Growth hack Shopify tăng doanh thu 90% trong 365 ngày (P1)

Cùng Grow theo dõi những chiến lược đáng gờm growth hack Shopify thực hiện để đạt thành công vang dội!


Trong giới ecommerce, Shopify có vị trí bất bại. Gần đây, họ đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu 184,1 triệu đô la trong 365 ngày… đi từ con số 205,2 triệu đô la lên 389,3 triệu đô la.

Họ là website được truy cập nhiều thứ 3 trên THẾ GIỚI trong danh mục \”Dịch vụ kinh doanh\”.

growth hack Shopify

Chưa hết, năm 2018 Shopify có:

  • 377.500 khách hàng thanh toán (tăng 55% so với năm trước). 
  • 100.5 TRIỆU người mua hàng từ các cửa hàng do Shopify cung cấp. 
  • Tăng gấp đôi số lượng sản phẩm được bán thông qua nền tảng của họ: từ 7,7 tỷ đô la lên 15,4 tỷ đô la.

Qua đó, 15 chiến dịch độc đáo được phân tích sau đây chính là đòn bẩy biến Shopify thành kẻ luôn dẫn đầu:

#1 Ưu đãi dùng thử miễn phí hấp dẫn khiến khách hàng say mê

Bản dùng thử miễn phí là một growth hack nổi tiếng giúp cải thiện việc thu hút khách hàng. 

Nhiều khách hàng đã bị đẩy vào tình thế dùng thử sản phẩm chỉ vì họ biết có thể dùng thử miễn phí.

Tất nhiên, Shopify đã thực hiện vụ hack này một cách hoàn hảo.

growth hack Shopify

Khi quá trình dùng thử miễn phí kết thúc, khách hàng tiềm năng gần như không thể chọn tham gia gói trả phí. 

Bản dùng thử miễn phí của Shopify được thiết lập theo cách các chủ doanh nghiệp phải hoàn thành một giá trị hữu hình trong quá trình dùng thử. Rốt cuộc, mở cửa hàng ecommerce đầu tiên chưa phải là một kết quả hữu hình sao? 

Thực tế, Shopify đã cho thấy vào thời điểm hết thời gian dùng thử miễn phí, bạn đã làm được rất nhiều điều:

  • Khai trương cửa hàng của bạn
  • Bắt đầu thiết lập mọi thứ
  • Đã chọn một domain
  • Đã chọn một chủ đề
  • Tổ chức sản phẩm của bạn
  • Chạy quảng cáo (có thể)
  • Thậm chí có thể bắt đầu bán 

Khi bạn đã trải qua ngần ấy thời gian và nỗ lực, bạn không thể chọn đóng cửa hàng, phải không?

Nhưng growth hack Shopify không kết thúc với bản dùng thử miễn phí. 

Họ có một hệ thống định giá khiến khách hàng “dính” ngay từ ngày đầu tiên (bất kể mức độ kinh nghiệm của chủ cửa hàng là bao nhiêu). 

Đây là cách họ đã làm:

growth hack Shopify

Lưu ý: CTA chính trên trang Giá cả của Shopify là đưa bạn vào “ưu đãi dùng thử miễn phí 14 ngày”, với dòng tiêu đề và nút lớn màu xanh lam “Bắt đầu bản dùng thử miễn phí của bạn” ở trên cùng. 

Điều này nhắc nhở bạn hãy thử nó và không có cam kết nào cả.

Khi bạn đã phát triển cửa hàng online, Shopify có các mức giá khác nhau giúp bạn mở rộng cửa hàng mà không cần rời khỏi nền tảng.

Bài học rút ra: Nếu bạn bán sản phẩm với bản dùng thử miễn phí, hãy đảm bảo có một roadmap rõ ràng để mọi người đi từ bản dùng thử miễn phí thành khách hàng trả phí (Shopify kêu gọi mọi người thiết lập toàn bộ cửa hàng online trong 14 ngày và sau đó yêu cầu trả phí khi ước mơ của họ đã thành hiện thực trên Internet).

#2 Cuộc thi kinh doanh trao giải 100.000 đô la

Vào năm 2010, Tim Ferris và founder kiêm CEO Shopify, Tobias Lütke đang tìm cách hợp tác cùng nhau. Trong một cuộc phỏng vấn với MIXERGY, Tobias chia sẻ về cuộc trò chuyện:

\”Tim nói, \’Vâng. Chúng ta nên tổ chức một cuộc thi. Giải thưởng 100.000 đô la thế nào!\’ 

Tôi suýt ngã khỏi ghế, con số đó rất nhiều. Nhưng nó có thể hiệu quả. Nhiều người sẽ đánh giá nó kỳ quặc, nhưng chúng tôi là một startup có giải thưởng 100.000 đô la\”. 

Cuộc thi Xây dựng doanh nghiệp nổi tiếng hiện nay của Shopify đã ra đời như thế. Trước khi cuộc thi diễn ra, Tobias xác định cần ít nhất 600 tài khoản mới đăng ký thì cuộc thi mới được xem là thành công. 

Hóa ra, cuộc thi đã diễn ra tốt hơn mong đợi của cả hai. Khi nó kết thúc, Tobias đã có gấp đôi số doanh nghiệp mới đăng ký. Xem kết quả chi tiết dưới đây:

Ảnh chụp màn hình hiển thị số liệu thống kê của một cuộc thi do shopify tạo

Nó đã tạo ra một số hiệu ứng khá mạnh:

  • Tăng thêm 400.000 đô la doanh thu hàng tháng cho Shopify, vào giai đoạn đỉnh điểm của cuộc thi
  • 1.378 lượt đăng ký cửa hàng mới 
  • Tổng doanh thu $3.543.191 do các chủ cửa hàng thực hiện

Nhưng theo Tobias, sức mạnh thực sự của cuộc thi đến từ:

“Những người này đã xây dựng doanh nghiệp để thay đổi cuộc sống khi sử dụng Shopify và sẽ không làm được như vậy nếu không có thêm động lực từ cuộc thi”

Với cuộc thi này, họ đã có được rất nhiều khách hàng mới, những người thường “sẽ không làm như vậy nếu không có cuộc thi trở thành nền tảng động lực”.

Ngày nay, ý tưởng này đã phát triển thành một cuộc thi thu hút hàng nghìn khách hàng mới mỗi năm, chứng tỏ đây là sự thúc đẩy cần thiết để nhiều người bắt đầu.

Ảnh chụp màn hình hiển thị trang đích shopify
Bài học rút ra: Thiết lập một cuộc thi thật lớn. Đó sẽ là động lực để có được hàng trăm lượt đăng ký mới và khuyến khích tinh thần kinh doanh.

#3 Tổ chức webinar đúng thời điểm

Nếu đang ở trên blog của Shopify, bạn không thể không nhìn thấy ô thời gian đếm ngược thu hút đăng ký khóa đào tạo online miễn phí của họ:

Screenshot showing the training registration countdown on Shopify
Golden Nugget: Sử dụng evergreen webinar kịp thời (tức là: hội thảo trên web mọi người có thể đăng ký và tham dự ngay lập tức) để tăng tỷ lệ tham dự webinar.

Họ tổ chức các khóa đào tạo 15 phút một lần, chứng tỏ Shopify đã xác định chủ đề phổ biến nhiều khách hàng tiềm năng đang quan tâm.

Sau khi nhấp vào “Đặt chỗ ngay bây giờ” và nhập email để đăng ký, bạn sẽ được đưa đến landing page có một video ngắn về những mong đợi từ khóa đào tạo. 

Bạn cũng nhận được lời nhắc về thời gian bạn đã đăng ký và một ưu đãi \’độc quyền\’ đi kèm với bản dùng thử miễn phí:

Screenshot of a confirmation page once a user signs up for a webinar

Shopify thực sự không quan tâm đến việc bạn có xem webinar hay không (họ sẽ thích hơn nếu bạn làm vậy, vì bạn có nhiều khả năng đăng ký bản dùng thử miễn phí 14 ngày sau khi xem). 

Tuy nhiên, khóa đào tạo không diễn ra trực tiếp, đó là những video được lặp lại sau 15 phút. Nhưng thay vì nói với bạn điều đó, họ sử dụng phần mềm evergreen webinar tạo ra sự khẩn cấp với đồng hồ đếm ngược 15 phút.

Điều này khiến bạn nghĩ khóa học có số lượng hạn chế.

Đây là tip marketing phản hồi trực tiếp cổ điển, một chiến thuật các marketer trên khắp thế giới sử dụng để tăng tỷ lệ tham dự webinar và chuyển đổi nhiều traffic thành khách hàng hơn. 

Họ sử dụng từ “đào tạo” thay vì “live webinar” là một chiến thuật copywriting nhỏ được thiết kế để tạo ảo giác về một sự kiện trực tiếp (khi kết hợp với đồng hồ đếm ngược, hầu hết mọi người nghĩ họ cần đăng ký ngay nếu không sẽ bỏ lỡ khóa đào tạo).

Thực ra, điều mà Shopify thực sự quan tâm là việc bạn đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày trên trang đăng ký dành riêng cho webinar của họ. 

Hãy xem một số email minh họa họ gửi cho bạn sau khi đăng ký:

Email số 1:

Screenshot of an email that Shopify sends to subscribers

Họ bắt đầu email với một số nội dung thuyết phục tại sao bạn nên quan tâm đến khóa đào tạo. Nhưng đó không phải là mục tiêu chính của họ. 

Nếu đúng như vậy, họ sẽ nói bạn không thể nhận được ‘phần thưởng đặc biệt’ trừ khi bạn xem toàn bộ webinar. 

Điều họ thực sự muốn làm với email này là cung cấp một liên kết dùng thử miễn phí độc quyền của webinar bao gồm 2 phần thưởng đặc biệt để dễ thỏa thuận (Thấy chưa? Bạn có thể nhận được tiền thưởng ngay cả khi bạn không bận tâm đến webinar).

Bạn cũng sẽ tìm thấy cùng một loại thông điệp trong 2 email tiếp theo:

Ảnh chụp màn hình hiển thị email nhắc nhở hội thảo trên web do Shopify lưu trữ
Ảnh chụp màn hình hiển thị email hội thảo trên web từ Shopify

Bạn được nhắc nhở đây là liên kết duy nhất bạn có thể sử dụng nếu muốn nhận được 2 phần thưởng đặc biệt đó. 

Và tất nhiên, liên quan về tính độc quyền, họ bắt đầu webinar bằng cách nói ưu đãi đặc biệt này chỉ dành cho những người tham gia webinar:

Ảnh chụp màn hình hiển thị CTA trên shopify
Bài học rút ra: Thiết lập evergreen webinar về chủ đề phần lớn khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm. Sử dụng nó như một cơ hội limited chỉ dành cho người đăng ký webinar để nhận được ưu đãi đặc biệt (Shopify đã thực hiện evergreen webinar có chủ đề Bắt đầu kinh doanh Dropshipping của riêng bạn và cung cấp gói Khởi động kinh doanh Dropship hoàn chỉnh dành riêng cho những người đăng ký webinar).

#4 Công cụ Tofu cho content marketing

Đây là công cụ bí mật của Shopify giúp organic traffic tăng vọt và thúc đẩy nhận thức về thương hiệu đầu kênh (top-of-funnel) của thị trường đại chúng. Họ đã nâng tầm content marketing lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Họ xác định các cụm từ khóa có lượng tìm kiếm cao và sở hữu chúng bằng cách tạo toàn bộ subdomain xuất hiện trên trang đầu tiên của Google.

Subdomain đầu tiên là Burst, một website dành riêng cho kho ảnh miễn phí.

Shopify

Cụm từ khóa \”kho ảnh miễn phí\” là một cụm từ tìm kiếm khá phổ biến trên Google, trung bình mỗi tháng có 40.500 lượt tìm kiếm.

Ảnh chụp màn hình hiển thị cách kết quả tìm kiếm liên kết đến url shopify

Tạo subdomain và tối ưu hóa nó trên trang đầu tiên của Google cho cụm từ khóa này đã đưa một tập hợp hoàn toàn mới lên Shopify.

Ảnh chụp màn hình kết quả tìm kiếm của google hiển thị spotify

Bên cạnh Burst, Shopify có một subdomain để mua và bán các ecommerce website. 

Ảnh chụp màn hình hiển thị kết quả tìm kiếm theo shopify
ảnh chụp màn hình hiển thị trang đích trao đổi kinh doanh shopify

Subdomain này xếp thứ 3 trên trang đầu tiên của Google với từ khóa “website bán hàng”, nó nhận được 1.000 – 10.000 lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng. 

Ảnh chụp màn hình hiển thị dữ liệu khách truy cập và PPC cho một từ khóa tìm kiếm của google

Khối lượng tìm kiếm “website bán hàng” chỉ bằng một phần nhỏ khối lượng tìm kiếm “kho ảnh miễn phí”. 

Nhưng không có nghĩa là Shopify đã lãng phí thời gian hoặc tiền bạc để tập trung vào cụm từ khóa này. Nhiều công ty bỏ qua một số từ khóa nhất định (như “website bán hàng”) chỉ vì chúng có lượng tìm kiếm thấp. 

Nhưng vẫn có khán giả đang tìm kiếm câu trả lời, và bây giờ nó có rất ít sự cạnh tranh.

Đây là thời điểm quan trọng để bạn bước vào và thống trị kết quả tìm kiếm như Shopify đã làm.
 
Công cụ TOFU thành công nhất của Shopify là công cụ tạo tên doanh nghiệp. Nó không phải là một subdomain riêng biệt, mà là một công cụ miễn phí Shopify cung cấp để chiếm thứ hạng trên nền tảng tìm kiểm của Google.

Screenshot of shopify

Cụm từ “trình tạo tên doanh nghiệp” được tìm kiếm hàng chục nghìn lần mỗi tháng:

Ảnh chụp màn hình hiển thị kết quả Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho "trình tạo tên doanh nghiệp"

Công cụ của Shopify nằm trong top danh sách organic đầu tiên:

Ảnh chụp màn hình hiển thị kết quả tìm kiếm cho "trình tạo tên doanh nghiệp", bao gồm shopify là kết quả hàng đầu

Trình tạo tên doanh nghiệp của Shopify đã hoạt động rất tốt khi là organic keyword phổ biến thứ 5 của họ (là một trong số ít keyword không có thương hiệu lọt vào danh sách keyword hàng đầu của Shopify):

Ảnh chụp màn hình hiển thị sự phân chia hữu cơ / PPC cho shopify

Rõ ràng, trang này rất quan trọng đối với họ cả về organic traffic cũng như trả phí.

Hơn nữa, nó mang tầm giá trị trong chiến lược kinh doanh. Nếu ai đó đang tìm kiếm \”kho ảnh miễn phí\” hoặc “website bán hàng”, họ có thể chưa sẵn sàng với các dịch vụ của Shopify. Nhưng nếu ai đó đã chọn tên doanh nghiệp của họ, thì bước hợp lý tiếp theo là gì? 

Để mở cửa hàng!

Và Shopify đã làm cho bước tiếp theo đó trở nên rõ ràng hơn ngay bên dưới trình tạo tên doanh nghiệp:

Ảnh chụp màn hình hiển thị các bước để đưa doanh nghiệp hoạt động trên shopify

Shopify có 21 \”công cụ\” như thế này, vì vậy rõ ràng họ đã nhân đôi một số hoạt động:

Ảnh chụp màn hình của một công cụ mà Shopify cung cấp

Dưới đây là cái nhìn tổng quát về lượng tìm kiếm hàng tháng toàn cầu mà các công cụ hàng đầu của Shopify tạo ra với thứ hạng từ Google: 

Từ khóaLượng tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầuDanh sách hữu cơ cho công cụThứ hạng
trình tạo tên110.000https://www.shopify.com/tools/business-name-generator10
nhà thiết kế logo90.500https://www.shopify.com/tools/logo-maker5
template đơn đặt hàng40.500https://www.shopify.com/tools/purchase-order-template1
template giấy chứng nhận quà tặng27.100https://www.shopify.com/tools/gift-certificate-template8
thay đổi hình ảnh22.200https://www.shopify.com/tools/image-resizer7
cuống phiếu lương14.800https://www.shopify.com/tools/pay-stub-generator4
slogan14.800https://www.shopify.com/tools/slogan-maker3
máy tính cpm9.900https://www.shopify.com/tools/cpm-calculator9
Bài học rút ra: Xây dựng một công cụ có giá trị chiến lược cho doanh nghiệp của bạn và trực tiếp giúp khách hàng giải quyết một vấn đề khó chịu (Shopify có 21 công cụ khác nhau, họ giúp bạn tạo tên doanh nghiệp mới dựa trên từ bạn muốn đưa vào, với miền.com vẫn có sẵn). #timesaver

#5 Nắm vững kỹ thuật nhân nội dung bài viết + video + podcast

Shopify có một kho nội dung chất lượng khổng lồ trên trang web mà không yêu cầu đăng nhập email. Chỉ cần kiểm tra tỷ lệ thoát thấp (bounce rate), thời lượng truy cập trung bình dài (Avg) và lượt truy cập trang cao (page/visit) của họ:

Ảnh chụp màn hình hiển thị shopify

Họ có một blog truyền thống xuất bản bài đăng một lần mỗi ngày (27.000.000 lượt view vào năm trước):

Ảnh chụp màn hình của nhiều phần nội dung trên blog shopify

Các hướng dẫn chuyên sâu cung cấp giá trị cho khách hàng và định vị họ như một người có thẩm quyền (được tải 65.000 lần vào năm trước):

Ảnh chụp màn hình hiển thị số liệu thống kê về mức độ tương tác gia tăng trên shopify

Họ có podcast Shopify Masters cung cấp thông tin chi tiết, hữu ích khi bắt đầu một cửa hàng thông qua các cuộc phỏng vấn với các chủ cửa hàng thành công (có 1.542.000 lượt nghe vào năm trước và cho phép Shopify giới thiệu các case study khách hàng ấn tượng):

Ảnh chụp màn hình hiển thị shopify

Họ có 5 khóa học video step-by-step về các doanh nhân thương mại điện tử dành cho khách hàng tiềm năng ở mọi cấp độ kinh nghiệm (từ level beginner đến level expert):

Screeenshot showing the resources tab on shopify

Đây là một trong những chuỗi video miễn phí:

Trang đích cho một khóa học video của shopify

Họ thậm chí còn có một bách khoa toàn thư về kinh doanh!

Screenshot showing the "business encyclopedia" on shopify

Bộ bách khoa toàn thư này giúp Shopify thúc đẩy SEO. Nó đưa họ lên trang đầu tiên trả lời cho tất cả các truy vấn tìm kiếm “[từ kinh doanh]” đó là gì.

