8 brand “ăn nên làm ra” nhờ tận dụng NFT trong marketing và Hướng dẫn bạn tạo một chiến lược vô đối

Trước khi đi sâu vào khám phá các thương hiệu biết tận dụng lợi thế NFT trong marketing để thành công, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhanh khái niệm NFT là gì.

NFT là gì?

Là viết tắt của non-fungible token, một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể bị thay thế. Nó có thể đại diện cho bất cứ thứ gì, từ âm nhạc, nghệ thuật, thẻ bài hay thậm chí cả dòng trạng thái đăng tải trên Facebook. 

Ví dụ, nếu bạn đến cửa hàng và sử dụng tiền mặt để thanh toán, bạn sẽ không quan tâm liệu nhân viên thu ngân thối một tờ $5 hay 5 tờ $1. Miễn là bạn nhận đủ $5, vì tiền và tiền tệ thường có thể thay thế được. Mặt khác, nếu bạn đặt mua một bức tranh của Picasso từ Amazon và sau đó nhận được một bức vẽ của học sinh lớp 3? Mặc dù cả hai đều là tác phẩm nghệ thuật, nhưng các bức tranh không có giá trị như nhau và không thể thay thế cho nhau được. Nói cách khác, mỗi bức tranh là duy nhất.

NFT trong marketing
Các loại tài sản hữu hình và vô hình, có thể thay thể và độc nhất

NFT là chứng chỉ kỹ thuật số về quyền sở hữu đối với tài sản mật mã độc nhất vô nhị không thể thay thế cho nhau. NFT có thể được bán, giao dịch online và được duy trì, bảo vệ trong một sổ cái kỹ thuật số, được gọi là blockchain. Nói cách khác, NFT cho phép mọi người sở hữu và giao dịch tài sản kỹ thuật số, trái ngược với tài sản vật chất, hữu hình. 

Các sản phẩm NFT có thể kể đến như ảnh, video, tác phẩm nghệ thuật và tweet, nhưng các token mật mã có thể được đính kèm vào hầu như bất kỳ tệp kỹ thuật số nào. Khi một NFT được mã hóa, nó sẽ được gán một hàm kỹ thuật số duy nhất để đảm bảo mỗi NFT độc nhất vô nhị. Richard Yao, Manager of Strategy and Content tại IPG Media Lab, mô tả:

“Hãy hình dung NFT như một số sê-ri mà một thương hiệu xa xỉ cấp cho mỗi sản phẩm để xác minh tính xác thực của chúng”. 

Tuy nhiên, không có cơ quan trung ương nào ban hành và điều chỉnh NFT. Thay vào đó, một blockchain mã nguồn mở, phi tập trung, ví dụ như Ethereum hoặc Solana, sẽ lưu hành và xác minh hầu hết các NFT. 

Khi ai đó mua NFT, số nhận dạng duy nhất của họ sẽ được mã hóa thành token để theo dõi các thay đổi về quyền sở hữu. Thông tin này sau đó được phân phối trên toàn network, vì vậy bất kỳ ai có quyền truy cập vào blockchain đều có thể nhìn thấy nó. Tuy nhiên, chỉ chủ sở hữu mới có thể truy cập NFT bằng khóa mật mã duy nhất của họ.

NFT trong marketing
Một tweet của Jack Patrick Dorsey, co-founder và CEO của Twitter, đã được được mua với giá $2,9 triệu

NFT tạo ra sự khan hiếm trong thế giới kỹ thuật số, và bởi vì chúng có thể dễ dàng giao dịch nên tăng giá rất nhanh. CEO Bridge Oracle, Sina Estavi, đã mua tweet đầu tiên của Jack Dorsey với giá $2,9 triệu sau một cuộc đấu thầu. 

Lindsay Lohan đã đúc token là hình ảnh khuôn mặt của mình với giá bán khởi điểm là $17.360, nhưng sau đó được bán lại hơn $57.000. Cô cũng tiếp tục bán đĩa đơn comeback dòng nhạc điện tử “Lullaby” với giá hơn $85.000, và “Charlie Bit My Finger” gần đây đã được bán hơn $760,000.

Các công ty lớn cũng đang tham gia cơn sốt NFT như Visa đã mua CryptoPunk với giá gần $150.000. Những sự kiện này đã thúc đẩy thêm suy đoán về giá cả và việc sử dụng các tài sản kỹ thuật số. 

“Chúng tôi nghĩ NFT sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của ngành bán lẻ, social media, giải trí và thương mại”, Cuy Sheffield, Head of Crypto tại Visa, cho biết trong một blogpost gần đây.

NFT trong marketing

Tại sao marketing lại quan trọng cho thành công của NFT?

NFT có thể có giá trị rất nhanh. Giờ đây, nó có mức độ phổ biến như vũ bão và nếu bạn muốn có giá thầu cao nhất, bạn sẽ cần một chiến lược marketing toàn diện để quảng bá và tạo tiếng vang cho các dự án của mình. 

Vì sự gia tăng phổ biến, thị trường NFT tràn ngập đã làm tăng nhanh sự cạnh tranh giữa người bán và người bán lại. Nếu bạn muốn tác phẩm của mình được bán với giá cao, bạn cần phải có nhiều yếu tố khác biệt và cho mọi người thấy tại sao họ nên mua tác phẩm của bạn. 

Bạn cũng cần quảng bá rộng rãi và giúp mọi người tiếp cận tác phẩm của bạn dễ dàng hơn. Marketing là tạo ra nhu cầu, xác định và giao tiếp với đối tượng mục tiêu, đồng thời hướng dẫn họ đến mục tiêu cuối cùng của bạn (trong trường hợp này là một giá thầu trên NFT).

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu quảng cáo một NFT cụ thể, bạn cần có chiến lược hoặc lộ trình đảm bảo sự tối ưu hóa các nguồn lực của mình để đạt được mức tăng trưởng cao nhất.

NFT trong marketing

8 ví dụ về các chiến dịch marketing NFT sáng tạo nhất

1. CryptoKicks của Nike

Tháng 12 năm 2019, giày của Nike được cấp bằng sáng chế dưới dạng NFT, được gọi là CryptoKicks. Nike đã tạo ra các tài sản kỹ thuật số mật mã cho các mặt hàng giày dép, để người dùng trao đổi giày kỹ thuật số trong một blockchain. Mỗi nội dung bao gồm một chiếc giày kỹ thuật số và một mã ID duy nhất. CryptoKicks được thiết kế để chống lại thị trường giày fake và để khách hàng ‘lai tạo' các loại giày khác nhau, tạo ra một đôi tùy chỉnh có thể được sản xuất trong đời thực.

2. Hương vị mới của Pringle

Pringles đã tham gia nhóm NFT khi nó tạo ra một hương vị kỹ thuật số, có tên CryptoCrisp. Chỉ có 50 version được tạo ra, với mỗi phiên bản có giá $2, xấp xỉ một lon Pringles bình thường. Tuy nhiên, giá thầu nhanh chóng tăng cao lên tới $600 cho một lon CryptoCrisp.

3. “Celebrity World Pong League” của Post Malone

Post Malone, là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công guitar và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ

Post Malone và Dre London đã hợp tác trong một sự kiện chéo, phát hành NFT “Celebrity World Pong League” trên Fyooz, nền tảng phát hành NFT cho những người nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc và thể thao. Malone đặt tên cho NFTs theo Facebook Watch Series nổi tiếng của anh ấy. 

Những fan thu thập đủ NFT sẽ có cơ hội chơi pong (video game thể thao arcade theo chủ đề bóng bàn, có đồ họa hai chiều đơn giản, do Atari sản xuất, phát hành lần đầu vào năm 1972) với rapper. Dịch vụ phát trực tuyến buổi hòa nhạc của Post Malone cũng sẽ bắt đầu tạo NFT trên Fyooz để ghi nhớ trải nghiệm buổi hòa nhạc và cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào các sự kiện độc quyền.

4. Đốt Banksy Original

Injective Protocol đã mua một bản gốc của Banksy, “Morons” với giá $95.000 từ một phòng trưng bày ở New York vào đầu tháng 3. Công ty sau đó đã đốt tác phẩm nghệ thuật trong một live stream trên Twitter. Ngay sau đó, Injective Protocol đã sử dụng OpenSea để tạo ra một phiên bản kỹ thuật số của nó dưới dạng NFT.

5. Pizza NFT của Pizza Hut

marketing-du-an-NFT

Để quảng bá hương vị bánh pizza mới, Pizza Hut Canada đã phát hành “One Byte Favorites”. NFTs có hình ảnh một chiếc bánh pizza được pixel hóa và được bán với giá tương đương $0,18. Một lát mới được phát hành mỗi tuần để quảng bá 1 trong 4 hương vị mới.

6. Microsoft x Minecraft NFTs

Microsoft và nhà phát triển blockchain Enjin đã hợp tác để phát hành “Azure Space Mystery”, một game kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ và Trẻ em gái trong Khoa học. Trong quá trình chơi, người chơi được thưởng bằng NFT tương thích và có thể chuyển nhượng với Minecraft. NFTs mở khóa game bí mật Azure Space Mystery tiếp theo trong Minecraft.

7. Thẻ sưu tầm Bratz

Bratz gần đây đã phát hành NFT dưới dạng thẻ sưu tập kỹ thuật số trên blockchain WAX, nhắm vào nỗi nhớ của những fan lớn tuổi. Các thẻ có búp bê Bratz thế hệ đầu tiên và mới hơn và có 5 cấp độ hiếm. Thẻ hiếm nhất, có hình một con búp bê tên là Shimmerin, có thể được đổi lấy một con búp bê Bratz thật. Người sở hữu thẻ sưu tập cũng có lợi thế hơn trong game Bratz Lookz mới.

8. Adam Bomb Squad

The Hundred, một công ty thời trang đường phố có trụ sở tại LA, gần đây đã gia nhập không gian NFT. Bộ sưu tập Adam Bomb Squad của họ có 25.000 quả bom và bối cảnh độc đáo liên quan đến hơn 2 thập kỷ lịch sử của thương hiệu. Mỗi quả bom và nền chứa một câu chuyện về cách thiết kế cụ thể đó được tạo ra và triển khai vào thương hiệu.

Hướng dẫn tạo chiến lược marketing NFT

Nếu bạn muốn dự án NFT của mình thành công nhất có thể, bạn cần quảng bá đúng người, trên nền tảng phù hợp, vào đúng thời điểm. 

Bạn cũng cần hiểu rõ tâm lý của người đặt giá thầu hoặc người mua NFT và xác định cách họ di chuyển trong hành trình của người mua, những kênh họ sử dụng, nội dung họ thích tiêu thụ và những cách tốt nhất để tương tác với họ. Cụ thể, chúng ta có thể chia nó thành 3 bước đơn giản:

  1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
  2. Xác định kênh tốt nhất để kết nối với khán giả của bạn
  3. Tạo nội dung cho tất cả các giai đoạn trong hành trình của người mua

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất của các marketer là cố gắng quảng bá sản phẩm cho tất cả mọi người, ở mọi nơi. Nó có thể là một sự lãng phí tài nguyên và khiến bạn không có thời gian hình thành mối quan hệ thân thiết với những đối tượng có tiềm năng mua. 

Vậy nếu bạn không biết khán giả của mình là ai, làm thế nào bạn có thể kết nối với họ và thuyết phục họ mua NFT, đặc biệt khi bạn có nguồn lực hạn chế? 

Nguyên tắc tương tự cũng đúng khi marketing một NFT. Bạn cần xác định ai có khả năng cao mua sản phẩm. Quá trình này với mỗi người mỗi khác, nhưng đây là một số câu hỏi giúp bạn dễ định hướng hơn:

  • Bạn sản xuất loại công việc gì?
  • Tần suất bạn sản xuất công việc và bộ sưu tập của bạn có quy mô như thế nào?
  • Tác phẩm của bạn có chủ đề hoặc thẩm mỹ là gì?
  • Bạn là thành viên của cộng đồng nào?
  • Bạn đã tạo được lượng người theo dõi trên bất kỳ kênh xã hội nào chưa? Nếu có, ai đang tương tác với bạn?
  • Bạn đã bán được tác phẩm nào chưa? Nếu có, ai đã mua nó, với giá bao nhiêu?
Template tạo avatar người dùng giúp bạn xác định và tổ chức đối tượng mục tiêu của mình

Điều quan trọng cần lưu ý là đối tượng mục tiêu của bạn có thể được tạo thành từ một số phân khúc khác nhau hoặc các nhóm người có cùng đặc điểm. 

Ví dụ: một số phân khúc của McDonald's bao gồm thanh thiếu niên muốn có một nơi để đi chơi sau giờ học, doanh nhân muốn ăn sáng thuận tiện hơn trên đường đi làm và những người bận rộn coi trọng các bữa ăn nhanh và rẻ.

Xác định kênh tốt nhất để kết nối với khán giả của bạn

Sau khi đã xác định được phân khúc mục tiêu của mình là ai, bạn cần tìm ra các kênh hiệu quả để giao tiếp với họ. Nếu bạn đã có một số người theo dõi trên các kênh social media sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu hoặc đang muốn có lượng tương tác cao hơn, hãy thử các tip sau:

RedditDiscord và Telegram – những kênh này có lượng người dùng và cộng đồng tiền điện tử đáng kể. Nếu tương tác với những creator, người mua và những người đam mê NFT khác là một trong những ưu tiên của bạn, thì bạn chắc chắn muốn hoạt động tích cực trên các nền tảng này.

Clubhouse – NFT, tiền điện tử và de-fi là những chủ đề nóng trên Clubhouse. Các câu lạc bộ như NFT và NFT.tips là nơi hiệu quả để tương tác với cộng đồng NFT và nghe lời khuyên từ các chuyên gia. 

Facebook – đây là kênh có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng nhất trong số các nền tảng social media. 86% người dùng từ 18 – 29 tuổi đang sử dụng Facebook. Các group như Official NFT Marketplace là nơi để xây dựng cộng đồng và quảng bá NFT.

Group này hiện nay đã có hơn 13K thành viên, bạn chắc chắn sẽ tìm được nhiều điều hữu ích tại đây

Instagram – được sử dụng chủ yếu bởi thanh niên từ 18 – 29 tuổi và có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Nhân khẩu học của Instagram khá đồng đều giữa nam và nữ. Đó là một nền tảng tốt để xây dựng một trang kinh doanh, vì 83% người dùng cho biết họ khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới trên Instagram.

Twitter – là nền tảng tốt nhất để chia sẻ các cập nhật hoặc thông báo nhanh và trực tiếp giao tiếp với những follower của bạn khi trả lời các Tweet của họ. Share, retweet và đề cập sẽ thu hút sự chú ý. Hãy lưu ý người dùng dành khoảng thời gian ngắn nhất trên nền tảng này (khoảng 3 phút mỗi phiên), vì vậy bạn cần có chiến lược để lên lịch cho các bài đăng của mình.

LinkedIn – có thể là một nền tảng tốt để xây dựng thương hiệu của bạn và kết nối với các nhà đầu tư có giá trị cao. LinkedIn chủ yếu được sử dụng bởi nhóm 25 – 34 tuổi thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu, và nghiêng nhiều hơn về nam giới. Nền tảng này cũng có một loạt các group NFT và cryptocurrency.

Steemit – là một site social media và blog dựa trên blockchain sử dụng tiền điện tử STEEM để thưởng cho người dùng tạo và đăng nội dung. Hãy tưởng tượng có một nền tảng Medium nhưng dành riêng cho blockchain và tiền điện tử.

Rarity.tools – là một nền tảng dành riêng cho việc xếp hạng và khám phá các dự án NFT mới. Site này cung cấp nhiều thông tin về các bộ sưu tập NFT bao gồm cả sự khan hiếm, khiến nó trở thành một nguồn tài nguyên để định giá NFT. Họ cũng có một phần NFT giảm sắp tới với thông tin: thời gian giảm, giá đúc và các kênh social cho các dự án mới. Đây là một site rất phổ biến để nghiên cứu NFT.

Howrare.is – là một nền tảng xếp hạng cho các dự án Solana. Họ cũng có một phần giảm giá sắp tới để bạn có thể tìm thấy thông tin liên quan đến các dự án mới.

Tạo nội dung cho tất cả các giai đoạn trong hành trình của người mua

Hành trình của người mua có thể được tóm tắt như quá trình tích cực ai đó trải qua dẫn đến việc mua hàng. Từ quan điểm của một marketer NFT, các bước chính bao gồm:

  • Kích hoạt & Nhận thức – khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về NFT và nhận ra cơ hội tạo, mua và bán NFT.
  • Cân nhắc – một khách hàng tiềm năng đã có đủ thông tin về NFT và hiện đang so sánh những creatorvà các phương pháp mua hàng khác nhau.
  • Chuyển đổi – một khách hàng tiềm năng đã đưa ra quyết định cuối cùng và mua NFT mong muốn.
  • Hân hoan & Biện hộ – một khách hàng tiềm năng đã mua hoặc đặt giá thầu trên NFT của bạn và mục tiêu của bạn là khiến họ cảm thấy được đánh giá cao để trở thành khách quen, cũng như chia sẻ bạn với bạn bè của họ.
Template hành trình khách hàng giúp bạn xác định cách người mua di chuyển qua kênh của bạn

Trải nghiệm hành trình mua hàng của mọi người thường không giống nhau.

Ví dụ: ai đó có thể tình cờ thấy tác phẩm của bạn trên thị trường NFT và quyết định mua nó. Hay một cá nhân khác có thể xem một trong những Tweet của bạn, truy cập website, đọc một bài đăng trên blog về NFT, sau đó quyết định đấu giá.

Thông thường, ai đó cần tương tác với thương hiệu của bạn nhiều lần trước khi mua hàng. Đối với mỗi giai đoạn trong hành trình của người mua, bạn sẽ cần tạo hoặc kết hợp các loại nội dung khác nhau để thuyết phục một cá nhân mua NFT của bạn. 

Mục tiêu của bạn là nâng cao nhận thức về NFT, thu hút liên hệ, tương tác với họ và khiến họ thích thú sau khi họ trở thành khách hàng. Dưới đây là ý tưởng nội dung cho từng giai đoạn trong hành trình của người mua:

Nhận thức – bạn muốn giáo dục khán giả của mình. Hãy tưởng tượng các cá nhân trong giai đoạn này biết rất ít về NFT hoặc công việc cụ thể của bạn. Xem xét các video giáo dục và thông tin, các bài đăng trên blog và mạng xã hội. Các chủ đề như: bạn là ai, NFT là gì, cách tạo, bán và mua NFT, cách sử dụng thị trường NFT và cách bắt đầu với tiền điện tử.

Cân nhắc – bạn muốn thể hiện mình là một chuyên gia. Người mua trong giai đoạn này có thể hiểu biết về NFT, vì vậy nội dung của bạn có thể phức tạp và cụ thể hơn. Ý tưởng nội dung như: hướng dẫn từng bước để tạo và bán NFT, góc nhìn chuyên sâu về các nền tảng bán NFT, video hậu trường về cách bạn tạo NFT mới nhất, một bài đăng trên blog chia sẻ lời khuyên của bạn cho những người mới bắt đầu trong cộng đồng NFT và các bài đăng trên mạng xã hội quảng cáo các NFT cụ thể của bạn.

Chuyển đổi – bạn muốn thể hiện lý do công việc của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Đây là nơi bạn củng cố thông điệp tại sao mọi người nên mua NFT, cụ thể là tại sao họ nên mua tác phẩm của bạn. Các bài đăng quảng cáo, như Tweet này của Jose Delbo, Q&A trực tiếp và giveaway là nội dung tốt cho giai đoạn này.

Hân hoan – bạn muốn tiếp tục tương tác với khách hàng. Mục đích là biến họ thành những người ủng hộ để thay mặt bạn chia sẻ và quảng bá. Nội dung được cá nhân hóa như email cảm ơn, giảm giá độc quyền hoặc lời giới thiệu trên mạng xã hội hoạt động rất tốt trong giai đoạn này.

Các chiến lược marketing NFT nâng cao

Bây giờ bạn đã có kiến ​​thức cơ bản về marketing, hãy đi sâu vào các chiến lược cụ thể hơn đối với NFT và bán NFT.

Tạo một website – một site sáng tạo sẽ tổng hợp tất cả thông tin về NFT và xuất bản nội dung của bạn. Không giống như các site social media, trên web bạn có nhiều quyền tự do hơn để chia sẻ thông tin, kể câu chuyện của bạn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Hãy xem web của những creator này để tạo cảm hứng:

Tham gia vào các cuộc thảo luận có liên quan về NFT và tiền điện tử – các nền tảng tốt nhất để tìm cộng đồng NFT là ClubhouseDiscordReddit và Telegram. Chia sẻ thông tin chi tiết của bạn, học hỏi từ những creator khác, trả lời câu hỏi và tương tác với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đừng spam hoặc tự quảng cáo, thay vào đó, hãy yêu cầu cộng đồng phản hồi về công việc, web, nội dung của bạn,…

Xác định nơi tốt nhất để bán NFT – có nhiều thị trường khác nhau để bạn có thể liệt kê NFT của mình. Nếu bạn hiểu nhiều về NFT và tiền điện tử, bạn thậm chí có thể tạo ra nền tảng riêng. Tốt nhất, thị trường bạn chọn phải phù hợp với các tính năng của dự án.

  • OpenSea – là nền tảng giao dịch NFT lớn nhất thế giới. Bạn cần một ví tiền điện tử để tạo tài khoản. Các danh mục phổ biến bao gồm nghệ thuật, âm nhạc, tên domain và thế giới ảo.
  • SuperRare – tập trung chủ yếu vào nghệ thuật kỹ thuật số. Các giao dịch được thực hiện bằng Ether và bạn có thể kết nối tài khoản của mình với ví Ethereum. SuperRare hiện đang ở chế độ truy cập sớm, vì vậy hồ sơ nghệ sĩ của bạn cần được phê duyệt trước khi bạn có thể bán NFT trên web. SuperRare tính phí 3% cho mọi giao dịch. Một lợi ích của SuperRare là nền tảng này tích cực giúp quảng bá và hỗ trợ các bản release NFT của nghệ sĩ.

  • Rarible – cung cấp nhiều loại NFT như nghệ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, game và metaverse. Rarible cũng có bảng thảo luận riêng để bạn có thể tham gia với cộng đồng. Nó kết nối với nhiều ví tiền điện tử.

  • Myth Market – nền tảng tốt nhất để tìm các thẻ giao dịch độc đáo.
  • MakersPlace – free cho tất cả mọi người và cho phép bạn bán các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số thông qua cửa hàng của riêng bạn. Tiền bản quyền bán lại được đặt ở mức 10% và các khoản thanh toán được chấp nhận dưới dạng thẻ tín dụng và tiền điện tử. Nó sẽ tính phí 15% mỗi khi bạn bán hàng, cộng thêm 2,9% cho giao dịch bán hàng qua thẻ tín dụng.
  • Crypto.com – nền tảng tốt nhất để bán art, vật phẩm của người nổi tiếng và NFT thể thao.
  • NFT Hunters – nó chọn các dự án NFT và de-fi tốt nhất mỗi ngày và gửi trực tiếp đến hộp thư đến của người đăng ký. Nếu bạn muốn được giới thiệu trong email của họ, bạn có thể gửi đơn đăng ký tới team @ defihunters.
  • Solanart – cung cấp nhiều loại NFT như art, game và metaverses. Người dùng sẽ cần một ví Solana như Phantom hoặc Sollet để tương tác với thị trường. Solanart thu phí 3% đối với các giao dịch trên thị trường.

Tổ chức các phiên AMA – Ask Me Anything rất phổ biến trong không gian công nghệ và tiền điện tử. Đây là một cách tốt để tương tác với khán giả trên nhiều nền tảng khác nhau và xây dựng nhận thức về các dự án NFT của bạn. Clubhouse, Reddit, YouTube, Facebook và Discord là những kênh gợi ý để bạn tổ chức AMA.

