Động cơ Netflix tăng trưởng: Cá nhân hóa giải trí cho hơn 207 triệu user

Mời bạn cùng theo dõi chiến lược Netflix tăng trưởng qua một hành trình dài cùng Grow!

Các công nghệ kỹ thuật số như mobile Internet, IoT, điện toán đám mây và người máy tiên tiến đã có mặt xung quanh chúng ta từ lâu, nhưng gần đây nó mới đạt đỉnh nhờ sự hội tụ của nhiều công nghệ. 

Không thể phủ nhận những công nghệ này đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều lĩnh vực kinh tế như e-commerce, vận tải bằng phương tiện tự động và giáo dục với các khóa học online miễn phí.

Mặc dù, cùng lúc những tiến bộ này nổi lên và mê hoặc toàn thế giới, chúng cũng đang phá vỡ các thị trường truyền thống.

Ai có thể tưởng tượng được các doanh nghiệp hợp nhất như Blockbuster sẽ được thay thế bằng các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix? 

Netflix tăng trưởng

Được thành lập vào năm 1997 bởi Reed Hastings và Marc Randolph, công ty hiện là một trong những nền tảng giải trí hàng đầu thế giới với các dịch vụ chiếm gần 15% toàn bộ băng thông internet trên thế giới. 

Đến cuối quý I năm 2021, Netflix đã có thêm 4 triệu người đăng ký mới. Kết quả này đã mang lại cho họ tổng cộng 207,64 triệu người đăng ký trả phí toàn cầu.

Vào thời điểm đó, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của họ đã tăng lên 16,6% và sau đó là 22% trong quý II, cho thấy chỉ trong thời gian ngắn lợi nhuận công ty đã tăng trưởng nhanh chóng.

Bên cạnh cơ sở người dùng đang tăng lên, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của họ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng theo đà bùng nổ. Nhưng sự thật là ngay cả những công ty đột phá cũng có thể trở thành kẻ bị thay thế.

Vậy Netflix có kế hoạch gì để tiếp tục đổi mới ngành công nghiệp phát trực tuyến và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh?

Nguồn gốc của Netflix

Dịch vụ cho thuê phim được thành lập vào năm 1997 bởi hai doanh nhân giàu kinh nghiệm đến từ Thung lũng Scotts (CA), Reed Hastings và Marc Randolph.

Trước Netflix, Hastings đã có một sự nghiệp thành công. Năm 1991, ông thành lập Pure Software, chế tạo các công cụ cho phần mềm. Năm 1997, công ty được Rational Software mua lại với giá 700 triệu đô la, sau khi IPO năm 1995 và một số vụ mua lại.

Ngày nay, Hastings là CEO kiêm Chủ tịch của công ty do ông đồng sáng lập và cũng là một nhà từ thiện giáo dục tích cực phục vụ trong hội đồng quản trị của một số tổ chức giáo dục.

Marc Randolph, đồng sáng lập và cựu CEO của Netflix, cũng xuất thân với sự nghiệp thành công và là một doanh nhân, cố vấn và nhà đầu tư. Với bằng Địa chất, Randolph đã thành lập 6 startup thành công trước Netflix. 

Randolph cũng từng là Giám đốc marketing của Pure Atria, công ty của Hasting. Chính vì điều đó (trong quá trình đi lại giữa nhà của họ ở Santa Cruz và chính xác hơn là trụ sở của Pure Atria ở Sunnyvale), họ đã có ý tưởng thành lập Netflix.

Netflix tăng trưởng
Reed Hastings (trái) và Marc Randolph (phải)

Lấy cảm hứng từ mô hình e-commerce của Amazon, cả hai doanh nhân đã khám phá nhiều mặt hàng khác nhau có thể sử dụng để thương lượng qua internet và trở thành ‘Amazon.com của cái gì đó'

Ban đầu, Netflix cạnh tranh với các cửa hàng cho thuê video địa phương, khách hàng sẽ đặt phim trên website để nhận đĩa DVD. Khi xem xong, họ post chúng trở lại Netflix bằng phong bì do công ty cung cấp.

Netflix tăng trưởng

Đầu tiên, là dịch vụ DVD thuê qua thư, công ty đã chọn mô hình trả tiền cho mỗi lần thuê, người dùng sẽ trả $4 cho mỗi đầu phim kèm thêm $2 phí bưu điện. 

Sau khi tăng trưởng đáng kể, họ chuyển sang mô hình dựa trên người đăng ký, vào thời điểm đó có nghĩa là người dùng có thể giữ đĩa DVD bao lâu tùy thích, nhưng sẽ chỉ được phép thuê phim mới sau khi trả đĩa cũ.

Khá khác so với mô hình đăng ký chúng ta biết ngày nay, phải không? Gen Z sẽ không bao giờ hình dung đó là cách chúng ta từng xem phim trước khi Netflix thay đổi kịch bản này.

Giờ đây, chỉ cần có màn hình và kết nối internet tốt là có thể xem menu phim lẻ, phim bộ và phim tài liệu của Netflix. Vì lẽ đó mà công ty đạt hơn 207 triệu người đăng ký tại hơn 190 quốc gia trên toàn cầu.

Ngày nay, khách hàng của họ chủ yếu ở độ tuổi 18-45. Hầu hết là GenX, GenZ và thế hệ millennials. Vào tháng 5 năm 2020, 2 nhóm cuối cùng chịu trách nhiệm về tăng trưởng ròng 10 triệu trong cơ sở người dùng.

Các con số gần đây cũng cho thấy họ đạt được sự thâm nhập mạnh mẽ trên các phân khúc người cao tuổi, rất có thể là do các hạn chế của Covid-19 và nhu cầu về các nguồn giải trí mới.

Cuộc hành trình của họ nói lên điều đó. Trên website Netflix, bạn có thể tìm thấy dòng thời gian với một số mốc quan trọng của họ, chẳng hạn như kỷ niệm 100 triệu người đăng ký vào năm 2017.

Chiến lược phát triển kinh doanh do Netflix sử dụng

Với tôn chỉ sự hài lòng của khách hàng là động lực cho sự phát triển kinh doanh, công ty bắt đầu đầu tư vào nhiều chiến lược tăng trưởng để hoàn thành các mục tiêu của mình. 

Hãy đi sâu vào một số chiến lược sau:

  • Sản xuất ban đầu

Yếu tố khác biệt chính đối với các dịch vụ phát trực tuyến là Netflix đầu tư vào các sản phẩm original. Đây trở thành một trong những trụ cột cốt lõi liên quan đến chiến lược tăng trưởng kinh doanh của Netflix.

Sự xoay trục này bắt đầu vào năm 2013. Ngày nay, họ là một trong những studio nội dung lớn nhất trên thế giới, với một lượng lớn nội dung nguyên bản và từng đạt giải thưởng nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng khác nhau. 

Mặc dù có nhược điểm về chi phí khổng lồ liên quan đến việc sản xuất nội dung gốc, nhưng nó mang lại cho họ cơ hội và lợi thế thu hút khán giả mới và giữ chân người dùng trả tiền.

Nhờ chiến lược này, sự nổi tiếng trên toàn thế giới của Netflix đã gây áp lực rất lớn đến các đối thủ của nó như HBO, Amazon Prime Video, Apple và những hãng khác. 

  • Người dùng đến trước

Đối với Hastings, không có con đường nào khác trong ngành công nghiệp phát trực tuyến nếu không đạt được sự hài lòng của người dùng.

Nếu bạn xem tập đầu tiên của một bộ truyện và bị cuốn hút, nhiều khả năng bạn sẽ quay lại vào ngày hôm sau để xem tiếp. Và bạn giới thiệu nó cho một người bạn. 

Có nhiều yếu tố định hình sự tương tác và lòng trung thành của người dùng, bao gồm cả hành trình phát triển liên tục của họ để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa để tránh người dùng bị thu hút bởi các thương hiệu khác.

Đó là lý do tại sao họ sẽ tiếp tục đầu tư vào nội dung chất lượng – họ thấy tác động trực tiếp đến lợi nhuận của công ty.

  • Tiến bộ khoa học

Một động lực chính khác của Netflix là đầu tư liên tục vào đổi mới công nghệ

Kết hợp machine learning, AI và tài năng của họ, chúng mang lại trải nghiệm khách hàng cao cấp, chất lượng phát trực tuyến tốt hơn và đề xuất dựa trên sở thích của họ.

Từ các thuật toán tìm kiếm mạnh mẽ và hệ thống đề xuất đến công nghệ đám mây chịu trách nhiệm việc mở rộng quốc tế, Netflix muốn tiếp tục phá vỡ ngành công nghiệp phát trực tuyến video để duy trì thị phần đáng kể của mình.

Đối với Hastings, việc tinh chỉnh website và trải nghiệm trên mobile theo sở thích của từng người dùng là một trong những điều tạo nên sự khác biệt của Netflix với các đối thủ cạnh tranh.

Đồng thời, công ty vẫn đang đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tăng sức hấp dẫn, chúng ta chỉ có thể mong đợi những điều tuyệt vời về mặt trải nghiệm người dùng.

  • Mở rộng theo giai đoạn

Việc mở rộng ra thị trường quốc tế của công ty diễn ra trong 3 giai đoạn với rất nhiều kế hoạch chiến lược và phân tích thị trường.

Năm 2010, họ bắt đầu giai đoạn đầu tiên mở rộng sang Canada – nó gần với thị trường nội địa của họ và có lượng khán giả tương đối giống nhau.

Giai đoạn này cũng là một phòng thí nghiệm để nhóm của họ bắt đầu phát triển khả năng quốc tế hóa mạnh mẽ trước khi chuyển sang giai đoạn thứ hai.

Khi chuyển sang giai đoạn thứ hai của quá trình mở rộng, họ đã sẵn sàng di chuyển nhanh hơn và đến nhiều quốc gia hơn. 

Chẳng bao lâu sau, họ đã mở rộng sang 50 thị trường mới, chú trọng các yếu tố sức hấp dẫn của thị trường địa phương, sự hiện diện của khách hàng giàu có và internet băng thông rộng.

Giai đoạn cuối cùng này đã giúp họ tìm hiểu và khám phá thêm về quốc tế hóa và phát triển quan hệ đối tác với các bên liên quan trong nước.

Khi giai đoạn thứ ba diễn ra, họ đã trưởng thành và xoay sở để quyết liệt hơn. Trong giai đoạn cuối cùng này, họ đã thành công đặt chân đến 190 thị trường mới trên toàn thế giới.

Sau quá trình mở rộng này, họ có thể biết thêm về sở thích của người dùng và cải thiện trải nghiệm của mình. Họ đã thêm nhiều ngôn ngữ hơn, nội dung được cá nhân hóa, tối ưu hóa và cải thiện hỗ trợ khách hàng. 

Nội dung bản địa hóa cũng trở thành một nhân tố quan trọng đối với họ. Bạn có thể tìm thấy nội dung được bản địa hóa cho người dùng địa phương ở các khu vực khác nhau như Pháp, Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc.

Nhiều người nghĩ họ chỉ thu hút người đăng ký địa phương là sai lầm. Trên thực tế, họ đã củng cố sự mở rộng quốc tế của mình khi ra mắt các loạt phim như Lupin, Dark và Money Heist tạo nên thành công vang dội trên toàn cầu.

  • Quan hệ đối tác khu vực

Một phần trong việc mở rộng quốc tế của Netflix cũng liên quan đến việc phát triển quan hệ đối tác cùng có lợi với các công ty trong khu vực, như các công ty mobile và các nhà khai thác truyền hình cáp.

Ví dụ, quan hệ đối tác của họ với Vodafone. Khi công ty ra mắt dịch vụ truyền hình ở Ireland, họ đã giới thiệu một nút Netflix chuyên dụng trên điều khiển từ xa của mình. Tại Ấn Độ, một công ty đã cung cấp đăng ký Netflix miễn phí nếu người dùng chọn dịch vụ trả sau.

Với các quốc gia LATAM, họ đã thiết lập quan hệ đối tác với Telefónica. Ở đó, các đề nghị và sáng kiến có sự ​​khác nhau giữa các thị trường. Ví dụ: cho phép các thành viên thanh toán đăng ký Netflix thông qua hóa đơn Telefónica của họ.

Mô hình DHM được áp dụng cho chiến lược sản phẩm

Vào năm 2020, Gibson Biddle, cựu Phó Giám đốc Sản phẩm, đã chia sẻ với Cộng đồng Product Led về chiến lược sản phẩm của Netflix và tầm quan trọng của chiến lược này như một phần trong chiến lược tăng trưởng kinh doanh và tư duy PLG của họ.

Chiến lược sản phẩm giúp họ kết hợp đổi mới và phát minh mà không tạo ra sự hỗn loạn trong tổ chức. Tất nhiên, chúng ta không thể nói về chiến lược mà không nói về các số liệu. Dựa trên các chỉ số chính, như tỷ lệ giữ chân hàng tháng, nhóm sản phẩm của họ xác định các chiến lược và chiến thuật để thực hiện.  

Là Trưởng nhóm sản phẩm cũ của họ, Biddle chia sẻ công việc chính của anh ấy là “làm hài lòng khách hàng, theo những cách khó sao chép, để tăng lợi nhuận”, còn được gọi là Mô hình DHM.

Trước hết, Netflix luôn làm việc để tăng lợi nhuận, nhưng theo chiến lược và theo những cách khác nhau. Họ làm việc với một gói đăng ký “All You Can Eat”, thử nghiệm các mức giá và gói khác nhau, đồng thời xác định mức đầu tư nội dung “đúng quy mô”.

Ví dụ, họ dự đoán có bao nhiêu người sẽ xem một bộ phim truyền hình hoặc bộ phim nhất định và xác định chi phí đầu tư dựa trên dự đoán này. Điều này giải thích tại sao họ đầu tư sản xuất Stranger Things nhiều hơn Bojack Horseman.

Nhưng tại sao lại khó sao chép Netflix? Một công ty mới không thể sao chép dịch vụ phát trực tuyến được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và tự gọi mình là đối thủ cạnh tranh? 

Đầu tiên vì họ là một thương hiệu đáng tin cậy. Bạn có thể tin tưởng Netflix giữ bí mật thông tin cá nhân và thông tin thẻ tín dụng của bạn. 

Họ cũng giữ lời hứa thương hiệu của mình mang đến cho người thưởng thức những bộ phim dễ dàng hơn. Họ đưa nó lên cấp độ tiếp theo khi cung cấp thành công dịch vụ và nội dung được cá nhân hóa.

Chính điều đó giúp bạn có thể tự do xem phim trên hầu hết mọi thiết bị có kết nối internet: TV, mobile, Xbox.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Biddle đã có cơ hội thực hiện nhiều chiến lược, chẳng hạn như khi họ tự động hủy bỏ những người dùng không hoạt động.

Họ đã có ý tưởng này sau khi quan sát thấy 0,5% thành viên không sử dụng dịch vụ của họ trong 12 tháng qua.

Lúc đầu, người dùng được hỏi liệu họ có muốn duy trì tư cách thành viên của mình hay không. Nếu họ không trả lời, họ sẽ nhận được thông báo app và email nhắc nhở họ hủy tài khoản của mình. Nếu không có hành động nào được thực hiện, Netflix sẽ tự động hủy đăng ký.

Họ có thể đã bỏ 100 triệu đô la, nhưng mặt khác, sáng kiến ​​này khiến khách hàng thích thú, vì Netflix nhanh chóng ngừng tính phí họ. Và nếu họ muốn tham gia lại, điều đó có thể được thực hiện dễ dàng và họ có thể phục hồi các bộ phim và đề xuất yêu thích của mình.

Đăng ký, Tác phẩm nghệ thuật và Thử nghiệm

Đáp ứng sự mong đợi của hàng triệu thành viên từ các quốc gia khác nhau với các nền văn hóa khác nhau vẫn là một trong những thách thức lớn nhất của Netflix. 

Một số khách sẽ truy cập website của họ để xem tất cả buzz là gì và khám phá Netflix là gì trong khi những người khác muốn đăng ký ngay lập tức. Sự thật là người dùng đến với những động cơ và sở thích khác nhau, đó là một phần trong mục đích của Netflix để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả.

  • Phễu đăng ký

Phễu đăng ký của Netflix bao gồm 4 giai đoạn: hạ cánh, chọn gói, đăng ký và thanh toán. Nó cho họ một thời gian ngắn để gặp gỡ người dùng và giúp họ hoàn thành mục tiêu cuối cùng là đăng ký.

Trong khi các nhóm marketing, social media, PR làm việc để tạo ra nhận thức và chuyển đổi nó thành nhu cầu, một nhóm khác tham gia vào quá trình tối ưu hóa.

