Growth hacking Airbnb và chiến dịch SEO bất khả chiến bại đạt 150 triệu user

Bạn đã nghe nói về growth hacking Airbnb chưa?

Đùa thôi, ai cũng từng nghe về Airbnb.

Họ không chỉ cách mạng hóa ngành du lịch mà còn là một trong những “kỳ lân” startup đầu tiên xuất hiện vào giữa những năm 2000.
Họ được mô phỏng ở mọi cấp độ – từ mô hình kinh doanh, bản đồ và kết quả tìm kiếm cho đến các công cụ giới thiệu, nói chung là cách nhìn và cách tiếp cận với mọi việc họ làm.

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu Làm cách nào để Airbnb đảm bảo các keyword xuất hiện trong kết quả tìm kiếm có liên quan để thúc đẩy traffic organic của web?

Organic search

Du lịch là ngành có lợi ích trực tiếp từ organic search.

Giờ đây hầu như không thể tưởng tượng được việc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hoặc một đêm xa nhà mà không search trước trên Internet, Airbnb đã tìm thấy hướng kinh doanh của họ trong việc cung cấp chỗ ở riêng phù hợp với mọi ngân sách hoặc hoàn cảnh.

Theo Brendan, trong khi Airbnb ước tính chiếm gần 12% tổng traffic trang web của họ thông qua các kênh organic search, thì SEMrush ước tính tổng traffic Airbnb nhận được là 1,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng.  

Nhưng họ đã làm điều này như thế nào?

Keyword

Khi nói đến từ khóa, Airbnb chỉ bị giới hạn bởi các vị trí chúng có mặt. Khi xem xét họ có hơn 6 triệu danh sách trên toàn thế giới, khá đúng khi nói bầu trời là giới hạn cho tiềm năng từ khóa của họ.

Nhưng không chỉ có những vị trí đó là đủ – bạn cần phải ở trong 2 đến 3 vị trí organic hàng đầu trên Google để thực sự chiếm được traffic cao.

Tập trung vào trang web ở Úc của họ, Airbnb chủ yếu xếp hạng cho 2 loại từ khóa sau:

  • Branded – xếp hạng cho các cụm từ có chứa ‘Airbnb’, đặc biệt khi được ghép nối với một vị trí.
growth hacking Airbnb
  • Non-branded, dựa trên vị trí – xếp hạng cho các cụm từ bao gồm vị trí mà họ có trong danh sách và thuật ngữ ‘chỗ ở’ hoặc loại chỗ ở, ví dụ: ‘nhà ở’.
growth hacking Airbnb

Theo SEMrush, Airbnb hiện đang xếp hạng cho 316.900 từ khóa liên quan đến du lịch, chỗ ở và các cụm từ tìm kiếm dựa trên thương hiệu. Và các từ khóa organic hoạt động hàng đầu là:

Homepage Airbnb hiện đang nhận được 57,82% tổng traffic vào trang web, với thứ hạng cho 3.929 từ khóa. Trang hoạt động tốt nhất tiếp theo là Melbourne, Úc với 1,9% tổng traffic và 479 từ khóa được xếp hạng.

Từ khóa trang 1 

Phần lớn các từ khóa xếp hạng trên trang 1 của site Airbnb đều có thương hiệu, với số lượng địa điểm nhỏ hơn được xếp hạng cho các cụm từ chung chung ‘[địa điểm] chỗ ở’. Tuy nhiên, các cụm từ lưu trú chung thường nằm ở vị trí thấp trên Trang 1, trong khi các cụm từ tìm kiếm bao gồm ‘Airbnb’ hoặc ‘air bnb ‘ hoặc ‘bnb’ thường nằm trong 4 vị trí hoạt động hàng đầu.

Cụm từ tìm kiếm được gắn thương hiệu

Cụm từ tìm kiếm chung chung

Điều này cho thấy, từ khóa được gắn thương hiệu hiện đóng một vai trò rất lớn trong thành công và sẽ tiếp tục là động lực chính của organic traffic trong tương lai.

Organic visibility


Khả năng hiển thị tự nhiên của web Airbnb có thể là do cả sự tăng trưởng về số lượng từ khóa xếp hạng cho các vị trí trên trang 1 của Google và hồ sơ backlink tăng lên giúp thúc đẩy traffic giới thiệu của bên thứ ba đến trang web.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình về khả năng hiển thị organic ở trên, thương hiệu lần đầu tiên bắt đầu đạt được sức hút từ khóa vào tháng 1 năm 2014, khi traffic tăng 133% so với tháng trước.

Từ năm 2014 Airbnb đã trải qua một quỹ đạo tăng trưởng nhất quán cho đến tháng 12 năm 2015, khi trong khoảng thời gian 2 tháng (tháng 12 năm 2015 – tháng 2 năm 2016) traffic đã tăng thêm 96% từ 257.640 lên 505.165 lượt.

Điều này một lần nữa thiết lập tiêu chuẩn cho 2 năm tăng trưởng khá ổn định, cho đến khi tăng trưởng thêm 106% từ 884.267 khách vào tháng 1 năm 2018 lên 1.829.206 khách vào tháng 2 năm 2018.

Lực kéo này được phản ánh trong biểu đồ Google Trend trong 5 năm qua cho thuật ngữ ‘airbnb’.

Một lý do tiềm năng khiến traffic organic tăng đột biến có thể là do các nỗ lực marketing mà Airbnb đang thực hiện vào cuối năm 2017 – ví dụ: organic search cho một thương hiệu thường tăng theo các chiến dịch online & offline được nhắm mục tiêu.

Chẳng hạn như quảng cáo TV, quảng cáo radio và tăng ngân sách digital marketing. Nếu không xem lịch marketing của Airbnb và đánh giá các chiến dịch của họ, thật khó để xác định chính xác những nỗ lực khác mà Airbnb có thể đã thực hiện vào thời điểm đó để dẫn đến sự gia tăng như vậy.

Lưu ý, kể từ tháng 2 năm 2018, quỹ đạo tăng trưởng không nhất quán và đã có sự sụt giảm khá đáng kể trong traffic ước tính hàng tháng. Trên thực tế, traffic ước tính trong năm từ tháng 2 năm 2018 đến tháng 2 năm 2019 đã giảm.

Competitor visibility

Từ góc độ organic search, có 2 đối thủ cạnh tranh chính của Airbnb:

  • Booking.com
  • Wotif.com

Điều quan trọng cũng cần lưu ý khi đánh giá Airbnb so với các đối thủ cạnh tranh của họ (từ góc độ tìm kiếm của Úc) phân tích của chúng ta hoàn toàn là về trang Airbnb của Úc.  

Phân tích khoảng cách từ khóa

Để phá vỡ sự khác biệt về khả năng hiển thị giữa Booking.com, Wotif.com và Airbnb, chúng tôi đã chạy phân tích khoảng cách từ khóa thông qua SEMrush.

  1. Các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng mà bạn không
  2. Các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng trên trang 1 mà bạn đang ở trang 2+.

Lực kéo này được phản ánh trong báo cáo phân tích khoảng cách từ khóa khi so sánh các cụm từ mà Booking.com và Wotif.com đang xếp hạng trên trang 1 của Google, còn Airbnb thì không.

Dựa trên báo cáo này, có thể thấy rõ ràng sự khác biệt về lượng từ khóa lớn giữa 3 thương hiệu, trong đó Airbnb phần lớn đứng sau 2 thương hiệu còn lại. Ví dụ: cụm từ tìm kiếm ‘chỗ ở ở canberra’ có trung bình 40.500 lượt tìm kiếm mỗi tháng, với thứ hạng là:

  • Booking.com – vị trí số 1
  • Wotif.com – vị trí 5
  • Airbnb – vị trí 82

Airbnb dường như nhận thức được vị trí organic thấp của họ đối với các điều khoản chung về chỗ ở [vị trí], do đó, hành động để đảm bảo họ ở vị trí 1 trong số các vị trí đặt quảng cáo cho mục tiêu số lượng lớn.

Cơ hội xếp hạng từ khóa

Có một số chiến thuật mà Airbnb có thể sử dụng để tiếp tục cải thiện thứ hạng từ khóa của họ, chẳng hạn như:

  1. Một chiến lược content marketing tích cực hơn – bằng cách tạo thêm onsite content và cập nhật nội dung hiện có để nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể và các từ khóa có traffic cao có liên quan, Airbnb có khả năng tiếp tục tăng vị trí trên Google và do đó tăng thị phần organic của họ.
  2. Chiến lược tối ưu hóa onsite mới – tối ưu hóa onsite cho Title Tag và Meta Description trên trang web tuân theo một mẫu khá chuẩn có thể được cải thiện bằng cách thử nghiệm meta mới và hấp dẫn trên các trang chính.

Điều quan trọng cần lưu ý là do quy mô tuyệt đối của trang Booking.com từ góc độ trang, từ khóa và liên kết nên không có khả năng Airbnb có thể phù hợp hoặc vượt qua vị trí hoặc sự hiện diện thương hiệu của họ. Tuy nhiên với chiến lược trên, họ chắc chắn có thể trở thành đối thủ cạnh tranh của Wotif.com cao hơn.

Tối ưu hóa onsite

Title tag và meta description

Hiện tại, trang web Airbnb có một số Title tag và meta description được tạo template trên các loại trang vị trí khác nhau của chúng.

Có một số trang tương tự trên trang web cũng xếp hạng với các Title tag tương tự.

Tuy nhiên, vì Title tag này dài hơn 60 ký tự được Google cho phép tìm kiếm trên desktop, những gì người dùng thực sự nhìn thấy có thể được nhìn thấy bên dưới:

Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng kém tối ưu, có thể ảnh hưởng đến việc nhấp và xếp hạng của họ.

Meta Description trên trang web chủ yếu được tạo template, tuy nhiên, Google ở ​​một số vị trí kéo meta description ‘động’ đến trang mà họ cho là thông tin phù hợp nhất sẽ được hiển thị. Chủ sở hữu trang web không thể kiểm soát tính năng này và hoàn toàn phụ thuộc vào thuật toán hiển thị của Google.

Cấu trúc breadcrumb

Có một cấu trúc ‘breadcrumb’ không nhất quán được triển khai trên trang web Airbnb, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất không phải organic của trang web.

Cấu trúc breadcrumb bắt nguồn từ câu chuyện thiếu nhi của Hansel và Gretel, nơi họ để lại breadcrumb như một con đường để tìm đường về nhà. 

Trong phần thảo luận về trang web, cấu trúc breadcrumb của một trang web cũng làm điều tương tự – nó cho phép các trình thu thập dữ liệu của Google ‘tìm’ đường quay lại trang quan trọng nhất, cho dù đó là trang chủ, trang danh mục của sản phẩm đang được xem (eCommerce), hoặc một trang chính khác.

Về cơ bản nó là cấu trúc phân cấp của một trang web.

Ví dụ: bên dưới là sơ đồ rất cơ bản về cấu trúc trang web có thể trông như thế nào dưới dạng sơ đồ tổ chức cho một trang web như Airbnb:

Và khi dữ liệu có cấu trúc breadcrumb của trang web được tối ưu hóa một cách chính xác, nó có thể kéo qua cấu trúc breadcrumb để hiển thị thứ bậc một cách đơn giản và rõ ràng cho người dùng.

Khi dữ liệu có cấu trúc breadcrumb không được triển khai chính xác, thay vào đó, nó trông giống như thế này

Tính nhất quán là chìa khóa ở đây vì nếu nó không nhất quán, các bot ‘spider’ của Google sẽ khó thu thập dữ liệu trang web hơn, dẫn đến thời gian lập chỉ mục lâu hơn và giảm tác động khi các thay đổi được thực hiện trên trang web. 

Chuyển đổi liên kết – backlink, domain giới thiệu và xếp hạng domain

Nếu bạn đã quen với SEO, có thể bạn đã gặp thuật ngữ backlink trước đây. Điều này là do chúng là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tìm kiếm organic nào nếu bạn muốn thành công. 

Nhưng tại sao chúng lại quan trọng đến vậy? Đây là 3 lý do chính:

  1. Chúng hỗ trợ thuật toán của Google xác định quyền hạn, độ tin cậy và mức độ liên quan của trang web của bạn. Rốt cuộc, Google sẽ tin tưởng ai là nguồn có thẩm quyền và phù hợp hơn – một trang web không có backlink hoặc một trang web có hơn 100 backlink.
  2. Chúng cũng hỗ trợ ‘trình thu thập thông tin’ của Google tìm kiếm các trang mới trên trang web của bạn, dẫn đến việc lập chỉ mục nhanh hơn và cải thiện thứ hạng nếu có. 
    Điều này là do khi Google thu thập thông tin một trang web có backlink đến trang web của bạn, một ‘spider’ của Google sẽ theo sau link đó như thể đó là một sợi web và sau đó bắt đầu thu thập thông tin trang web – sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu không có một backlink và bạn đã chờ Google thu thập dữ liệu trang web như một phần của các bước kiểm tra tiêu chuẩn.
  3. Họ có thể tăng traffic giới thiệu. Bây giờ, nó không phải là điều thường được các content marketer nói đến (vì về cơ bản không có gì đảm bảo về lượng traffic bạn có thể nhận được thông qua một backlink đến trang web) nhưng lý do này không được hữu ích vì càng có nhiều traffic giới thiệu mà bạn nhận được.
    Với một backlink, Google càng đặt nhiều giá trị vào liên kết và kết quả của bạn cho trang đó càng tốt.

Airbnb site

Theo ahrefs, site Airbnb AU hiện đang hiển thị khoảng 539.000 backlink từ khoảng 6.430 referring domain – lưu ý, trong khi nhiều liên kết hơn có thể đã được xây dựng cho trang web kể từ khi thành lập, sẽ luôn có những liên kết bị mất khi thời gian trôi qua do các trang bị xóa khỏi trang web của bên này, danh sách bị xóa khỏi trang Airbnb và không chuyển hướng đang được thực hiện và toàn bộ trang web bị đóng cửa. 

Đây là lý do tại sao số lượng backlink lịch sử được hiển thị là 2.650.000. 

Booking.com đã có gần 100.000 referring domain trỏ đến trang web của họ vào năm 2013, trong khi Airbnb vẫn chưa đạt được mốc 7.000. 

Sự khác biệt đáng kể này trong hồ sơ backlink sẽ góp phần lớn vào sự khác biệt trong thứ hạng từ khóa không có thương hiệu, traffic organic và cả nhận thức về thương hiệu.

Và một lý do chính cho sự khác biệt lớn này là do loại chỗ ở mà mỗi nền tảng cung cấp.

  • Airbnb cung cấp chỗ ở riêng cho người dùng, có nghĩa là các danh sách mà họ giới thiệu thường là các bất động sản đầu tư thuộc sở hữu của một cá nhân không thể liên kết đến danh sách của họ hoặc trang web Airbnb bên ngoài social media.
  • Booking.com cung cấp chỗ ở thương mại cho người dùng, chẳng hạn như khách sạn, khu nghỉ dưỡng,… có nghĩa là cơ hội liên kết lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, vẫn có ít liên kết đến các trang web đặt phòng hơn bạn có thể mong đợi, vì bản thân các cơ sở thương mại thường thích đặt phòng trực tiếp, điều này giúp họ tiết kiệm được khoản hoa hồng cần thiết khi trang web của bên thứ ba thực hiện đặt phòng.
  • Ngoài ra, các khách sạn thường cung cấp không gian của họ cho các sự kiện – cả công ty, chẳng hạn như hội nghị, cuộc họp,… và riêng tư, chẳng hạn như đám cưới, tiệc tùng,… – và Booking.com cung cấp thông tin trong trang web của họ về việc khách sạn cung cấp loại tiện nghi nào. Điều này tiếp tục tăng phạm vi liên kết tiềm năng họ có thể đạt được.

Như bạn mong đợi đối với một trang web như Airbnb, phần lớn các backlink của họ đã đạt được thông qua nội dung liên quan đến du lịch, chẳng hạn như các bài báo về một điểm đến nhất định, liên kết từ các công ty liên quan đến du lịch và liên kết trên các social media và forum.

Đáng chú ý, điều này đã thay đổi với sự ra đời của các phần ‘Experiences’ and ‘Restaurants’ mới trên trang web Airbnb. Airbnb dường như đã kết luận có nhiều cơ hội hơn ngoài danh sách chỗ ở tư nhân và hiện đã phân nhánh thành hợp tác với các nhà cung cấp tour du lịch, các công ty khách sạn,… để cung cấp một trang web liên quan đến du lịch toàn diện hơn cho người dùng.

Hành động này đưa họ vượt ra ngoài phạm vi của một tour du lịch đặt chỗ ở đơn giản, tuy nhiên không hoàn toàn phù hợp với các tích hợp có sẵn thông qua các đối thủ cạnh tranh chính là Booking.com hoặc Wotif.com, những người cung cấp các tính năng khác nhau sau:

  • Booking.com
    • Chỗ ở
    • Chuyến bay
    • Cho thuê ô tô
    • Taxi sân bay đưa đón

Booking.com cũng có những thỏa thuận với một số dịch vụ khác để hỗ trợ người dùng biến dịch vụ này trở thành ‘cửa hàng một cửa’, chẳng hạn như hợp tác với các dịch vụ đặt chỗ nhà hàng. Và hơn hết, họ cung cấp một lượng lớn nội dung cho các điểm đến có liên quan về phía họ, mang lại cho họ một chiến lược organic backlink khổng lồ.

  • Wotif.com
    • Chỗ ở
    • Chuyến bay
    • Gói kỳ nghỉ
    • Cho thuê kỳ nghỉ
    • Cho thuê xe

Wotif.com cung cấp nhiều lựa chọn hơn Booking.com, và cũng đã tạo ra trong trang web của họ một nguồn tài nguyên khổng lồ về nội dung và hình ảnh có thể liên kết, cả hai đều hỗ trợ rất nhiều cho việc phát triển hồ sơ backlink của họ. Ví dụ: Wotif.com hiện có khoảng 29.000 backlink từ ‘ VisitNsw’, chủ yếu là các liên kết liên quan đến nội dung hoặc hình ảnh.

Phát triển nội dung sẽ nhận được các backlink mà không cần nhóm markerting nội bộ của bạn phải thực hiện bất kỳ công việc nào nên là mục tiêu của mọi trang web – nhưng sự hiện diện organic và thương hiệu của bạn có thể có tác động rất lớn đến điều này.

Vì mọi người sẽ không tìm thấy nội dung của bạn trừ khi bạn có hoạt động tốt cho các organic search hoặc ai đó đã ở trên trang web của bạn do sự hiện diện thương hiệu và tìm thấy nội dung vì bạn quảng cáo nó trên các trang dịch vụ có traffic cao.

Tóm tắt SEO

Airbnb chủ yếu dựa vào sự hiện diện thương hiệu của họ để thúc đẩy organic traffic và có thể làm tốt hơn đáng kể khi xếp hạng cho các từ khóa dựa trên chỗ ở.

Họ có một trang web rất lớn nên nó sẽ không dễ dàng, nhưng có một số tối ưu hóa onsite trên trang web mà họ sẽ cần phải thực hiện nếu muốn cạnh tranh với những cái tên như booking.com hoặc Wotif.

Nhưng điều đó vẫn chưa đủ, họ sẽ cần một chiến lược backlink toàn diện để xuất hiện có thẩm quyền và xếp hạng cho các từ khóa có liên quan. 
May mắn thay, họ có một danh mục nội dung phong phú có thể sử dụng để thúc đẩy các backlink này nhưng cần phải tích cực hơn trong việc quảng bá nó và có lẽ tạo ra các tài nguyên bổ sung ‘thân thiện với backlink’ hơn để thực sự thành công trong organic search.

Các template tìm kiếm

Bài học từ các template tìm kiếm của Airbnb với mục đích thống trị toàn cầu.

Airbnb Mail

Cho dù bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó để ở ở Manhattan hay một nơi để ở lại Rome – Airbnb sẽ giúp bạn.

Tìm kiếm nhanh trên Google cho “Airbnb ở Manhattan” sẽ đưa bạn đến một trang giống hệt với trang mà bạn sẽ tìm thấy nếu bạn nhập “Airbnb in Rome”.

Template Landing Page

SEO Moat Templates Airbnb

Airbnb sử dụng các template Landing Page để mở rộng quy mô SEO

Landing page bắt đầu bằng Heading 1 có nội dung “Cho thuê nhà nghỉ ở Manhattan” hoặc “Cho thuê nhà nghỉ ở Rome” với một công cụ tìm kiếm để bạn sử dụng.

Cuộn xa hơn một chút và bạn sẽ thấy list “Video cho thuê được xếp hạng cao nhất” được sắp xếp cho các khu vực tương ứng. Bạn nhấp vào một trong những list đó và ngay lập tức được đưa đến một trang được tối ưu hóa để tạo doanh số bán hàng và booking.

Trong hầu hết các trường hợp, danh sách đó cũng sẽ có Heading 1 tham chiếu đến Manhattan hoặc khu vực xung quanh.

Airbnb có các template vị trí trên 128.317 vị trí khác nhau.

Các trang này đang tạo ra hơn 2,8 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Airbnb đã có thể xây dựng một bí quyết SEO ngay trước mắt chúng ta.

Airbnb sử dụng một URL sạch


Airbnb sử dụng URL sạch để cải thiện khả năng sử dụng.

URL chuẩn là Airbnb . com /city-country/stays dịch sang một URL như:

Airbnb.com/rome-italy/stays hoặc Airbnb.com/manhattan-new-york-ny/stays

Hầu hết các trang web tìm kiếm du lịch đều mắc lỗi khi có các URL dài và lộn xộn như:

/nyc/manhattanny/pwlasucje31os/new-listings/stays/22

URL sạch giúp mọi người chia sẻ nội dung dễ hơn, hướng dẫn Google thông qua hệ thống phân cấp trang web dễ dàng hơn và mang lại lợi ích SEO khi các từ khóa được thêm vào một cách thích hợp.

Vì thế…

Các thương hiệu B2B có thể học được gì từ Airbnb ngoài tầm quan trọng của URL sạch?

Nếu người mua của bạn có mục đích tìm kiếm theo định hướng location – thì chiến lược ở trên có thể hiệu quả với bạn. Ví dụ: trong ngành dịch vụ, ai đó tìm kiếm “Kế toán giỏi nhất ở Manhattan” có thể là một trang có giá trị cao để xếp hạng… Việc phát triển các template landing page có liên quan nhiều location có thể là bước khởi đầu của một điều gì đó đặc biệt.

Nếu là một brand SaaS, một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh của bạn là những lợi ích đến từ việc không bị giới hạn về mặt địa lý. Do đó, chiến lược trên có thể không phù hợp.

Nhưng hãy nhớ những gì tôi đã nói trước đó. Tìm kiếm nguồn cảm hứng ở khắp mọi nơi.

Thương hiệu B2B có thể thu được gì từ chiến lược growth hacking Airbnb?


Giả sử bạn chạy một Email Marketing SaaS. Hiếm khi ai đó thực hiện tìm kiếm “Email Marketing cho các công ty Manhattan” nhưng có khả năng họ sẽ tìm “Email Marketing cho Luật sư”, “Email Marketing cho SMB” hoặc “Email Marketing cho nha sĩ”.

Vì vậy, thay vì tạo một loạt các landing page nhằm mục đích truy tìm các location – hãy tạo các landing page đa dạng thị hiếu khác nhau yêu thích sản phẩm của bạn. Giả sử bạn điều hành một sản phẩm có tên là Airmail (hóa ra đây thực sự là một sản phẩm thật) và muốn xây dựng một bí quyết như Airbnb.

Bạn bắt đầu tạo một template và các landing page với URL “Airmail . com / Niche” mỗi trang đều tập trung vào các biến thể của “Email Marketing cho XYZ”. Bạn bắt đầu xây dựng một collection các tiện ích mở rộng như…

  • Email marketing for Hotels
  • Email marketing for Non-Profits
  • Email marketing for Doctors
  • Email marketing for Small Businesses
  • Email marketing for Realtors
  • Email marketing for Consultants
  • Email marketing for Freelancers
  • Email marketing for Startups
  • Email marketing for yada, yada, yada….

Bạn có thể lấy cảm hứng từ chiến lược SEO tuyệt vời của Airbnb và áp dụng các bài học cho riêng mình:

Airbnb Mail

Đây chỉ là một trong nhiều bài học SEO mà Airbnb cho chúng ta thấy.

Tôi nói về giá trị của template landing page và hiểu mục đích tìm kiếm trong phần “Canva’s Backlink Empire”, nơi chúng ta thảo luận về cách tiếp cận xuất sắc của họ.

Cuối cùng, tất cả các template này với các biến thể đơn giản sẽ kết hợp lại để xây dựng bí quyết SEO của bạn (đối với Airbnb, có hơn 128.000 template trong số đó). Đầu tư vào SEO chính xác là… một khoản đầu tư giá trị.

Những thương hiệu coi đó như một khoản đầu tư là những thương hiệu sẽ thắng lâu dài. Các brand hiểu cách đặt cược vào các từ khóa đang phát triển và tận dụng nghiên cứu để hiểu rõ hơn về mục đích tìm kiếm sẽ có lợi thế lâu dài trong nhiều năm tới. Tất cả chúng ta đang chứng kiến điều đó.

Nhưng hầu hết các marketer đang coi việc đầu tư vào SEO giống hệt như cách các marketer B2B đối xử với B2C…

Nguồn: Tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top