Hãy thử 15 chiến thuật marketing Shopify để càn quét doanh số cuối năm

Ngoài những quảng cáo tiêu chuẩn của Facebook và Google, có vô số cách thay thế hiệu quả để marketing cửa hàng Shopify của bạn nhằm nâng tầm nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng.

Dưới đây là 15 chiến thuật marketing Shopify được đánh giá theo độ khó và tác động tiềm ẩn đối với doanh số bán hàng mà bạn có thể thử cho chiến dịch marketing tiếp theo của mình.

15 chiến thuật marketing Shopify bạn cần biết để cải thiện cửa hàng của mình

1. Làm nổi bật nội dung do người dùng tạo

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 2/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 3/5

Từ selfies, video cho đến các bài viết, nội dung do người dùng tạo đề cập đa dạng đến các hình thức truyền thông. Theo đó, cách dễ nhất để tương tác với khách hàng là khuyến khích họ tạo nội dung giới thiệu sản phẩm và bạn có thể tạo thêm động cơ khuyến khích.

Tuy đơn giản, nhưng nó sẽ tạo ra tiếng vang và tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

Burberry đã ghi dấu ấn vào năm 2009 với chiến dịch “Art of the Trench”, họ vận động người dùng gửi ảnh mặc áo trench coat của Burberry. Sau đó, công ty post một số bức ảnh đặc biệt lên Facebook và một website nhỏ.

Nhờ vậy, doanh số bán hàng của Burberry đã tăng 50%, với hơn 1 triệu người theo dõi mới trên Facebook.

2. Cộng tác với những influencer

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 3/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 5/5

Để tận dụng fanbase khổng lồ của những người nổi tiếng và blogger, bạn có thể yêu cầu họ tạo một bài đăng được tài trợ về sản phẩm của bạn hoặc giới thiệu chúng trong các quảng cáo.

Trong trường hợp của Calvin Klein, hãng thời trang lớn này đã tạo ra một chiến dịch lan truyền trên Instagram bằng cách thu hút các ngôi sao và siêu mẫu, từ Kendall Jenner đến Iggy Azalea post hình selfies với đồ lót của thương hiệu và gắn hashtag #mycalvins.

Chỉ mất 2 tuần để thu hút hơn 13.000 fan trên Instagram và 38.000 người theo dõi mới trên Facebook.

Hiện nay, có hơn nửa triệu bài đăng trên Instagram với hashtag đó.

Tương tự như CK, Nike cũng có những bí quyết riêng của mình để xây dựng lượng fan hùng hậu trên Instagram. Xem thêm: Bí quyết thành công của Nike trên Instagram?

3. Tạo chương trình khách hàng thân thiết

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 2/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 3/5

Một chương trình về lòng trung thành là cách khuyến khích khách hàng quay trở lại cửa hàng để mua nhiều sản phẩm hơn. Nó có thể được tổ chức ở dạng thẻ tem “mua 5 bữa ăn miễn phí” hoặc hệ thống tích điểm thành viên, trong đó mỗi đô la tương đương với một điểm và bạn tích lũy được càng nhiều điểm, bạn càng nhận được nhiều phần thưởng đổi lại.

Chương trình Beauty Insider của Sephora làm theo cách thứ 2, họ sử dụng các cấp và phần thưởng như các sản phẩm độc quyền để giữ chân khách hàng quen của mình quay lại mua nhiều hơn.

4. Khởi động Cuộc thi và Giveaway

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 2/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 5/5

Mọi người đều thích quà tặng miễn phí. Đó là một trong những cách dễ nhất để thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt nếu bạn chọn môi trường online.

Hầu hết các chương trình giveaway trên mạng xã hội đều mời người dùng thích các trang của thương hiệu, chia sẻ bài đăng đó và gắn thẻ một vài người bạn.

Nó chắc chắn hoạt động hiệu quả, nhưng đừng ngại thêm một vài bước nữa như Urban Decay đã làm với cuộc thi “Get Electric with UD”. Khi những người tham gia phải tạo một bảng Pinterest có hình ảnh về lễ hội yêu thích của họ để giành vé tham dự Coachella, lễ hội âm nhạc lớn nhất trong nước.

Sau 2 tháng, trang Pinterest của Urban Decay đã có hơn 51.000 fan mới.

Hãy xem Michael Kors đã tung một mini-game Casino Royale xịn và bài đăng trên blog dẫn đến link mua hàng khiến khách hàng chơi mỏi tay.

5. Hợp tác với một tổ chức từ thiện

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 4/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 3/5

Nó hơi giống với quan hệ đối tác thương hiệu, ngoại trừ yếu tố vị tha hơn. Không chỉ những khách hàng quen sẽ liên kết thiện chí với công ty bạn, mà họ sẽ có xu hướng mua sản phẩm nhiều hơn nếu nó có thể cứu một mạng người và giúp họ trở thành những người tốt hơn.

Một chiến dịch từ thiện nổi bật mà hầu hết chúng ta có thể thấy quen thuộc là chương trình “Một ngày không có giày” hàng năm của TOMS. Khách hàng sẽ quyên góp 1 đôi giày cho mỗi đôi đã mua. Nó có doanh số rất tốt mỗi năm, với 27.435 đôi giày được bán chỉ trong 1 ngày trong năm 2017.

6. Khuyến mãi và Giảm giá

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 2/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 4/5

Hầu hết khách hàng thích mua sắm khi có đợt giảm giá. Đôi khi, họ còn mua nhiều hơn vì món đó được sale.

Bạn chỉ cần in giá đã giảm và dán vào một bảng hiệu hiển thị chi phí đã giảm là xong. 

Đối với Valve, một game developer, càng giảm giá nhiều thì doanh thu và lợi nhuận nhận được càng nhiều (doanh số bán hàng tăng khoảng 1470% và doanh thu tăng 293% với mức giảm 75%).

Xem thêm chương trình đặc biệt của L'Oreal vào ngày lễ độc thân 11/11 tại Trung Quốc đã càn quét doanh số như thế nào.

7. Sử dụng Email Marketing

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 2/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 2/5

Việc gửi hàng loạt email kèm theo newsletter và CTA thật đơn giản, nhưng không phải lúc nào cũng thu được phản hồi như bạn mong muốn. Trên thực tế, phần lớn những người nhận sẽ xóa các email quảng cáo gần như ngay lập tức mà không cần đọc chúng.

Tuy nhiên, chiến lược của TripAdvisor đã thay đổi cuộc chơi. Các email mà họ gửi được cá nhân hóa dựa trên vị trí và lượt thích của bạn, vì vậy nếu bạn đã xem qua các khách sạn ở London, nó sẽ gửi cho bạn một email có nhiều khách sạn hơn hoặc nhắc bạn đặt phòng trước khi quá muộn.

Đôi khi, nó thu hút sự chú ý của bạn bằng dòng tiêu đề của một bài báo hấp dẫn như “10 bãi biển tuyệt đẹp nên ghé thăm trước khi chết” – về cơ bản là bất cứ thông tin gì nổi bật so với các email marketing thông thường.

8. Tạo 1 chiến dịch Du kích

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 5/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 5/5

Guerrilla marketing (marketing du kích) là một chiến thuật khá hiếm. Nó thường gây sốc hoặc sự ngạc nhiên cho mọi người với 1 quảng cáo (thường là ngoài trời) với một sự thay đổi. Và nó có thể khá đắt.

Ví dụ, Coke đã tung một máy bán hàng tự động độc quyền vào năm 2012 tại National University of Singapore, nếu bạn ôm nó, nó sẽ cho bạn 1 chai Coke miễn phí. Chương trình đã lan truyền rất nhanh vì vượt ra khỏi các quy tắc cũ, đồng thời nâng cao danh tiếng tích cực và rộng rãi của thương hiệu như một loại nước ngọt được mọi người lựa chọn.

9. Highlight lời chứng thực của khách hàng

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 2/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 3/5

Mặc dù mỗi sản phẩm trên Amazon đều đi kèm với một cột đánh giá của khách hàng (đó là một điều nhất định) và bản thân trang web cũng có một thanh chứa các bài đánh giá mới nhất đã được xuất bản, nhưng Amazon đã tiến xa hơn một bước để vượt qua ranh giới online.

Trên thực tế, tại các cửa hàng thực của Amazon, đánh giá của khách hàng được in ra và hiển thị cùng với sản phẩm. Đây là một trong những cách khéo léo để làm nổi bật lời chứng thực của khách hàng và khuyến khích nhiều người mua hơn.

10. Phát hành 1 quảng cáo cảm xúc

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 5/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 4/5

Thay vì quảng cáo truyền hình theo cách điển hình, tại sao không thu hút cảm xúc của người xem bằng một câu chuyện có thể lay chuyển trái tim họ? Marketing cảm xúc là hình thức khó có thể bỏ qua. Nó tương tác với mọi người ở mức độ sâu hơn và giúp họ kết nối cảm xúc tích cực với thương hiệu của bạn dài lâu – một chiến thuật sẽ tăng sự ưa chuộng và kéo theo doanh số bán hàng.

Một ví dụ không nên bỏ qua là “Người hùng thầm lặng” của Thai Life Insurance, một quảng cáo đã được xem hơn 106 triệu lần.

11. Sử dụng Affiliate Marketing

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 3/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 2/5

Trong affiliate marketing, các công ty trả tiền cho các affiliate hoặc thành viên của bên thứ 3 để quảng bá và bán sản phẩm của họ. Amazon là một trong những doanh nghiệp lớn áp dụng chiến lược này sớm nhất. Chương trình affiliate của nó được tham gia miễn phí và thưởng cho các thành viên đến 10% phí quảng cáo với mỗi quảng cáo sản phẩm đã tạo ra doanh số bán hàng.

12. Set-up 1 cửa hàng popup

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 5/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 4/5

Cửa hàng popup thường là các không gian bán lẻ hoặc sự kiện tạm thời nhằm tiếp cận người tiêu dùng xung quanh các khu vực có traffic cao. Không cần phải nói, lắp ráp toàn bộ mặt tiền cửa hàng đắt hơn rất nhiều so với việc đặt một biểu ngữ hoặc áp phích ở trạm xe buýt, nhưng cửa sổ popup sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Vào cuối năm 2012, IKEA đã mở các phòng pop-up làm bằng bìa cứng tại các cửa hàng của mình để quảng bá danh mục sắp ra mắt. Hoạt động trong phòng, từ nghệ sĩ biểu diễn đến nấu ăn, đều được live-stream. Chiến dịch đã kết thúc với hơn 35.000 lượt tương tác của fan trên Facebook.

13. Bắt đầu một blog

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 3/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 2/5

Nhiều thương hiệu sử dụng blog chỉ để viết về sản phẩm của riêng họ, nhưng chìa khóa để có nội dung tốt tiếp cận với nhiều đối tượng hơn là mở rộng chủ đề. Nếu bạn là một doanh nhân F&B, có nghĩa là viết blog về “10 công thức nấu ăn đơn giản dưới 500 calo”,…

Viết về những điều hấp dẫn mọi người. River Pools, một nhà sản xuất hồ bơi, đã làm tốt điều này và hiện đang là nhà sản xuất blog hồ bơi phổ biến nhất ở Mỹ, với nội dung phù hợp, nhất quán và CTA trên mỗi bài viết để hướng người đọc quay lại dịch vụ của họ.

14. Tối đa hóa sự tương tác của social media

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 2/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 4/5

Là một phần nội tại trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mạng lưới social media là cách dễ nhất (được cho là tiết kiệm chi phí nhất) để tiếp cận với công chúng. Tùy chỉnh quảng cáo cho từng nền tảng, tương tác với từng người dùng và nhắm đến mức độ lan truyền.

Heineken đã thành công trong việc có nhiều lượt like nhất trên Facebook so với các đối thủ của mình, khi tập trung vào việc nhắm mục tiêu theo địa lý trên mạng xã hội và mở các chiến dịch online độc đáo. Chẳng hạn, chi nhánh tại Brazil của họ đã lấp đầy văn phòng của mình bằng một quả bóng màu xanh lá cây cho mỗi lượt like mới trên trang Facebook, một chiến dịch đã tăng số lượng người theo dõi của họ lên hơn 1 triệu người.

15. Tạo một chương trình giới thiệu

chien-thuat-marketing-shopify

Độ khó: 2/5

Tác động tiềm tàng đến doanh số bán hàng: 5/5

Referral marketing thu hút khách hàng hiện tại để giúp 1 công ty có được khách hàng mới thông qua giới thiệu, hoặc truyền miệng, để đổi lấy phần thưởng hoặc đôi khi là tiền mặt.

Đó là một kịch bản đôi bên cùng có lợi trong mối quan hệ đối tác.

Nó hiệu quả đến mức Uber đã sử dụng các chương trình giới thiệu cho cả rider và driver, và mở rộng ra hơn 50 quốc gia trong 3 năm.

Các chiến thuật marketing Shopify trên đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích không tưởng nếu áp dụng theo cách phù hợp với sản phẩm của mình.

Nguồn: ReferralCandy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top