20 chiến thuật growth hacking ‘dễ thở’ startup nên pin ngay

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào các startup không có ngân sách marketing lại có thể hoạt động chỉ sau một đêm? 

Những người có kinh nghiệm sẽ nói nhờ sale và marketing. Nhưng Sean Ellis cho rằng họ có chiến thuật growth hacking.

Tất cả những điều trên đều đúng, growth hacking đã trở thành một thuật ngữ phổ biến những năm gần đây, do đó, chúng ta sẽ tập trung nói về growth hacking.

chiến thuật growth hacking

Growth hacking là cách các startup như Canva có thể tăng 15.000.000 user trong vòng 7 năm hay Tinder có thể phát triển từ 5.000 user lên gần 15.000 user chỉ sau một đêm. Đó là cách Product Hunt trở thành Product Hunt và cách Airbnb trở thành Airbnb.

Danh sách các startup nổi tiếng đã sử dụng hack để phát triển nhanh cơ sở người dùng nhiều vô số.

Trong bài đăng này, bạn sẽ học cách tận dụng 20 khái niệm, chiến thuật, chiến lược và kịch bản growth hacking nổi tiếng nhất để thu hút nhiều người dùng hơn và kiếm được nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp.

Danh sách các growth hack ‘làm mưa làm gió'

Để thuận tiện cho bạn, đây là danh sách các phím tắt nếu bạn muốn chuyển trực tiếp đến bất kỳ growth hack nào dưới đây:

Fake It Hack 
Fake It Hack
Hack cộng đồng 
Community Hack 
Hack độc quyền 
Exclusivity Hack 
Hack kỹ thuật ngược 
Reverse Engineering Hack
Aha Moment Hack 
Aha Moment Hack
Hack chuyển đổi 
Acquisition Hack
Cuộc tấn công Instagram 
Instagram Hack 
Cuộc tấn công Twitter 
Twitter Hack 
Hack tích hợp 
Integration Hack
Hack nhắm mục tiêu trước 
Pretargeting Hack 
Hack biểu mẫu đăng ký bằng Viral 
Viral Sign-Up Form Hack
Hack tính minh bạch 
Transparency Hack 
Hack giới thiệu hai mặt 
Double Sided Referral Hack
Bản hack tự thử 
Try It Yourself Hack
Hack điểm số nhà quảng cáo ròng 
Net Promoter Score Hack
Hack LinkyDink 
LinkyDink Hack
Vụ tấn công trang đích 
Landing Page Hack 
Hack blog khoa học 
Scientific Blogging Hack 
Đạo luật ngẫu nhiên về lòng tử tế Hack email 
Random Kindness Email Hack
Hack nhắc nhở 
Reminder Hack

FAKE IT HACK (Hack giả mạo)

Khi cố gắng đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh, nhiều startup phải có quy mô lớn hơn thực tế để thu hút người dùng. 

Pipetop, một startup của Đan Mạch, đã sử dụng chiến thuật đó bằng cách mua một số số điện thoại và hiển thị chúng trên homepage. Điều này khiến khách hàng cũng như giới truyền thông và các nhà đầu tư ấn tượng Pipetop là một công ty lớn chứ không phải là một startup nhỏ.

Pipetop

Dịch vụ vận chuyển, Lyft, đã tiếp cận Fake It Hack từ một góc độ khác. Để thúc đẩy tăng trưởng, Lyft cần duy trì trạng thái cân bằng giữa cung (lái xe) và cầu (hành khách). Quá nhiều hành khách và quá ít tài xế sẽ khiến hành khách thất vọng. Tương tự, quá nhiều tài xế và quá ít khách hàng sẽ khiến tài xế bực bội.

Vì vậy, Lyft đã làm giả nó bằng cách thổi phồng phía cung cấp. Họ đã thuê một số lượng lớn tài xế và trả lương theo giờ chỉ để đơn giản đợi hành khách. Khi khách nhận ra có bao nhiêu tài xế, ngay lập tức, số lượng khách hàng lặp lại đã tăng vọt.

COMMUNITY HACK (Hack cộng đồng)

Các marketer thành công không chỉ giao tiếp với khách hàng mà còn thu hút họ. Một khách hàng đã tương tác với sản phẩm của bạn bằng cách tham gia vào quá trình phát triển của nó khi kết nối với các đồng nghiệp và trò chuyện với các đại diện thương hiệu. Họ tích hợp sản phẩm của bạn và các giá trị của nó vào thói quen hàng ngày.

Một cách để tối đa hóa sự tương tác của khách hàng là xây dựng một cộng đồng xung quanh sản phẩm của bạn. Ví dụ: Unbounce, một app giúp đơn giản hóa quy trình A/B test landing page đã sử dụng sản phẩm của họ như một điểm khởi đầu bằng cách tạo Cộng đồng Unbounce, một diễn đàn nơi các digital marketer có thể kết nối với nhau. Bây giờ, Unbounce là một điểm đến cho các marketer.

chiến thuật growth hacking

EXCLUSIVITY HACK (Hack độc quyền)

Bạn chỉ muốn những gì bạn không thể có: cho dù đó là video game, tình yêu hay trái cấm, nhưng những thứ vừa tầm với mới là những thứ chúng ta mong muốn nhất.

Việc nuôi dưỡng bầu không khí độc quyền tạo ra một cảm giác quan trọng, cấp bách và hơn hết là sự hấp dẫn – một thực tế mà nhiều startup đang sử dụng để có lợi cho họ.

CargoCollective, nền tảng xây dựng danh mục đầu tư cho các nghệ sĩ thị giác, khiến người dùng đăng ký quyền truy cập. Để tham gia Ello, một mạng xã hội không có quảng cáo, người dùng hiện tại phải mời bạn. Quibb, một mạng xã hội chuyên nghiệp, chỉ chấp nhận 41% người đăng ký.

CargoCollective, nền tảng xây dựng danh mục đầu tư cho các nghệ sĩ trực quan, yêu cầu người dùng đăng ký quyền truy cập.

Sự độc quyền dẫn đến một nỗi ám ảnh tất cả chúng ta đều có: nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO). Việc giới hạn số người có thể đăng ký, trở thành thành viên hoặc đặt hàng sản phẩm của bạn sẽ kích hoạt phản ứng cảm xúc và nó có thể ảnh hưởng đến hành vi mua nhiều hơn là logic.

REVERSE ENGINEERING HACK (Hack kỹ thuật đảo ngược)

Đừng nghĩ đối thủ cạnh tranh của bạn như một chướng ngại vật, hãy coi họ như một tấm gương học tập. Để đánh bại họ, bạn phải học hỏi từ họ.

Khi vạch ra chiến lược marketing, bạn hãy thiết kế ngược lại chiến lược của đối thủ cạnh tranh để thiết lập những gì hiệu quả và những gì không. Traffic trang web của họ có tăng đột biến sau khi họ phát hành một chiến dịch quảng cáo mới không? Doanh số bán hàng của họ như thế nào sau khi CEO thực hiện Reddit AMA? Tỷ lệ thoát của họ có tăng sau khi họ cải tiến giao diện người dùng của mình không?

Để trả lời các câu hỏi, bạn sẽ cần một số công cụ.

  • MOAT xác định quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
  • Email Insights phân tích các vụ bùng nổ email của đối thủ cạnh tranh.
  • SimilarWeb hiển thị cho bạn thống kê traffic trang web của đối thủ cạnh tranh.
  • Google Advanced Search Operators biết được nơi các đối thủ của bạn đang nhận được các backlink. Chỉ cần nhập “link:” và URL của đối thủ cạnh tranh.
Các nhà khai thác Tìm kiếm Nâng cao của Google biết được nơi mà các đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được các liên kết ngược của họ.  Đơn giản chỉ cần gõ

AHA MOMENT HACK (Hack khoảnh khắc AHA)

Khi sản phẩm không thu hút được khách hàng, suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là đầu tư vào marketing và quảng bá hơn nữa. Nhưng không phải lúc nào quyết định này cũng đúng đắn, vì đôi khi vấn đề không nằm ở hoạt động marketing mà nằm ở sản phẩm nhiều hơn. Việc đầu tư trở lại vào bản thân sản phẩm có thể làm lộ ra một lỗ hổng hệ thống, hoặc một ‘khoảnh khắc AHA', nếu được khắc phục, có thể giúp bạn quay trở lại cuộc chơi.

Twitter ngày nay sẽ không là gã khổng lồ nếu họ không phát hiện ‘khoảnh khắc aha' của riêng mình ngay sau khi ra mắt. Quay lại năm 2009, công ty đã nhận được tiếng vang ấn tượng, nhưng cơ sở người dùng của họ không phát triển đủ nhanh. Mọi người sẽ đăng ký Twitter, đăng một vài dòng tweet, sau đó biến mất.

Thay vì tăng gấp đôi chi phí marketing, Twitter đã sử dụng số tiền đó để nghiên cứu sâu hơn về DNA của trang web. Sau khi tiến hành thử nghiệm rộng rãi về trải nghiệm người dùng, giao diện người dùng và hành vi của người dùng, họ phát hiện ra những người dùng lần đầu có nhiều khả năng trở thành người dùng thường xuyên hơn nếu họ theo dõi ít ​​nhất 10 tài khoản Twitter sau khi đăng ký. ‘Khoảnh khắc AHA' này đã khuyến khích công ty tái cấu trúc nền tảng bán hàng của họ cho phù hợp.

ACQUISITION HACK (Hack mua lại)

Khi bạn không thể đánh bại, hãy tham gia cùng họ. Còn không thì mua đứt.

Buffer là một công cụ chia sẻ social phổ biến cho phép người dùng dễ dàng lên lịch cập nhật social media. Thay vì lôi kéo người dùng bằng các phương pháp truyền thống như quảng cáo, Buffer quyết định tận dụng thành công của một sản phẩm khác.

Vào năm 2012, họ đã mua Digg Digg, một thanh chia sẻ nổi rất đáng tiền và thêm nút Buffer vào widget của Digg Digg. Bởi vì người dùng Digg Digg đã tin tưởng sản phẩm, họ bớt do dự khi nhấp vào nút mới. Hiện Buffer có hơn 2 triệu người dùng đã đăng ký.

INSTAGRAM HACK 

Austin Allred, người đồng sáng lập tòa soạn có nguồn lực cộng đồng Grasswire, đã có một khám phá tuyệt vời khi cố gắng thu hút người theo dõi trên Instagram.

“Quá trình này rất đơn giản,” Allred viết trên blog của mình. “Click phần gần nhất của thẻ bắt đầu bằng # để nhắm mục tiêu và chọn hình ảnh trên cùng, follow tài khoản đó, truy cập ảnh và like 3 bức ảnh gần nhất của họ”.

Allred gọi đó là cách hack “lượt follow như lượt like” và nó đã tăng tỷ lệ theo dõi của anh ấy lên 25%. Sau khi sử dụng hack trong một tuần, Allred có hơn 10.000 follower.

TWITTER HACK 

Một khám phá khác của Austin Allred là Twitter hack, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng và hiệu quả.

Giả sử bạn bán dầu mọc râu. Để thu hút khách hàng tiềm năng về sản phẩm, bạn có thể điều hướng đến tài khoản Twitter của một thương hiệu cạnh tranh và follow tất cả follower của họ. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn sa lầy với các tài khoản spam. Một chiến lược khác là tìm kiếm “dầu mọc râu” trên Twitter, nhưng kết quả sẽ chỉ là những lời bàn tán vu vơ về các loại dầu mọc râu và các dòng tweet từ các công ty sản xuất.

Bản hack của Allred giúp nhắm mục tiêu đến những người đang tìm mua sản phẩm và nó đơn giản đến mức nực cười. Chỉ cần tìm kiếm một cái gì đó như “cần dầu mọc râu”.

Bản hack của Allred giúp nhắm mục tiêu đến những người đang tìm mua dầu dưỡng râu và nó đơn giản đến mức nực cười.  Chỉ cần tìm kiếm một cái gì đó như

INTEGRATION HACK (Hack tích hợp)

Tương tự Hack chuyển đổi, nhưng không hoàn toàn giống Darwinian, Hack tích hợp kết hợp sản phẩm, dịch vụ hoặc API của doanh nghiệp khác vào của riêng bạn. Là một startup, vụ hack này có thể tận dụng cơ sở người dùng hiện có của doanh nghiệp khác và lấy lại uy tín của họ.

Có lẽ công dụng nổi bật nhất của Hack tích hợp là đăng nhập Facebook. Khi Facebook cung cấp API của họ cho các nhà phát triển, các trang web bắt đầu tích hợp API đăng nhập của Facebook vào nền tảng của riêng họ. Điều này không chỉ đơn giản hóa quy trình giới thiệu mà còn trao quyền cho các trang web tính hợp pháp bằng cách liên kết sản phẩm của họ với một thương hiệu đã được thiết lập và đáng tin cậy.

Khi Facebook cung cấp API của họ cho các nhà phát triển, các trang web bắt đầu tích hợp API đăng nhập của Facebook vào nền tảng của riêng họ.

PRETARGETING HACK (Hack nhắm trước mục tiêu)

Xây dựng một danh sách email mở rộng là bước quan trọng đầu tiên để có khách hàng, nhưng nếu người dùng không mong đợi được “bán cho”, thì một email bán hàng không cảm xúc có thể khiến họ sợ hãi. Hack nhắm trước mục tiêu làm ấm lòng người dùng với sản phẩm của bạn trước khi tấn công họ bằng email đầu tiên đó.

Facebook và Twitter đều cung cấp các dịch vụ nhắm trước mục tiêu mạnh mẽ. Sau khi đăng ký, bạn có thể tải lên danh sách email của mình. Sau đó, nền tảng này sẽ đưa vào trang Facebook hoặc Twitter của mỗi người liên hệ các quảng cáo cho sản phẩm của bạn.

Để nhắm trước mục tiêu bằng Facebook, bạn sẽ muốn sử dụng dịch vụ Đối tượng tùy chỉnh của họ. Đối với Twitter, đó là Đối tượng phù hợp.

VIRAL SIGN-UP FORM HACK (Hack đăng ký form viral)

Các marketer sẽ rất khó để tìm ra một từ quan trọng hơn “more”. Nhiều lượt xem hơn, nhiều traffic hơn, nhiều người dùng hơn, nhiều khách hàng hơn, nhiều chuyển đổi hơn. Thêm mọi thứ.

Hack đăng ký form viral phục vụ ‘more' bằng cách nhân số lượng người điền vào form đăng ký trên trang web của bạn. Thay vì khuyến khích người dùng đăng ký riêng lẻ, bạn có thể nắm bắt được nhiều lượt đăng ký trong một lượt bằng cách khuyến khích quá trình đăng ký.

Để làm form đăng ký trở nên viral, hãy thiết lập nó để những người chia sẻ landing page của bạn sẽ nhận được phần thưởng (một số lượng bạn bè cụ thể). Có thể chúng sẽ được thêm vào danh sách launch của bạn. Có thể họ sẽ tiến lên cao hơn trong danh sách chờ đợi. Hoặc có lẽ người chia sẻ landing page của bạn nhiều nhất sẽ được giảm giá sản phẩm hoặc xem trước các tính năng mới.

Nếu bạn không muốn tự mình viết mã này, hãy xem Viral Sign-Ups hoặc KickoffLabs Viral Signup Form Plugin

TRANSPARENCY HACK (Hack minh bạch)

Hoài nghi là một trong những kẻ thù tồi tệ của marketer, và khi người tiêu dùng ngày càng hiểu rõ hơn về các chiến thuật marketing của công ty, sự hoài nghi trong lòng họ ngày càng lớn dần.

Theo Neil Patel, “Tính minh bạch là cách marketing mới” và mặc dù nó nghe có vẻ trái ngược với những người làm PR có mindset truyền thống, nhưng là thứ có thể mang lại hiệu quả tốt cho một startup đang cố gắng vươn lên khỏi sự mù mờ. Duy trì mối quan hệ cởi mở và trung thực với khách hàng sẽ xây dựng niềm tin và uy tín. Nó cho người tiêu dùng thấy họ được đánh giá cao và tôn trọng, vì vậy, giá trị và sự tôn trọng đó có cơ hội được đáp lại nhiều hơn.

Buffer cung cấp cho chúng ta một ví dụ tuyệt vời khác. Tính minh bạch luôn là một trong những giá trị của họ, vào năm 2013, họ xuất bản một bài đăng trên blog về tên và mức lương của tất cả nhân viên. Động thái này không chỉ thu hút sự chú ý của giới truyền thông mà còn khiến Buffer nhận được gấp đôi số lượng đơn xin việc cho các vị trí mở.

DOUBLE SIDED REFERRAL HACK (Hack giới thiệu 2 mặt)

Bạn muốn biết làm thế nào Dropbox đã tăng vĩnh viễn số lượt đăng ký của họ lên 60%?

Bất kỳ ai đăng ký Dropbox đều có cơ hội giới thiệu bạn bè. Nếu giới thiệu thành công một người bạn, bạn sẽ nhận được nhiều dung lượng lưu trữ miễn phí hơn. Tất nhiên, điều này khuyến khích người dùng Dropbox trở thành người giới thiệu và truyền bá sản phẩm khắp ‘hệ mặt trời'.

Nhưng còn các trung gian thì sao? Điều gì thúc đẩy họ đăng ký? Dropbox đã đoán trước được trục trặc nhỏ này và cung cấp cho họ một ưu đãi tương tự: Nếu đăng ký Dropbox bằng liên kết giới thiệu của bạn bè, họ cũng sẽ nhận được thêm dung lượng lưu trữ.

TRY IT YOURSELF HACK (Hack dùng thử)

Các nhà văn thường bị nhận xét “làm đi không cần nói”. Tình cảnh tương tự cũng có thể đúng đối với các doanh nghiệp.

Hãy sử dụng công ty phần mềm live chat UserLike làm ví dụ. UserLike muốn cung cấp cho khách hàng một núi các tính năng và lợi ích, nhưng lo ngại tất cả những thông tin đó sẽ khiến khách hàng tiềm năng choáng ngợp. 

Để không tạo ra cảm giác quá tải, công ty quyết định cho khách xem sản phẩm bằng cách xây dựng tiện ích Try It Yourself, nó được chèn vào cuối homepage. Sử dụng tính năng này, khách truy cập có thể dán bất kỳ URL nào vào thanh và UserLike sẽ mô phỏng cách phần mềm của nó hoạt động trên trang web đó.

UserLike nhận thấy rằng những khách truy cập đã sử dụng thanh Try It Yourself ở lại trang web lâu hơn 40% và có nhiều khả năng đăng ký hơn 24%.

UserLike nhận thấy những khách truy cập đã sử dụng thanh Try It Yourself ở lại trang web lâu hơn 40% và có nhiều khả năng đăng ký hơn 24%.

NET PROMOTER SCORE HACK (Hack chỉ số thiện cảm)

Thông thường, các chiến lược hiệu quả nhất lại là chiến lược đơn giản nhất.

Chỉ số thiện cảm của khách hàng là một kỹ thuật khảo sát bao gồm 2 câu hỏi. Câu hỏi đầu tiên là:

Khả năng bạn sẽ giới thiệu thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của tôi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp là bao nhiêu?

(Dựa trên thang điểm 0-10).

Nếu khách hàng trả lời câu hỏi này, câu hỏi thứ hai sẽ xuất hiện:

Lý do quan trọng nhất giúp chúng tôi đạt được điểm số đó là gì?

Nếu khách hàng cho bạn điểm 9 hoặc 10, họ sẽ nhận được một email tự động. Đây là một ví dụ:

Cảm ơn bạn đã đạt điểm 10! Nếu bạn chỉ có 30 giây, bạn có sẵn sàng review nhanh để giúp người khác khám phá dịch vụ dễ dàng hơn không? Đây là URL:

Lý do ‘Chỉ số thiện cảm của khách hàng' hoạt động hiệu quả vì nó lén lút cắt giảm số lượng hành động mà khách hàng phải thực hiện để đến điểm mong muốn của bạn. Lúc đầu, khách hàng chỉ nhìn thấy một câu hỏi. Đủ đơn giản, phải không? Khi câu hỏi thứ hai xuất hiện, khách hàng cảm thấy có nghĩa vụ phải trả lời, vì họ đã trả lời câu hỏi đầu tiên. Và nếu khách hàng đưa ra xếp hạng 9 hoặc 10, họ có nhiều khả năng sẽ đáp ứng yêu cầu của email tự động.

Đối với chỉ số Net Promoter Score, hãy thử Promoter.io

LINKYDINK HACK

LinkyDink là một công cụ chia sẻ link dành cho các nhóm, nơi những người đăng ký vào một nhóm cụ thể sẽ nhận được email hàng ngày với các link của ngày hôm đó, do những người đóng góp trong nhóm quản lý. Mặc dù LinkyDink giúp chia sẻ link hiệu quả hơn, Ryan Hoover của Product Hunt đã nhìn thấy tiềm năng chưa được khai thác.

Product Hunt là một cộng đồng những người yêu thích sản phẩm, với các sản phẩm mới được giới thiệu mỗi ngày. Khi Hoover lần đầu tiên nghĩ đến khái niệm Product Hunt, anh ấy đã quyết định tránh viết code trang web của riêng mình và nhảy vào LinkyDink để tạo nhóm Product Hunt. Trong vòng 2 tuần, hơn 170 người đã đăng ký vào nhóm và chẳng bao lâu sau Hoover đã có cơ sở người dùng đủ lớn để khiến việc đầu tư vào ProductHunt.com trở nên đáng giá.

LANDING PAGE HACK

Landing page của bạn nên kết hợp các yếu tố được chứng minh là có ảnh hưởng tích cực đến chuyển đổi của khách hàng, chẳng hạn như tiêu đề hấp dẫn, súc tích, thiết kế nhất quán, CTA đơn giản và các điểm đánh dấu tin cậy.

Tuy nhiên, không có landing page nào hiệu quả 100%. Để tối đa hóa chuyển đổi, hãy cân nhắc xây dựng landing page tương thích tùy thuộc vào mức độ nhận biết của khách hàng.

Mức độ nhận biết của khách hàng đề cập đến mức độ họ biết về sản phẩm của bạn. Việc mô tả những lợi ích của sản phẩm cho người có trình độ nhận thức thấp có thể không hiệu quả nếu không giải thích trước sản phẩm. Nhưng việc giải thích sản phẩm của bạn cho người có trình độ nhận thức cao có thể khiến họ mất hứng thú.

Sử dụng hack này, khách truy cập có mức độ nhận biết thấp sẽ thấy landing page khác với landing page có mức độ nhận biết cao.

Vậy làm cách nào để xác định mức độ nhận biết của khách hàng và kết hợp thông điệp của bạn với hành vi của họ?

Sử dụng Google Analytics để thiết lập số lượng người dùng mới so với người dùng cũ, họ thoát ra từ những trang nào, họ tìm kiếm từ khóa nào và họ ở lại trang của bạn trong bao lâu.

Sử dụng các công cụ Heat & Scroll Maps như CrazyEgg hoặc ClickTale để trực quan hóa những phần hấp dẫn nhất và kém hấp dẫn nhất trên landing page. Người dùng dành phần lớn thời gian của họ ở đâu? 

Sử dụng Google Analytics để thiết lập số lượng người dùng mới so với người dùng cũ, họ thoát ra từ những trang nào, họ tìm kiếm từ khóa nào và họ ở lại trang của bạn trong bao lâu.

Với dữ liệu này, bạn có thể bắt đầu đưa ra kết luận. Có thể đa số khách truy cập vào trang của bạn thông qua quảng cáo Facebook là những người dùng mới, có tỷ lệ thoát cao, nhìn vào tiêu đề mà bỏ qua nội dung. Từ điều này, thật tốt khi khách truy cập từ Facebook có mức độ nhận thức thấp.

Để tối ưu hóa landing page của bạn cho những người có mức độ nhận biết thấp, hãy thử đơn giản hóa quảng cáo, làm cho dòng tiêu đề nhiều thông tin hơn và bao gồm các từ khóa có liên quan hơn. Để tạo landing page thay đổi tùy thuộc vào nguồn gốc của khách truy cập, bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

SCIENTIFIC BLOGGING HACK (Hack tính khoa học của viết blog)

Hiểu rõ hơn về blog sẽ làm tăng cơ hội viral cho các bài đăng của bạn. Đây là những gì cần làm:

Download Import.io và tạo trình thu thập thông tin. Khi được kích hoạt, trình thu thập thông tin sẽ rà soát blog của bạn và trích xuất từng đoạn cuối cùng của dữ liệu và siêu dữ liệu tiềm năng.

Sau đó xuất dữ liệu này sang trang tính Google hoặc Excel. Tải danh sách URL của trang tính lên SharedCount và nó sẽ đo lường tác động social của mỗi bài đăng. Xuất dữ liệu SharedCount và kết hợp phần còn lại của dữ liệu blog của bạn bằng hàm VLOOKUP.

Quá trình này sẽ mang lại rất nhiều thông tin chi tiết có giá trị, chẳng hạn như các tác giả nổi tiếng nhất, thời gian xuất bản tối ưu và các chủ đề được chia sẻ nhiều nhất.

RANDOM ACT OF KINDNESS EMAIL HACK (Hack hành động tử tế ngẫu nhiên từ email)

Khiến người dùng thực sự đọc email là một điều hoàn toàn khác.

Chúng ta chỉ có thể đọc được GIẢM GIÁ 25%!! và NGÀY CUỐI CÙNG ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!! Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một email thực sự mang lại cho chúng ta thứ gì đó chứ không chỉ bán?

SquareSpace, chẳng hạn, cung cấp cho bạn một tiện ích mở rộng dùng thử miễn phí, không có ràng buộc nào. Dropbox đôi khi sẽ tăng dung lượng lưu trữ miễn phí của bạn. HostelWorld thêm tiền vào tài khoản của bạn.

Những hành động tử tế ngẫu nhiên (hoặc dường như ngẫu nhiên) không chỉ khuyến khích người dùng tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn mà còn khiến bạn có xu hướng mở bất kỳ email tiếp theo nào. Nếu email cuối cùng của họ cung cấp cho tôi nhiều dung lượng lưu trữ hơn, tôi tự hỏi email này đang cung cấp những gì?

REMINDER HACK (Hack nhắc nhở)

Doanh nghiệp của bạn có thể là cuộc sống của bạn, nhưng đối với khách hàng, nó chỉ là một trong số rất nhiều doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao phải nhắc nhở khách hàng, bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì.

Hack này thích hợp cho email. Cho dù đó là thư trả lời tự động hay newsletter hàng tuần, hãy luôn bao gồm:

Nguồn: Ahrefs

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top