Tăng traffic FREE nhờ \’lợi thế sân nhà\’ Facebook (P1)

Không đủ traffic?

Bạn có thể học mọi kỹ thuật chuyển đổi trên thế giới nhưng tất cả sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có ai để chuyển đổi. Vậy làm thế nào để bạn khắc phục tình trạng cạn traffic?  

Bạn có thể đã thử hàng triệu cách để tăng traffic nhưng không hiệu quả.

Không cần phải theo dõi các nền tảng social khác, chỉ tập trung: Facebook.

traffic

Chỉ với một nền tảng social này, bạn sẽ có thể đẩy traffic tăng vọt, đưa nội dung và doanh nghiệp của mình tiếp cận các nhóm khách hàng lý tưởng. Miễn phí

Tại sao nên tận dụng Facebook?

Hiện nay, Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới với hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

 

tăng traffic

Với những con số đó, thật khó để tranh luận thị trường mục tiêu của bạn không nằm trên Facebook.  

Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, một báo cáo từ Shareaholic cho thấy tính đến tháng 10 năm 2014, Facebook đã thúc đẩy gần 25% traffic web.   

Khi bạn đang đọc, hãy nhớ lộ trình cho traffic từ Facebook trông như thế này:

traffic

Nếu không có một trong các chỉ dẫn trên lộ trình, bạn sẽ lạc lối và không có traffic tương tác qua lại. Bạn không cần phải thực hiện tất cả các chiến lược trong hướng dẫn này để đạt được mục tiêu số 4, nhưng đừng bỏ qua bất kỳ bước nào.

Chọn một (hoặc nhiều) chiến thuật ở trên để tăng traffic vào trang web thông qua Facebook.

Chiến lược 1: Tăng số lượt share bằng cách làm cho nội dung của bạn xứng đáng được share

Bạn có biết điều gì giúp bạn nhận được nhiều traffic từ Facebook hơn không?

Mọi người chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook với bạn bè của họ. Bạn bè của họ chia sẻ nó với bạn bè của họ. Và…  

Hãy suy nghĩ về nó. Nếu thậm chí 10 người truy cập trang web của bạn mỗi ngày và một trong những người đó chia sẻ nội dung của bạn với 200 người trên Facebook, bạn sẽ tăng traffic Facebook của mình. Và nếu ngay cả 2 trong số 200 người bạn đó (1%) đã chia sẻ nó với 200 người bạn của họ 

Đó là hiệu ứng domino trong hành động. Nhưng làm thế nào để bạn vượt qua quân cờ domino đầu tiên và khiến người đầu tiên đó chia sẻ nội dung của bạn?

Kích hoạt cảm xúc khơi dậy cao độ

Nếu bạn muốn tạo nội dung có thể chia sẻ điên cuồng – nội dung có tiềm năng viral trên Facebook và các kênh social khác – bạn phải tạo ra một số cảm xúc.

Không phải bạn làm cho khách truy cập muốn khóc. Tuy nhiên, bạn nên làm cho user hứng thú với điều gì đó.

Trong cuốn Contagious: Why Things Catch On, Jonah Berger đã thực hiện một nghiên cứu để phân tích mức độ viral – hoặc tại sao mọi thứ lại viral trên interwebz.  

Nghiên cứu đã chứng minh nội dung kích hoạt “cảm xúc kích thích cao” (như lo lắng và giải trí) dễ chia sẻ hơn nhiều so với nội dung không gây ra cảm xúc hoặc “kích thích thấp”.

traffic

Những người cảm thấy “bị kích động” có nhiều khả năng chia sẻ nội dung hơn những người cảm thấy nhẹ nhàng hoặc trung lập.  

Bạn nghĩ tại sao mỗi khi đăng nhập vào Facebook, bạn lại thấy một “news feed” Buzzfeed khác?

Nếu bạn có thể giải trí cho khách truy cập hoặc kích hoạt một số lo lắng của họ, bạn đang trên đường chinh phục Facebook.

Bao gồm các yếu tố kích hoạt cảm xúc để khơi gợi sự sợ hãi, phẫn nộ, kinh hãi và thích thú trong tiêu đề, CTA và chính nội dung của bạn để tăng số lượt chia sẻ đó.

Sử dụng CTA mạnh mẽ

Bạn biết điều hiệu quả nhất khi muốn một thứ từ ai đó là gì không?

Yêu cầu họ cho nó.

Trên thực tế, nó hoạt động tốt hơn nhiều so với việc mong đợi họ đọc được suy nghĩ của bạn (ngạc nhiên không?).

Đó là lý do tại sao việc sử dụng CTA mạnh mẽ sẽ hoạt động rất hiệu quả. Derek Halpern khẳng định điều này với video của anh ấy Tại sao mọi người không mua thứ bạn bán

Ví dụ bên trái hay bên phải bạn sẽ chia sẻ cao hơn? 

Vì vậy, tăng lượt chia sẻ bằng cách thực sự yêu cầu khách truy cập hiện tại chia sẻ nội dung của bạn

Tuy nhiên, đừng chỉ yêu cầu họ chia sẻ. Càng cụ thể càng tốt và xem lượt chia sẻ (và traffic) của bạn tăng vọt. Yêu cầu họ chia sẻ với một người bạn sẽ đánh giá cao nội dung hoặc phần thưởng cụ thể…

Chia sẻ khuyến khích để đạt hiệu quả traffic siêu cao

Để tăng lượt chia sẻ trên Facebook của bạn và tăng traffic, hãy thử khuyến khích chia sẻ.

Như một ví dụ dưới đây trong Danh sách đọc năm 2016, cung cấp một bộ sách miễn phí cho một người chiến thắng đã chia sẻ: 

Và cũng trong hướng dẫn Power Words sau khi cung cấp một bảng tính thưởng cho những người chia sẻ:  

Khi bạn nhấp vào nút “Tải bảng tính ngay bây giờ”, nếu bạn chia sẻ bài viết bạn sẽ nhận nó free và đồng thời thúc đẩy lượt chia sẻ trên social.

Sử dụng Power Words

Hãy nhớ chúng ta đã đề cập những từ ngữ có sức ảnh hưởng đến hiệu quả marketing của bạn như thế nào?

Điều này giúp cho nội dung của bạn có thể được chia sẻ nhiều hơn trên Facebook. Sử dụng ngôn từ quyền lực không chỉ thúc đẩy traffic khi nó được chia sẻ mà còn khiến mọi người muốn chia sẻ

Lấy một trang từ Cosmo, và đan những từ mạnh mẽ vào tiêu đề của bạn:

Bạn muốn chia sẻ cái nào hơn:

12 bản hack lưu trữ iPhone sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

hoặc là

12 cách để tăng dung lượng lưu trữ iPhone của bạn?

Nhiều người muốn chịu trách nhiệm thay đổi cuộc sống của bạn mình hơn…

Làm cho việc chia sẻ trở nên thật đơn giản để tăng traffic

Điều đơn giản nhất để tăng traffic từ Facebook là đảm bảo nội dung của bạn dễ chia sẻ cho những khách truy cập hiện tại.

Thực tế là phần lớn khán giả có tầm chú ý như một con cá vàng – họ sẽ không tự chia sẻ nội dung của bạn.  

Bạn phải làm cho nó trở nên đơn giản để họ share.

Bài viết về ngôn từ quyền lực này đã được share hơn 300 lần trên Facebook, thu hút rất nhiều traffic vào bài đăng:  

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không có các nút chia sẻ đó nổi ở bên trái của bài đăng?

Nếu nó khó chia sẻ bạn sẽ mất hàng ngàn lượt chia sẻ. Đây là traffic minh họa cho một bài báo vào ngày nó xuất bản.

Đừng bắt khách truy cập tìm cách chia sẻ nội dung của bạn – bởi vì họ sẽ không làm như vậy.   

Tạo hình ảnh đẹp, có thể chia sẻ để tăng traffic

Khi mọi người chia sẻ nội dung của bạn lên Facebook, bạn muốn bài đăng phải có hình ảnh bắt mắt và hấp dẫn để lôi kéo bạn bè họ nhấp vào liên kết.

Để tăng lượt chia sẻ, nhấp chuột và tương tác đó, hãy tạo hình ảnh tùy chỉnh cho nội dung của bạn giống như chúng tôi đã làm với bài đăng social proof của mình:  

Airbnb, Slack, Amazon và mọi trang web hàng đầu khác đều sử dụng chiến thuật này. Bạn có đang tận dụng nó không?

Bạn không cần phải là một designer để tạo ra những hình ảnh có thể chia sẻ. Bạn có thể tham khảo thêm vài opt sau:

  1. Sử dụng một chương trình như WordSwag, Canva/PicMonkey có nội dung trong hình ảnh. WordSwag dễ hơn vì nó lấy các hình ảnh chất lượng cao, miễn phí từ Pixabay.com không để nguồn.    
  2. Nếu hiểu cách sử dụng Adobe Photoshop hoặc Illustrator, bạn cũng có thể thử.

Khi bạn tạo hình ảnh của mình, hãy đảm bảo chúng vừa với kích thước lý tưởng của Facebook để đảm bảo hiển thị đẹp:

  • Ngang: 1200 x 628 pixel (lý tưởng)
  • Hình vuông: 470 x 470 pixel
  • Dọc: 500 x 700 pixel

Sau khi tạo xong, hãy đặt nó làm hình ảnh meta để khi mọi người chia sẻ nó bạn đang tăng cơ hội để bạn bè của họ thực sự nhấp vào bài viết và sau đó chia sẻ nó.  

Để đảm bảo hình ảnh chính xác hiển thị trên Facebook khi nội dung được share, bạn có thể phức tạp và thêm tag \”open graph\” vào phần của mỗi trang trên web hoặc chỉ cần giữ nó đơn giản và cài đặt một plugin sẽ cho phép bạn đặt hình ảnh meta, như Plugin Yoast SEO. 

Với plugin này, bạn cũng có thể đặt mô tả meta và tiêu đề chỉ dành cho Facebook.

TL;DR

  • Nội dung viral khi nó gây ra cảm xúc kích thích cao độ. 
  • Khách truy cập của bạn không bận tâm đến người đọc, vì vậy hãy yêu cầu họ chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook bằng cách sử dụng CTA mạnh mẽ.
  • Khuyến khích những chia sẻ đó.
  • Sử dụng những từ ngữ gây ấn tượng mạnh để khiến khách truy cập không thể cưỡng lại chia sẻ – và bạn bè của họ nhấp vào.
  • Tất cả chúng ta đều dễ quên, hãy giúp mọi người dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn.
  • Con người là sinh vật trực quan. Làm cho họ tự hào khi chia sẻ nội dung của bạn bằng những hình ảnh đẹp, có thể chia sẻ.

Sau khi bạn đã làm cho nội dung của mình có thể chia sẻ nhiều, bạn có thể gạch nó ra khỏi danh sách và chuyển sang mục tiếp theo…

Bắt đầu một group Facebook.

Chiến lược 2: Điều khiển traffic bằng cách bắt đầu group Facebook

Một trong những cách sinh lợi nhất để không chỉ tăng traffic Facebook mà còn tương tác với khán giả của bạn là thông qua các group Facebook.

Các group Facebook là cơ hội chín muồi để nghiên cứu thị trường và traffic trở lại website bởi vì bạn đang đưa nội dung của mình ra trước mắt khán giả: new feed của họ.

Điều này làm cho group trở thành một trong những cách tốt nhất để sử dụng Facebook để marketing ngay bây giờ. Vì vậy, làm thế nào để bắt đầu một group để thúc đẩy traffic trở lại trang web của bạn? Đầu tiên, bạn phải quyết định vị trí của group Facebook.  

Cách định vị group Facebook

Bạn có thể định vị group Facebook của mình xung quanh:

1. Một event, challenge hoặc khóa học bạn điều hành
2. Website/business của bạn nói chung
3. Ngành hoặc chủ đề của bạn.

Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm, vì vậy trước khi chọn, hãy tự hỏi mục tiêu cho group Facebook của bạn là gì

Bạn có muốn thu hút khách truy cập mới đến trang web của mình không? Nếu vậy, hãy tập trung vào tùy chọn thứ 3. Bạn có muốn tối đa hóa mối quan hệ của mình với những fan hiện tại và thúc đẩy traffic lặp lại vào trang web của mình không? Nếu đây là vấn đề của bạn, hãy tập trung vào 2 điều đầu tiên.  

Định vị group của bạn xung quanh một event

Giả sử bạn làm trong ngành thể dục và quyết định tổ chức challenge 100 lần chống đẩy. Mỗi ngày trong một tháng, bạn thách thức những người theo dõi chống đẩy 100 lần.

Bạn có thể bắt đầu một group Facebook về trách nhiệm giải trình, hỗ trợ và cộng đồng cho các thành viên của thử thách.

Sau đó, để thúc đẩy traffic trở lại trang web của bạn – đăng các thông tin để giúp các thành viên hoàn thành challenge. Có thể bạn có video hoặc bài viết, form xây dựng thói quen để giúp mọi người vượt qua thử thách. 

Một ví dụ là trang web công thức thực phẩm tươi sống Young and Raw, thường xuyên chạy thử thách smoothie xanh cho khán giả của họ: 

Họ có một group Facebook dành cho các thành viên của thử thách, với hơn 37.000 người.

Bạn có thể đặt cược khi họ có một công thức mới để thêm vào thử thách hoặc một bài đăng blog mới để chia sẻ, họ sẽ nhận được rất nhiều traffic sau khi đăng trong group.

Một hạn chế của kiểu định vị này là việc chia sẻ tất cả nội dung của bạn trong group này không có ý nghĩa gì. Thay vào đó, hãy chỉ chia sẻ nội dung liên quan đến sự kiện cụ thể.  

Định vị group của bạn xung quanh doanh nghiệp/website

Mở một group xung quanh brand của bạn cho phép các thành viên hiểu nhau và xây dựng cộng đồng.

Một ví dụ về những người đã làm điều này là Kimra Luna, một chiến lược gia business online và thương hiệu cá nhân: 

Nếu muốn tạo một group với hàng nghìn thành viên, điều này có thể hạn chế bạn. Thông thường, chỉ những người đã là fan mới tham gia các group của doanh nghiệp bạn, vì vậy bạn sẽ không có được fan mới mà thay vào đó là nuôi dưỡng mối quan hệ sâu sắc hơn với những fan hiện tại.

Mối quan hệ của bạn với fan hiện tại là rất quan trọng để thúc đẩy traffic (chưa kể đến doanh số sale), vì vậy đừng bỏ qua bước này.  

Định vị group xung quanh ngành của bạn

Nếu muốn tiếp cận đối tượng hoàn toàn mới qua group Facebook và thu hút khách truy cập mới vào trang web của bạn thông qua post nội dung, đây là cách để thực hiện.

Loại group này hoàn toàn tách biệt với brand, thay vào đó là xung quanh ngành hoặc chủ đề của bạn. Điều này có thể hạn chế mức độ tương tác của bạn trong group của mình (và sự quan tâm đến nội dung bạn post) nhưng bạn sẽ phát triển group nhanh hơn rất nhiều, với đầy đủ các khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu.

Không có câu trả lời đúng hay sai về cách định vị group Facebook, chỉ cần hiểu rõ ràng về mục tiêu của bạn.

Khi đã quyết định cách bạn muốn định vị group, bước tiếp theo rất dễ dàng.

Tạo group Facebook của bạn

Trên thực tế, tạo group Facebook là một quá trình đơn giản. Dưới mũi tên hướng xuống ở góc trên cùng bên trái của profile Facebook cá nhân, bạn sẽ thấy nút “Tạo group”.

Khi chọn “Tạo group”, bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên:

  • Đặt tên cho group: Những người đang tìm kiếm group Facebook của bạn sẽ nhập gì vào thanh tìm kiếm? Đừng cố tỏ ra quá thông minh và hãy chọn một cái tên bao gồm các từ khóa và cụm từ tìm kiếm, ngay cả khi group dành riêng cho brand bạn.
  • Thành viên: Bạn phải thêm ít nhất một thành viên để bắt đầu. 
  • Quyền riêng tư: Các group kín cho đến nay là tốt nhất. Các group công khai là một nam châm spam và không ai có thể tìm thấy các group bí mật. Các group kín khiến các thành viên cảm thấy được bảo vệ và tự do kết nối trong khi vẫn có thể tìm kiếm được.

Khi bạn đã nhấn nút “Tạo”, bạn sẽ đến màn hình này:

Đặt ảnh cho group

Ảnh group là \’ngôi nhà\’ chính để thúc đẩy traffic trở lại trang web, vì vậy hãy chọn nó một cách khôn ngoan.

Thay vì chỉ tung ra một bức ảnh có sẵn, hãy bao gồm URL hoặc một CTA

Ví dụ: là thành viên của một group Facebook về các ưu đãi chuyến bay và admin đã chụp ảnh nhóm bắt mắt với URL đến trang web của anh ấy, YVRDeals.com

Bạn đang tận dụng điều này để trở thành CTA. Một ví dụ khác:

Khi bạn đã đưa vào một hình ảnh hấp dẫn, đã đến lúc mô tả group.

Đặt một mô tả thú vị

Trong phần này, hãy thông báo rõ ràng group Facebook nói về nội dung gì và group đó dành cho ai.

Bạn cũng có thể đưa URL vào mô tả, đây có thể là một cách hữu ích để hướng traffic trở lại trang web của bạn. Bất kỳ ai cũng có thể xem mô tả của group nếu đó là một group kín. Họ không cần phải là một thành viên.

Để tận dụng điều này, hãy viết mô tả giống như một trang bán hàng thu nhỏ để các thành viên (hoặc thành viên tiềm năng) nhấp vào link đó hoặc tham gia group. Group WordPress nâng cao thực hiện tốt điều này:   

 

Từ mô tả, nó rất rõ ràng về nhóm nói về ai, dành cho ai và những gì diễn ra bên trong. Của bạn cũng nên như vậy! Một ví dụ khác:

Nó đã đề cập đến việc ai và group làm gì, lợi ích của việc tham gia và trải nghiệm một chút văn hóa của group này.

Đặt thẻ group của bạn

Bên dưới mô tả của bạn, bạn sẽ tìm thấy một nơi để đặt các thẻ của mình.

Thẻ sẽ giúp mọi người tìm thấy group của bạn trong tìm kiếm. Sử dụng cơ hội này để bao gồm một số từ khóa hoặc chủ đề mà mọi người sẽ tìm kiếm để tìm thấy group. Chúng ta có thể đặt các thẻ của mình làm từ khóa có nhiều khả năng tìm kiếm nếu mọi người tìm kiếm về chủ đề này:

Điều này sẽ giúp các thành viên tiềm năng tìm thấy bạn.

Đặt một bài đăng được ghim

Trong các group Facebook, bạn có thể pin một trong các bài đăng của mình lên đầu trang để đó là điều đầu tiên mà các thành viên nhìn thấy khi họ truy cập vào group.

Trong group của Kimra Luna, cô ấy giữ nó ngắn gọn và đi vào trọng tâm, bao gồm CTA (“kiểm tra tab \’sự kiện\’ ở bên phải\”), link quay lại web của cô ấy và một video:

Kimra rất thông minh, vì cô ấy đã bao gồm URL và thông tin quan trọng trước phần cắt \”đọc thêm\” khi bài đăng không được mở rộng:

Điều này chắc chắn thúc đẩy nhiều traffic hơn vào trang web của Kimra, vì link không bị ẩn.

Trong bài đăng đã ghim của bạn, hãy đặt CTA. Vì bạn đang cố gắng để có thêm traffic, hãy yêu cầu các thành viên truy cập web hoặc một phần nội dung cụ thể.

Với bất kỳ CTA nào, hãy sử dụng quảng cáo hướng đến lợi ích để khiến việc tuân theo CTA đó trở nên không thể cưỡng lại được. 

Khi bạn đã thiết lập một bài đăng được ghim hấp dẫn, đã đến lúc có một số thành viên trong group để thực sự có những người nhấp vào các link đó và tương tác với nội dung.

Làm thế nào để có được thành viên cho group Facebook

Bạn đã bao giờ so sánh đạt được nhiều follower trên social media dễ hơn so với việc tăng traffic cho web không?

Điều đó thật kỳ quặc, nhưng đúng.

Thật sự có được thành viên cho group Facebook dễ dàng hơn là hướng traffic trực tiếp đến trang web. Nhiều thành viên hơn trong group = nhiều traffic hơn cho nội dung.

Dưới đây là một số cách để bạn có thể có thêm thành viên:

Liên kết với group Facebook trong Menu

Không có gì lạ khi khách truy cập vào trang web xem nội dung và rời đi, quên đi bạn, doanh nghiệp và trang web của bạn mãi mãi.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể đưa họ đến một group Facebook, và nội dung của bạn sẽ hiển thị trực tiếp trong news feed của họ?

Làm điều này bằng cách đăng một link trong menu lên group Facebook để thu hút các thành viên mà bạn có thể chưa bao giờ gặp lại, như Josh và Jill từ Screw the Nine to Five đã làm:  

Một cách khác, cá nhân hơn là…

Thúc đẩy thành viên thông qua email

Khi mọi người gửi email cho bạn, hãy đưa group Facebook vào chữ ký của bạn. Bạn có thể dẫn các link đến các web của mình và các hồ sơ social media khác, nhưng nếu người mà bạn đang gửi email hoặc phản hồi được mời tham gia một group, điều đó có thể hấp dẫn hơn là nhấp vào một link. Một ví dụ với group Facebook cho blog Unsettle trong một \”PS\”:  

Thông qua các kênh social khác

Nếu bạn đã tạo được một lượng nhỏ người follow trên social media, hãy cho những follower đó biết về group Facebook.

Twitter, Instagram và Google+ đều có thế mạnh của chúng, nhưng bài đăng của bạn bị đẩy xuống cuối news feed nhanh đến mức hầu hết những follower bạn không nhìn thấy chúng.

Thu hút những follower tham gia group Facebook sẽ giúp bạn có được nội dung hiển thị lâu hơn một chút.

Và bạn cũng có thể thu hút fan trên Facebook vào group của mình. Sau tất cả, bạn đã biết họ đang ở trên Facebook:

Tip: Hãy chi một vài đô để quảng bá bài đăng trên trang Facebook mà bạn vừa tạo cho những fan hiện tại của mình. Bạn có thể chi khoảng $100 để tăng bài đăng về group Facebook mới của mình, điều này sẽ giúp thúc đẩy 100-150 thành viên đầu tiên.

Hợp tác với các group khác

Trừ khi bạn đang ở trong một thị trường ngách nhỏ, vẫn có các group Facebook khác trong ngành của bạn. Tìm một vài group có cùng quy mô với group bạn và làm việc với admin.

Họ có giới thiệu group của bạn cho các thành viên của họ để đổi lại bạn cũng làm như vậy với họ không? Điều này tương tự như phương pháp “share for share” trên Instagram.

(còn tiếp…)

Nguồn: Sumo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang