Bỏ qua chuyện Kanye West tranh cử tổng thống và ly hôn, anh ấy kinh doanh Yeezy rất tài

Dù Kanye West tranh cử tổng thống không được như ý, nhưng anh ấy làm khá tốt trong vai trò kinh doanh.

Hãy hỏi các fan hip-hop hoặc sneaker về những đôi giày thú vị nhất gần đây xem, bạn có thể nhận được câu trả lời là Yeezy.

Vào năm 2015, Adidas Yeezy Boosts đã giành được giải FNAA “Shoe of the Year Award”, một sự công nhận cho việc hợp tác giữa Kanye West và Adidas Originals.  

Trên thực tế, năm 2015, doanh số bán hàng tại Adidas đã tăng 14% và thu nhập ròng tăng 10%, không thể không kể đến vai trò hợp tác với Yeezy Boost.

Với mỗi mùa Yeezys ra mắt, web server đứng liên tục, giày được bán hết trong vòng chưa đầy một giờ và giá trị bán lại tăng lên mức kỷ lục mới.

Làm thế nào Yeezy Boost trở thành đôi giày thể thao được thèm muốn nhất ở thời điểm hiện tại? 

1. Kanye tự mình quảng bá thương hiệu, mặc đồ của anh ấy tại các buổi hòa nhạc, lễ trao giải,…

Kanye-West-tranh-cử-tổng-thống

Trước hết, bản thân người đàn ông đó cũng là một huyền thoại. Kanye không chỉ là một nghệ sĩ, nhạc sĩ đa tài mà anh còn được đánh giá cao như một biểu tượng thời trang nổi tiếng.

Với 18,6 triệu người theo dõi trên Twitter, Kanye có một lượng fan khổng lồ theo dõi vì quan điểm và sở thích khiêu khích của anh ấy. Tất cả sự cường điệu này được phóng đại bởi mối quan hệ với gia tộc Kardashian-Jenner.

Vài tuần trước khi Yeezys ra mắt, Kanye tự hào mang đôi Yeezys cá nhân đến các buổi hòa nhạc và chương trình của riêng mình. Các tay săn ảnh và fan rất háo hức được nhìn thoáng qua đôi giày thể thao này, nó đồng thời tạo nên sự cường điệu và dự đoán trước khi sản phẩm chính thức chào sân.

Nói một cách đơn giản, khi đã nổi tiếng như Kanye, bất cứ điều gì bạn làm đều đáng được bàn tán.

Tip truyền miệng: Bạn là đại sứ tốt nhất cho thương hiệu của mình. Hãy tự hào về sản phẩm của chính bạn và đừng ngại thể hiện. Nếu bạn biết nó tốt, hãy phô trương và nói về nó như vốn có. Điều này sẽ khiến mọi người không thể không nói về sản phẩm. Đây là một trong những cách tự nhiên nhất để tạo ra hàng tấn lời truyền miệng cho \"đứa con\" của bạn.

2. Phát hành phiên bản limited để xây dựng tính độc quyền và thổi phồng, khiến nhu cầu ngày càng tăng vọt

Kanye-West-tranh-cử-tổng-thống

Với mỗi phiên bản phát hành theo mùa, chỉ có một số đôi Yeezy Boost giới hạn được tung ra. Trong lần ra mắt Season 3 mới nhất, Kanye khẳng định chỉ có 9.000 đôi.

Người tiêu dùng bình thường không thể chỉ đơn giản là hy vọng bước vào cửa hàng Adidas gần nhất để mua một đôi. Bạn phải liên tục cập nhật tin tức trước khi Yeezy ra mắt và công khai để có cách sở hữu chúng.

Sau đó, khi ngày trọng đại đến, bạn phải trực bên laptop hoặc mobile phone và liên tục refresh website của mình để đặt hàng trước.

Tip truyền miệng: Sự độc quyền có sức lôi cuốn. Khi số lượng sản phẩm có giới hạn, mọi người sẽ ủng hộ nó. Và khi bạn có nó, bạn có thể sẽ khoe khoang nó. Tính độc quyền tạo ra rất nhiều lời truyền miệng xung quanh một sản phẩm bởi vì mọi người sẽ nói về việc cố gắng có được sản phẩm hoặc cách họ sở hữu nó.

3. Xác nhận từ người nổi tiếng để đảm bảo sản phẩm luôn lọt vào mắt giới truyền thông

Để tiếp tục xây dựng tính độc quyền của thương hiệu Yeezy, Kanye luôn gửi một đôi giày thể thao được yêu thích cho nhóm bạn bè nổi tiếng hạng A của anh ấy. Justin Bieber, Calvin Harris và toàn bộ gia tộc Kardashian-Jenner là những người đầu tiên nhận được Yeezy Boosts.

Kanye thậm chí còn đảm bảo sẽ tặng 2 đôi Yeezy Boost cho chính Tổng thống Obama.

Độc quyền ngay cả trong danh sách sao hạng A, những người nổi tiếng này nhanh chóng truy cập Instagram để cơ sở fan khổng lồ biết họ thuộc Team Yeezy.

Đối tượng mục tiêu của thương hiệu là thế hệ trẻ có ý thức về thời trang, có sức mua cao, những người luôn theo kịp các xu hướng.

Và cách rõ ràng nhất để theo kịp các xu hướng là theo đúng nghĩa đen của Kardashians (và những người nổi tiếng khác) trên các feeds mạng xã hội của họ.

Tip truyền miệng: Sự chứng thực của người nổi tiếng là công cụ word-of-mouth marketing mạnh mẽ nhất hiện có và tạo ra rất nhiều lời đồn trong giới trẻ am hiểu công nghệ và nắm bắt xu hướng.

4. Sử dụng social media để tạo quảng cáo cường điệu và tiết lộ bản preview

Season 3 invite pic.twitter.com/lhVebPlTJd

— KANYE WEST (@kanyewest) February 10, 2016

Kanye nổi tiếng là người có phần ích kỷ, anh ấy cũng không ngại tận dụng vị thế người nổi tiếng để gây dựng thương hiệu của mình hơn nữa.

Vài ngày trước khi Yeezy Season 3 ra mắt, Kanye đã lên Twitter để khoe danh sách khách mời toàn sao được mời tham dự sự kiện ra mắt Season 3, với những cái tên như Rick Flair, Hulk Hogan và Phil Jackson.

Anh ấy cũng chắc chắn sẽ thu hút được lượng fan khổng lồ của Kylie Jenner, xua tan tin đồn Kylie đang hợp tác với PUMA trong khi không quảng cáo cho Yeezy một cách tinh tế, với dòng tweet “1000% Kylie thuộc team Yeezy!!!”

Tip truyền miệng: Sử dụng chiến lược social media marketing là một cách hiệu quả để tác động đến sự lựa chọn và ra quyết định của người tiêu dùng. Đặc biệt khi các bài đăng organic và đến từ chính những người thực, chúng sẽ tạo ra tác động lớn đến đối tượng mục tiêu.

Nguồn: ReferralCandy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang