Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng $30.000 chỉ mất 2 tháng?

Chiến lược nuôi dưỡng

Một vấn đề đặt ra: Instapage chuẩn bị xóa 55.000 địa chỉ liên hệ cũ trong database… nhưng có một team tin rằng Instapage vẫn có thể tái sử dụng nó để tăng doanh thu. Vì vậy, họ đã đặt cược: 

Khởi động một hành trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả và từ đó lấy lại số tiền có thể tiết kiệm, nếu không, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền. 

Kết quả? 

Hành trình nuôi dưỡng khách hàng đã mang lại 30.000 đô doanh thu định kỳ hàng năm trong vòng chưa đầy 2 tháng và khách hàng được nhắm mục tiêu chuyển đổi nhanh hơn 6 lần so với tỷ lệ chuyển đổi thông thường của công ty. 

Đây chính xác là những gì Instapage đã làm: cấu trúc hành trình, trình kích hoạt, email, kiểm tra tình trạng, thông báo Headsup cùng với sự tập trung quyết tâm cao độ.

Hành trình được cấu trúc như thế nào?

Công ty đã thiết kế một hành trình nuôi dưỡng khách hàng trông có vẻ phức tạp nhưng theo một mô hình có thể lặp lại, với hình dạng như thế này:

Nó không quá đáng sợ như vẻ bề ngoài, hành trình này có cấu trúc 3 tầng được lặp lại 6 lần. Chúng ta hãy phóng to 1 trong 6 cụm:

Mỗi cụm chứa các thông báo (các ô vuông màu vàng):

  • Email đầu phễu (top of funnel email) với nội dung hữu ích về các phương pháp hay nhất (VD: Landing page là gì? Điều gì sẽ xảy ra khi bạn phân tích 100 ví dụ về landing page?)  
  • Email giữa phễu (middle of funnel email) đi sâu hơn vào nội dung đầu phễu, với lời chứng thực và nghiên cứu điển hình (VD: Cách chúng tôi bán 10.000 bản sao Ebook bằng cách sử dụng landing page Instapage) 
  • Email cuối phễu (bottom of funnel email) với lời mời tham gia hội thảo trên web, bản dùng thử miễn phí hoặc ưu đãi giảm giá. 

Công ty cũng đưa ra thông báo Headsup trên trang web một số đợt để bổ sung cho các email như thế này…

Để giữ cho nhóm được cập nhật, Instapage sẽ gửi tin nhắn Slack bất cứ lúc nào người liên hệ đăng ký dùng thử miễn phí (từ hành trình nuôi dưỡng). Hãy khám phá:

Cuối cùng, đăng ký dùng thử miễn phí được thêm vào danh sách (nó được gọi là “Nuôi dưỡng -> Dùng thử miễn phí”) cho cả báo cáo và các chiến dịch trong tương lai.    

Các email trông như thế nào?

Có tổng cộng 18 email trong hành trình nuôi dưỡng Instapage. Ba tầng, lặp lại 6 lần. 

Đây không phải là những email gửi đi với thông điệp “Tôi muốn trò chuyện tuần sau” được lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Chúng là những email gia tăng giá trị, được viết tốt, được kết hợp cẩn thận với nhau theo hướng nội dung. Đây là cụm đầu tiên trong số 6 cụm, tập trung vào các landing page:  

Top of funnel email

Những khách hàng đã nhận được email này đầu tiên nhận ra không có hoạt động bán hàng nào đang diễn ra ở đây, Instapage cung cấp Hướng dẫn trọn vẹn về Landing page mà không có ràng buộc nào kèm theo. 

Chiến lược này xây dựng mối quan hệ với khán giả và thúc đẩy họ tìm hiểu thêm về chủ đề và sản phẩm. Người nhận nhấp vào email đầu phễu này sẽ được gửi vào email giữa phễu. 

Middle of funnel email

Lần gửi đầu tiên là về các landing page và lần gửi thứ 2 này đi sâu hơn vào chủ đề bằng cách hiển thị các landing page đang hoạt động. 

Nhìn vào “Sử dụng landing page Instapage” trong tiêu đề. Nó tinh tế và cho thấy mọi người sử dụng sản phẩm, nhưng nó không tạo ra lời chào hàng trực tiếp. 

Người nhận nhấp vào email giữa phễu sẽ được gửi đến email cuối phễu. Những người không được chuyển sẽ trở lại bậc đầu tiên để nhận một email đầu phễu khác.

Bottom of funnel email

Những người nhìn thấy thông báo này đã nhấp vào 2 email trước đó. Đây là một dấu hiệu cho thấy họ sẵn sàng nhận một đề nghị. 

Trong email này, Instapage hướng mọi người đến hội thảo trên web “Bậc thầy Instapage trong 30 phút” để xem sản phẩm đang hoạt động. 

Hãy thử tưởng tượng nếu email này được gửi trước 2 email trước đó, yêu cầu khách hàng tham dự hội thảo trên web là một câu hỏi lớn, nhưng có vẻ như là một bước tiếp theo tự nhiên đối với những người đã tương tác với nội dung. 

Những người nhận nhấp vào email cuối phễu hy vọng sẽ đăng ký dùng thử hoặc trở thành khách hàng trả tiền. Nếu chúng không chuyển đổi, các khách hàng sẽ được chuyển trở lại tầng thứ hai. Xem một loạt email nuôi dưỡng khác của Instapage:

Top of funnel email

khách hàng tiềm năng

Middle of funnel email

khách hàng tiềm năng

Bottom of funnel email

Các mô hình giống nhau lặp lại: email hữu ích, email sâu sắc hơn, CTA.

Ai nhận được gì? Tương tác ảnh hưởng như thế nào?

Cuộc hành trình bắt đầu với trình kích hoạt phân đoạn thông minh, “Bắt đầu kích hoạt lại”, bao gồm các địa chỉ liên hệ chưa đăng ký dùng thử miễn phí (đối với chiến dịch kích hoạt lại cụ thể này) và đã không mở 10 email cập nhật sản phẩm trước đây của công ty.

Các đối thủ cạnh tranh bị đàn áp, khách hàng trả tiền bị loại trừ và những địa chỉ liên hệ đã bắt đầu một hành trình nuôi dưỡng khác. Đây là yếu tố tương tác của người đọc: 

  • Những người đăng ký nhấp vào email sẽ được chuyển đến tầng tiếp theo của kênh
  • Những người đăng ký không nhấp vào email cấp 1 vẫn ở trên cấp đầu tiên
  • Những người đăng ký không nhấp vào email bậc 2 sẽ được đưa trở lại bậc đầu tiên
  • Những người đăng ký không nhấp vào email bậc 3 sẽ được đưa trở lại bậc 2 và quay lại bậc đầu tiên nếu họ không nhấp vào email bậc 2 tiếp theo

Mục đích là gửi tin nhắn liên hệ phù hợp với mức độ quan tâm hiện tại của họ.

  • Các địa chỉ liên hệ đầu phễu quan tâm đến các chủ đề trong ngành, nhưng ít quan tâm hơn đến các chủ đề tập trung vào sản phẩm
  • Các địa chỉ liên hệ giữa phễu liên quan đến chủ đề ngành, vì vậy họ muốn tìm hiểu thêm
  • Các địa chỉ liên hệ cuối phễu có mức độ tương tác cao, thấy chủ đề đang hoạt động và rất hào hứng với việc tương tác với sản phẩm của bạn

Làm thế nào bạn có thể lặp lại kết quả?

Dù Instapage có kết quả rất ấn tượng nhưng điều đó không thể đảm bảo bạn sẽ kiếm được 30.000 đô ARR trong vòng chưa đầy 2 tháng. 

Tuy nhiên, bạn có thể thử khởi động hành trình nuôi dưỡng khách hàng dựa trên cách tiếp cận của Instapage và xem điều gì sẽ xảy ra.

Đây là khung nội dung để sử dụng (chúng tôi gọi nó là phễu nuôi dưỡng khách hàng):

Nó được tạo ra dựa trên các phương pháp hiệu quả qua nhiều năm thử nghiệm. 

Đó là một cách tiếp cận chu đáo, trong đó mục tiêu là tăng giá trị và xây dựng lòng tin cho đến khi khách hàng sẵn sàng mua hàng. 

Bạn sẽ phải cấu trúc hành trình, thiết lập các phân đoạn thông minh, sử dụng lại nội dung hiện có của mình và viết email quảng cáo tuyệt vời. 

Đây không phải là một mục tiêu có thể đạt được ngay, nhưng nó có thể dẫn đến một chiến thắng lớn.  

Nguồn: Autopilot

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top