Tăng traffic FREE nhờ ‘lợi thế sân nhà’ Facebook (P3)

Chiến lược 5: Tối đa hóa lượt tiếp cận (và traffic) từ page facebook

Facebook từng là một nền tảng marketing miễn phí tuyệt vời, nhưng với những thuật toán thay đổi liên tục đối với news feed, rất có thể các bài đăng trên trang Facebook của bạn không nhận được 1/4 lượng quan tâm như trước đây…

Và đó là bởi vì hầu như không có bất kỳ fan Facebook nào thậm chí nhìn thấy bài đăng của bạn

Vậy làm cách nào để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của trang Facebook nếu những fan thậm chí không nhìn thấy bài đăng?

Thay vì hoàn toàn chú ý đến các trang Facebook, hãy cố gắng tăng mức độ tương tác trên các bài đăng. 

Có một trang Facebook có thể giúp bạn tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của mình – và traffic của công cụ tìm kiếm – vì vậy đừng bỏ qua tầm quan trọng của trang. 

Sự tương tác hoạt động vì khi fan tương tác với nội dung bạn đang đăng, nó sẽ gửi một thông điệp đến Facebook họ thích những gì bạn đang chia sẻ. Facebook muốn đưa những thứ mà khán giả của bạn thực sự thích vào news feed của họ. 

Vì vậy, khi mọi người tương tác các bài đăng của bạn, nhiều người trong số họ sẽ hiển thị trong news feed, làm tăng organic reach của bạn.

Làm thế nào để bạn thúc đẩy sự tương tác? Đầu tiên chúng ta hãy nói về loại nội dung sẽ đăng. Sau đó, chúng ta sẽ xác định thời điểm đăng để thu hút nhiều lượt tương tác nhất (và traffic).  

Các loại nội dung để đăng

Trên mọi nền tảng social, có một số loại nội dung nhất định hoạt động tốt hơn các loại nội dung khác. Đây là những gì đã hoạt động trên Facebook.

Bắt đầu với các chủ đề khán giả của bạn cực kỳ mong muốn

Tất cả các bài đăng hay trên Facebook thúc đẩy sự tương tác đều bắt đầu bằng việc đăng về những thứ mà khán giả của bạn thực sự quan tâm.

Đừng lo lắng. Chúng ta có một công cụ cho điều đó!

Trong video Moz này, Rand Fishkin cung cấp một tip sử dụng BuzzSumo để nghiên cứu những chủ đề nào đang hoạt động tốt trong thị trường ngách của bạn:   

Bạn có thể nhập các từ khóa và xem các phần nội dung trong 6 tháng hoặc 1 năm qua hoạt động tốt nhất trên social network và bạn thực sự có thể lọc trực tiếp theo Facebook để xem những gì được thực hiện tốt nhất trong thị trường ngách với các chủ đề hay xung quanh các chủ đề được đề cập.

Ví dụ: nếu bạn làm trong ngành thể hình, bạn có thể nhập từ khóa “xây dựng cơ bắp”, sau đó sắp xếp theo lượt chia sẻ trên Facebook:

Sau đó, chia sẻ nội dung trên Facebook mà bạn biết sẽ là nội dung mà những người follow bạn muốn nghe nhiều hơn. Trong trường hợp này, họ có thể muốn các mẹo để xây dựng cơ bắp, thông tin về protein để xây dựng cơ bắp hoặc thông tin về việc nhắm mục tiêu các nhóm cơ nhất định.

Khi bạn đã tìm ra chủ đề chính xác để đăng trên Facebook trên BuzzSumo, bạn có thể tìm ra loại nội dung sẽ đăng và thời điểm nào là thời điểm vàng.

Content Video

Socialbakers đã chứng minh video vượt trội hơn tất cả các loại bài đăng khác về organic reach.  

Bạn có thể thấy bằng chứng trên hầu hết mọi trang Facebook mà bạn xem. Lấy ví dụ 2 bài đăng này từ Mashable. Video ở bên trái và bài đăng ảnh ở bên phải:

Khó có thể phủ nhận nội dung video hoạt động như một phép thuật trên Facebook. Vì vậy, hãy thử video để xem nó có thúc đẩy sự tương tác với bài đăng của bạn hay không.

Content dạng dài

Nếu bạn cho rằng bởi vì mọi người có sự chú ý của một con cá vàng, bạn chỉ nên đăng những đoạn nội dung nhanh, thì bạn đã nhầm.

Phân tích 100 triệu bài báo cho thấy nội dung dài trên Facebook có nhiều khả năng được chia sẻ hơn nội dung ngắn: 

Đăng nội dung dạng dài mang lại cảm giác đáng tin cậy và fan Facebook thấy bạn cung cấp nhiều giá trị.

Bạn muốn đăng nội dung dài và có giá trị đến mức họ share nhiều hơn và tìm kiếm link đến trang web (giúp tăng traffic).

Với nội dung dài, bạn cũng có thể kể một câu chuyện (storytelling) để kết nối với độc giả và tạo ra CTA hấp dẫn. Derek Halpern đã làm tốt điều này: 

Nó cũng chỉ ra đăng nội dung dài hơn có tác dụng kép. Thuật toán news feed của Facebook tính thời gian dành cho các bài đăng. Bài đăng càng dài, fan sẽ dành nhiều thời gian hơn để đọc nó, càng tăng khả năng hiển thị news feed. 

Bài viết đọc nhanh, dễ tiêu hóa

Để tăng mức độ tương tác với trang và cho Facebook thấy các bài đăng có giá trị trên news feed, không phải lúc nào bạn cũng phải đăng link, hình ảnh và video.

Rất nhiều người đã đạt được thành công chỉ với việc đăng các bài dễ đọc. Gabby Bernstein đã đi theo con đường này:  

Và nó đã tăng gần gấp đôi lượt like và gấp 2,5 lần lượt share so với bài đăng hình ảnh mà cô ấy đăng chỉ 2 giờ trước đó:

Bạn cũng có thể chơi một số câu đố với những người theo dõi của mình bằng cách hỏi…

Câu hỏi đơn giản

Mọi người thích các câu đố có câu trả lời nhanh, đơn giản. Pat Flynn đã thực hiện một thử nghiệm nhanh khi hỏi khán giả trên Facebook, điều này đã thúc đẩy rất nhiều lượt tương tác (giúp tăng traffic):  

Những loại câu hỏi này rất dễ trả lời và có thể châm ngòi cho một số cuộc tranh luận sôi nổi.

Nếu có thể, bạn hãy hỏi những câu dạng này liên quan đến thị trường ngách và xem mức độ tương tác tăng vọt.

Thời gian đăng bài và tần suất như thế nào

Bây giờ bạn đã biết nên đăng nội dung gì, và tất nhiên bạn sẽ không muốn đăng nội dung đó sai thời điểm.

Tối đa hóa mức độ ảnh hưởng bài đăng tạo ra để bạn không lãng phí thời gian và năng lượng của mình.

Đây là một số lời khuyên.

Không đăng vào thời điểm có lượng traffic cao

Đăng vào thời gian cao điểm có lượng traffic cao sẽ làm giảm phạm vi tiếp cận organic. 

Thoạt nhìn, điều đó có vẻ phản trực giác. Nhưng nó có ý nghĩa riêng, thời gian cao điểm trên Facebook có nghĩa là khi mọi người đăng bài, vì vậy bạn đang cạnh tranh với các bài đăng từ bạn bè, nhóm và trang.

Vì vậy, khi nào bạn nên đăng để tối đa hóa sự tương tác? CoSchedule đã tạo ra một hình ảnh để trả lời câu hỏi đó:   

traffic

Tuy nhiên, đừng làm theo một cách mù quáng. Câu trả lời thực sự cho trang Facebook của bạn sẽ phụ thuộc vào ngành, đối tượng mục tiêu và các yếu tố khác.

Kiểm tra các thời gian đăng bài khác nhau để xem khi nào bạn nhận được nhiều tương tác (và traffic) nhất. Bạn có thể tìm thấy số liệu phân tích của mình trong tab “Thông tin chi tiết” ở đầu trang Facebook:

traffic

Và đừng lo lắng vì đăng quá nhiều trong khi bạn đang thử nghiệm. Nhiều có thể tốt với các bài đăng trên Facebook.

Đăng thường xuyên hơn

Bạn không muốn làm fan trên Facebook của mình bực, đúng không?

Nghĩ đến việc đăng nhiều hơn 1 hoặc 2 lần một ngày có chút khó khăn. Tuy nhiên, như Dennis Yu từ Social Fresh nói, bạn chỉ khiến fan của mình phát cáu khi đăng quá nhiều.  

Social Fresh đã báo cáo tần suất đăng bài có xu hướng giảm so với phản hồi tiêu cực:

traffic

Mặc dù Socialbakers phân biệt các công ty truyền thông có thể đăng nhiều hơn các brand. Các brand đăng trung bình 1 bài/ngày và các công ty truyền thông là 7: 

traffic

Nếu bạn post bài, không có lý do gì bạn không thể đăng hơn 1 nội dung mỗi ngày. Điều quan trọng là nếu đăng nội dung hữu ích, hấp dẫn hoặc truyền cảm hứng, khơi gợi cảm xúc.

Sau khi xác định chính xác thời điểm đăng nội dung, hãy đảm bảo bạn đang tối ưu hóa trang Facebook để thu hút những khách truy cập đó quay lại trang web giúp tăng traffic. Làm điều này bằng cách tối đa hóa CTA.

Tối đa hóa CTA của bạn

Trên Facebook, bạn có một vài cơ hội cụ thể cho các CTA. Những cơ hội này giúp những người tương tác với page sẽ chuyển từ page sang trang web của bạn. Đừng lãng phí chúng!  

Khai thác những cơ hội này để tăng traffic.

Sử dụng nút CTA

Nút CTA thường bị bỏ qua khi muốn thu hút traffic từ trang Facebook.

Khi mọi người truy cập trang Facebook, họ sẽ thấy một loạt các nút ở cuối ảnh bìa. Các nút này nằm ở vị trí nổi bật và một trong số chúng nên là nút CTA.

Đừng quên thiết lập nút đó để mọi người được chuyển hướng đến trang web khi họ nhấp vào. Một ví dụ về một trang làm tốt điều này là Dollar Shave Club:

Khi bạn nhấp vào nút CTA, bạn sẽ được đưa đến landing page để đăng ký dịch vụ của họ:

Một điều khác mà Dollar Shave Club làm đúng với nút CTA là ảnh bìa của họ tạo ra các ánh nhìn trực tiếp đến nút:

Nhóm marketing của họ quá thông minh hoặc đã gặp may mắn, bởi vì “đường ngắm” làm tăng chuyển đổi rất cao. 

Ảnh bìa Facebook của bạn

Cũng giống như ảnh cho group Facebook, ảnh bìa của page là nơi hoàn hảo đặt CTA nhằm thu hút traffic trở lại trang web.

Bao gồm một số nội dung trên ảnh bìa để kêu gọi khách truy cập trang truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể hướng họ đến một phần nội dung cụ thể hoặc một freebie hấp dẫn, như Danielle LaPorte làm:

Ảnh bìa là một trong những thứ đầu tiên mà khách truy cập chú ý. Tại sao không tận dụng nó?

Sử dụng social proof

Nghiên cứu cho thấy khi hình ảnh được hiển thị bên cạnh hình ảnh của một người nổi tiếng, bạn sẽ tự động được đánh giá là “nổi tiếng hơn”.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học York đã thực hiện thí nghiệm này và gọi là “hiệu ứng nổi tiếng giả tạo” nhưng hãy gọi nó là một dạng khác của “social proof”.

Bạn đã biết social proof nâng cao thẩm quyền nhận thức và tăng tín nhiệm cho trang Facebook.  

Bạn đã bao giờ phỏng vấn một influencer trong nội dung của bạn chưa? Hãy đưa ảnh của họ vào bài đăng trên Facebook, giống như Foundr đã làm:

Nếu một influencer đã từng đề cập bạn trong nội dung của họ, trên hoặc ngoài Facebook, hãy đăng lại nội dung đó kèm theo thông điệp cảm ơn. Khi đối tượng mục tiêu truy cập trang Facebook, họ sẽ thấy bạn qua social proof đó.

TL;DR

  • Phạm vi tiếp cận organic cho trang Facebook không giống như trước đây.
  • Tăng mức độ tương tác với các bài đăng để nhận được nhiều news feed của fan hơn và có thêm traffic vào web.
  • Đăng đúng loại nội dung…
  • Vào đúng thời điểm.
  • Đảm bảo bạn đang sử dụng chỗ đắc địa trên page một cách khôn ngoan.
  • Sử dụng social proof để tăng mức độ tương tác.

Chiến lược 6: Đẩy traffic bằng cách tái tạo

Bạn chăm chỉ sáng tạo một content, chia sẻ nó trên social media khi nó phát trực tiếp, và sau đó quên nó đi. 

Thay vì để nội dung của bạn khô héo trong kho lưu trữ, hãy thúc đẩy traffic trở lại nội dung đó trên Facebook.

Thường xuyên đăng nội dung mới lên trang hoặc group Facebook, giống như Mixergy đã làm với cuộc phỏng vấn từ tháng 4 năm 2015:  

Nội dung cũ cũng đáng được yêu thích!

Dưới đây là cách đảm bảo nội dung cũ của bạn nhận được nhiều lượt xem mới.

Kiểm tra các loại bài đăng khác nhau trên Facebook với Buffer

Kiểm tra là hoàn toàn cần thiết để tối đa hóa traffic. Có rất nhiều lý thuyết về nội dung nào hoạt động tốt nhất trên Facebook nhưng bạn sẽ không bao giờ biết nếu không kiểm tra.

Vì vậy, hãy sử dụng một công cụ như Buffer với nội dung từ kho lưu trữ của bạn để gửi một số loại bài đăng khác nhau trên Facebook.  

Hãy thử video, một link đơn giản, form dài, hình ảnh và bất kỳ loại nội dung nào khác bạn muốn thử nghiệm và sau khi nội dung đã có thời gian để ngấm và thu hút sự chú ý, hãy kiểm tra tab “phân tích”:

Buffer sẽ cho bạn biết bài đăng nào tốt nhất, sau đó bạn có thể cắm vào một đường dẫn chia sẻ để thiết lập.

Sử dụng Edgar để thiết lập một đường dẫn các bài đăng

Choáng ngợp bởi khối lượng lớn nội dung cũ bạn đã publish trong quá khứ và bây giờ phải xem qua tất cả nội dung đó và chia sẻ nó?!

Bạn không phải làm điều đó một cách thủ công.

Sau khi đã thử nghiệm các loại nội dung khác nhau với khán giả của mình bằng Buffer, hãy tìm các bài đăng hoạt động tốt nhất trên Facebook và sử dụng một công cụ như Edgar để xếp hàng đợi các bài đăng đó dựa trên lịch trình bạn đã thiết lập trước:  

Điều tốt nhất của Edgar là không bao giờ hết bài đăng và nội dung của bạn không bao giờ bị lãng quên, bởi vì nó sẽ lại được tung ra trên social media khi hàng đợi khởi động lại.  

Sử dụng các hướng dẫn về thời gian đăng bài đã đề cập ở trên để đặt lịch cho Edgar và bạn sẽ thấy ngạc nhiên về kết quả.

TL;DR

  • Tài liệu lưu trữ của bạn cũng xứng đáng được yêu thích.
  • Chia sẻ các bài đăng “cũ” lên Facebook để bạn không phải liên tục tạo nội dung mới.
  • Kiểm tra các mô tả và loại nội dung khác nhau với Buffer để tìm ra cách chia sẻ nội dung cũ của bạn.
  • Sử dụng một công cụ như Edgar để đảm bảo các bài đăng đã lưu trữ của bạn không bị lãng quên.

Chiến lược 7: Tối ưu hóa hồ sơ Facebook cá nhân để tăng traffic

Bạn đã biết cách tăng fan, tăng traffic từ trang Facebook, xây dựng và thúc đẩy traffic từ một group Facebook, tận dụng các group hiện có và tối ưu hóa nội dung hiện có để có được lượng chia sẻ tối đa.

Bây giờ đã đến lúc thảo luận về hồ sơ Facebook cá nhân.

Bạn đã biết cách để bạn bè trên Facebook thích trang, nhưng bạn có thể sử dụng hồ sơ cá nhân của mình như một lợi thế.

Tuy nhiên, trước khi bạn có thể khai thác sức mạnh của những cỗ máy tạo traffic này, hãy làm một điều…

Đặt hồ sơ của bạn ở chế độ công khai.

Nếu lo lắng, chỉ cần đặt các bài đăng trước đó của bạn ở chế độ riêng tư và công khai phần còn lại của hồ sơ. Nhưng phương pháp này sẽ không hiệu quả nếu bạn vẫn ở chế độ riêng tư.

Vì vậy, bây giờ, hãy bắt đầu ngay để nhận được traffic từ hồ sơ cá nhân của bạn.

Đăng nội dung của bạn lên dòng thời gian

Khi bạn tạo một phần nội dung, ngoài việc làm cho nội dung đó có thể share và đăng nó lên trang Facebook, các group, bạn cũng nên đăng nó lên dòng thời gian.

Điều này cho phép bạn bè xem nội dung của bạn, ngay cả khi nó không hiển thị trong news feed của họ từ trang bạn.

Nếu định làm điều này, hãy gắn thẻ những người bạn có liên quan vào bài đăng, những người sẽ thích để nội dung hiển thị trên dòng thời gian của họ

Bằng cách đó, bạn cũng có thể tận dụng network của họ – và thường thì điều này sẽ hiển thị trong news feed của bạn bè họ.

Sử dụng Tag tác giả

Nếu có thói quen xuất bản nội dung và chia sẻ trên Facebook, bạn cũng có thể tận dụng lượt chia sẻ của người khác bằng cách sử dụng thẻ tác giả trên trang web của mình để khi nội dung được chia sẻ, bạn sẽ biết rõ ai là người share nó.

Điều này không chỉ tạo ra một lớp social proof (tăng traffic) như chúng ta vừa nói đến, mà liên kết còn mở rộng để cho phép mọi người theo dõi hồ sơ cá nhân:

Điều này cho phép mọi người xem nội dung bạn đang đăng công khai. Nếu ai đó thích một trong những bài đăng, họ có thể thích nhiều hơn nữa, vì vậy họ có thể chỉ cần nhấp vào tên của bạn để tìm thấy một kho nội dung tuyệt vời.

Bạn có thể bật thẻ tác giả bằng cách thêm mã Open Graph Object vào thẻ trên trang web của mình hoặc chỉ bằng cách sử dụng WordPress SEO by Yoast và thêm liên kết vào hồ sơ Facebook vào Người dùng > Hồ sơ:

Nhấn Save và hoàn thành.

Làm quen một vài người bạn

Bạn càng có nhiều bạn bè, nội dung của bạn càng thu hút nhiều người xem và traffic vào trang web của bạn càng nhiều.

Jeff Goins là bạn bè trên Facebook với fan và những influencer:

Facebook ưu tiên cho nội dung từ bạn bè hơn là các trang trong news feed, vì vậy việc trở thành bạn bè trên Facebook với fan sẽ đảm bảo họ thực sự nhìn thấy nội dung bạn đang đăng (tăng traffic).  

Facebook cá nhân của bạn đang gặp rất nhiều khó khăn về traffic. Đừng coi thường vì nó là sức mạnh.

TL;DR

  • Đặt hồ sơ cá nhân của bạn ở chế độ công khai.
  • Đăng nội dung của bạn lên dòng thời gian (công khai) và gắn thẻ một số bạn bè.
  • Thiết lập một thẻ tác giả ưa thích trong Facebook.
  • Có thêm một số bạn bè vì Facebook thích bạn bè và ghét trang.

Ngừng bỏ qua Facebook để tăng traffic

Không thử tận dụng Facebook bạn có khả năng bỏ qua một lượng traffic lớn cho trang web của mình.

Có một số lý do không thể phủ nhận tại sao không nên bỏ qua Facebook và một số cách bạn có thể sử dụng Facebook thúc đẩy traffic có giá trị vào trang web, có khả năng giúp hạn chế traffic mà bạn đang gặp phải.

Đặc biệt, hầu hết các chiến thuật này là miễn phí.

Nguồn: Sumo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top