4 startup được Content Marketing buff máu thần kỳ

Khoảng 20 năm trước, cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng là quảng cáo trên tạp chí, quảng cáo trên TV và radio. Nó đã giúp các doanh nghiệp có ngân sách lớn tạo ra lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

Trong kỷ nguyên digital, marketing truyền thống không hiệu quả và làm mất lòng người tiêu dùng. Hoặc, người tiêu dùng tắt nó đi. 

Vậy, phương tiện marketing hiệu quả nhất cho các công ty (lớn và nhỏ) hiện nay là gì?

Đó là content marketing.

Chi phí content marketing thấp hơn 62% so với marketing truyền thống và nó tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn khoảng 3 lần.    

Tuy nhiên, content marketing chính xác giúp ích như thế nào trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hành động từ khách hàng tiềm năng của bạn?  

Đây là một infographic của Content Marketing Institute, mô tả chi tiết cách content marketing chuyển đổi khách truy cập thành những nhà truyền giáo.

Khi nói đến các startup, chiến lược content marketing có lẽ là giải pháp tăng trưởng hợp lý và hiệu quả nhất. Nó có chi phí thấp hơn từ 31-41% so với paid search và có thể tăng chuyển đổi trang web của bạn theo cấp số nhân.      

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là mọi người xung quanh bạn đang bắt đầu tạo blog và thử nghiệm content marketing. 

Vì vậy, làm thế nào để bạn \’tỏa sáng\’ so với các đối thủ cạnh tranh trong thị trường content khốc liệt?

Trong bài viết này, với 4 nghiên cứu điển hình về các startup đã sử dụng \’trò chơi sáng tạo\’ sẽ giúp bạn nảy ra những ý tưởng mới để tăng traffic, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng thông qua content marketing.  

1. HubSpot 

HubSpot là công ty tiên phong trong việc tạo ra nội dung chất lượng cao và phát triển các công cụ trong lĩnh vực marketing online.

Nếu là một marketer, chắc hẳn bạn đã sử dụng ít nhất một case study, whitepaper, podcast, eBook, video hoặc blog post do HubSpot tạo ra. Hoặc, có thể bạn đã sử dụng một trong những công cụ miễn phí của họ, như Website Grader (đã phân tích hơn 2 triệu trang web)?   

Bạn có thể đã tham dự một trong những webinar của họ. Họ đã phá kỷ lục webinar marketing online lớn nhất thế giới vào năm 2011. 

 

HubSpot đã thử nghiệm với mọi loại content sáng tạo.

Ra mắt vào năm 2006, đến năm 2011 Hubspot đã mở rộng quy mô lên hơn 4000 khách hàng và hơn 200 nhân viên (cũng như 33 triệu đô tài trợ VC).

Sự phát triển của họ vẫn không ngừng.   

Bạn muốn biết HubSpot thu hút khách hàng từ đâu?

75% khách hàng tiềm năng của họ đến từ inbound marketing, bao gồm content và các công cụ social media.

Chỉ riêng blog marketing của họ đã có 300.000 người đăng ký và thu hút 2 triệu người truy cập mỗi tháng.

Nhìn vào hệ thống phân cấp nhóm marketing chuyên dụng của họ, lưu ý chúng có sự phân chia content riêng biệt.

Dưới đây là 4 khía cạnh chính trong chiến lược content của HubSpot.

Họ tạo ra lead magnet về nhiều chủ đề khác nhau và đề cập trên blog của mình: nhằm đảm bảo hầu hết các bài đăng trên blog có nguồn tài nguyên có thể download để thu hút khách hàng tiềm năng (điều chỉnh content với CTA).  

Ví dụ: Bạn được cung cấp một template lập kế hoạch content marketing miễn phí cùng với hướng dẫn chiến lược content marketing của họ.  

Chiến lược thêm tùy chọn ở cuối mỗi bài viết đã giúp HubSpot tăng gấp 3 số lượng khách hàng tiềm năng từ mỗi bài đăng trên blog. 

HubSpot tạo cá tính cho mọi phân khúc đối tượng: Họ đã sử dụng ít nhất 3 tính cách để tạo ra hàng nghìn whitepaper và landing page.    

Nội dung thuần túy có thể trở nên nhàm chán: Đó là lý do tại sao HubSpot thử nghiệm các loại content đa dạng sáng tạo (bao gồm hình ảnh, âm thanh và video) giải quyết mối quan tâm của khán giả (ở các giai đoạn khác nhau của kênh). 

Với blog marketing, HubSpot hy vọng sẽ tiếp cận được những người hành nghề marketing. Cũng như, podcast của họ được nhắm mục tiêu đến chiến lược marketing và các nhà lãnh đạo bán hàng quan tâm đến việc thúc đẩy tăng trưởng.

Họ tạo ra content được công cụ tìm kiếm chú ý về việc giải quyết nhu cầu.

HubSpot hiện đóng vai trò là nguồn hỗ trợ chất lượng cao cho giáo dục marketing trên Internet.

Họ đo lường cách sản xuất content ảnh hưởng đến lợi nhuận: Các chỉ số mà họ xem xét bao gồm lượt truy cập trang web, khách hàng tiềm năng được tạo và chuyển đổi của khách hàng. 

Họ sử dụng dữ liệu để tìm các loại nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao.   

2. Mint

Mint là một sản phẩm tài chính cá nhân. Họ đã tạo dựng được uy tín của mình sau khi chiến thắng TechCrunch40 vào tháng 9 năm 2007.

Dù không có viral loop tăng trưởng rõ ràng, công ty đã quản lý để mở rộng quy mô lên đến hơn 1 triệu người dùng, chỉ trong vòng vài năm. 

Vào tháng 11 năm 2009, Mint được Intuit mua lại với giá 170 triệu đô.

Điều cốt lõi làm nên thành tích kỳ diệu của họ (bên cạnh một sản phẩm tuyệt vời) là chiến lược content marketing thông minh.

Vào năm 2007 việc viết blog (MintLife) chỉ được một số ít công ty quan tâm. Mint đã nhìn thấy cơ hội và kết hợp viết blog như một khía cạnh chính của hoạt động marketing. Họ đã nhận được sự tín nhiệm của công cụ tìm kiếm.    

Các đối thủ như Quicken chỉ viết blog hàng tháng (nếu có). Mặt khác, Mint có bước đi hết sức tiết kiệm với các mẹo tài chính cá nhân, vòng kết nối liên kết, video và infographic. 

Họ đã thuê một đội ngũ biên tập viên toàn thời gian và các freelancer để tạo ra nội dung chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. 

Kết quả là các bài báo đã lan truyền nhanh chóng và thường xuyên được truy cập trên Reddit và Digg, đưa Mint trở thành một sản phẩm đáng tin cậy đối với những người trẻ tuổi. Sau đó, độc giả đã tự chuyển thành khách hàng và là người ủng hộ thương hiệu.  

Dưới đây là một vài screenshot cho bạn thấy infographic của họ được phản hồi trên Reddit.

Số lượng ủng hộ khổng lồ cho thấy người dùng Internet luôn yêu thích hình ảnh.

Mặc dù đã bắt đầu xây dựng khán giả, nhưng Mint có ngân sách eo hẹp. Vì vậy, họ đã mời các blogger tài chính cho phần Hỏi & Đáp trên blog, cùng đó đặt nội dung khách mời nổi bật trên trang chủ như một phần trong chiến lược content.  

Ở cuối mỗi bài đăng trên blog, họ cũng có email chọn tham gia danh sách beta. Chỉ trong vòng 8 đến 9 tháng, họ đã xây dựng danh sách hơn 20 nghìn email trước khi tung ra app của mình. 

Mặc dù database email rất lớn nhưng app của Mint chỉ có thể xử lý 200 người. Vì vậy, họ đã tăng yêu cầu quyền truy cập VIP sớm hơn vào app. 

Đồng thời họ cũng tạo ra một huy hiệu “Tôi muốn Mint” và yêu cầu người dùng nhúng chúng vào blog và social media của mình. Huy hiệu này đã giúp Mint nhận được quảng cáo miễn phí trên hơn 600 blog trong khi người dùng cạnh tranh để có quyền truy cập.

Họ đã tối ưu hóa traffic social media bằng cách tạo content tuyệt vời.

Tổ chức các buổi phỏng vấn là một chiến lược tiềm năng khác để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn nhằm có được khách hàng mới và thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền.

Aaron Patzer, người sáng lập Mint đã thuê Atomic (agency về PR) giúp họ quảng bá rộng rãi. Thương thảo với Aaron, Atomic sau đó đã đảm bảo khoảng 550 cuộc phỏng vấn trong vài năm. Và cứ 2 tháng, Aaron lại thực hiện một tour tham quan báo chí. 

Bên cạnh việc đẩy mạnh content chất lượng cao, Mint cũng thực hiện SEM và thử nghiệm rất nhiều landing page như một phần của chiến lược content marketing.

Nhìn chung, công ty đã thực hiện một chiến lược định hướng dữ liệu và quản lý để giảm chi phí mua của họ dưới $1.

3. Glossier

content marketing

Năm 2010, Emily Weiss bắt đầu một beauty blog có tên Into the Gloss. Tuy nhiên, khi blog đang trên đà phát triển và trở nên có lãi, Emily và nhóm của cô đã có một bước nhảy vọt từ content sang thương mại.    

Sử dụng biện pháp tương tác với khán giả thông qua Instagram, email và các cuộc khảo sát đã giúp Emily cho ra đời dòng sản phẩm làm đẹp của riêng mình vào năm 2014 với sản phẩm kem dưỡng ẩm và mỹ phẩm.

Nhưng, điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Glossier và một brand thời trang cao cấp? 

Glossier được xây dựng từ quan điểm của người tiêu dùng. Emily sử dụng content mô tả brand là \”trái tim và linh hồn\”.

Phản hồi từ khán giả đã xây dựng thương hiệu theo thời gian thực (real-time). Sản phẩm đầu tiên của Glossier đã mất 9 tháng để hoàn thiện.

Một sự thật thú vị là: Glossier đã trêu chọc khán giả trên Instagram bằng những bức ảnh hậu trường trong 1 tháng trước khi công bố công ty. Và, tài khoản của họ đã tăng lên 15.000 người theo dõi mà mọi người không biết Glossier là gì.

content marketing

Thậm chí ngày nay, Glossier vẫn dựa vào việc tương tác cùng khán giả trên blog Into the Gloss và các kênh social media để khai thác điều khách hàng muốn.

Theo Emily, sữa rửa mặt là sản phẩm đầu tiên có nguồn lực từ cộng đồng. Họ đã xuất bản một bài đăng có tiêu đề \”Sữa rửa mặt trong mơ của bạn là gì?\” để nhận phản hồi từ cộng đồng Into The Gloss. 

Hãy nhìn vào lương tương tác mà bài đăng nhận được. 

Khách hàng thích tương tác với Into the Gloss vì \”tiếng nói của họ\” được thương hiệu trân trọng. Emily và nhóm của cô ấy đảm bảo mọi phần nội dung (có thể là một bài đăng trên social media hoặc một bài đăng trên blog) sẽ thu hút cộng đồng. 

Vài năm sau khi ra mắt, Emily đã nhận được khoản đầu tư mạo hiểm trị giá 10,4 triệu đô cho 2 thương hiệu của mình. 

Cô ấy hiện đang làm việc cùng một team 38 người. Into the Gloss đã có gần 800k lượt theo dõi trên Instagram 

Câu chuyện của Emily là một ví dụ xuất sắc về việc xây dựng thương hiệu lấy người tiêu dùng làm trung tâm và thiết lập một lượng khách hàng sau trước khi bạn thực sự ra mắt doanh nghiệp của mình. 

Nó cũng cho thấy tác động mà một đối tượng blog tương tác cao có thể có đối với hoạt động kinh doanh thương mại.

4. Oh Joy 

Đây là case study về một blogger đã trở thành doanh nhân sau khi tạo dựng được lượng người xem blog và lượt theo dõi social đáng kể.

Joy Cho – một nhà thiết kế đồ họa muốn chia sẻ cảm hứng của cô ấy về việc chuyển đến một thành phố mới (New York) và tìm kiếm một công việc. Vì vậy, cô ấy bắt đầu blog của mình, Oh Joy, vào năm 2005.  

Joy đã chia sẻ những điều cô ấy yêu thích trên blog. Chẳng bao lâu sau, nó bắt đầu nhận được lượng traffic tăng không ngừng và cô ấy đã được các khách hàng tiềm năng tiếp cận.

Vì vậy, Joy thành lập studio thiết kế cung cấp về dịch vụ tư vấn thương hiệu. Các dự án liên tục giúp cô biến công việc tự do thành công việc kinh doanh toàn thời gian.   

Oh Joy hiện đã phát triển thành một thương hiệu truyền thông và phong cách sống. Nó đã hợp tác với Microsoft để cùng tạo ra một loạt các sản phẩm, bao gồm các dòng văn phòng phẩm, wallpaper, chăn ga gối đệm và phụ kiện máy tính.

Họ cũng đã phát hành bộ sưu tập wallpaper của riêng mình với Hygge & West và cũng hợp tác với AnthropologieUrban Outfitters

Bên cạnh các dòng sản phẩm được cấp phép, blog cung cấp một lượng nội dung thú vị hàng ngày xoay quanh thiết kế, thời trang, thực phẩm và những khoảnh khắc vui vẻ. Nó cũng có các video hướng dẫn phong cách sống.

Joy tiếp tục cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp sáng tạo trên toàn cầu và thậm chí còn là tác giả của 3 cuốn sách.

Nội dung hình ảnh ngoạn mục của Joy đã giúp cô trở thành một trong những người dùng có ảnh hưởng nhất trên Pinterest, với hơn 13 triệu người theo dõi. Cô ấy còn có hơn 100 diễn đàn chia sẻ sự kết hợp giữa nội dung từ bài đăng trên blog và sở thích cá nhân của mình.

Là một influencer trên Pinterest, Joy đã được các thương hiệu như Target và Fossil tiếp cận và yêu cầu trợ giúp với các chiến dịch Pinterest của họ. Với Target, Joy đã tạo ra một bảng trên Pinterest cho các ý tưởng sáng tạo của bữa tiệc. The board đã tạo ra hơn 400 lượt ghim và hơn 1 triệu người theo dõi.

Tạp chí Time đã liệt kê Oh Joy là một trong những trang web hàng đầu trong số “design 100” của họ. 

Một yếu tố mà Joy tin rất quan trọng để thành công là \’sống thật với chính mình\’. Cô ấy đảm bảo bất cứ thứ gì mình thiết kế đều mang cảm hứng nguyên bản và là điều mà cô có thể tự hào. Đó có thể là lý do mà Joy quay lại tạo nội dung cho blog sau khi tạm thời chấp nhận cộng tác viên.   

Phần kết luận

Trong ngành internet marketing, nhiều startup đã mở rộng quy mô nhờ sử dụng content marketing để trở thành những doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô, như Moz, CopyBlogger, GrooveHQ, KISSMetrics, CrazyEgg và HelloBar.

Bằng cách sử dụng chiến lược content marketing, bạn có thể gia tăng giá trị, xây dựng khán giả và mở rộng quy mô startup của mình trong bất kỳ ngành nào. Các case study từ nhiều ngành khác nhau trong bài viết này là một minh chứng cho hiệu quả của content marketing.

Nếu bạn cũng muốn thành lập một startup, có thể bạn nên xây dựng lượng khán giả trung thành bằng cách sử dụng content marketing trước khi ra mắt doanh nghiệp của mình. 

Content Marketing Institute đã diễn đạt một cách hoàn hảo về content như sau: “Với marketing truyền thống, bạn nói với mọi người bạn là một ngôi sao nhạc rock. Với content marketing, bạn cho họ thấy bạn là một ngôi sao nhạc rock”.

Bạn đã sử dụng content marketing để mở rộng quy mô kinh doanh của mình chưa? Startup nào trong số 4 startup trên khiến bạn ấn tượng nhất?

Nguồn: Neilpatel

1 bình luận trong “4 startup được Content Marketing buff máu thần kỳ”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang