Trí tuệ nhân tạo trong Marketing (+ 10 tool marketing automation)

Bạn có nhận ra không, trí tuệ nhân tạo đã ở xung quanh chúng ta. Từ tự động hóa quy trình kinh doanh, trợ lý giọng nói, đến chỉnh sửa ảnh chỉ là một vài ví dụ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, với sự trợ giúp của AI, bạn có thể tạo nhiều nội dung mới đa dạng. Hãy cùng theo dõi Trí tuệ nhân tạo trong Marketing có thể nhân rộng và phát triển như thế nào!

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo trong Marketing

Theo Wikipedia, AI được định nghĩa như sau:

Trong khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo hay AI (artificial intelligence), đôi khi được gọi là trí thông minh nhân tạo, là trí thông minh được thể hiện bằng máy móc, trái ngược với trí thông minh tự nhiên của con người. Thông thường, thuật ngữ trí tuệ nhân tạo thường được sử dụng để mô tả các máy móc (hoặc máy tính) có khả năng bắt chước các chức năng “nhận thức” mà con người thường phải liên kết với tâm trí, như “học tập” và “giải quyết vấn đề”.

Trong quá trình phân tích dữ liệu, các thuật toán tự đào tạo để chúng tạo ra nội dung ngày càng chính xác và phù hợp với kết quả dự đoán hơn.

Có rất nhiều cơ hội để ứng dụng AI trong các lĩnh vực, ngày nay các công ty cũng đang áp dụng công nghệ này với tốc độ ánh sáng. Vì vậy, chủ đề này luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Như, gần đây Siemens đã phát hành một ứng dụng web dựa trên AI dành để khám phá các kiến ​​trúc hệ thống tốt hơn. 

Sản phẩm mới của Microsoft sử dụng mô hình AI Generative Pre-Trained Transformer-3 (GPT-3) của OpenAI, cho phép những người không chuyên có thể viết code bằng ngôn ngữ tự nhiên. Hay trong một chiến dịch gần đây, BMW đã chiếu AI-Generated Art trên những chiếc xe của mình. 

Do đó, đây là một thị trường hứa hẹn cho tất cả các loại hình kinh doanh kỹ thuật số. Đồng thời, nó đã bắt đầu chuyển đổi quy trình marketing. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách AI có thể được áp dụng trong marketing.

Cách áp dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing

Trí tuệ nhân tạo trong Marketing

Tạo văn bản

AI đã và đang giúp tạo ra các loại nội dung cụ thể, giải phóng thời gian cho người sáng tạo nội dung, chủ yếu để tạo ý tưởng và có được thông tin chi tiết về các chủ đề phổ biến.

Nhưng ngày nay, có những công cụ có thể làm được nhiều hơn thế – tạo các dòng quảng cáo độc đáo, mô tả sản phẩm và dòng chủ đề cho các chiến dịch tiếp cận. Bạn chỉ cần nhập một loạt các từ khóa và AI sẽ tạo một văn bản ngay lập tức!

Không chỉ thế, Facebook đã tiến hành một thử nghiệm sử dụng AI để kể chuyện theo thứ bậc. Từ 300.000 chữ do con người viết và một lời nhắc ngắn, AI có thể tạo ra một câu chuyện dài kỳ khiến độc giả khó nhận ra không phải do con người làm.

Tạo hình ảnh

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các graphic designer và nhiếp ảnh gia tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nếu bạn cần chọn, chỉnh sửa và xử lý hình ảnh, các công cụ AI sẽ thực hiện chỉ bằng một click chuột.

Ví dụ như các shop online, hãy tưởng tượng có bao nhiêu công việc và nguồn lực cần cho một buổi chụp ảnh hoặc tìm kiếm những hình ảnh hiện có đáp ứng nhu cầu của chiến dịch marketing? Làm thế nào sử dụng AI để tạo ra những hình ảnh đó?

Thực ra, những hình ảnh do AI tạo ra cho mục đích thương mại đã tồn tại. Bạn có thể chọn những hình phù hợp với tiêu chí cụ thể của mình và sử dụng cho shop online hoặc quảng cáo web của bạn.

Hay, SAP, một nhà phát triển phần mềm ứng dụng nổi tiếng, đã sử dụng hình ảnh do AI tạo làm avatar trong phiên bản dùng thử free các sản phẩm phần mềm của mình.

Tạo kịch bản video

Mỗi video story thành công đều được lồng ghép với những khoảnh khắc thúc đẩy sự tương tác của người xem. Hiện nay, AI không thể tạo ra những bộ phim dài tập với cốt truyện mượt mà và quá trình tạo nhân vật cũng bị hạn chế. Nhưng nó có thể thực hiện một video đào tạo khách hàng với âm thanh lồng tiếng một cách dễ dàng.

Hơn nữa, nhiều người tin rằng trong tương lai, công nghệ này có thể hướng đội ngũ sản xuất xoay chuyển nội dung cốt truyện và đối thoại tốt hơn để thu hút người xem. Trí tuệ nhân tạo sẽ làm điều đó nhờ phân tích dữ liệu trên web.

Như phim ngắn gần đây nhất được tạo bằng thuật toán GPT-3. Về cơ bản, bạn chỉ cần viết một vài dòng đầu tiên, AI đã viết phần còn lại của kịch bản. Làm thế nào nó làm được? “Đơn giản” bằng cách phân tích 175 tỷ thông số từ dữ liệu đào tạo của nó. 

Deepfakes

Deepfake (một từ ghép của “deep learning” và “fake”) là một kỹ thuật để tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo. 

Đây là những video trông giống như thật được tạo bởi AI, có thể được sử dụng cho các mục đích đào tạo, giáo dục và quảng cáo của công ty. Ưu điểm chính là quy trình sản xuất tương đối rẻ và nhanh chóng. Người trong video có thể xưng hô từng khách hàng bằng tên và thậm chí bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ – tất cả đều nhờ vào trí tuệ nhân tạo.

Để hiểu cách hoạt động của nó, hãy xem lại dự án của PepsiCo cho phép fan gửi video được cá nhân hóa cho bạn bè về Lionel Messi, cầu thủ nổi tiếng xưng hô với người xem bằng tên và 8 ngôn ngữ khác nhau!

Đối thoại cùng Сhatbots

Có sẵn các câu trả lời được cá nhân hóa sẽ đưa cuộc trò chuyện bán hàng lên cấp độ tiếp theo. Chatbots truyền thống được lên sẵn kịch bản, không sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và máy học (machine learning).

Các bot trò chuyện và hỗ trợ khách hàng được hỗ trợ bởi AI sử dụng cơ sở dữ liệu bên ngoài có khả năng tổ chức các cuộc thảo luận hiệu quả hơn, phản hồi các truy vấn phức tạp của khách hàng và thậm chí đôi khi có thể chuyển tới các nhân viên của con người.

Một số công ty đã áp dụng công nghệ này, ví dụ như Bank of America. Trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI có thể tương tác với khách hàng thông qua văn bản, ra lệnh bằng giọng nói hoặc nhấn vào các tùy chọn bằng ngôn ngữ rất tự nhiên.

Làm thế nào các doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ trí tuệ nhân tạo?

Trí tuệ nhân tạo trong Marketing

Nội dung chất lượng cao

Bởi vì tất cả các hành động đều theo hướng dữ liệu, nên khả năng mắc lỗi nghiêm trọng thấp hơn và có cơ hội đạt được mục tiêu cao hơn. Nhờ áp dụng những phần nội dung tối ưu từ phản hồi tích cực của khách hàng trong quá khứ mà các công cụ do AI hỗ trợ có thể tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn.

AI sáng tạo cũng có thể đánh bóng quảng cáo tạo sẵn, thu hút nhiều tương tác và tạo ra nhiều click chuột hơn.

Hiệu quả về thời gian và ngân sách

Không cần khẳng định thêm, AI đang giảm bớt khối lượng công việc trí óc các marketer phải thực hiện hàng ngày. Nó có thể tạo ra hàng nghìn phiên bản quảng cáo được cá nhân hóa cho người dùng, mọi nền tảng, thậm chí kết hợp SEO và các bộ dữ liệu. Vì thế, nếu bạn không muốn lãng phí thời gian, hãy sử dụng AI như công cụ của mình.

Ngoài ra, các công cụ AI hiện đại có thể tạo ra hình ảnh thực tế tối ưu cho các chiến dịch, giúp bạn tiết kiệm thời gian và ngân sách để tạo hình ảnh từ đầu, thực hiện chụp ảnh hoặc tìm nguồn tài liệu hiện có.

Cơ hội tối ưu hóa

Nội dung do AI tạo có thể được tối ưu hóa cho các tác vụ cụ thể, cho dù tối ưu hóa SEO hoặc tối ưu hóa cho một nền tảng cụ thể. Bên cạnh đó, nó có thể chỉnh sửa và cập nhật nội dung đã có dựa trên những thay đổi trong chiến lược marketing của bạn và bối cảnh toàn cầu.

Cá nhân hóa nội dung

Ngày nay, việc phân khúc sâu và cá nhân hóa ngày càng trở nên quan trọng, trái ngược với marketing đại chúng. Khách hàng mong đợi sự chú ý đặc biệt với một cách tiếp cận riêng. Nếu không có các công cụ AI sáng tạo, sẽ không thực tế nếu muốn đạt mức độ cá nhân hóa đó.

AI có thể theo dõi, phân tích, diễn giải hành vi của người tiêu dùng chính xác hơn và xuyên suốt nhiều kênh vì nó được tự động hóa theo hướng dữ liệu. Khi thu thập đủ thông tin, nó có thể tạo ra các hành trình khách hàng được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Trên hết, nó có thể phản ứng nhanh hơn. Kết hợp những điều đó sẽ mang lại cho khách hàng nhiều giá trị so với cách tiếp cận chỉ dựa vào con người truyền thống.

Ở đây, chúng ta không phủ định vai trò của đại diện bán hàng, nhưng máy móc sẽ hoạt động tối ưu đến khi sale rep ‘cần ra tay'.

Tự động hóa các quy trình thủ công

Các hoạt động digital marketing yêu cầu nhiều nhiệm vụ lặp đi lặp lại để hướng đến kết quả. Giả sử, những việc như cập nhật nội dung, mở và đọc email, các tin nhắn, đưa ra phản hồi nhanh chóng cho khách hàng và thậm chí tạo ý tưởng có thể được tự động hóa. Trong trường hợp đó, các marketer có nhiều thời gian hơn để sáng tạo mà vẫn cần sự tiếp xúc của cá nhân.

10 nền tảng dựa trên AI để thực hiện Marketing Automation

Bây giờ, Grow sẽ giới thiệu một số công cụ dựa trên AI giúp nâng hiệu suất marketing của bạn lên một cấp độ tiếp theo.

Signum.ai

Signum.ai 2.0: Be in the know on emerging new trends | BetaList

Signum.ai là một nền tảng tự động hóa chiến dịch quảng cáo dựa trên AI. Đầu tiên, nó tìm đối tượng phù hợp, tiến hành phân tích cạnh tranh của 1,5 tỷ bài đăng trên Facebook và Instagram, sau đó tạo quảng cáo văn bản và quảng cáo trực quan nhờ sử dụng công nghệ thị giác máy tính và AI. Kết quả, bạn nhận được những quảng cáo có chuyển đổi cao hoạt động tốt nhất! Bởi vì chúng được backup bởi dữ liệu thời gian thực đáng tin cậy.

Synthesia

Synthesia - AI Video Generation Platform

Synthesia tạo video được cá nhân hóa bằng AI. Quá trình này chỉ mất vài phút và kết quả thật mĩ mãn. Hơn nữa, nội dung có thể được dịch sang hơn 40 ngôn ngữ và người nói chuyện trên video sẽ trông tự nhiên cho dù họ sử dụng ngôn ngữ nào.

Bạn có thể tạo video được cá nhân hóa cao và 100% thực tế cho mục đích bán hàng, giáo dục và công ty.

Opentopic Inc

OPENTOPIC AND IBM WATSON MAKING PREDICTION FOR TIME INC' | by Opentopic |  Medium

Với công nghệ nhận thức của mình, Opentopic có thể phân đoạn và tạo khán giả, phân tích các bài đăng, tweet, blog và video trên mạng xã hội, sau đó phân loại và đề xuất nội dung đó cho các đối tượng mục tiêu cụ thể.

OpenAI

Công nghệ OpenAI có thể được áp dụng cho hầu hết mọi tác vụ dựa trên ngôn ngữ – tìm kiếm ngữ nghĩa, tạo nội dung, dịch thuật, tạo đối thoại tự nhiên cho chatbot và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Trong khi nó vẫn hoạt động tốt nhất bằng tiếng Anh, nó có thể dịch một câu sang ngôn ngữ khác chỉ bằng một vài câu làm ngữ cảnh.

Skyword 360

Content Marketing Platform | Skyword360

Skyword 360 là một nền tảng content marketing. Quy trình này sâu sắc và được backup bởi thông tin từ hồ sơ khách hàng, cũng như các giai đoạn của quá trình mua hàng để các chuyên gia có thể tạo ra các quảng cáo văn bản phù hợp với chiến lược marketing của họ và được khách hàng hoan nghênh.

Contentyze

Contentyze

Công nghệ AI tiên tiến của nó cho phép tạo bất kỳ văn bản nào từ đầu bằng cách nhập câu đầu tiên hoặc dòng tiêu đề. Hơn nữa, sau này bạn có thể viết lại bất kỳ văn bản nào bằng cách copy paste nó.

Clarifai

Clarifai Computer Vision, NLP & Machine Learning Platform

Clarifai là một nền tảng AI deep learning dành cho thị giác máy tính. Nó có thể xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận dạng giọng nói tự động giúp hiểu rõ hơn từ dữ liệu hình ảnh, video, văn bản và âm thanh. Nó cho phép bạn xem lại tất cả các loại nội dung, như đánh giá dịch vụ và các bài đăng trên mạng xã hội, nhanh hơn mà vẫn đảm bảo tính phù hợp.

Phrasee

Phrasee - Phrasee - AppExchange

Công cụ tối ưu hóa ngôn ngữ thương hiệu này sẽ giúp bạn tạo hành trình của khách hàng được cá nhân hóa để đưa ra các thông điệp cá nhân phù hợp cho đối tượng mục tiêu. Đồng thời đưa chúng đến đúng người vào đúng thời điểm bằng tiếng nói thương hiệu độc đáo của bạn.

OneSpot

OneSpot là một công cụ cá nhân hóa nội dung sẽ giúp cung cấp nội dung được cá nhân hóa, nhắm mục tiêu đến từng khách truy cập website và người đăng ký nhận bản tin. Phần mềm này cũng cung cấp dữ liệu về hành vi của người dùng và hiệu suất nội dung, vì vậy bạn có thể tạo và gửi thông điệp phù hợp với thị trường của mình.

Persado

Persado — Dynamic Yield

Persado là một nền tảng tạo ngôn ngữ tự nhiên được đào tạo để hiểu sở thích của từng người dùng về các yếu tố ngôn ngữ khác nhau. Nhờ vậy, dựa trên dữ liệu này, nó có thể tạo ra nội dung phù hợp nhất với khách hàng.

Datagrid

Datagrid đang phát triển phần mềm AI để tạo mô hình whole-body tự động. Công nghệ Generative Adversarial Network (GAN) tổng hợp hình ảnh của những người chưa từng tồn tại để tạo ra những người mới trông giống hệt con người. Hình ảnh có độ phân giải cao có thể được sử dụng cho các cửa hàng online và quảng cáo.

Rosebud.ai

Rosebud AI

Rosebud.ai tạo khuôn mặt người mẫu cho các chiến dịch quảng cáo và có thể dễ dàng điều chỉnh người mẫu cho phù hợp với khán giả tùy thuộc vào độ tuổi, nhân khẩu học và các yếu tố khác. Nó cũng có thể tạo hình ảnh động.

Kết thúc

Các công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo có tiềm năng lớn và nhiều cơ hội để tạo nội dung trong tất cả các ngành và doanh nghiệp. Đây là một cách hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc để tạo ra nhiều trải nghiệm được cá nhân hóa và phản hồi nhanh hơn cho khách hàng trong đời thực. 

Nguồn: Signum

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top