Lợi ích của Marketing Automation là gì? Giải mã mọi phân vân của bạn từ A – Á

Các doanh nghiệp đang phát cuồng trong việc triển khai AI để tăng tốc hiệu suất marketing của họ. Gần 80% các công ty IT vừa và nhỏ hàng đầu coi các công cụ tự động hóa là chìa khóa thành công trong kinh doanh. 92% các startup về AI cho rằng họ nên dựa vào AI để cải thiện quy trình ra quyết định và 79% trong số những người được hỏi cho biết họ đã làm như vậy.

Hơn thế nữa, ngày nay, bạn hoàn toàn có thể tự động hóa hoạt động marketing. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lợi ích của Marketing Automation là gì và quan trọng nhất là cách triển khai với các công cụ marketing automation phù hợp.

Lợi ích của Marketing Automation là gì?

Tiết kiệm thời gian

Lợi ích của Marketing Automation là gì

Marketing automation giải phóng thời gian của các marketer nhờ thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Nếu các team marketing từng dành hàng giờ đồng hồ thì giờ đây máy móc chỉ mất vài giây để hoàn thành nó. Ví dụ: thay vì đăng tải thủ công trên mạng xã hội hoặc gửi email, các marketer có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng và chiến lược hơn mà máy móc không thể thực hiện.

Tiết kiệm chi phí

Lợi ích của Marketing Automation là gì

Nếu các công cụ marketing automation được triển khai hiệu quả, chúng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Các công cụ marketing automation thực sự không miễn phí, nhưng chúng giúp bạn có ít nhân viên trong nhóm marketing và sale hơn. Đặc biệt là những người thực hiện các công việc thủ công có kỹ năng thấp để bạn có thể dành ngân sách cho những nhân viên ưu tú.

Mặt khác của xu hướng này là các công cụ tự động hóa cải thiện hiệu suất chiến dịch marketing chỉ đơn giản nhờ nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Vì vậy, bạn không lãng phí tiền cho những khán giả có ít hoặc không quan tâm đến sản phẩm của mình.

Tiếp cận đối tượng rộng hơn và cá nhân hóa trên quy mô

Lợi ích của Marketing Automation là gì

Khi mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn và tiếp cận nhiều khách hàng hơn, bạn sẽ không thể đảm bảo độ chính xác và hiệu quả cao khi quản lý thủ công. Chỉ cần tưởng tượng khoảng thời gian và số lượng nhân viên cần thiết để gửi email hoặc tiếp cận khách hàng trên điện thoại.

Nhờ khả năng phân đoạn của các công cụ được hỗ trợ bởi AI, bạn có thể tạo nhiều phân đoạn nhất có thể và gửi tin nhắn phù hợp với riêng từng khách hàng. Bạn có muốn mỗi khách hàng là một phân khúc khác nhau? 

Đảm bảo độ chính xác

Marketing Automation: Cách các nhà làm marketing hiện đại đang nắm bắt sự  tự động hoá - MarketingTrips

Khi nói đến độ chính xác, AI chắc chắn không có đối thủ. Nó đơn giản là dựa vào dữ liệu, và chúng ta đều biết những con số không nói dối. Khi đo lường hiệu suất của các chiến dịch trước đó, nó sẽ đưa ra kết quả đối tượng, thời gian và làm thế nào để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn tốt hơn. Nói cách khác, điều gì phù hợp nhất với từng khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Nhờ những phân tích và dự báo AI, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để cải thiện các chiến dịch của mình.

Điều chỉnh các nhóm sale & marketing

Nếu cả 2 nhóm cùng sử dụng một phần mềm, sẽ không còn sự nhầm lẫn giữa các nhóm vì tất cả dữ liệu khách hàng được tổ chức tốt, dễ truy cập và tự động update.

Phải có

Cho dù bạn muốn hay không, marketing automation không chỉ là một xu hướng mà còn là một lợi thế cạnh tranh. Nếu phần mềm duy nhất bạn sử dụng là CRM, đã đến lúc tự hỏi liệu bạn muốn phát triển nhóm của mình hay phát triển doanh nghiệp và thay vào đó là tăng ROI ? Nếu biết câu trả lời, bạn hiểu nên đầu tư vào điều gì.

Cách marketing automation: cụ thể step-by-step

Tự động hóa các nỗ lực marketing thực ra có rất nhiều lợi ích. Một trong những lợi thế chính là nó giúp bạn tối ưu hóa nỗ lực của mình. Đó là lý do tại sao phải xem xét nơi nào doanh nghiệp dành phần lớn thời gian và sau đó tìm kiếm phần mềm chi phí hiệu quả có thể tự động hóa các quy trình đó và dễ dàng mở rộng trong tương lai khi doanh nghiệp phát triển.

Bạn có muốn giải phóng thời gian làm việc chân tay và tiết kiệm ngân sách của mình? 

Hãy cùng xem xét từng thành phần marketing inbound và outbound – quảng cáo PPC, SMM, blogging, email marketing, SEO, đăng bài của khách – có ý tưởng về cách nó có thể được tự động hóa, bắt đầu từ đâu và những công cụ nào để sử dụng.

Chiến dịch PPC

SmartHub - Affordable Marketing Automation Software

Để bắt đầu, hãy tự động hóa các chiến dịch PPC của bạn. Tại sao và chính xác nó có thể được tự động như thế nào?

Bước 1. Thu thập đối tượng hyper-targeted 

Tìm kiếm đối tượng được nhắm mục tiêu cho chiến dịch để các chiến dịch điều chỉnh ngay lập tức ngân sách đã đầu tư vào họ, với nhiều người nhấp vào quảng cáo hơn. Để làm điều đó đúng, hãy xem các công cụ này.

Signum.ai

Mô tả đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Signum.ai sẽ xác định ICP chi tiết (hồ sơ khách hàng lý tưởng) và nó sẽ thu thập các đối tượng được nhắm mục tiêu trong các ngách này.

Adzooma

Nền tảng quản lý quảng cáo này sẽ tối ưu hóa, tự động hóa các chiến dịch của bạn và cải thiện hiệu suất của chúng bằng cách cung cấp cho bạn dữ liệu hoạt động tốt nhất.

Revealbot

Revealbot cho phép bạn tự động hóa quảng cáo trên Facebook, Google và Snapchat trên quy mô lớn. Nó tạo ra hàng chục biến thể quảng cáo trong vài giây, chạy chúng và sau đó phân tích hiệu quả.

Bước 2. Tạo Quảng cáo

What is Marketing Automation? | Websfarm

Tạo nội dung được cá nhân hóa: cả văn bản và phương tiện trực quan. Bạn có thể sử dụng các công cụ AI để tối đa hóa hiệu quả của nhóm nội dung bằng cách tự động hóa các tác vụ cụ thể như tạo quảng cáo hình ảnh và văn bản cũng như tối ưu hóa chúng cho các nền tảng khác nhau.

Anyword

Anyword là một công cụ viết bài quảng cáo được hỗ trợ bởi AI. Nó sẽ tạo ra các quảng cáo văn bản cho quảng cáo của bạn và tối ưu hóa chúng cho các nền tảng khác nhau chỉ trong một vài click chuột.

Snazzy AI

Snazzy AI là một phần mềm viết quảng cáo khác có thể tạo nội dung quảng cáo của Google/Facebook từ đầu và theo yêu cầu của nền tảng cụ thể.

Bước 3. Chạy và mở rộng chiến dịch

Bây giờ, khi bạn có đối tượng được nhắm mục tiêu cao và các quảng cáo được cá nhân hóa, hãy đảm bảo nhìn nhanh để xem qua một chiến dịch và nhấp vào một vài nút để bắt đầu chiến dịch đó. Không cần di chuyển thêm – tự động hóa là để tiết kiệm thời gian và ngân sách, phải không?

SMM

SMM là một phần thiết yếu của marketing có thể tự động hóa từ A đến Z. Các bước tự động hóa như sau.

Bước 1. Tạo ý tưởng bài đăng

Để bắt đầu, hãy lên ý tưởng và lên kế hoạch cho nội dung bạn muốn xuất bản.

BuzzSumo

Công cụ này sẽ giúp bạn khám phá các từ khóa phổ biến để tạo nội dung có hiệu suất cao nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ hơn.

Bước 2. Tạo bài đăng

Tạo bài đăng cũng yêu cầu tìm kiếm hình ảnh và tạo văn bản. Hình ảnh có thể là thứ khó nhất để làm cho đúng, đặc biệt là khi xem xét social media là hình ảnh trực quan. Hình ảnh càng tốt và càng độc đáo – tỷ lệ nhấp càng cao.

Datagrid

Datagrid đang phát triển phần mềm AI để tạo mô hình toàn thân tự động. Công nghệ Generative Adversarial Network (GAN) tổng hợp hình ảnh của những người chưa từng tồn tại để tạo ra những người mới trông giống hệt con người. Các hình ảnh có độ phân giải cao có thể được sử dụng cho các quảng cáo trên mạng xã hội của bạn.

Bước 3. Xuất bản và lên lịch

Đăng thông qua các mạng xã hội khác nhau mà bạn đã xác định là phù hợp với doanh nghiệp của mình. Để làm điều đó với nỗ lực tối thiểu, hãy kiểm tra phần mềm này.

Buffer

Với Buffer, bạn có thể lập kế hoạch và lên lịch trực quan cho các chiến dịch social media của mình, nhận thông tin chi tiết để tăng sự phát triển và tương tác của khán giả.

Sprout Social

Sprout Social là một nền tảng quản lý social media all-in-one với tất cả các tính năng cần thiết: lên lịch và xuất bản nội dung, truy cập phân tích và khám phá xu hướng với lắng nghe social.

SocialPilot

SocialPilot hiển thị nội dung của bạn trong lịch để bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh. Tất nhiên, bạn có thể lên lịch, xuất bản và sau đó theo dõi kết quả của các chiến dịch social media của mình.

Email Marketing

The Ultimate Guide to Marketing Automation | Digital Marketing Institute

Có lẽ là một trong những hình thức digital marketing lâu đời nhất nhưng vẫn là một trong những hình thức marketing hiệu quả nhất hiện nay có thể hoàn toàn tự động. Với các công cụ dựa trên AI, bạn có thể nhanh chóng tạo nội dung, sử dụng rất nhiều template được thiết kế sẵn, phân khúc đối tượng và tự động gửi email được cá nhân hóa đến các phân khúc đó. Nhưng chúng ta hãy sắp xếp nó ra từng bước.

Bước 1. Tạo nội dung cho email

AI sẽ giúp bạn tạo văn bản cho các email sẽ được cá nhân hóa và chọn lọc cho từng phân khúc người đăng ký nhận newsletter của bạn.

Phrasee

Công cụ tối ưu hóa ngôn ngữ thương hiệu này sẽ giúp bạn tạo thông điệp khách hàng được cá nhân hóa cho đối tượng mục tiêu và chuyển chúng đến đúng người vào đúng thời điểm và quan trọng hơn là bằng tiếng nói thương hiệu độc đáo của bạn.

Bước 2. Tập trung vào tiêu đề

Tiêu đề email ngắn gọn là rất quan trọng vì ấn tượng đầu tiên của người đọc về cách giao tiếp như vậy có tác động đáng kể đến việc người đăng ký có quyết định xem email có nên được mở hay không. Tránh trường hợp xấu nhất, nếu tiêu đề của bạn không đủ hay, nó sẽ ngay lập tức bị đưa vào thư rác. Với phần mềm AI, các tiêu đề email mạnh mẽ và phù hợp có thể được tạo chỉ trong 1 click chuột!

Automizy

Tính năng chính của Automizy là tăng tỷ lệ mở email của bạn. Nó thực hiện điều đó khi thử nghiệm các dòng chủ đề và chọn những dòng có tỷ lệ mở cao nhất.

Bước 3. Tự động hóa việc gửi email

Đã đến lúc gửi những email đó. Nền tảng để gửi thư tự động sẽ tiết kiện thời gian làm việc thủ công của bạn.

GetResponse

GetResponse sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều template email miễn phí, giúp bạn xây dựng phân đoạn, tạo thông điệp được cá nhân hóa và gửi chúng khi khán giả có khả năng sẵn sàng nhận chúng nhất.

Constant Contact

Constant Contact, được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ, sẽ gửi email chào mừng và tin nhắn tiếp theo, phân đoạn và lưu danh bạ.

Mailchimp

Mailchimp có lẽ là một trong những công cụ email automation nổi tiếng nhất với rất nhiều tính năng, từ tạo các thiết kế email tùy chỉnh đến nhận các đề xuất lập lịch chiến dịch và phân tích đối tượng.

Drip

Drip lý tưởng cho ecommerce vì nó cho phép bạn gửi các chiến dịch email được cá nhân hóa khi sử dụng các template tùy chỉnh được thiết kế trước và sử dụng tự động hóa để nuôi dưỡng khách hàng sau mua.

SEO

Bạn có thể tưởng tượng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn bao nhiêu nếu văn bản của bạn được tự động tối ưu hóa SEO không? Đây đã là hiện thực vì các công cụ hỗ trợ bởi AI có thể làm được điều đó!

Bước 1. Tạo nội dung SEO

Tạo văn bản được tối ưu hóa SEO nhờ sử dụng AI, bao gồm văn bản cho landing page, bài viết blog và mô tả meta.

Semrush

Semrush là một phần mềm hỗ trợ viết bài SEO cho phép bạn kiểm tra độ thân thiện với SEO của nội dung và tinh chỉnh khả năng đọc và giọng điệu của nó.

BiQ

BiQ là một công cụ tối ưu hóa SEO all-in-one sẽ tìm các từ khóa có giá trị cao, tạo ý tưởng nội dung dựa trên các chủ đề hợp thời và quan trọng nhất là phân tích và tối ưu hóa nội dung của bạn để tăng traffic website của bạn.

Zyro

Với Zyro, bạn có thể tạo các văn bản độc đáo đã được tối ưu hóa cho SEO. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy website của mình ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm ngay lập tức.

Frase

Frase là một nền tảng tạo nội dung nghiên cứu và đề xuất các chủ đề có liên quan, cải thiện SEO, tạo tóm tắt cho người viết quảng cáo và cung cấp số liệu phân tích.

Bước 2. Đánh bóng & nâng cấp

Liên tục kiểm tra xem nội dung của bạn có cập nhật và phù hợp hay không.

Contentyze

Công nghệ AI tiên tiến của nó cho phép tạo bất kỳ văn bản nào từ đầu bằng cách nhập vào câu đầu tiên hoặc dòng tiêu đề. Hơn nữa, sau này bạn có thể viết lại bất kỳ văn bản nào bằng cách copy-paste văn bản đó để có thể dễ dàng cập nhật nội dung hiện có.

Blogging

5 Ways to Automate Your Marketing ASAP - 10x digital

Ngày nay tất cả chúng ta đều biết content is king. Blog của bạn có thể trở thành nam châm mạnh mẽ thu hút các khách hàng tiềm năng.

Bước 1. Tạo văn bản

Ngày nay, phần mềm dựa trên AI đang trở nên mạnh mẽ đến mức nó có thể tạo ra các bài đọc dài như các bài đăng trên blog và các bài báo. Nếu bạn chưa sẵn sàng giao tất cả trách nhiệm, ít nhất hãy để nó làm trợ lý của bạn, sử dụng AI để tạo ý tưởng hoặc giới thiệu cho bài viết của bạn. Nó có thể nhanh chóng phân tích tất cả dữ liệu được xuất bản online và thu thập các đoạn trích, bạn có thể sử dụng nó làm cơ sở cho nội dung trong tương lai của mình.

Article Forge

Article Forge cho phép bạn tạo các bài báo hoàn toàn độc đáo trông giống như chúng được viết bởi con người. Tất cả những gì cần từ bạn chỉ là một vài từ khóa!

Kafkai

Công cụ này có thể tạo các bài báo dựa trên thông tin đầu vào tối thiểu hoặc các bài báo online hiện có mà bạn chọn. Trên hết, nó có thể dịch nội dung tiếng Anh sang 6 ngôn ngữ khác.

Rytr

Rytr là một phần mềm được hỗ trợ bởi AI sẽ tạo ra hầu hết mọi loại nội dung. Từ quảng cáo online đến các bài đăng trên blog, chỉ với một chút thông tin đầu vào của bạn.

Bước 2. Tạo hình minh họa

Một thực tế nổi tiếng là hình ảnh làm tăng thời gian người đọc dành cho website của bạn. Đó là điều khiến các marketer đau đầu – chúng phải độc đáo, phù hợp và hấp dẫn. Nhờ có AI, chúng ta có thể đạt được điều đó chỉ trong vài giây.

DALL·E by OpenAI

Neural network được đào tạo bài bản này không chỉ có thể tạo ra các bài viết của bạn mà còn có thể tạo hình ảnh từ các mô tả văn bản bằng cách sử dụng tập dữ liệu của các cặp văn bản – hình ảnh. Trong trường hợp cụ thể này, bạn có thể sử dụng nó để tạo hình ảnh có độ phân giải cao: chỉ cần đặt một vài từ khóa và AI sẽ tạo ra một hình ảnh duy nhất minh họa tốt nhất cho chủ đề bài đăng trên blog của bạn.

Đăng bài của khách

Nếu bạn thường xuyên đăng bài, bạn sẽ biết nó mất nhiều thời gian và công sức. Bạn không gửi email một cách thủ công và thiếu suy nghĩ, phải không? Nếu bạn vẫn làm vậy, giờ đây hãy tự động hóa từng bước và tìm ra công cụ AI để sử dụng có thể là một bước đột phá cho bạn.

Bước 1. Tìm blog để thực hiện cú boomerang

Tìm các website có liên quan hoặc liên hệ blogger sẽ vui vẻ xuất bản nội dung của bạn. Làm thế nào để làm điều đó? Với các công cụ tạo khách hàng tiềm năng!

BuzzBoard

Công cụ này giúp bạn tìm ra cách tiếp cận phù hợp với các đối tác của mình thông qua API, sử dụng các báo cáo do AI điều khiển. Với hơn 30 triệu hồ sơ và 6,4 nghìn trình kích hoạt, bạn có thể dễ dàng phân khúc đối tượng mục tiêu của mình.

LinkedHelper

LinkedHelper sẽ giúp bạn kết nối với các đối tác thân thiện thông qua LinkedIn và tự động tiếp cận họ.

Bước 2. Tự động hóa Cold Outreach

Gửi các cold email đến các website khác và các blogger cung cấp các bài viết của bạn cho họ. Việc gửi tất cả các yêu cầu thông tin đó, hỏi xem các đối tác mà bạn quan tâm có thể xuất bản các bài đăng của khách hay không có thể làm lãng phí rất nhiều thời gian của bạn. Thay vào đó, hãy thử các công cụ này để tiết kiệm thời gian!

Lemlist

Lemlist sẽ “khởi động” email domain của bạn, giúp bạn tạo email được cá nhân hóa với ảnh chụp màn hình và hình ảnh động, đồng thời tự động gửi những email đó vào danh sách liên hệ của bạn.

Respona

Respona có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng bằng cách nghiên cứu dữ liệu có sẵn công khai, giúp bạn xây dựng thông điệp email được cá nhân hóa và tự động gửi chúng.

ProspectIn

ProspectIn được thiết kế rõ ràng để tự động hóa tin nhắn LinkedIn. Nó có thể tìm và phân đoạn các mục tiêu của bạn và sau đó liên hệ với họ bằng các tin nhắn được cá nhân hóa.

OthersideAI

Để dành ít thời gian hơn cho việc viết các câu hỏi qua email, hãy dùng thử OtherideAI, công cụ này chỉ cần một phác thảo ngắn gọn về thông điệp của bạn để tạo ra một email hoàn hảo theo phong cách ưa thích của bạn.

Kết thúc

Như bạn có thể thấy, rất nhiều quy trình marketing của bạn có thể hoàn toàn tự động. Đó đã là thực tế, là nhờ đánh giá tính đúng đắn từ lợi ích của Marketing Automation là gì. Vì vậy, đừng đợi đến khi quá muộn. Hãy tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời đưa chiến lược marketing của bạn lên một tầm cao mới và đi trước đối thủ cạnh tranh một bước.

Nguồn: Signum.ai

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top