Nếu bạn search “bán lẻ là gì” trên Google, thì trang “bán lẻ” trong bách khoa toàn thư về kinh doanh của Shopify là kết quả tìm kiếm organic số 1:

Ảnh chụp màn hình hiển thị kết quả mua sắm cho cụm từ tìm kiếm của google "bán lẻ là gì"

Đối với 1 từ khóa này, Shopify nhận được 2.900 lượt tìm kiếm hàng tháng (cộng với traffic cho các từ khóa liên quan như “bán lẻ có nghĩa là gì” và “cửa hàng bán lẻ là gì”):

Shopify

Shopify đã tối ưu hóa các trang bách khoa toàn thư của họ tốt đến mức nó thường xếp hạng số 1 trên Google cho từ khóa đuôi ngắn (short tail keyword) “bán lẻ” với 40.500 lượt tìm kiếm hàng tháng.

Đây là một cam kết LỚN về thời gian và tiền bạc để Shopify thiết lập và chạy tất cả nội dung này. 

Tại sao họ phải dồn tâm huyết cho công việc này ngay từ đầu? 

Vì họ tin tưởng vào sức mạnh của content marketing

Chắc chắn, việc hoàn vốn từ chiến lược content marketing có thể mất nhiều thời gian (đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp khác chọn đầu tư vào quảng cáo trả phí để có được kết quả tức thì). 

Nhưng Shopify biết họ sẽ nhận được đền đáp xứng đáng. Hãy xem số liệu thống kê năm ngoái của họ:

Ảnh chụp màn hình hiển thị số liệu thống kê về mức độ tương tác gia tăng trên shopify

Một phần chiến lược content của Shopify xoay quanh việc lấy các từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất của khán giả hoặc các câu hỏi thường gặp nhất và xây dựng nội dung xung quanh đó.

Nhưng Shopify không chỉ dừng lại ở đó. 

Nếu bạn có thể nghĩ ra một chủ đề, bất kỳ chủ đề nào, ít nhất là có liên quan đến thương mại điện tử, bạn có thể đặt cược Shopify đã tạo ra một số loại nội dung liên quan. 

Shopify đã trở thành cửa hàng một cửa để bạn dễ dàng tìm hiểu BẤT CỨ ĐIỀU GÌ về thiết lập và vận hành cửa hàng thương mại điện tử.

Bài học rút ra: Khi lên chiến lược content, hãy xây dựng nội dung xoay quanh những câu hỏi phổ biến nhất của khách hàng. Cung cấp câu trả lời tốt nhất (Shopify có các bài báo, hướng dẫn, loạt video, podcast và một bách khoa toàn thư về kinh doanh để khán giả của họ có thể truy cập loại nội dung họ muốn tìm hiểu).

#6 Trình tự giới thiệu email trong 7 ngày

Hầu hết các công ty như SalesforceGoToMeeting và Customer.io cung cấp bản dùng thử miễn phí (không cần thẻ tín dụng) báo cáo đã chuyển đổi dưới 25% người dùng dùng thử miễn phí thành khách hàng trả phí.

Vậy, Shopify làm gì để không rơi vào tình cảnh này? 

Họ thiết lập một quy trình giới thiệu sát thủ và chuỗi email hướng dẫn khách hàng step-by-step để thành công trong thời gian dùng thử miễn phí. 

Sau khi đăng ký dùng thử miễn phí, đây là chuỗi email khách hàng tiềm năng nhận được:

Ảnh chụp màn hình các email do shopify gửi
Golden Nugget: Sử dụng emoji trong dòng tiêu đề cho những email quan trọng nhất và xem tỷ lệ mở email của bạn tăng vọt (Shopify làm điều đó trong 2 email cuối cùng của chuỗi email giới thiệu để tăng tỷ lệ mở).

Hãy xem xét kỹ hơn từng email.

Email #1: Email chào mừng với ưu đãi bán thêm gói trả phí

Ảnh chụp màn hình hiển thị CTA trong email do Shopify gửi
Golden Nugget: Quảng cáo siêu nhỏ bạn nhìn thấy bên dưới nút CTA khiến mọi người chuyển đổi nhiều như diều gặp gió. 

Chắc hẳn bạn rất ngạc nhiên khi thấy Shopify đang cố gắng bán các gói trả phí trong email giới thiệu đầu tiên, kể từ khi họ đẩy bản dùng thử miễn phí trên web. 

Nhưng nếu phân tích kỹ hơn, nó hoàn toàn có lý.

Ưu đãi dùng thử miễn phí là ưu đãi đầu kênh để nắm bắt thị trường rộng lớn (cả người mới bắt đầu ecommerce và chuyên gia). Nó hướng đến đối tượng muốn bắt đầu một cửa hàng online đăng ký và thử nghiệm phần mềm.  

Tuy nhiên, lời đề nghị trong email được nhắm mục tiêu đến những người bán có kinh nghiệm. Email này cho họ cơ hội tiếp tục đăng ký trong khi nó vẫn còn mới trong tâm trí họ.

Shopify mang đến cho người mua sự yên tâm “Bạn sẽ không bị tính phí cho đến khi thời gian dùng thử của bạn kết thúc” với quảng cáo nhỏ thúc đẩy chuyển đổi bạn có thể thấy ngay bên dưới nút CTA.

Email #2: Đăng ký một khóa đào tạo tương tác miễn phí giúp bạn thiết lập cửa hàng của mình

Ảnh chụp màn hình hiển thị lời mời tham gia hội thảo trên web

Đối với hầu hết mọi người, thiết lập một cửa hàng online nghe có vẻ là một quá trình phức tạp và lâu dài. Nhưng một khóa đào tạo trực tiếp hướng dẫn bạn từng bước giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều.  

Chìa khóa ở đây là thiết lập giúp khách hàng đạt được thành công, để họ thấy sản phẩm của bạn có giá trị càng nhanh càng tốt (hay còn gọi là tiếp cận thời điểm “a-ha” đầu tiên của họ).

Email #3: Cài đặt chủ đề miễn phí và Email #4: Tìm ảnh 

Ảnh chụp màn hình hiển thị CTA "chọn chủ đề" trên shopify
Ảnh chụp màn hình hiển thị CTA email cho shopify

Cả hai email này đều là những bước dễ thực hiện đối với người mới mở cửa hàng. 

Hơn nữa, đây là 2 tính năng quan trọng nhất Shopify cần bạn thực hiện để thành công trở thành khách hàng trả phí (bạn sẽ không chuyển đổi thành khách hàng trả phí nếu bạn không bán hàng).

Ngoài ra, hãy lưu ý cách trình bày 2 email này (và tất cả các email trước và sau nó): 

  1. Logo Shopify
  2. Hình ảnh tươi sáng, bắt mắt 
  3. 2-3 câu mô tả để khách hàng tiềm năng nhấp vào
  4. Nút CTA đơn giản với nội dung CTA được cá nhân hóa phù hợp với nội dung trong email 

Bạn cũng sẽ thấy tùy chọn “Select a plan” ở dưới cùng (đây là CTA được Shopify sử dụng trong email đầu tiên và hiện đã được chuyển thành CTA phụ) và “Bạn không có sản phẩm để bán?” ở trên cùng.

Email #5: Phải làm gì nếu bạn không có bất kỳ sản phẩm nào để bán (giải quyết những phản đối phổ biến nhất của khách hàng)  

Ảnh chụp màn hình hiển thị CTA trong email do Shopify gửi

Email này khá hiệu quả để phá bỏ rào cản đối với những chủ cửa hàng \’newbie\’ hoặc những người quyết định đăng ký Shopify một cách bất chợt chỉ vì họ thấy nó miễn phí.

