Data Enrichment là gì? 10 công cụ Data Enrichment B2B năm 2021

Chiến dịch marketing của bạn có kết quả không tốt? Có thể lượng khách hàng đang giảm mạnh đến mức báo động? Nếu bạn muốn cải thiện chiến lược marketing của mình để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, hãy xem bài viết này để tìm hiểu thêm về data enrichment là gì, và một số công cụ data enrichment hỗ trợ hiệu quả cho bạn.

Data Enrichment là gì?

Data Enrichment là gì?

Đây là quá trình sửa đổi dữ liệu có sẵn để phù hợp và dễ sử dụng hơn.

Theo Industrial Network Security, data enrichment là quá trình bổ sung hoặc tăng cường dữ liệu được thu thập với ngữ cảnh liên quan.

Nhờ đó, bạn có thể tạo một chiến dịch được cá nhân hóa hơn. Vì thông tin bổ sung rất quan trọng khi phát triển nội dung và sản phẩm sẽ thu hút các khách hàng tiềm năng B2B.

Một số dữ liệu bạn có thể cần bao gồm:

  • Thông tin nghề nghiệp: mô tả công việc, nơi làm việc hiện tại và trước đây, vị trí công việc,…
  • Nhân khẩu học: tuổi, giới tính, học vấn, thu nhập.
  • Hành vi: thích, không thích, chế độ ưa thích và tần suất giao tiếp.
  • Địa lý: quốc gia, thành phố.

Hơn nữa, quá trình data enrichment phải được cải thiện thông qua dọn dẹp dữ liệu, nhờ xác minh email. Quá trình dọn dẹp nhắm mục tiêu vào các email sau: mail bị bỏ rơi, không hợp lệ, nhập sai, bị trả lại.

Khi xóa thư rác khỏi danh sách, nó sẽ phù hợp và cải thiện trải nghiệm marketing của công ty. Cạnh đó, nó cũng có tỷ lệ thoát thấp hơn và gia tăng phân phối đến các khách hàng tiềm năng thực tế. May mắn thay, có rất nhiều công cụ xác minh email trên thị trường, tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của bạn và ngân sách hiện có.

Tạo khách hàng tiềm năng

Data Enrichment là gì?

Khách hàng tiềm năng là người thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm. Sự quan tâm đến thương hiệu của họ có thể được thể hiện theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như theo dõi công ty của bạn trên social media và tải một số nội dung có sẵn trên Internet. 

Sau khi xác định khách hàng tiềm năng, bạn có thể tiến hành bắt đầu giao tiếp để thông báo về các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, cách tiếp cận này không hiệu quả vì nó có xu hướng gây phản cảm đối với mọi người. 

Mặt khác, bạn có thể điều chỉnh các chiến lược marketing phù hợp phù hợp với sở thích của khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, họ sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn một cách tự nhiên mà không cảm thấy bị ép buộc.

Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình xác định khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Giai đoạn tiếp theo là thu hút họ đến thương hiệu của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng. Social media, email và lượt truy cập website là những kênh tạo khách hàng tiềm năng phổ biến.

Tại sao tạo khách hàng tiềm năng lại quan trọng?

Nó tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển 

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có khách hàng để phát triển. Với các quảng cáo hàng loạt, thông điệp có thể không bao giờ đến được với những người đã định. Ngoài ra, quảng cáo hàng loạt không cụ thể và có thể sẽ bị hầu hết mọi người bỏ qua. Do đó, các dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng B2B cho phép bạn thu hẹp chiến lược chiến dịch của mình cho những người tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn và bắt đầu sử dụng sản phẩm của bạn.

Chuyển đổi suôn sẻ từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng

Tạo khách hàng tiềm năng cho phép bộ phận marketing tạo ra các chiến dịch được nhắm mục tiêu phù hợp với khách hàng tiềm năng. Nó sẽ thu hút khách hàng đến với bạn. Bằng cách áp dụng các chiến lược phân luồng, người tiêu dùng tự nhiên trải qua quá trình chuyển đổi theo một quy trình hiệu quả hơn nhiều.

Dữ liệu của bên thứ nhất (First-Party Data)

Data Enrichment là gì?

FPD là thông tin thu được trực tiếp từ khán giả của bạn. Nó có nhiều ưu điểm so với các dạng dữ liệu thu thập khác, chẳng hạn như Dữ liệu của bên thứ hai và thứ ba. Lý do là cần rất nhiều tài nguyên cho mỗi loại dữ liệu để có được dữ liệu B2B tốt. 

Nó mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa hơn cho khán giả. Hơn nữa, nó cho phép bạn hình thành và thực hiện các chiến lược marketing tốt hơn. Dữ liệu cũng cho phép chúng ta phân tích các điều kiện hiện tại và ở vị trí có thể dự đoán các xu hướng trong tương lai. Nó sẽ giúp bạn luôn dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.

Điều làm FPD trở nên có giá trị là bạn có thể điều chỉnh nó để có được thông tin phù hợp với nhu cầu cụ thể. Ngoài ra, FPD là lựa chọn ít tốn kém nhất để lấy dữ liệu vì bạn không phải trả bất kỳ khoản nào cho bất kỳ ai.

Các hình thức FPD khác nhau

  1. Dữ liệu hành vi. Nhờ các tag website, bạn có thể tự động thu thập thông tin về các kiểu tương tác của mọi người với website của bạn, thông qua phân tích click chuột, lượt xem,…
  2. Dữ liệu social, chẳng hạn như lượt share và comment, cung cấp thông tin chi tiết cách follower phản hồi bài đăng của bạn. Nền tảng social cho phép bạn tìm hiểu sở thích và hành vi của khách hàng tiềm năng mà bạn có thể sử dụng để cải thiện việc phân phối.
  3. Dữ liệu khảo sát. Thông qua khảo sát, bạn có thể hỏi trực tiếp khách hàng nghĩ gì về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó cung cấp phản hồi trực tiếp, sau đó bạn có thể sử dụng để cải thiện nội dung. Dữ liệu khảo sát có thể có được qua các form online, email,…
  4. Phản hồi của khách hàng. Nó cung cấp cả những điểm tích cực và tiêu cực trong việc cung cấp một dịch vụ cụ thể. Bạn có thể tối đa hóa những gì đang hoạt động và cải thiện những gì chưa hoạt động cho đến nay.

FPD tạo điều kiện thuận lợi cho nhóm người dùng phân chia thành các phân đoạn cụ thể, theo các thông số cụ thể, như độ tuổi, vị trí, học vấn,… Dựa vào đó, bạn có lợi thế hơn để tạo ra trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa hơn cho khách hàng tiềm năng của mình.

Lợi ích của việc sử dụng Dữ liệu của bên thứ nhất

Chất lượng dữ liệu

Đến trực tiếp từ khách hàng, do đó, nó chính xác và giá trị hơn. Nó cũng có lợi hơn so với dữ liệu của Bên thứ ba, được thu thập từ nhiều nền tảng. Như vậy, các marketer không biết về nguồn dữ liệu.

Độ chính xác dữ liệu

Vì lấy trực tiếp từ nguồn nên nó có độ chính xác cao. Cạnh đó, nó giảm thiểu sự phát triển của lỗi trong dữ liệu và ngăn chặn bất kỳ thay đổi nào có thể xảy ra nếu lấy từ các nguồn khác.

Mức độ liên quan

Vì xuất phát từ những người tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ nên nó có tính liên quan cao. Khách hàng của bạn có hành vi và khuynh hướng của khách hàng tiềm năng. Như vậy, bạn có thể thu hẹp các chiến dịch của mình, nhắm mục tiêu những người có sở thích cụ thể, những người có khả năng phản hồi các quảng cáo.

Hiệu quả chi phí

Không phải trả chi phí gì vì bạn sẽ là người thực hiện việc thu thập dữ liệu.

Việc chấm dứt cookie của bên thứ ba trong tương lai

GDPR và CCPA đang ngăn chặn việc thu thập dữ liệu mà không có sự đồng ý để bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng. Do đó, cookie của bên thứ ba có khả năng bị loại bỏ vào năm 2022. Đối với các marketer, FPD hiện là giải pháp thu thập dữ liệu khả thi nhất.

Những thách thức trong việc thu thập dữ liệu, vận hành với dữ liệu công ty và khách hàng tiềm năng

4 Challenges for institutional research data management support - OpenAIRE  Blog

Có rất nhiều loại kiểu dữ liệu. Lý do là cần rất nhiều tài nguyên cho mỗi loại dữ liệu để có được dữ liệu B2B tốt. Trong số nhiều yếu tố khác, các nguồn lực đó bao gồm thời gian và chuyên môn. Dưới đây là một số thách thức liên quan đến các loại dữ liệu khác nhau:

  1. Dữ liệu hồ sơ công ty – rất khó lấy và trong nhiều trường hợp, yêu cầu quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu quốc gia để xem xét các công ty mới đăng ký.
  2. Dữ liệu liên hệ – yêu cầu chuyên môn kỹ thuật để quản lý các hoạt động thu thập dữ liệu web dữ dội của phần mềm công cụ data enrichment cụ thể.
  3. Dữ liệu tâm lý – yêu cầu một người hiểu biết về khoa học hành vi của con người để giải thích dữ liệu cho nhóm công nghệ và tạo ra các chương trình hiệu quả.
  4. Dữ liệu công nghệ – cần phải có chuyên gia về các công nghệ web khác nhau và cũng phải có khả năng diễn giải chính xác dữ liệu thu được.
  5. Dữ liệu vị trí – dữ liệu này chủ yếu dựa vào hình học và nguồn cung ứng cộng đồng.

Để thu thập thành công dữ liệu hữu ích, bạn cần có các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như công nghệ, phân tích, khoa học hành vi con người và nền tảng liên quan đến sản phẩm.

Làm giàu (enrichment) theo thời gian thực

Thông thường, thời gian làm mới dữ liệu đối với nhiều nhà cung cấp là khoảng 6 tháng. Khoảng thời gian kéo dài này đe dọa đến độ tin cậy của dữ liệu. Thông tin được cập nhật 3 tháng một lần có thể không liên quan đối với một số ngách. 

Do đó, nhu cầu cao về các giải pháp data enrichment theo thời gian thực. Điều này sẽ cho phép công ty nhanh chóng phản hồi và đưa ra các đề xuất có thể áp dụng cho những thay đổi ngay lập tức. 

Tuy nhiên, không dễ dàng thực hiện được việc làm giàu (enrichment) khách hàng tiềm năng theo thời gian thực vì chi phí cao. Quá trình này đòi hỏi cơ sở hạ tầng phức tạp cần được bảo trì liên tục. Cơ sở hạ tầng như vậy sẽ yêu cầu một số bot thu thập dữ liệu nhiều website mọi lúc.

Dữ liệu thời gian thực cho phép bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng B2B hiệu quả hơn. Sẽ thật khó xử khi chúc mừng ai đó về một sự kiện xảy ra cách đây 3 tháng.

Các dịch vụ data enrichment hoạt động như thế nào?

Data enrichment là quá trình cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu hiện có. Quá trình này làm cho thông tin phù hợp và chính xác hơn. Với những thông tin như vậy, bạn sẽ có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.

Quá trình làm giàu liên quan đến việc tìm ra thông tin còn thiếu về khách hàng tiềm năng cũng như dữ liệu không đầy đủ. Quá trình làm giàu (enrichment) khách hàng tiềm năng liên quan đến việc tìm kiếm thông tin còn thiếu về khách hàng tiềm năng B2B cũng như lấp đầy những khoảng trống mà dữ liệu không đầy đủ.

Quá trình bắt đầu với việc xác thực thông tin liên hệ đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu, bao gồm tên, địa chỉ và email, trong số nhiều thuộc tính khác. Tiếp theo là dọn dẹp dữ liệu để đảm bảo thông tin còn lại có chất lượng cao.

Với dữ liệu phong phú, bạn sẽ hiểu sâu hơn về khách hàng của mình. Nó cung cấp một bức tranh chuyên sâu về khách hàng, nếu không sẽ bị mờ khi sử dụng dữ liệu thông thường. Như vậy, việc phân tích trở nên khả thi hơn và bạn có thể đưa ra các kết luận có ý nghĩa và soạn thảo các giải pháp làm việc từ đó.

Nhờ vậy, bạn có thể cải thiện việc phân phối nội dung và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Bạn sẽ ở vị trí tốt để hoàn thành việc quản lý dữ liệu, tùy chỉnh và cá nhân hóa thông điệp cho khách hàng tiềm năng của mình. 

Với dữ liệu phong phú, bạn sẽ hiểu khách hàng của mình rõ ràng và có thể dự đoán các tùy chọn trong tương lai. Dữ liệu phong phú cho phép bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng, đây là một lợi thế cạnh tranh chính trong thị trường chật hẹp.

Lợi ích của Data Enrichment

Benefits and wages - OECD

Data enrichment là một chất xúc tác marketing. Nó có khả năng biến những chiến dịch cẩu thả thành những chiến dịch được ngợi khen. Nó cung cấp khả năng quản lý dữ liệu được cải thiện và vô số cơ hội về cách phát triển các chiến lược marketing. Bên cạnh đó, nó bảo vệ bạn khỏi việc nhắm mục tiêu kém.

Dữ liệu nâng cao và chính xác

Có dữ liệu chính xác giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hơn nữa, bạn có thể mở các kênh giao tiếp mới cho khán giả dễ dàng hơn.

Nhắm mục tiêu nâng cao

Với sự cạnh tranh gia tăng, thị trường hiện nay trở nên cứng nhắc. Do đó, các chiến dịch hàng loạt hoạt động trong quá khứ hiện không hiệu quả và tốn kém. Phương pháp tiếp cận cá nhân là chiến lược marketing mới để chuyển đổi khách hàng tiềm năng. 

Để thành công, thông tin cá nhân bổ sung là bắt buộc. Với dữ liệu được làm giàu chính xác, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng B2B chính xác hơn. Càng biết nhiều về khách hàng tiềm năng, bạn càng có khả năng đưa ra các giải pháp hiệu quả và thành công. 

Nhắm mục tiêu chính xác giống như bắn tỉa – nó có hiệu quả cao. Nó tạo điều kiện sử dụng hiệu quả và hiệu quả các nguồn lực.

Chuyển đổi

Khi biết điều khách hàng tiềm năng mong muốn và sợ hãi, bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để tạo ra các giải pháp chiến lược chuyển đổi hiệu quả. Bạn có thể nuôi dưỡng chúng qua từng giai đoạn chuyển đổi chính xác và thực hiện nhanh hơn nhiều. 

Hơn nữa, nếu được sử dụng một cách chiến lược, nó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ giai đoạn cạnh tranh sang giai đoạn mua hàng. Nhờ vậy, bạn có thể có thêm nhiều khách hàng và tăng số lượng fan trung thành với thương hiệu.

Cải thiện trải nghiệm và lợi nhuận

Các dịch vụ data enrichment cho phép bạn tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Nó có thể là kết quả của việc biết các tùy chọn khách hàng tiềm năng. Marketing được cá nhân hóa sẽ giúp bạn tăng ROI của email. 

Khi nhiều người biết đến thương hiệu của bạn, từng chút một, kéo theo hiệu ứng những người khác cũng muốn dùng thử, dẫn đến tăng trưởng doanh số. Nhờ đó, công ty có khả năng phát triển.

Phần mềm và dịch vụ công cụ làm giàu dữ liệu

Dưới đây là một số công cụ best nhất để thực hiện data enrichment sản phẩm, bạn có thể sử dụng để tận dụng tối đa dữ liệu và làm giàu khách hàng tiềm năng.

API Snov.io

Dịch vụ này cho phép tích hợp nền tảng của bạn với API Snov.io. Bạn sẽ nhận được hồ sơ khách hàng tiềm năng từ địa chỉ email của họ. Công cụ này hoạt động bằng cách hợp thức hóa cơ sở dữ liệu Snov.io và cung cấp tất cả thông tin có sẵn về email cụ thể đó. 

Nó cũng có các tính năng thưởng bao gồm xác minh email. Hơn nữa, nó tạo điều kiện tích hợp với Zapier và Pipedrive. 

Price: $39/tháng cho mỗi 1000 yêu cầu API.

Been Verified

Been Verified là một trong những công cụ data enrichment người tiêu dùng tốt nhất hiện có trên thị trường. Nền tảng của nó cho phép bạn nhập tên và vị trí của khách hàng tiềm năng vào truy vấn. Tiếp theo, nó sẽ tiến hành tìm kiếm nhiều website và network. Sau đó, bạn sẽ sở hữu một hồ sơ hoàn chỉnh của người đó.

Price: $26,89/tháng.

Pipl

Đây là một trong những nhà cung cấp phổ biến nhất cho các dịch vụ data enrichment. Một cuộc điều tra về một khách hàng tiềm năng cụ thể sẽ bao gồm các chi tiết, như tên, số điện thoại, thông tin công ty, hồ sơ social,…

Price: Từ $99.

Clearbit

Clearbit phù hợp cho các startup ở giai đoạn đầu. Họ cung cấp các dịch vụ data enrichment và các tùy chọn khác. Bạn chỉ cần một địa chỉ email hoặc một domain công ty cho yêu cầu tìm kiếm và hồ sơ của khách hàng tiềm năng được yêu cầu sẽ được hiển thị cho bạn.

Clearbit được tích hợp với CRM và các nền tảng như Salesforce, Marketo và Zapier, trong số nhiều nền tảng khác. 

Price: $99/tháng cho 1000 yêu cầu.

Blue Mail Media

BMM là một nền tảng cạnh tranh, dựa trên dữ liệu, cung cấp các dịch vụ data enrichment tối ưu. Nó có khả năng dọn dẹp dữ liệu CRM, cấp phép dữ liệu, đính kèm thư và điện thoại, trong số nhiều dịch vụ khác. Nền tảng này cung cấp dữ liệu phong phú cho doanh nghiệp và cải thiện các chiến dịch marketing của bạn. 

Giá dịch vụ của họ không cố định, tùy thuộc vào gói yêu cầu. 

Giá data enrichment

Từ danh sách trên, giá data enrichment dao động từ khoảng $27 đến gần $100. 

Phạm vi này cho phép mọi doanh nghiệp có một tùy chọn để lựa chọn dịch vụ data enrichment. Do đó, trước khi mua dịch vụ từ các nhà cung cấp trên, bạn nên biết các dịch vụ trước khi trả thêm tiền cho các tùy chọn bổ sung không cần.

Kết luận: Tránh chi phí phát sinh

Khách hàng tiềm năng thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp. Chất lượng khách hàng tiềm năng sẽ quyết định số lượng sale, doanh thu tổng thể và hiệu quả của chiến dịch marketing. Có một công cụ tốt sẽ giúp bạn:

  • Tốt hơn nên đưa ra phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa cho mọi khách hàng tiềm năng B2B.
  • Có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn cho đến khi họ trở thành khách hàng.
  • Kinh nghiệm tăng doanh số bán hàng và ROI.
  • Mang lại trải nghiệm khách hàng được cải thiện.

Tuy nhiên, sử dụng dữ liệu và các công cụ làm giàu khách hàng tiềm năng đòi hỏi phải có tiền. Đối với những người có ngân sách eo hẹp hoặc không có khả năng sử dụng các công cụ này, có những giải pháp thay thế có thể được thực hiện.

Có một đăng ký được cá nhân hóa trên website của bạn. Nó cho phép khách hàng tiềm năng để lại thông tin chi tiết sẽ hữu ích trong chiến dịch marketing của bạn. Những người khác có thể nghi ngờ về một số thông tin được yêu cầu, do đó, một cuộc trao đổi với nội dung hoặc dịch vụ có giá trị có thể thúc đẩy họ chia sẻ thông tin của mình.

Chủ động. Trong hệ thống của bạn, hãy tích hợp các công cụ tạo khách hàng tiềm năng sẽ cung cấp các khách hàng tiềm năng chất lượng. Sáng kiến ​​này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí marketing. Để marketing hiệu quả và đảm bảo tăng doanh số bán hàng, cá nhân hóa sẽ phù hợp hơn.

Nguồn: GrowthHackers

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top