Có một công ty trên thế giới tạo ra nhiều doanh thu trên mỗi nhân viên hơn cả Apple, Facebook, Google, Amazon và Slack. Họ thậm chí không cần đầu tư mạo hiểm và không có nhà đầu tư.
Nhân vật chúng ta đang nói đến là AppSumo. Case study Appsumo được đánh giá cao trong giới marketing vì những gì họ đã gặt hái được.
Trong Báo cáo thường niên 10-K năm 2017, khi so sánh dữ liệu của những gã khổng lồ công nghệ với AppSumo: Amazon với doanh thu 136 tỷ USD và 230.000 nhân viên có doanh thu gấp hơn 5.000 lần so với AppSumo.
Nhưng AppSumo còn hơn cả thế…
AppSumo là web e-commerce dành cho các doanh nhân nhận ưu đãi lifetime với phần mềm yêu thích của họ. Mô hình kinh doanh và marketing của AppSumo thành công đến mức chỉ một nhóm nhỏ gồm 9 người do CEO Ayman Al-Abdullah (cựu nhân viên của Microsoft) đứng đầu đã đưa AppSumo từ doanh thu hàng triệu mỗi năm lên hàng triệu mỗi tháng trong 2 năm qua mà không cần tài trợ bên ngoài.
Khi bạn đọc điều này, hãy lưu ý những gì AppSumo làm khá điên rồ, nhưng họ KHÔNG giữ tất cả doanh thu cho riêng mình. Trên thực tế, họ đã trả hơn 13,9 triệu đô la cho các đối tác.
Họ chi RẤT NHIỀU chi phí đi kèm giúp các startup tiếp cận hàng triệu khách hàng:
- Affiliates (những người quảng bá sản phẩm AppSumo cho khán giả của họ).
- Quảng cáo trả phí (để giúp các startup tiếp cận đối tượng với ngân sách marketing ít).
- Nhân viên (một nhóm nhỏ ưu tú chỉ thúc đẩy các startup AppSumo hợp tác).
Về cốt lõi, AppSumo được xây dựng để quảng cáo các sản phẩm thú vị.
[Tip #1] Công thức kopywriting của trang bán hàng e-commerce trị giá $250.000
Tại sao AppSumo có một số fan rất khó tính (được gọi trìu mến là Sumolings) so với tất cả các công ty khác trên internet? Đó cũng là lý do họ có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng qua email thành doanh số hơn $250.000 khi họ gửi một email.
Lý do: nhờ kopywriting.
AppSumo đã phát triển một tiếng nói thương hiệu độc đáo. Đó là tiếng nói cá nhân… như một người bạn thân từ thời đại học, người có thể giải thích mọi thứ một cách đơn giản và bạn thích tương tác với họ. Một số đặc điểm chính khiến quảng cáo của AppSumo trở nên hấp dẫn bao gồm:
- Họ không làm cho bạn cảm thấy ngu ngốc
- Họ đùa giỡn
- Có thể làm cho sự nhàm chán trở nên thú vị
- Không quá sến hoặc quá tải meme
- Không quá lời
- Hiển thị kết quả thực tế
- Không quá hứa hẹn
- Không có cảm giác click chuột
- Nếu đó là một chủ đề nghiêm túc, chúng trực tiếp hơn
Dưới đây là một ví dụ về dòng tiêu đề được viết rất phù hợp với tiếng nói thương hiệu và khán giả của AppSumo (nếu không hiểu tham chiếu bài hát của DJ Snake và Lil Jon, bạn có thể không phải là khách hàng lý tưởng của AppSumo):
AppSumo giống như những \’chú chó săn vàng\’ của thế giới marketing: đáng tin cậy, thân thiện, dễ thương và một chút ngớ ngẩn, nhưng khôn ngoan, trung thành và khiêm tốn.
Trong đó, Neville “The Brown Santa Claus” Medhora, \’công thần\’ đã bắt đầu mọi ý tưởng quảng cáo hiệu quả.
Để xem Neville “tung” tiếng nói thương hiệu của AppSumo ra thế giới như thế nào, hãy cùng Noah và Neville giải mã chính xác email AppSumo đã gửi để thực hiện giao dịch đầu tiên (gần $10.000) của họ:
Kể từ thỏa thuận phông chữ Kernest, AppSumo đã tiếp tục thực hiện các giao dịch với doanh thu hơn $250.000 bằng cách sử dụng các trang bán hàng ngắn 500 từ. Để cho bạn thấy chính xác cách họ làm điều đó, hãy chia nhỏ từng phần trang giao dịch CloudApp của AppSumo.
1. Dòng tiêu đề (ngắn gọn và hấp dẫn, thường đề cập đến lợi ích)
2. Dòng tiêu đề phụ (chi tiết hơn một chút về lợi ích)
3. Vấn đề (vấn đề mọi người thường gặp khi không sử dụng sản phẩm)
4. Video (thêm video để tăng uy tín)
5. Hình ảnh (minh họa cách sử dụng sản phẩm)
6. Xác nhận nội bộ (đề cập đến cách bạn đang sử dụng nó hoặc giới thiệu cách một thương hiệu nổi tiếng khác sử dụng nó)
7. Ví dụ (về cách bạn có thể sử dụng sản phẩm)
8. Giá gốc (hiển thị và xác nhận nó bằng cách đề cập đến cách bạn hoặc người khác trả giá đó)
9. Giá AppSumo (hiển thị và cho mọi người biết họ có thể có quyền truy cập lifetime với một link để mua nó ngay bây giờ)
10. Lời chứng thực (hiển thị lời chứng thực từ một người đã mua sản phẩm với 5 tacos từ khi bạn thử nghiệm giao dịch beta)
11. Phản đối (xem xét các phản đối thông thường và loại bỏ chúng)
12. Lợi ích (tất cả những điều thú vị mà bạn sắp nhận được)
13. Ưu đãi (CTA cuối cùng để mua sản phẩm)
14. Sự khan hiếm (thời gian cho đến khi giao dịch kết thúc, còn bao nhiêu giao dịch)
15. Social proof (review và câu hỏi từ traffic đủ điều kiện bạn gửi đến trang giao dịch tự động được sắp xếp theo hầu hết các phiếu tán thành để tiêu diệt spammer)
Golden Nugget: Không viết trang bán hàng của bạn trong Google Docs, Word hoặc trình soạn thảo email. Hãy viết nó trên Facebook Messenger, bạn sẽ có cảm giác như đang viết cho một người bạn (sau đó copy cho web của bạn).
Bạn không cần một trang bán hàng dài để bán được nhiều sản phẩm, nhưng quan trọng là bạn phải có mọi yếu tố đã đề cập ở trên nếu muốn trang bán hàng của mình chuyển đổi mọi người.
Bí quyết rút ra: Sử dụng công thức AIDA để viết các email ngắn 500 từ và các trang bán hàng thu hút sự chú ý và truyền cảm hứng hành động. Tony Robbins đã sử dụng công thức này để tạo khách hàng tiềm năng trên homepage với quiz tạo khách hàng tiềm năng AIDA. AppSumo sử dụng nó để bán các sản phẩm trị giá hàng triệu đô la qua email, với khuôn khổ trang bán hàng AIDA gồm 15 phần này: Chú ý: 1) Dòng tiêu đề (ngắn gọn, hấp dẫn, thường đề cập đến lợi ích) 2) Dòng tiêu đề phụ (chi tiết hơn một chút về lợi ích ) 3) Vấn đề (vấn đề mọi người thường gặp khi không sử dụng sản phẩm) Sở thích: 4) Video (thêm video nếu bạn có để tăng độ tin cậy) 5) Hình ảnh (trường hợp sử dụng sản phẩm) 6) Xác nhận nội bộ (đề cập đến cách bạn đang sử dụng nó, hoặc nếu bạn không sử dụng nó thì hãy giới thiệu cách thương hiệu nổi tiếng khác sử dụng nó) 7) Ví dụ (về cách sử dụng sản phẩm) Mong muốn: 8) Giá gốc (hiển thị và xác thực nó) 9) Giá của bạn (hiển thị nó và nói với mọi người họ có thể có quyền truy cập lifetime với một link để mua nó ngay) 10) Lời chứng thực (hiển thị lời chứng thực từ một người đã mua sản phẩm) 11) Phản đối (thông qua các phản đối thông thường và gỡ lỗi chúng) 12) Lợi ích (tất cả những điều thú vị bạn sắp nhận được) Hành động: 13) Ưu đãi (CTA cuối cùng để mua sản phẩm) 14) Sự khan hiếm (thời gian cho đến khi giao dịch kết thúc, còn lại bao nhiêu ưu đãi) 15) Social proof (các review và câu hỏi được tự động sắp xếp theo hầu hết các phiếu tán thành để tiêu diệt những spammer)
[Tip #2] Nhân 10 lần email list của bạn với giveaway hàng quý (gợi ý: hệ số lan truyền K>1)
Mỗi quý AppSumo cố gắng thực hiện một giveaway. Chương trình giveaway đầu tiên của họ bắt đầu vào tháng 10 năm 2012, với quà tặng là 10 deal lifetime của Dropbox, giúp công ty tăng danh sách email lên 200.000 người.
Ý tưởng được khơi gợi khi Noah Kagan đang uống rượu vào một tối thứ Sáu và anh ấy nhìn thấy một giveaway trên website giao dịch dành cho phụ nữ, Bloomspot. Anh ấy định làm quà tặng “ghetto” (không cần code bất cứ thứ gì), nhưng Chad Boyda (hiện là CEO tại Sumo.com) đã code nó để mọi người có thể nhận thêm mục để giới thiệu bạn bè.
Họ đã ra mắt nó 5 ngày sau đó. Sau một tuần, chương trình giveaway đã tạo ra hơn 200.000 lượt đăng ký email.
Thông thường, AppSumo phải trả khoảng $5 để có được một người đăng ký email thông qua các quảng cáo online như Facebook vào năm 2012.
Giveaway khiến họ mất $60.000.
$1.200/năm (chi phí Dropbox trong một năm cho 10 người) nhân với tuổi thọ một người khoảng 60 năm = $60.000
Thay vì trả $5 cho mỗi người đăng ký email, AppSumo đã có 200.000 người đăng ký email chỉ với $0,30/người với chương trình giveway.
Để nhận được kết quả tầm cỡ Sumo (như Chad và Noah đã làm với giveaway Dropbox), bạn cần thử các kênh mới và kỹ thuật marketing mới trước khi những người khác làm. Tuy nhiên, một chương trình giveaway với kết quả bội thu như thế này không phổ biến.
Có một vài yếu tố chính giúp Noah thực hiện giveaway thành công:
- Nó đã được KingSumo lan truyền (Chad đã code phiên bản đầu tiên của KingSumo để AppSumo sử dụng nội bộ và nó đã lan truyền vì tính năng nhập giới thiệu)
- Đó là giai đoạn đầu trong vòng đời của Facebook và Twitter nên mạng xã hội lan truyền nhanh hơn
- Những người đầu tiên chấp nhận các nền tảng social media là thị trường mục tiêu của AppSumo
- Noah nhanh chóng thử nghiệm giveaway như một chiến thuật marketing mới, chưa có nhiều người sử dụng chúng (Noah và Chad chỉ mất 5 ngày từ lên ý tưởng đến thực hiện)
Gần đây, Chris Schelzi (Head of Marketing của AppSumo) đã tổ chức chương trình giveaway cho một nhóm growth hacker với 5 người chiến thắng đã tạo ra 30.822 bài dự thi.
Đây không chỉ là những người trong danh sách hơn 1.700.000 email của AppSumo, 18.564 trong số này là email mới, những người chưa có tên trong danh sách email.
Chris đã theo dõi nhóm này và nhiều khách hàng tốt nhất của AppSumo đã sử dụng chương trình giveway này. Anh ấy đo lường mức “tốt nhất” bằng cách xem xét giá trị lâu dài của những khách hàng đã sử dụng giveaway so với giá trị lâu dài trung bình của khách hàng (CLTV) của AppSumo. Trong năm 2016, CLTV trung bình của AppSumo là $163,96; vào năm 2017, Chris đã giúp tăng mức trung bình đó lên 55,53% là $255.
Để có được CLTV cao với chương trình giveaway, Chris đã nhờ một số đối tác có lượng khán giả tương tự như AppSumo TẶNG công cụ của họ. Vì thế, AppSumo phải trả rất ít để xuất hiện trước đối tượng mục tiêu, nhưng có thể tặng thưởng có tổng giá trị $28,260.
Golden Nugget: Để tiếp cận khán giả mới, Chris đã mua 5 cuốn sách của 5 tác giả khác nhau, đồng thời nhận 8 phần mềm và 2 công ty e-commerce tặng sản phẩm. Nó đã mang lại cho AppSumo 13 cơ hội tiềm năng để quảng cáo chéo với khán giả của đối tác họ.
Dưới đây là quy trình 7 bước Chris sử dụng để kêu gọi các đối tác tặng sản phẩm và chia sẻ giveaway của AppSumo:
1. Tạo danh sách tất cả các công ty bạn muốn hợp tác cho giveaway của mình
2. Tìm CEO và CMO của công ty đó
3. Gửi email cho CEO và copy CMO trên email. Tại sao cả hai? Bởi vì rất có thể nó sẽ hoạt động theo một trong 3 cách:
1) CEO sẽ thích ý tưởng và sau đó chuyển nó cho CMO để thực hiện (trách nhiệm giải trình)
2) CMO sẽ nghĩ đó là một ý tưởng marketing hiệu quả, tiếp theo sẽ trình bày ý tưởng đó với CEO và thuyết phục họ cho bạn
3) Mỗi người có thể nghĩ người kia sẽ trả lời (vì vậy hãy đảm bảo gửi email cho CEO và copy CMO, chứ không phải ngược lại)
4. Làm nổi bật lợi ích chính đối tác sẽ nhận được khi bạn quảng cáo giveaway (Chris nhấn mạnh các đối tác tiếp xúc lớn sẽ xuất hiện trước hơn 700 nghìn người đăng ký email mà AppSumo sẽ gửi email). Sau đó, thực hiện một yêu cầu nhỏ để nhận được say “yes” nhỏ đầu tiên của bạn. Đây là email quảng cáo chiêu hàng đầu tiên Chris gửi:
5. Khi họ đồng ý trở thành một phần của chương trình giveaway, hãy thêm social proof, nó sẽ hiệu quả vì hiệu ứng hào quang của các công ty khác. Nếu bạn yêu cầu một loạt những thứ miễn phí trong email quảng cáo chiêu hàng đầu tiên, nhiều khả năng nó sẽ bị quên lãng. Đây là email thứ hai Chris đã gửi, trong đó anh ấy phác thảo cách thức hoạt động của chương trình giveaway và tăng thêm giá trị cho đối tác (xem PS trong email):
6. Thu thập tất cả các mã dự thưởng và phần thưởng miễn phí trước thời hạn. Đối với các sản phẩm vật lý (notebooks,…), tốt hơn hết bạn nên nhờ đối tác gửi chúng qua đường bưu điện trực tiếp cho người chiến thắng. Dễ dàng hơn cho phòng hậu cần của bạn.
7. Khi chương trình giveaway đi vào hoạt động, hãy gửi email cho tất cả các đối tác của chương trình kèm theo một media kit (xem bên dưới) và yêu cầu họ quảng bá chương trình giveaway tới khán giả của họ. Nó giúp họ dễ dàng chia sẻ thông điệp của bạn hơn. Đây là email Chris đã gửi:
Golden Nugget: Thêm một link theo dõi vào Media Kit của bạn để có thể theo dõi số lượng người nhấp và có được ý tưởng về mức độ hiệu quả của nó.
Bộ media kit Chris tổng hợp lại đã cung cấp cho mọi người các tweet, Facebook post, quảng cáo trên email, đồ họa, nội dung và link,… Chris đã sử dụng nó khi quảng cáo một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng trước đây (tại một công ty khác) và dẫn đến doanh thu trực tiếp gần $50.000 từ các đối tác quảng cáo.
Sau khi chương trình giveaway kết thúc, Chris sẽ gửi email cảm ơn tới tất cả các đối tác. Dù vậy, anh ấy không chia sẻ các địa chỉ email đã thu thập được với các đối tác; vì lợi ích của họ là tiếp xúc với hàng triệu người thông qua tất cả các hoạt động quảng cáo giveaway của AppSumo.
Sử dụng quy trình 3 bước này từ AppSumo cho quảng cáo giveaway hàng quý của bạn để nhận được hàng nghìn lượt đăng ký email:
Bước 1: Mua giấy phép KingSumo.
Đây là công cụ phần mềm AppSumo sử dụng để chạy tất cả các giveaway của họ. Trong video, bạn có thể thấy 34 giveaway AppSumo đã chạy từ năm 2011 và cách Noah xây dựng KingSumo thành doanh nghiệp trị giá $1 triệu.
Có rất nhiều lý do tại sao KingSumo là công cụ hiệu quả, nhưng lý do chính là tính lan truyền trong thiết kế của nó.
Để làm cho một món quà được lan truyền mạnh mẽ, bạn cần có hệ số lan truyền > 1. Có nghĩa là biến mỗi mục nhập giveaway thành ít nhất 1.1 mục (tức là cứ 10 người đăng ký thì có 11 người đăng ký). Hệ số lan truyền của bạn càng cao, thì chương trình giveaway của bạn càng hoạt động tốt.
Cách tốt nhất để tăng hệ số lan truyền là để mọi người “share” trang giveaway của bạn (không phải like, follow, comment,…). KingSumo đã thiết kế phần mềm của họ để khi ai đó tham gia chương trình giveaway của bạn, 4 hành động đầu tiên họ được khuyến khích thực hiện là chia sẻ giveaway trên 4 nền tảng social media lớn nhất (Facebook, Twitter, LinkedIn và Pinterest).
Khi ai đó nhấp vào một trong các nút share, quảng cáo bài đăng và hình ảnh của bạn sẽ tự động được chèn và tối ưu hóa để giúp những người tham gia có thể dễ dàng chia sẻ giveaway và nhận được nhiều mục nhập hơn bằng một click chuột.
Bước 2: Chọn một giải thưởng lớn với yếu tố WOW.
Chìa khóa để giveaway thành công là chọn một giải thưởng:
- Khách hàng mục tiêu của bạn muốn
- Sẽ truyền cảm hứng cho hành động (hay còn gọi là có yếu tố WOW)
Nếu bạn không tuân theo số 1, bạn sẽ nhận được các đăng ký email không liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn và họ sẽ không mua sau này (gợi ý: đừng tặng iPad/iPhone).
Bạn cũng muốn đảm bảo giveaway có yếu tố WOW. Nói cách khác, khi đối tượng mục tiêu của bạn nghe thấy tiêu đề của giveaway, nó khiến họ muốn bỏ tất cả mọi thứ và tham gia chương trình của bạn.
Dưới đây là 3 ví dụ về “yếu tố WOW” giúp cho nguồn sáng tạo của bạn luôn tuôn trào:
- Kinh doanh: Công ty lắp đặt cửa sổ
Giải thưởng: Cửa chớp điều khiển bằng giọng nói cho toàn bộ ngôi nhà của bạn - Kinh doanh: Công ty kinh doanh xe hơi hạng sang
Giải thưởng: Thuê một chiếc Mercedes trong một năm - Kinh doanh: Công ty kinh doanh tiền điện tử
Giải thưởng: Ví Trezor với $1.000 bitcoin
Bước 3: Quảng cáo giveaway của bạn.
Nếu bạn đã làm theo Bước 1 và Bước 2, thì bạn không cần phải làm nhiều việc để quảng bá giveaway của mình ở Bước 3. Bạn chỉ cần tạo động lực ban đầu để tặng quà cho đối tượng mục tiêu.
Dưới đây là danh sách kiểm tra khuyến mãi đơn giản bạn có thể làm theo:
1. Gửi đến danh sách email của bạn/danh sách thông báo đẩy/danh sách Facebook Messenger (gửi 2 email: email khởi chạy giveaway và email cơ hội cuối cùng). Email được chuyển đến danh sách email đầy đủ của AppSumo và không có phân đoạn nào được thực hiện vì mọi người có cơ hội kiếm được nhiều mục nhập hơn nhờ share giveaway KingSumo trước khi nó kết thúc. Đây là email ra mắt giveaway mà AppSumo đã gửi:
2. Đăng trên các tài khoản mạng xã hội của bạn (Chris và Olman đã phát trực tiếp trên Facebook Live trong 5 giờ trước khi chương trình giveaway kết thúc)
3. Yêu cầu các đối tác giải thưởng của bạn gửi danh sách của họ qua email và chia sẻ trên social media của họ. Chris đã gửi email này cho các đối tác:
4. Lập danh sách bạn bè của bạn, những người có đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu và yêu cầu họ post lên mạng xã hội của mình
5. Gửi một lượng nhỏ paid traffic đến trang giveaway của bạn (ví dụ: nếu bạn đang cấp giấy phép Dropbox, hãy quảng cáo cho fan Dropbox)
Hãy nhớ giúp đối tác và bạn bè của bạn dễ dàng share bằng cách cung cấp các thao tác vuốt email và nội dung trên mạng xã hội như Amazon làm cho các đối tác của họ khi quảng cáo chương trình từ thiện.
Bài học thu được: Lên lịch giveaway hàng quý trên lịch marketing của bạn để phát triển danh sách email. Sử dụng KingSumo, chọn một giải thưởng lớn phù hợp với khán giả của bạn.
[Tip #3] 4 chiến thuật xây dựng danh sách email hàng đầu của Appsumo
Toàn bộ mô hình kinh doanh của AppSumo được xây dựng xung quanh việc quảng bá các sản phẩm thú vị. Danh sách email của họ là kênh quảng bá số 1. Hầu hết mọi người nghĩ pop-up gây phiền nhiễu, nhưng AppSumo đã chứng minh ngược lại, khi sử dụng pop-up làm chiến thuật xây dựng danh sách email chính của họ.
Đây là 3 pop-up hàng đầu được họ sử dụng (cộng với 1 phần thưởng):
Pop-up tạo danh sách AppSumo #1
Loại pop-up: $100 Freebies Pop-up
Thiết kế pop-up: Template Sumo “Nguyên tử” (có sẵn bên trong Sumo)
Thời gian và hiển thị: 15s sau khi vào web
Kết quả: 78.888 email opt-ins
Tại sao nó hoạt động:
- Nó được hẹn giờ để chỉ hiển thị sau khi ai đó đã truy cập web AppSumo 15s, để khách truy cập có thời gian duyệt qua sản phẩm/giao dịch mới nhất trước khi nhận được yêu cầu gửi email.
- Đối tượng của AppSumo (những người khởi nghiệp giai đoạn đầu) đang tìm kiếm các deal tuyệt vời, do đó, quảng cáo marketing phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm.
- Đề xuất giá trị rất đơn giản: nhận $100 + nội dung miễn phí mỗi tháng.
Pop-up tạo danh sách AppSumo #2
Loại pop-up: Pop-up sản phẩm mới (được tối ưu hóa cho mobile)
Thiết kế pop-up: Template \”Tiêu điểm\” Sumo (có sẵn bên trong Sumo)
Thời gian và Hiển thị: Khi khách truy cập sử dụng mobile rời khỏi web (ngoại trừ các trang như tài khoản hoặc chính sách bảo mật, nơi bạn không muốn làm gián đoạn mọi người)
Kết quả: Tăng gấp đôi lượt chọn tham gia email của AppSumo trong một ngày với mức tăng 100,49% trong chuyển đổi trên mobile và 2.022 người đăng ký email mới
Tại sao nó hoạt động:
- AppSumo đã sử dụng một trong những popup có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trên PC và thay đổi vị trí nút để cải thiện bố cục trên mobile.
- Bố cục nút mới gần như được sắp xếp ngay dưới ngón tay cái của người dùng để giúp người dùng chọn tham gia dễ dàng hơn khi duyệt trên mobile (AppSumo có rất nhiều traffic trên mobile, vì vậy bất kỳ cải tiến nào cũng đều thắng lợi).
Pop-up tạo danh sách AppSumo #3
Loại pop-up: Pop-up sản phẩm đã hết hạn
Thiết kế pop-up: Template Sumo “North” (có sẵn bên trong Sumo)
Thời gian và Hiển thị: Tất cả các trang giao dịch đã hết hạn của Depositphotos (cộng với 10 giao dịch hết hạn hàng đầu khác của AppSumo)
Kết quả: 7,5% tỷ lệ chuyển đổi và 58 người đăng ký email
Tại sao nó hoạt động:
- Nó cho khách truy cập biết giao dịch không còn tồn tại nữa và thu thập email của họ, để họ có thể nhận được thông báo và không bỏ lỡ các giao dịch tương tự trong tương lai.
- Nó cải thiện trải nghiệm người dùng khi cho mọi người biết thỏa thuận đã hết hạn, nhưng vẫn hiển thị các giao dịch có giá trị AppSumo phải cung cấp.
- Nó sử dụng các pop-up riêng cho các giao dịch hết hạn khác nhau. Khi mọi người tìm thấy một giao dịch hết hạn, tin nhắn có liên quan đến phần mềm riêng lẻ đó. Nó có tỷ lệ chuyển đổi lên đến 11,48% trên một pop-up.
Pop-up tạo danh sách AppSumo #4
Loại pop-up: Traffic giới thiệu Welcome Mat (là một ưu đãi được hiển thị trong pop-up khi khách truy cập vào web của bạn lần đầu tiên. Đây là cơ hội đầu tiên của bạn để chuyển đổi một khách truy cập mới).
Thiết kế pop-up: Template \”Sáng tạo\” Sumo (có sẵn bên trong Sumo)
Thời gian và Hiển thị: Traffic giới thiệu từ web của Tim Ferriss
Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi 6,3% và 704 người đăng ký email
Tại sao nó hoạt động:
- Nó được cá nhân hóa dựa trên nguồn traffic giới thiệu (khách truy cập web của Tim Ferriss nhìn thấy pop-up mang thương hiệu Tim Ferriss).
- Nó tận dụng “khuynh hướng liên kết” (một trong 25 thành kiến nhận thức mà mọi người có) khiến AppSumo có vẻ đáng tin cậy hơn bằng cách liên kết thương hiệu của họ với người mà họ tin tưởng (Tim Ferriss).
- Độc giả của Tim \”vui vẻ\” hơn một chút nên các nút \”GIMMIE!\” và “Không, tôi là mọt sách” được thử nghiệm tốt hơn chỉ là “Tải xuống” và “Không, cảm ơn”.
Bài học rút ra: Có 4 cách đơn giản để phát triển danh sách email của bạn: 1) Đưa ra lời đề nghị phù hợp cho đối tượng của bạn và quảng cáo nó trên một pop-up được hẹn giờ hiển thị sau khi mọi người đã truy cập web trong X giây (AppSumo thực hiện với đề nghị nhận $100 + nội dung miễn phí mỗi tháng sau khi ai đó đã truy cập web trong 15s) 2) Tìm pop-up email có chuyển đổi cao nhất của bạn và tạo phiên bản được tối ưu hóa cho mobile với nút CTA bên dưới tùy chọn tham gia email của bạn (AppSumo có pop-up thông báo giao dịch trên toàn web hiển thị khi ai đó cố gắng rời khỏi web) 3) Đặt pop-up email trên các trang sản phẩm đã hết hạn của bạn (AppSumo đưa nó vào top 10 trang giao dịch hết hạn có traffic nhiều nhất) 4) Tạo pop-up email trên web của bạn dựa trên dữ liệu traffic giới thiệu (AppSumo tạo pop-up từ các nguồn traffic giới thiệu lớn như web của Tim Ferriss)
Nguồn: Sumo