Email này đưa họ từ việc muốn mở một cửa hàng online đến có thể giao sản phẩm ngay lập tức:

Ảnh chụp màn hình hiển thị tìm kiếm sản phẩm trên trang web do shopify cung cấp

Email #6: Xác nhận domain của bạn trước khi quá muộn

Ảnh chụp màn hình cho thấy cách Spotify cho người dùng biết rằng một miền nhất định vẫn có thể sử dụng được

Tính khẩn cấp của email hiển thị qua tên domain ở trên cùng (sẽ dựa trên tên doanh nghiệp bạn đã cung cấp khi thiết lập tài khoản của mình) có thể vẫn còn. 

Đương nhiên, điều này khiến bạn muốn lấy tên đó trước người khác. Và khi bạn đã chính thức xác nhận domain của mình, cửa hàng mới sẽ chuyển từ tưởng tượng sang xác thực hơn.

Đây là một cách khác giúp bạn đầu tư hơn vào cửa hàng online của mình và thúc đẩy bạn đạt được kết quả hữu hình, vì vậy bạn sẽ khó từ chối gói trả phí sau này. 

Email #7: Cách nhận thanh toán

Ảnh chụp màn hình hiển thị trang "kích hoạt thanh toán" trên shopify

Đây là câu hỏi thường trực của mọi người: làm thế nào để tôi thanh toán? 

Email này nhắc nhở lý do tại sao mọi người đăng nhập Shopify ngay từ đầu (để kiếm tiền) và đưa họ tiến đến một bước cụ thể hơn. 

Trình tự giới thiệu mạnh mẽ này cho thấy Shopify luôn sẵn sàng trợ giúp bạn, khiến bạn cảm thấy sử dụng nền tảng này là một quá trình dễ dàng và đảm bảo bạn thành công hơn sau này (vì bạn có hiểu biết đầy đủ về Shopify và tất cả những gì nó có thể làm) .

Bài học rút ra: Tất cả các email giới thiệu của Shopify chỉ có 1 thao tác đơn giản để bạn thực hiện (không phải 2 hay 7... chỉ 1). Hãy thử chuỗi email giới thiệu của Shopify dành cho doanh nghiệp:

Email #1: Email chào mừng chúc mừng, cung cấp ưu đãi giảm giá cho những khách hàng tiềm năng của bạn (Upsell của Shopify dành cho các gói trả phí của họ)

Email #2: Email hướng dẫn các khách hàng tiềm năng thông qua quá trình thiết lập của họ, cho dù thông qua khóa đào tạo webinar tương tác miễn phí, evergreen webinar hoặc chỉ đơn thuần là video (Shopify cung cấp webinar tương tác trực tiếp)

Email #3: Gửi email để khách hàng tiềm năng sử dụng tính năng quan trọng nhất của sản phẩm (Shopify yêu cầu bạn chọn chủ đề)

Email #4: Gửi email để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn bằng tính năng quan trọng thứ hai của sản phẩm (Shopify yêu cầu bạn thêm ảnh sản phẩm)

Email #5: Gửi email đến những phản đối thường gặp nhất của khách hàng và cung cấp giải pháp dễ dàng (Shopify cung cấp những sản phẩm bạn có thể thêm vào cửa hàng để bán ngay lập tức)

Email #6: Gửi email với sự khẩn cấp khiến khách hàng tiềm năng thực hiện bước tiếp theo và đầu tư vào sản phẩm của bạn (Shopify bổ sung thêm tính cấp thiết bằng cách cho bạn biết phiên bản .com của domain có thể vẫn khả dụng, bạn nên kiểm tra ngay bây giờ)

Email #7: Gửi email điều mọi người muốn biết với lời nhắc nhở cách bạn thực hiện quy trình dễ dàng (Shopify nhắc bạn bật thanh toán để bạn có thể được thanh toán từ các nhà cung cấp thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ lớn)

còn tiếp… growth hacking Shopify phần 2!

Nguồn: Sumo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang