Trước khi có tin đồn Victoria’s Secret phá sản, họ đã thống trị thế giới như thế nào?

Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thống nào về việc Victoria's Secret phá sản, vì thế, chúng ta hãy quan tâm tại sao họ có thể trở thành bá chủ thống trị phân khúc nội y nữ!

Victoria's Secret thống trị 35% thị trường nội y. Những cô gái nhỏ mơ ước trở thành thiên thần Victoria's Secret, và những phụ nữ trẻ vui vẻ tung tăng trên phố trong nội y của Victoria's Secret.

Làm thế nào mà Victoria's Secret lại chiếm được trái tim của rất nhiều phụ nữ (và cả nam giới) trên khắp thế giới?

Dưới đây là 4 cách Victoria's Secret đã thực hiện.

1. VS Angels – chọn đại sứ thương hiệu khách hàng quan tâm và tìm kiếm

Miranda Kerr Leaving Victoria's Secret

Vô số cô gái trẻ mơ ước trở thành thiên thần Victoria's Secret.

Thương hiệu này nổi tiếng là bệ đỡ cho sự nghiệp của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong ngành công nghiệp người mẫu. Từ Giselle Bundchen (người mẫu và diễn viên người Brazil, từ năm 2004, cô là một trong những người mẫu được trả lương cao nhất trên thế giới) đến Miranda Kerr (người mẫu người Úc đầu tiên quảng bá cho chiến dịch của VS), những người mẫu hàng đầu này sẽ không thể có được như ngày hôm nay nếu không có sự nghiệp là thiên thần của Victoria's Secret.

Ngay cả Kendall Jenner, IT girl nổi tiếng nhà Kardashian-Jenner, cũng mơ ước trở thành thiên thần Victoria's Secret.

Vậy tại sao mọi cô gái nhỏ đều mơ ước một ngày được khoác lên mình đôi cánh thiên thần quyền lực ấy?

Không thể không nhắc đến sự thông thái của Victoria's Secret khi lựa chọn những người mẫu đang lên có cuộc sống khiêm tốn và cá tính, họ có nét tương quan với đa số phụ nữ bình thường, và chắp cánh để những người mẫu này trở thành đại sứ thương hiệu.

Các thiên thần của VS không chỉ có vẻ đẹp lộng lẫy, họ còn luôn thu hút được sự chú ý của số đông nhờ sự cân bằng giữa hình thể gợi cảm và tính cách dễ gần.

Phụ nữ trên khắp thế giới yêu thích cả Adriana Lima (người mẫu kiêm diễn viên Brazil, được biết nhiều nhất với vai trò là thiên thần của VS từ giai đoạn 2000 – 2018) và Miranda Kerr, không chỉ vì họ lộng lẫy như những thiên thần, mà còn vì họ có thể được liên tưởng đến vai trò làm mẹ và làm vợ.

Tip truyền miệng: Hầu hết các thương hiệu quốc tế thành công đều chọn những người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu, nhưng Victoria's Secret thì khác. Họ chọn những người mẫu còn non nớt và đưa họ vươn tầm thế giới. VS chọn đại sứ thương hiệu mà người tiêu dùng bình thường có thể liên tưởng đến là một chiến lược hoạt động hiệu quả, vì khách hàng yêu thích câu chuyện cổ tích đi kèm với việc mua hàng.

2. Victoria's Secret Fashion Show hàng năm – chương trình thời trang được mong đợi nhất năm

Victoria's Secret phá sản

Vào tháng 11 năm 2015, Victoria's Secret đã tổ chức buổi trình diễn thời trang thường niên lần thứ 20 kể từ năm 1995.

Hàng tháng và hàng tuần trước buổi trình diễn thời trang mỗi năm, có rất nhiều lời quảng cáo rộ lên xung quanh sự kiện từ cả người mẫu và fan bày tỏ sự háo hức mong đợi sự kiện.

Victoria's Secret Fashion Show không giống các buổi trình diễn thời trang thông thường.

Chương trình có bầu không khí giống như lễ hội với những chiếc áo lót giả tưởng có giá hàng triệu đô la, cách thiết lập phức tạp, những người mẫu nóng bỏng và thu hút những tài năng âm nhạc lớn nhất trong ngành.

Buổi biểu diễn thời trang VS cũng được tổ chức một cách chiến lược trong mùa lễ hội, khi mọi người đều có tâm trạng mong đợi một số món quà lớn. Và buổi trình diễn thời trang VS là nơi để lấy ý tưởng quà tặng.

Mặc dù buổi trình diễn thời trang không mở cửa cho công chúng và chỉ dành cho khách mời, nhưng hàng triệu người vẫn theo dõi chương trình truyền hình của VS và nói về nó.

Tip truyền miệng: Có một sự kiện hoành tráng trong năm để mọi người liên kết với thương hiệu và muốn tham gia là một cách xuất sắc để tạo ra lượng công chúng trung thành.

3. Dịch vụ tại cửa hàng khiến việc mua sắm trở thành một trải nghiệm sang trọng 

Victoria's Secret phá sản

Mua sắm tại cửa hàng Victoria's Secret là một trải nghiệm xa xỉ độc quyền mà các thương hiệu nội y khác chưa có.

Các cửa hàng của Victoria's Secret được trang bị theo phong cách Victoria với nội thất sang trọng và dễ chịu có tone màu chủ đạo là đen và hồng.

Bên cạnh đó, nhân viên cửa hàng được đào tạo bài bản, có kiến thức tư vấn và vô cùng thân thiện. Họ dễ gần và luôn sẵn lòng đưa ra lời khuyên phù hợp cho bạn mà không hề thúc ép. Các phòng thử đồ vừa vặn, sang trọng và lôi cuốn, mang đến cho bạn sự thoải mái tối đa khi thử những bộ đồ lót.

Trên thực tế, 67% khách hàng mua hàng sau khi sử dụng phòng thử đồ.

Victoria's Secret rõ ràng nhấn mạnh việc tạo ra trải nghiệm hàng đầu cho khách tại cửa hàng, khiến khách hàng cảm thấy mỗi lần ghé thăm là một lần điều trị.

Trải nghiệm sang trọng trong cửa hàng cùng với sức hấp dẫn gợi cảm của thương hiệu đã đưa các sản phẩm của Victoria's Secret vào danh mục hàng xa xỉ có giá cả phải chăng, thu hút hàng triệu khách hàng quay lại cửa hàng của họ.

Tip truyền miệng: Ngay cả trong thời đại mà hầu hết các thương hiệu dần chuyển sang kỹ thuật số hoàn toàn, điều quan trọng là phải duy trì trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng tại cửa hàng. Chú ý đến từng chi tiết và làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái để mang đến cho họ trải nghiệm đáng nhớ, tạo ra công chúng tích cực cho thương hiệu thông qua truyền miệng.

4. Nhận thức và thích ứng với thị trường mới

victorias secret liu wen

Năm 2014, Victoria's Secret mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc, nhưng năm 2009, Liu Wen người Trung Quốc là người mẫu Đông Á đầu tiên bước vào Victoria's Secret Fashion Show.

Động thái này hướng tới việc giới thiệu nhiều người mẫu châu Á hơn vào các catalogue và các buổi trình diễn thời trang. Nó cũng đồng thời là một chiến lược mở đầu cho việc mở rộng thương hiệu sang châu Á.

Tầng lớp trung lưu mới nổi ở châu Á có sức mua cao và sự quảng cáo rầm rộ của các thương hiệu quốc tế như Victoria's Secret đã thu hút sự chú ý của họ.

Tuy nhiên, một số thị trường châu Á vẫn còn tương đối bảo thủ và văn hóa phương Đông vẫn chưa quen với những trải nghiệm mua sắm nội y xa hoa như vậy.

Victoria's Secret hiểu điều này và đã có một cách tiếp cận thận trọng. Khi mở rộng sang các thị trường châu Á, nước hoa, sản phẩm làm đẹp và các mặt hàng khác được chú trọng hơn là dòng đồ lót đặc trưng của họ.

Tip truyền miệng: Mở rộng thị trường quốc tế không phải là nhiệm vụ dễ dàng và cần phải nghiên cứu chuyên sâu để hiểu văn hóa và chuẩn mực địa phương trước khi đưa ra quyết định. Đối với các sản phẩm, chẳng hạn như đồ lót, có thể bị coi là quá khiêu khích ở các nước bảo thủ, nên phải áp dụng một cách tiếp cận phù hợp để đưa thương hiệu vào thị trường, tránh công chúng có cái nhìn tiêu cực về thương hiệu.

Nguồn: ReferralCandy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top