Cách tốt nhất để marketing dự án NFT của bạn là gì?

Một số thuật ngữ bạn cần liếc sơ trước khi tìm hiểu cách marketing dự án NFT:

  • Token: được xem là một dạng chữ ký số hay chữ ký điện tử, được mã hóa thành dãy số trên thiết bị. Mã token thuộc dạng mã OTP, ngẫu nhiên và chỉ sử dụng được một lần duy nhất. Token thường được áp dụng cho các giao dịch online để xác thực danh tính vì mục đích bảo mật.
  • NFT (Non-fungible token): là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể bị thay thế. Một NFT có thể đại diện cho bất cứ thứ gì, từ âm nhạc, nghệ thuật, thẻ bài hay thậm chí cả dòng trạng thái đăng tải trên Facebook. 
  • Crypto Art: là khái niệm chỉ những tác phẩm nghệ thuật được mã hóa và xác nhận dưới dạng NFTs.
  • USP là viết tắt 3 chữ cái đầu của Unique Selling Point, có thể dịch là điểm bán hàng độc nhất. USP là một yếu tố để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như chi phí thấp nhất, chất lượng cao nhất, sản phẩm đầu tiên trên thị trường hoặc một số ưu thế khác.
  • SERPs là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) trả về khi ai đó thực hiện một truy vấn tìm kiếm tới các bộ máy tìm kiếm này.
  • Guest post là bài viết của người khác (khách) đăng tải trên website của chúng ta, có nội dung giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ hay thông tin gì đó thiên hướng PR. Khác với bài viết PR trên báo chí, bài guest post được sử dụng nhiều trong hoạt động làm SEO, có chèn backlink (do-follow hoặc no-follow) trỏ về website cần giới thiệu.
  • Remarketing là sử dụng các nền tảng truyền thông nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về một đơn hàng chưa hoàn thành trước đó, hoặc khuyến khích họ mua thêm, thực hiện up-sell hoặc cross-sell. 

Các Non-fungible token (NFT), được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Crypto Art”, là một lĩnh vực kinh doanh lớn tại thời điểm này. Mọi tổ chức hiện đang cố gắng tận dụng cơn sốt NFT để kiếm được số tiền lớn chưa từng có. Hãy xem những ví dụ sau….

Pringles đã giới thiệu CryptoCrisp, hương vị NFT ảo đầu tiên trên thế giới, vào ngày 17 tháng 3 năm 2021. Hiện tài sản kỹ thuật số này đang trending trên Rarible (một thị trường NFT) với giá hơn $2.000:

marketing dự án NFT

Pizza Hut đã ra mắt chiếc bánh pizza không thể thay thế đầu tiên trên thế giới, được bán trên Rarible với giá $8.824. Công ty cho biết họ sẽ tung ra nhiều “lát” pizza hơn (tức là hình ảnh kỹ thuật số của các lát bánh pizza) mỗi tuần: 

marketing dự án NFT

Tác phẩm kỹ thuật số của Edward Snowden, “Stay Free”, đã được bán với mức giá $5,5 triệu trong mạng lưới blockchain Ethereum:

marketing dự án NFT

Blake Jamieson, một nghệ sĩ 36 tuổi ở Brooklyn, đã kiếm được hơn $46.000 trong 6 tuần bán NFT cho các tác phẩm nghệ thuật của mình:

marketing-du-an-NFT

Những ví dụ này cho thấy cả người dân và doanh nghiệp đang nhảy vào cuộc đua NFT để kiếm tiền dễ dàng hơn, và hiện tượng NFT hiện đã trở thành xu hướng chủ đạo.

Thị trường NFT đã tăng vọt 2,100% lên $2 tỷ doanh thu trong vòng 3 tháng đầu năm 2021.

Có nghĩa là sự cạnh tranh đang gia tăng và do đó, nhu cầu về một agency marketing NFT cũng đang tăng lên.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của một agency trong bối cảnh đó. Nhưng trước tiên, hãy hiểu NFT là gì và các chiến lược marketing NFT khác nhau mà bạn cần để quảng bá token NFT và thị trường.  

Non-Fungible Tokens (NFT) là gì?

Non-fungible token (NFT) là một tài sản kỹ thuật số duy nhất hoạt động như một chứng chỉ quyền sở hữu đối với các tài sản thực hoặc ảo như ảnh, video, Tweet,... Mỗi NFT đại diện cho một mục mật mã độc nhất không thể thay thế cho một mục khác và được duy trì trong một sổ cái kỹ thuật số được gọi là blockchain.

Ví dụ: Cryptokitties là NFT đầu tiên trên thế giới cho phép người chơi mua, thu thập, nhân giống và bán mèo ảo. Nó là một game blockchain được cung cấp bởi mạng lưới blockchain Ethereum. Mỗi con mèo kỹ thuật số trên đều là duy nhất và không thể sao chép hoặc phá hủy:

marketing-du-an-NFT

NFT Marketing là gì?

Thị trường tràn ngập NFT dưới nhiều hình thức khác nhau và thật khó để marketing dự án NFT của bạn giữa vô số dự án khác, đặc biệt là khi loại tài sản kỹ thuật số này quá mới.

Marketing NFT giúp tăng khả năng hiển thị dự án của bạn, xây dựng cộng đồng những người đam mê NFT và cho phép bạn thúc đẩy nhiều giá thầu hơn trên thị trường NFT, dẫn đến lợi nhuận tối đa. 

Bạn nên marketing dự án NFT như thế nào?

Quảng cáo NFT tự nó là một nghệ thuật. Bạn cần xây dựng cộng đồng social, growth hacking, SEO, content marketing, PR và quảng cáo trả phí để quảng bá các lợi ích của mặt hàng NFT cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Dưới đây là các chiến lược hàng đầu để quảng bá NFT của bạn:

PR

Quan hệ công chúng là một trong những cách tốt nhất để xây dựng danh tiếng trực tuyến vững chắc cho doanh nghiệp của bạn. Sử dụng PR cho marketing NFT mang lại ROI tốt hơn vì bạn có thể gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm.

Các ấn phẩm truyền thông thích hợp sẽ cung cấp cho bạn cơ hội tiếp cận các cộng đồng quan tâm đến tác phẩm nghệ thuật và tiền điện tử. Mọi người sẽ bắt đầu quan tâm đến tài sản kỹ thuật số của bạn hơn khi bạn xuất bản thông cáo báo chí và tham gia vào đa dạng các hình thức marketing PR để tăng khả năng hiển thị cho dự án NFT. Số lượng tương tác càng cao, bạn càng thu hút được nhiều giá thầu, vì thế, dễ dàng bán NFT với mức giá tốt nhất có thể.

PR giúp thay đổi suy nghĩ của mọi người đối với một thực thể trực tuyến. Khi bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua, PR giúp thể hiện USP một cách tích cực cho khách hàng tiềm năng của bạn. 

Khi biết lý do tại sao mua NFT của bạn là một lựa chọn có lợi nhuận, mọi người sẽ bắt đầu mua nó. Do đó, PR thu hút, nuôi dưỡng và kéo đối tượng mục tiêu của bạn về cuối kênh bán hàng và cũng giúp cải thiện danh tiếng trên thị trường NFT của bạn.

Forbes có một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm (theo tên hoặc tiểu bang) về các công ty PR hàng đầu tại đây.

SEO

Các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp cải thiện khả năng hiển thị organic dự án NFT của bạn. Có một số truy vấn tìm kiếm mà mọi người nhập khi tìm mua NFT, ví dụ như:

  • Mua NFT nào tốt nhất?
  • Mua NFT ở đâu?
  • Mua một NFT như thế nào?
  • Token NFT tốt nhất
  • Danh sách các NFT bán chạy nhất
  • Mua thẻ giao dịch NFT ở đâu?

Thử tưởng tượng thị trường NFT của bạn được xếp hàng đầu SERPs cho các truy vấn tìm kiếm này. Đó là một cơ hội lớn thu hút rất nhiều giá thầu để kiếm cho bạn giá trị tối đa có thể từ khoản đầu tư NFT của bạn.

SEO cũng hữu ích cho các tìm kiếm NFT có thương hiệu. Ví dụ: nếu mọi người quan tâm đến việc mua các NFT cụ thể mà bạn có trong kho, chẳng hạn như CryptoKitties, Nike NFT, Taco NFT, CryptoPunks,… thì bạn có thể tạo các bài viết tương ứng với các tìm kiếm như vậy, như “Mua Cryptopunks như thế nào?” hoặc “NFT Nike bán chạy nhất”.

Influencer Marketing

Influencer là những chuyên gia có quyền ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác trong lĩnh vực của họ. Khi NFT và social media đi đôi với nhau khiến những influencer giúp quảng bá rộng rãi các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của bạn, dẫn đến thu được nhiều traffic hơn, khả năng hiển thị dự án tốt hơn và giá thầu cao hơn.

Làm việc với những influencer mang lại một số lợi thế. Một người có ảnh hưởng với khán giả giúp bạn nhanh chóng xây dựng lòng tin và do đó tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu của bạn. Vì những influencer có hàng nghìn người theo dõi, bạn có thể hưởng lợi từ việc tiếp cận các cộng đồng thích hợp mà không cần phải tạo một cộng đồng. 

Khi bạn cộng tác với một số influencer, NFT của bạn có thể bắt đầu thịnh hành trên mạng xã hội. Do đó, influencer marketing là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing NFT của bạn.

Một số influencer hàng đầu bạn có thể tiếp cận để marketing dự án NFT là:

  • Spencer Bogart – Nhà đầu tư mạo hiểm và đối tác chung tại Blockchain Capital.
  • Arthur Camara – Một trong những thành viên sáng lập của CryptoKitties.
  • Patrick Baron – Founder Moola Market, thị trường tiền tệ không giám sát đầu tiên được xây dựng trên blockchain Celo.
  • Michael Casey – Giám đốc Nội dung, Coindesk và Chủ tịch Streambed Media.
  • Scott Reyburn – tác giả NY Times của các bài báo được đọc nhiều nhất trên NFT.
  • Nellie Bowles – tác giả NY Times, nổi tiếng với các bài viết về NFT và tiền điện tử.  

Liệt kê Thị trường NFT

Thị trường NFT là các nền tảng chuyên dụng để mua và bán các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, thẻ giao dịch, trò chơi ảo hoặc bất động sản. Bạn sẽ cần một ví Ethereum để tham gia giao dịch trên thị trường NFT.

NFT của bạn sẽ được bán trên thị trường NFT. Tất cả các kênh mà bạn sử dụng để quảng cáo NFT sẽ thu hút khán giả quan tâm đến những thị trường này. Liệt kê NFT của bạn trên nhiều thị trường sẽ tăng cơ hội bán NFT với giá cao hơn.

Dưới đây là các thị trường hàng đầu cho danh sách NFT:

  • OpenSea – Một trong những thị trường NFT hàng đầu để mua và bán nghệ thuật, tên domain, thẻ giao dịch, đồ sưu tầm, thể thao và tiện ích. Nó tính phí hoa hồng 2,5% cho mỗi lần bán hàng.
  • Rarible – Đây là một thị trường để bán các tài sản tiền điện tử tùy chỉnh. Nó được xây dựng trên mạng lưới Ethereum và hỗ trợ ERC-721. Nền tảng tính phí hoa hồng là 5% trên giá bán cuối cùng.
  • Atomic Hub – Thị trường được phát triển bởi mạng lưới Pink. Bạn có thể dễ dàng tạo NFT và giao dịch tài sản kỹ thuật số. Atomic Explorer cho phép bạn tìm kiếm tất cả các loại NFT trên nền tảng.
  • Enjin – Đây là một thị trường tài sản blockchain, nơi mọi người có thể khám phá và giao dịch NFT. Nền tảng này có hơn 1,1 tỷ mặt hàng sáng tạo, với 1 triệu mặt hàng đã được bán.  
  • Jumy – Đây là thị trường NFT đầu tiên ở Trung Đông. Các hình thức NFT khác nhau mà bạn có thể mua và bán trên website này bao gồm nghệ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, meme, thẻ thể thao và những influencer.
  • WazirX – thị trường NFT đầu tiên của Ấn Độ, cho phép các nghệ sĩ và creator Ấn Độ giao dịch NFT. Bạn phải tham gia danh sách chờ vì nền tảng này chưa mở cho tất cả mọi người.  
  • Known Origin – Một thị trường đáng tin cậy khác để thu thập các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số phiên bản giới hạn và quý hiếm. Nền tảng này có hơn 1.800 nghệ sĩ kỹ thuật số và hơn 20.000 tác phẩm nghệ thuật đã được bán cho đến nay.
  • MintBase – Thị trường hàng đầu với các cửa hàng dành riêng cho giao dịch âm nhạc, membership, dịch vụ, game, vé, nghệ thuật, tin tức, nhiếp ảnh và sản phẩm NFT.
  • SuperRare – Một thị trường nghệ thuật kỹ thuật số đích thực được tạo bởi Pixura Inc. Bạn có thể khám phá nghệ thuật kỹ thuật số mã hóa được chứng nhận bởi blockchain Ethereum. Đặt giá thầu để mua NFT từ người bán và bạn có thể bán lại NFT sau đó với giá cao hơn. Nền tảng này giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh hồ sơ để giới thiệu bộ sưu tập NFT của mình cho những khách quen từ khắp nơi trên thế giới.
  • Cargo – Bạn có thể sử dụng Cargo market để khám phá các bộ sưu tập từ các nghệ sĩ mới. Tạo tài khoản trên nền tảng để bắt đầu giao dịch NFT. Mạng lưới blockchain Ethereum hỗ trợ nó.
  • Fan – Vẫn còn mới đối với thị trường NFT, Fan là một social marketplace phi tập trung kết nối người sáng tạo và fan của họ. Lindsay Lohan NFT đầu tiên trên thế giới sẽ sớm trở thành một phần của nền tảng này:
marketing-du-an-NFT

Guest Post

Guest Post là một chiến lược hiệu quả để quảng bá dự án NFT của bạn. Để đăng bài của khách, bạn liên hệ với quản trị viên của các website dành riêng cho tiền điện tử và NFT để tìm kiếm nội dung đóng góp từ người viết. Gửi cho họ một email đề cập lý do tại sao bạn sẽ phù hợp với nền tảng của họ. Ý tưởng là cung cấp nội dung miễn phí cho họ và đổi lại, bạn có thể quảng cáo dự án NFT của mình trong tiểu sử tác giả của bạn hoặc trong phần nội dung.

Guest Post cung cấp một số lợi thế:

  • Tăng thẩm quyền domain và danh tiếng web NFT của bạn.
  • Hàng nghìn người đam mê NFT khác nhìn thấy sản phẩm của bạn.
  • Các liên kết có liên quan và có thẩm quyền cao bắt đầu trỏ đến domain của bạn.
  • Bạn có cơ hội kết nối với những người khác trong thị trường ngách của mình.
  • Với sự gia tăng số lượng link, các mục NFT của bạn bắt đầu xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm organic.
  • Bạn cũng có traffic giới thiệu đến web của mình, nó mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để bán NFT.

Viết blog

Viết blog giúp bạn tiếp cận người mua NFT ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua.

Mọi người có thể tìm kiếm NFT hoặc tìm hiểu thêm về một NFT cụ thể với sự trợ giúp của công cụ tìm kiếm. Khi bạn tạo các blog khác nhau có chứa câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến mà mọi người tìm, các công cụ tìm kiếm có thể chọn nội dung của bạn và hiển thị nó trên trang một trong các SERP.

Do đó, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận người mua hơn khi họ đặc biệt muốn mua NFT. Bạn có thể tạo các bài đăng trên blog để hướng dẫn người mua, so sánh các NFT khác nhau, cung cấp danh sách các NFT bán chạy nhất hoặc cho biết lý do tại sao NFT của bạn là tốt nhất. Duyệt các câu hỏi liên quan và phổ biến về NFT trên các trang Hỏi & Đáp như Quora để chuẩn bị cho các bài đăng trên blog:

Câu hỏi Quora - NFT

Viết blog là một chiến lược marketing inbound ấn tượng để tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ.

Quảng cáo social media

Beeple's NFT đã được bán tại cuộc đấu giá của Christie với giá $69 triệu

Trong số tất cả các yếu tố khác góp phần vào mức giá cao này, có một yếu tố social media bạn không nên bỏ qua. Beeple có hơn 2,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, trải dài trên các kênh khác nhau. Do đó, social media là một yếu tố quan trọng để xây dựng cộng đồng và quảng bá NFT.

Nếu bạn muốn bán NFT của mình với giá cao, bạn phải tạo ra nhu cầu cho nó. Các kênh social là nơi lý tưởng để xây dựng sự cường điệu cho nội dung NFT của bạn. 

Ví dụ: Twitter là một nền tảng hữu hiệu để thông báo cho những người theo dõi của bạn về sự ra mắt của NFT. Taco Bell đã tạo ra sự công khai cho nghệ thuật Taco kỹ thuật số và sau đó chia sẻ link để mua Rarible, Taco NFT đầu tiên của họ trên thị trường NFT:

Một số kênh social bạn có thể sử dụng để marketing NFT như Twitter, Telegram, LinkedIn, Reddit, Facebook và YouTube. 

Quảng cáo trả phí

Quảng cáo trả phí trên một số mạng lưới quảng cáo PPC hàng đầu sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận NFT của bạn.

Quảng cáo PPC là một cách ấn tượng để tiếp cận đối tượng mục tiêu ở các giai đoạn khác nhau của hành trình người mua. Hơn nữa, bạn có quyền re-marketing NFT của mình cho những người đã truy cập thị trường NFT trước đây để duyệt qua một số mặt hàng NFT của bạn.

Ngoài ra, có các nền tảng quảng cáo gốc như Outbrain và Taboola có thể sử dụng để truy cập các twebsite cụ thể của NFT.

Đảm bảo cân đối ngân sách hàng ngày và sửa các từ khóa phủ định của bạn thường xuyên vì quảng cáo trả phí rất tốn kém. 

Lợi ích cụ thể từ các agency marketing NFT

Nhận hướng dẫn của chuyên gia

Các công ty marketing NFT có những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Vì vậy bạn sẽ được làm việc với một marketer chuyên nghiệp có kinh nghiệm liên quan token NFT và các dự án blockchain. Nhờ vậy, bạn sẽ nhận được hướng dẫn 24/7 từ các chuyên gia NFT để dự án của bạn luôn đạt được giá trị cao nhất.

Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất

Nếu có đội ngũ marketing in-house, bạn cần đào tạo họ thường xuyên để kịp thời nắm bắt các xu hướng và phương pháp marketing NFT mới nhất. Tuy nhiên, khi làm việc với một agency, bạn không cần phải lo việc đào tạo họ. Các agency có chuyên gia về NFT, những người thông thạo các chiến lược quảng bá NFT mới nhất và có ý tưởng về các thị trường NFT mới. Vì vậy, luôn có sự an tâm khi làm việc với một công ty marketing NFT.

Tiết kiệm tiền

Nếu bạn nghĩ đến việc thuê các marketer NFT có kinh nghiệm trong nhóm in-house của mình, họ sẽ tính phí cao hơn mức bạn phải trả cho toàn bộ gói marketing NFT của mình. Do đó, bạn có thể tiết kiệm tiền và đưa số tiền đó vào ngân sách chiến dịch của mình để tạo ra nhiều doanh thu hơn nữa.

Tạo ROI cao

Các chiến lược marketing sáng tạo và các vị trí NFT có liên quan trên các thị trường đông đúc giúp tạo ROI cao nhất trên các chiến dịch marketing NFT của bạn. Các chuyên gia của NFT biết họ đang làm gì và họ luôn tuân theo chiến lược có thể mở rộng và tập trung vào ROI để tạo ra số lượng chuyển đổi cao nhất trong khi vẫn giữ ngân sách ở mức thấp.  

Có được độ tin cậy và tính trách nhiệm

Việc duy trì độ tin cậy và trách nhiệm giải trình trở nên khó khăn khi bạn làm việc với các nhóm in-house. Tuy nhiên, khi bạn làm việc với một agency, họ hoàn toàn chịu trách nhiệm về dự án NFT của bạn. Bạn có thể hỏi họ bất cứ khi nào bạn muốn. Các chiến lược marketing của NFT được giữ minh bạch để bạn biết họ đang làm gì và bạn nhận được giá trị gì từ chúng.

Thích ứng với các thay đổi một cách nhanh chóng

Vì các công ty xúc tiến NFT làm việc với một số khách hàng khác nhau và token NFT, họ có rất nhiều kinh nghiệm thích ứng với các xu hướng mới nhất. Nhóm marketing in-house của bạn có thể thấy khó khăn khi làm như vậy.

Nhận quyền truy cập vào các công cụ nâng cao

Bạn cần làm việc với một số công cụ marketing NFT nâng cao để tạo ra kết quả tốt nhất. Đăng ký quá nhiều công cụ đồng nghĩa với việc tăng thêm ngân sách. Các agency của NFT làm việc với một số khách hàng, vì vậy họ có thể dễ dàng mua một số công cụ marketing và phân tích khác nhau. Do đó, bạn có thể yên tâm mọi chiến thuật hoặc quyết định marketing đều dựa trên phân tích cẩn thận được cung cấp bởi các công cụ phân tích khác nhau. Các công cụ giúp tự động hóa các nhiệm vụ thừa và cải thiện năng suất của chiến dịch.

Theo dõi kết quả  

Agency marketing NFT cung cấp nhiều loại báo cáo để theo dõi kết quả của bạn. Bạn thậm chí có thể yêu cầu báo cáo cụ thể từ họ để hiểu phạm vi dự án của bạn. Bạn có thể biết ngân sách marketing của mình đang được đầu tư vào đâu và kênh nào đang tạo ROI cao nhất. Do đó, bạn có thể nhanh chóng tối ưu hóa các chiến dịch của mình để nhận được giá trị tối đa của chi tiêu marketing.

Phần kết luận

NFTs chắc chắn là tương lai của thế giới nghệ thuật. Tuy nhiên, mọi ngành công nghiệp hiện đã bắt đầu gặt hái được những lợi ích do việc bán nhanh token NFT. Niềm tin là giá trị của NFT sẽ phát triển trong tương lai. Do đó, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đang tìm cách tung ra token NFT của riêng họ ngày càng lớn hơn. 

Các agency marketing của NFT cung cấp phương pháp tiếp cận chuyên biệt và chuyên nghiệp để marketing thương hiệu của bạn trước đối tượng mục tiêu. Thực hiện bước nhảy vọt tiếp theo trong quảng cáo NFT bằng cách hợp tác với một công ty marketing chuyên gia hiểu rõ mục tiêu kinh doanh của bạn. 

Hoặc bạn có thể nghiên cứu thêm nhiều kiến thức để tự thân vận động:

Đọc thêm: Marketing dự án blockchain của bạn như 1 growth hacker chính hiệu

Nguồn: Singlegrain

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top