Nhóm Kỹ thuật tăng trưởng chịu trách nhiệm thu thập nhu cầu này và chuyển đổi thành lượt đăng ký đồng thời tối ưu hóa các chỉ số kinh doanh như chuyển đổi, doanh thu, tỷ lệ giữ chân,…

Có nhiều thuộc tính có thể được sử dụng để tối ưu hóa quy trình, như tận dụng quan hệ đối tác, thử nghiệm các phương thức thanh toán khác nhau và trải nghiệm người dùng. Nếu họ thử nghiệm với một trong những biến số này, chúng có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng cơ sở thành viên và cuối cùng là doanh thu.

Để mục tiêu cuối cùng vẫn không đổi: cung cấp trải nghiệm đăng ký tốt nhất trong khi vẫn gọn nhẹ, nhanh và hiệu quả.

  • A/B testing và Tác phẩm nghệ thuật

Một trong những điều các công ty phát triển nhanh nhất có điểm chung là họ luôn thử nghiệm A/B testing. Nó giúp họ tiếp tục tìm hiểu về hành vi của người dùng và thử nghiệm các cách mới để cải thiện trải nghiệm của họ.

Là một phần trong suy nghĩ của họ, thử nghiệm không khác một phương pháp khoa học. Đối với họ, phương pháp thử nghiệm A/B testing là xây dựng từng bước, sử dụng dữ liệu để thúc đẩy các quyết định và học hỏi nhanh chóng.

Về cơ bản, bạn đưa ra một ý tưởng hoặc giả thuyết có thể thử thông qua thử nghiệm với kết quả định trước trong đầu. Nếu được xác thực, ý tưởng có thể được nhân rộng, và nếu không, bạn có thể chia sẻ những kiến ​​thức học được với nhóm, thu thập thêm dữ liệu, đề xuất các ứng biến và tránh lãng phí tài nguyên.

Đó là những gì họ làm tại Netflix: 

“Khái niệm chung đằng sau A/B testing là tạo ra một thử nghiệm với một nhóm đối chứng và một hoặc nhiều nhóm thử nghiệm, được gọi là tế bào, nhận các phương pháp điều trị thay thế. 

Mỗi thành viên chỉ thuộc về một ô trong một thử nghiệm nhất định, với một trong các ô luôn chỉ định ‘ô mặc định'. Ô này đại diện cho nhóm kiểm soát, nhóm này nhận được trải nghiệm giống như tất cả các thành viên Netflix không có trong thử nghiệm”. 

Tư duy theo hướng dữ liệu và tăng trưởng của họ tạo ra một nền văn hóa bên trong tổ chức coi trọng việc dành thời gian và nỗ lực thích hợp để tổ chức các thử nghiệm có thể sử dụng, thu thập đúng loại và lượng dữ liệu để kết hợp các chiến lược và thử nghiệm trong tương lai.

Bạn có thể xem các thử nghiệm A/B của họ đang hoạt động bằng cách truy cập vào tài khoản của bạn và nhận thấy sự khác biệt của một số tác phẩm nghệ thuật khi đăng nhập nhiều lần hoặc từ một tài khoản, thiết bị khác. Đó là thứ họ luôn thử nghiệm.

Gopal Krishnan, Phó Giám đốc Kỹ thuật, Sản xuất & Xúc tiến Studio, cho biết:

“Nếu bạn không thu hút được sự chú ý của một thành viên trong vòng 90 giây, thành viên đó có thể sẽ mất hứng thú và chuyển sang hoạt động khác. 

Những phiên thất bại như vậy đôi khi có thể là do chúng tôi không hiển thị đúng nội dung hoặc vì chúng tôi đã hiển thị đúng nội dung nhưng không cung cấp đầy đủ bằng chứng về lý do tại sao các thành viên của chúng tôi nên xem nội dung đó”.

Vào năm 2014, họ phát hiện từ tiêu đề, tốc độ di chuyển, tóm tắt và những thứ khác, người dùng nhìn vào tác phẩm nghệ thuật trước khi xem các chi tiết bổ sung. Các nghiên cứu về người tiêu dùng của họ cho thấy 82% sự tập trung của các thành viên khi duyệt Netflix là vào các tác phẩm nghệ thuật.

Vì vậy, họ đã thiết lập 3 mục tiêu khi thử nghiệm với chúng: 

  • Xác định các tác phẩm nghệ thuật cho phép người dùng tìm thấy những câu chuyện họ muốn nhanh hơn;
  • Tăng mức độ tương tác với mỗi tiêu đề để cải thiện tỷ lệ giữ chân;
  • Đảm bảo họ không trình bày sai tiêu đề vì đánh giá nhiều hình ảnh.

Khi một thử nghiệm bắt đầu, họ sẽ theo dõi các số liệu cụ thể quan trọng đối với doanh nghiệp. Ví dụ: số giờ phát trực tuyến hoặc số lượng tiêu đề đã xem. Nếu kết quả đạt được ý nghĩa thống kê, sẽ chuyển sang phân tích và xác định ‘người chiến thắng' trong số các biến thể khác nhau để họ có thể hiển thị nó cho toàn bộ khán giả. 

Thử nghiệm của họ với phim tài liệu “The Short Game” đã chứng minh các thành viên rất nhạy cảm với những thay đổi trong tác phẩm nghệ thuật.

Đối với họ, kết quả này chứng minh có nhiều cách tốt hơn để giúp các thành viên tìm thấy các loại câu chuyện tạo ra trải nghiệm người dùng trực quan, thú vị và có ý nghĩa. 

Sau đó, họ đã tạo ra hệ thống nội bộ tự động nhóm các tác phẩm nghệ thuật với các tỷ lệ khung hình, chỉnh sửa và xử lý tiêu đề được bản địa hóa khác nhau nhưng có cùng một hình nền.

Họ mở rộng thử nghiệm này với các chương trình truyền hình khác để tiếp tục đánh giá tác động của các buổi biểu diễn tác phẩm nghệ thuật, về cách họ can thiệp vào mục tiêu tăng mức độ tương tác tổng thể. 

Ví dụ: họ đánh giá tác động của cảm xúc đến việc hấp dẫn người dùng xem phim và phim bộ.  

Dựa trên các nghiên cứu trước đây, ai cũng biết những cảm xúc phức tạp vượt trội hơn những cảm xúc lành tính. Nick Nelson, Trưởng bộ phận Sáng tạo Sản phẩm giải thích:

 “Điều này có thể là do những cảm xúc phức tạp truyền tải nhiều thông tin đến các thành viên về giai điệu hoặc cảm nhận của nội dung, nhưng thật thú vị khi xem mức độ phản hồi thực sự của các thành viên theo cách này trong thử nghiệm” Nelson nói.

Dựa trên giả định này, họ đã thử nghiệm một vài tác phẩm nghệ thuật cho season thứ hai của “Unbreakable Kimmy Schmidt”. Các mũi tên màu xanh lá cây cho thấy các tác phẩm nghệ thuật chiến thắng.

Họ cũng đã thử thử nghiệm với các nhân vật phân cực trong các tác phẩm nghệ thuật. Kết quả cho thấy, đối với các tựa game thể loại hành động và trẻ em, các thành viên phản ứng tốt hơn với các nhân vật phản diện. Dưới đây là kết quả thử nghiệm của họ với phim hoạt hình “Dragons: Race to the Edge”.

Định giá

Định giá là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn có hàng triệu người dùng. 

Quay trở lại năm 2011, Netflix đã cố gắng cơ cấu lại việc thanh toán của họ với 2 thay đổi lớn: kế hoạch phát trực tuyến không theo nhóm cho DVD đầu tiên qua thư kinh doanh và tăng giá của gói kết hợp từ $10/tháng lên $16/tháng. 

Công chúng của họ không phản ứng tốt lắm. Trên thực tế, họ đã mất 800 nghìn thuê bao trong quý III năm 2011 và giá cổ phiếu đã lao dốc ngay sau khi họ công bố thu nhập của quý đã đề cập.

Theo OpenView, trong vòng 4 tháng, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm gần 80% so với tháng 7/2011.

Sáu năm sau, Netflix công bố một sự thay đổi giá khác. Gói Standard cốt lõi của họ sẽ tăng từ $9,99 lên 10,99/tháng. Thay đổi này sẽ tinh tế hơn và nó có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh giữa họ và Hulu Plus.

Một điểm khác biệt khác trong cách tiếp cận là giờ đây, thay vì thu hút nhiều người đăng ký mới như trước đây, họ sẽ đặt khách hàng hiện tại vào các kế hoạch mới.

Người đăng ký không cảm thấy bị ảnh hưởng bởi các kế hoạch mới và họ không bị mất khách hàng như trước đây. Trên thực tế, họ đã có hơn 6 triệu người đăng ký, nâng doanh thu của Netflix lên 35%, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall là 33%.

Với việc người đăng ký mới và người đăng ký hiện tại trả thêm trung bình 10%, Netflix đã có mức tăng trưởng lợi nhuận lớn.

Từ thành công to lớn của họ với thử nghiệm định giá, nếu họ không đạt được mức giá sẽ trở thành trở ngại cho sự tăng trưởng người đăng ký.

Họ đã thử vận ​​may một lần nữa vào năm 2019. Vào tháng 1, họ công bố mức tăng giá lớn nhất trong lịch sử. Lần này, tất cả các kế hoạch về giá đều bị ảnh hưởng bởi thử nghiệm này.

Kết quả? Một chiến thắng lớn khác cho công ty. 

Thông báo tăng giá đã được các nhà đầu tư đón nhận, tỷ lệ churn phù hợp với kết quả của năm 2017 và vượt kỳ vọng về lượng thuê bao trong nước và quốc tế.

Hastings nhấn mạnh sức mạnh định giá phụ thuộc vào sự kết hợp giữa giá trị và sự hài lòng của khách hàng.

“Tôi nghĩ đó là một điều khó khăn vì nó thực sự phải phản ánh chất lượng cơ bản của trải nghiệm trên cơ sở tương đối. 

Vì vậy, miễn là chúng tôi có thể tiếp tục cải thiện sản phẩm và toàn bộ trải nghiệm của mình với tốc độ đáng kể, chúng tôi không thấy vấn đề gì khi yêu cầu khách hàng giúp chúng tôi tài trợ cho khoản đó ở cấp cao hơn”, Hastings nói

Trong quý cuối cùng của năm 2020, Netflix đã công bố thêm một lần thay đổi trong các gói hàng tháng ở Hoa Kỳ. Chi phí cho tất cả các gói, Cơ bản, Cao cấp và Tiêu chuẩn, đã tăng thêm $2. 

Tương lai cho Netflix?

Năm 2021 không bắt đầu như họ dự đoán. Họ dự kiến ​​sẽ thêm 6 triệu người đăng ký mới vào quý I năm 2021, nhưng báo cáo cuối cùng cho biết họ đã thêm 4 triệu. Những con số này khiến họ có lượng người đăng ký là 207,6 triệu.

Netflix cho rằng tốc độ tăng trưởng chậm là do họ phát hành ít loạt phim và phim original hơn vì rất khó sản xuất trong thời kỳ đại dịch.

Netflix cho biết: “Chúng tôi tin tốc độ tăng trưởng thành viên trả phí đã chậm lại do COVID-19 kéo dài vào năm 2020 và một phương tiện nội dung nhẹ hơn trong nửa đầu năm nay, do sự chậm trễ trong sản xuất COVID-19”.

Về mặt tích cực, tỷ lệ churn thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm nay, họ cũng đã công bố chương trình của mình và sẽ phát hành ít nhất một bộ phim mới mỗi tuần, bên cạnh loạt phim thông thường.

Netflix dự kiến ​​sẽ có một nửa cuối năm 2021 bùng nổ với sự trở lại của các season mới của một số loạt phim lớn nhất của họ và một dòng phim thú vị. 

Khám phá các nguồn doanh thu mới và sau các chiến dịch thành công với các thương hiệu khác, như Sephora, H&M, Netflix vừa bước vào không gian thương mại điện tử với Netflix.shop. 

Được thành lập bởi công ty công nghệ Shopify, trong giai đoạn thử nghiệm này, cửa hàng bán lẻ sẽ chỉ thêm các sản phẩm gắn liền với một số chương trình Netflix, bắt đầu với Lupin và loạt phim hoạt hình “Eden” và “Yasuke”.

Có vẻ như Disney đã tìm được đối thủ cạnh tranh phù hợp. 

Nếu có thể học được điều gì đó từ nghiên cứu tăng trưởng này, đó là Netflix luôn mang đến điều gì đó mới mẻ cho thị trường và chúng ta luôn có thể học hỏi từ họ, cho dù bạn có làm việc cho ngành giải trí hay không. 

Bạn còn mong đợi điều gì khác từ Netflix trong năm nay? 

Nguồn: GrowthHacker

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top