Cộng tác với những influencer – tận dụng khán giả của những influencer NFT có thể mở rộng khả năng hiển thị dự án của bạn. Bạn có thể tìm thấy họ trên hầu hết mọi kênh social, nhưng YouTube, Twitter, Instagram và blog phổ biến hơn. Nếu bạn không biết tìm họ ở đâu, hãy xem bài viết của Coinbound về những influencer NFT tốt nhấtacc Instagram NFT phổ biến và các blog NFT hàng đầu. Hãy nhớ bạn có thể phải trả phí để những influencer quảng cáo cho NFT của bạn.

Xây dựng tiếng vang xung quanh NFT drop – nếu bạn coi ra mắt NFT là một sự kiện lớn, thì khán giả của bạn cũng bị hút theo. Bạn nên phát tán tin tức trên tất cả các nền tảng, cộng tác với những influencer, chia sẻ trên các diễn đàn cộng đồng và tiếp cận với các social media. Tạo hứng thú thông qua đếm ngược, social post khó hiểu hoặc phỏng vấn. Nếu mọi người coi NFT của bạn là độc quyền và có giá trị cao, giá có thể sẽ tăng lên.

Sử dụng chiến thuật Quảng cáo chéo – Việc các dự án hợp tác và cung cấp các chương trình khuyến mãi đặc biệt như giveaway cho những người theo dõi của cả 2 dự án là rất phổ biến. Nó cho phép hai bên gắn kết cộng đồng của họ lại với nhau và tạo thêm tiếng vang trên mạng xã hội cho sản phẩm sắp ra mắt hoặc bộ sưu tập hiện có. 

Bạn nên khuyến khích người dùng like, comment và share những bài đăng này để tham gia. Vì mọi người thường trung thành với một cộng đồng NFT cụ thể, nên việc hợp tác với một dự án mới có thể tăng mức độ tương tác lên gấp 10 lần.

Khuyến khích giới thiệu – Cung cấp các lợi ích đặc biệt cho những người áp dụng sớm hoặc quảng bá dự án của bạn là cách hiệu quả để thiết lập nhận thức về thương hiệu. Các dự án sắp ra mắt gần đây đã áp dụng các biện pháp khuyến khích để mời các thành viên mới vào các kênh social như Discord. Một trong những ưu đãi này là quyền truy cập trước khi bán, giúp các nhà đầu tư tiếp cận sớm mua và đúc NFT trước khi bán ra công chúng.

Liệt kê dự án của bạn trên Rarity.tools hoặc Howrare.is – Các site này cung cấp một tab cho các dự án NFT sắp ra mắt và là tài nguyên phổ biến cho những người mua NFT tiềm năng. Chúng bao gồm thông tin về các kênh social của bạn (Twitter, Discord, Website), ngày phát hành và giá cả.

Sử dụng email marketing – các chiến dịch email sẽ dẫn dắt người liên hệ trong hành trình của người mua. Sử dụng email để chào mừng người dùng mới, thông báo cho khán giả về NFT của bạn, gửi nội dung thú vị và tạo tiếng vang xung quanh lần giảm tiếp theo. Có rất nhiều dịch vụ email miễn phí bạn có thể sử dụng để thiết lập danh sách email và quy trình làm việc tự động, như Mixmax.

Thêm tiện ích vào NFT – Tìm cách mang lại tiện ích cho NFT của bạn để biến chúng thành những khoản đầu tư đáng giá. Rất nhiều dự án đang sử dụng NFT cho nội dung trong game để người nắm giữ có thể tương tác với nghệ thuật kỹ thuật số trong metaverse. 

Các dự án NFT khác đang mang lại tiện ích thông qua lợi ích thực tế cho người sở hữu. Ví dụ: The Hundred đang cung cấp một số ưu đãi khi nắm giữ một trong số 25.000 Bom của họ, từ các ưu đãi độc quyền về giảm giá quần áo đến các buổi gặp mặt trực tiếp.

Nguồn: Growthchannel.io

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top