LinkedIn Growth hack – vòng lặp viral không ngừng (P2)

next P1…

Hiển thị Tìm kiếm

LinkedIn growth hack
Hiển thị tìm kiếm trên LinkedIn

Năm 2006, cùng năm mà case LinkedIn growth hack giới thiệu Recommendations và People You May Know, công ty đã ra mắt một trong những hack tăng trưởng được nhắc đến nhiều nhất, hồ sơ công khai.

Giống như Trình tải sổ địa chỉ, điều này dường như phổ biến hiện nay, tuy nhiên trước khi LinkedIn công khai hồ sơ người dùng, người thật hiếm khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm miễn phí.

Đặt hồ sơ ở chế độ công khai đã tạo ra traffic lớn và thu được lợi nhuận từ chuyển đổi cho LinkedIn. Hồ sơ hiển thị trong kết quả tìm kiếm đưa LinkedIn đến với nhiều người hơn.

Ngoài ra, khi mọi người nhấp vào trang web từ tìm kiếm, họ phải đăng ký LinkedIn trước khi có thể kết nối với người mà họ đang tìm kiếm.

Không chỉ vậy, các hồ sơ LinkedIn công khai làm cho người dùng mong muốn cập nhật hồ sơ của họ hơn.

Tỷ trọng tự nhiên của trang web trong kết quả của Google đưa hồ sơ người dùng nhanh chóng lên top tìm kiếm theo tên trên Google.

Ngoài việc kết nối với mọi người qua trang web, họ có thể tiếp cận những người thậm chí không sử dụng trang web nhờ tìm kiếm.

Tuy nhiên, chìa khóa để đạt được điều này là đạt được mức tăng trưởng ban đầu đủ để hồ sơ công khai thực sự tạo ra tác động, đó là lý do tại sao công ty đợi cho đến khi họ đạt được 2 triệu người dùng trước khi bắt đầu lập chỉ mục hồ sơ người dùng.

Do những lo ngại về quyền riêng tư, công ty đã phải đối mặt với một số chỉ trích vì thực hiện động thái này, và LinkedIn giúp người dùng có thể ẩn hồ sơ của họ khỏi tìm kiếm của Google hoặc giới hạn lượng thông tin có sẵn trên hồ sơ công khai của họ.

Chế độ mà những người không kết nối với người dùng nhìn thấy.

Những trục ban đầu

Hoffman giải thích, “Tôi rất tin tưởng vào việc thu hút 1 triệu người, để họ tham gia và sau đó xây dựng một mô hình kinh doanh trên cơ sở đó. Tôi biết rằng mình sẽ không có kế hoạch cố gắng làm việc trên một mô hình kinh doanh đến tận sau này. “

Thật vậy, một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của LinkedIn là khả năng đánh giá thực tế những gì không hiệu quả để điều chỉnh cách tiếp cận phù hợp hơn.

Một cách khác, công ty đã sớm cải thiện khả năng sử dụng của trang web đó là chức năng tìm kiếm.

Giả định ban đầu là LinkedIn sẽ được sử dụng để tìm kiếm và tạo các kết nối mới. Vì vậy có thể tìm kiếm những thứ như chức danh và kỹ năng, nhưng không phải tên.

Tuy nhiên, hóa ra, mọi người muốn sử dụng LinkedIn để làm quen và giữ liên lạc với những người đã có tên tuổi, vì vậy công ty đã sửa đổi chức năng tìm kiếm của trang web.

LinkedIn cũng ra mắt Trình tải sổ địa chỉ, cho phép người dùng xem địa chỉ liên hệ nào của họ đã có trên LinkedIn, và mời những người chưa có.

Trình tải sổ địa chỉ có lợi thế gấp đôi: nó không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng của trang web mà còn tăng lượt đăng ký qua giới thiệu do người dùng gửi. Guericke giải thích:

“Tôi nghĩ điều quan trọng là học những gì bạn đã bỏ lỡ. Nhưng không chỉ để làm những gì người dùng yêu cầu, đó sẽ là tìm kiếm tên,… bây giờ chúng tôi muốn tải sổ địa chỉ và cho bạn thấy những địa chỉ liên hệ của bạn đã có trên LinkedIn.”

