúp tối đa hóa tỷ lệ gửi email và các chủ đề, tip để bạn cải thiện kết quả email marketing.

Marketing Automation

Một điều khiến Sendinblue nổi bật hơn các đối thủ nữa là khả năng cung cấp các tính năng tự động hóa email trên tất cả các nền tảng. Tuy nhiên, người dùng gói Essential, Lite và Free chỉ có thể sử dụng tính năng này cho tối đa 2.000 người đăng ký. 

Ngoài ra, tính năng tự động hóa trên Sendinblue nâng cao và mở rộng hơn so với MailChimp. Nó cho phép bạn gửi nhiều loại email phản hồi cho các sự kiện và hành động khác nhau. 

Khi sử dụng tính năng trình tạo tự động hóa trên Sendinblue, bạn có thể dễ dàng tạo tự động hóa tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể gửi email cho những khách hàng có phiếu giảm giá lần đầu để khuyến khích họ mua lại. Hay bạn cũng có thể thêm nhiều người mua lặp lại vào danh sách email marketing của mình và bắt đầu nhắm mục tiêu họ bằng các thông điệp khách hàng trung thành. 

Các gói giá của Sendinblue như thế nào?

Đây là phần thú vị nhất của bài review này. Dĩ nhiên là bạn muốn khoanh vùng chi phí khi đăng ký nền tảng email marketing này. Sendinblue có 5 gói giá khác nhau như: Free, Lite, Essential, Premium và Enterprise.

Như bạn có thể thấy qua hình bên dưới, Sendinblue cung cấp gói Free cho phép bạn gửi tối đa 300 email mỗi ngày cho bao nhiêu liên hệ tùy thích. 

Nhưng chỉ với $5/tháng, bạn có thể loại bỏ hạn chế này. Nếu đã xem qua các ứng dụng marketing khác, bạn sẽ nhận ra nó có giá cả phải chăng hơn đa số các đối thủ cạnh tranh. 

Hầu hết các nền tảng email marketing sử dụng phương pháp mở rộng quy mô trong kế hoạch định giá. Có nghĩa là khi bạn mở rộng kinh doanh, bạn sẽ có xu hướng chi tiền nhiều hơn để truy cập các tính năng thiết yếu như landing page và phễu bán hàng. 

Gói Free là phiên bản duy nhất của phần mềm có giới hạn gửi email hàng ngày. Nếu chọn phiên bản Lite, các email bạn gửi sẽ có logo Sendinblue trên đó. Để xóa nó, bạn phải nâng cấp lên phiên bản khác. 

Gói Lite là $25/tháng, trong khi gói Premium $65/tháng. Đối với gói Enterprise, bạn phải liên hệ với công ty để nhận báo giá dựa trên các tính năng bạn muốn. 

Review-Sendinblue

Lợi ích khi sử dụng công cụ email marketing của Sendinblue là gì?

  • Nó có gói Free cung cấp tới 300 email mỗi ngày. Vì thế, rất vừa vặn cho các SMB có lượng khách hàng vừa phải.
  • Nó đi kèm với chức năng CRM cơ bản
  • Cung cấp nhiều tính năng email và SMS 
  • Khả năng tích hợp và tự động hóa ấn tượng hơn cả MailChimp và WooCommerce
  • Nó cung cấp tùy chọn tạo template mở rộng 
  • Số liệu báo cáo được gửi sau khi bạn gửi email đến khách hàng
  • Tất cả các email đã gửi đều được thực thi và nhận ngay lập tức 
  • Nền tảng ổn định hơn so với các đối thủ cạnh tranh 
  • Dễ sử dụng, bạn không cần biết code để thực hiện các tác vụ trên Sendinblue 
  • Nhóm hỗ trợ khách hàng nhanh nhạy và nhiệt tình 
  • Có giá cả phải chăng hơn các nền tảng email marketing khác 
  • Đi kèm với một gói Free hấp dẫn

Hạn chế của Sendinblue là gì?

  • Nhập dữ liệu từ các nền tảng của bên thứ 3 có thể bị kết tội 
  • Việc thiết lập 1 acc ban đầu có thể khá chán 
  • Tốn thêm phí để tạo template nâng cao  
  • Nó chỉ cho phép nhiều người dùng đăng nhập khi dùng gói premium 
  • Nó không hỗ trợ các hệ thống tự động hóa doanh nghiệp như SalesForce và HubSpot
  • Địa chỉ IP chuyên dụng chỉ có sẵn trong phiên bản cao cấp của phần mềm
  • Tạo 1 template nâng cao có nghĩa là 1 khoản phí riêng vì nó là một dịch vụ riêng biệt 

Email marketing là một trong những thành phần quan trọng nhất của các doanh nghiệp SMB. Nó cung cấp cách để bạn giao tiếp với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số này, email là cách giao tiếp trực tiếp với khách hàng thuận lợi hơn bao giờ hết.

Khi bạn chọn email marketing như một cách chính để giao tiếp với khách hàng lặp lại, bạn sẽ cần một nền tảng marketing giúp bạn cắt giảm chi phí. 

Lời kết 

Sendinblue là một trong những nền tảng marketing đỉnh có thể giúp bạn tăng tốc độ email marketing và giảm chi phí marketing. Nó đi kèm với các kế hoạch giá cả phải chăng hơn các đối thủ cạnh tranh. 

Bạn cũng có thể kiểm tra tính hiệu quả của công cụ khi đăng ký gói Free. Để có thêm các tính năng bổ sung, bạn có thể nâng cấp lên gói cao cấp. 

Hỗ trợ khách hàng, giao diện người dùng, khả năng phân phối, giá cả và email không giới hạn là một số tính năng trong Sendinblue mà bạn mong muốn được tận hưởng. Review Sendinblue này sẽ cung cấp cho bạn một hình dung chi tiết đâu là email marketing tốt nhất mà bạn nên sử dụng.

Nguồn: Seosandwitch

2 thoughts on “Review Sendinblue có phải là công cụ Email Marketing đỉnh nhất hiện nay?”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top