Thay vì chỉ điều chỉnh chức năng tìm kiếm để bao gồm tên, việc bổ sung Trình tải sổ địa chỉ ngay lập tức giải quyết vấn đề người dùng mới không biết để yêu cầu.

Mua lại

Các hoạt động của LinkedIn đều hướng theo 3 khái niệm: simplify, grow, everyday. Vào tháng 2/2012, họ đã mua lại plugin Gmail Rapposystem với giá 15 triệu đô.

Nó cho phép người dùng kết nối với các địa chỉ liên hệ ngay từ Gmail và hiển thị các bản update mạng xã hội gần đây nhất.

Chỉ 3 tháng sau, vào tháng 5/2012, LinkedIn đã mua lại SlideShare với giá 119 triệu đô, một nền tảng chia sẻ nội dung chuyên nghiệp như thuyết trình và tài liệu kinh doanh.

linkedin growth hack

Trong thông cáo báo chí công bố việc mua lại, CEO LinkedIn, Jeff Weiner cho biết:

“Thuyết trình là phương tiện chính để các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm về kiến ​​thức. Điều này cũng cho phép họ khám phá các connect mới. Từ đó có được những hiểu biết sâu sắc để thành công hơn trong sự nghiệp. Nó đặc biệt phù hợp với sứ mệnh của LinkedIn và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho các thành viên khác”.

Với hơn 9 triệu bản thuyết trình và khoảng 29 triệu lượt xem hàng tháng tại thời điểm mua lại, SlideShare đại diện cho sự tăng trưởng của LinkedIn.

Chưa đầy 1 năm sau, vào tháng 3/2013, LinkedIn đã mua lại trình đọc tin tức nổi tiếng Pulse với giá 90 triệu đô:

“Nền tảng xuất bản chuyên nghiệp là nơi tất cả các chuyên gia update thông tin, còn các nhà xuất bản chia sẻ nội dung của mình. Hàng triệu chuyên gia đã bắt đầu một ngày trên LinkedIn để thu thập những hiểu biết và kiến ​​thức chuyên môn cần cho công việc.”

Việc mua lại này đặc biệt đáp ứng khái niệm thứ ba được đề cập trong A Brief History of LinkedIn ‘everyday'. Khi xem xét tổng thể, thương vụ mua lại Rapposystem, SlideShare và Pulse là nỗ lực của công ty nhằm trở thành trang web nơi mọi người không chỉ tìm việc và thuê người.

Nội dung

Có lẽ ‘everyday' là khái niệm quan trọng nhất và là động lực đằng sau động cơ tăng trưởng của LinkedIn trong tương lai, cụ thể là subscriptions and viral.

LinkedIn Today

Ra mắt vào năm 2011, một trong những ý tưởng lớn nhất của công ty đối với khái niệm ‘everyday' là LinkedIn Today.

Nhằm giúp người dùng nắm bắt thông tin mà không cần phải kết hợp nhiều trang web, blog, tweet và newsletters.

Nó chọn lọc tin từ đồng nghiệp và connect của người dùng chia sẻ, những người trong ngành cũng như những bài báo đang thu hút sự chú ý trên các ngành khác. Người dùng cũng có thể tùy chọn theo dõi các ngành bên ngoài họ đang quan tâm hoặc bị ảnh hưởng.

linkedin today

Dịch vụ này cũng cho phép người dùng xem các connect của họ đang đọc gì và ai là người đầu tiên share các bài báo. Ngoài việc chỉ đọc các bài báo, người dùng cũng có thể share và comment về chúng.

LinkedIn Today đã ra mắt như một phần của app LinkedIn iPhone, cho phép người dùng đọc và lưu các bài báo khi đang di chuyển.

Mặc dù nó vẫn tồn tại như một thực thể riêng biệt tại http://linkedin.com/today, nhưng tính năng này hiện được xử lý thông qua Pulse và tích hợp phần nào với nguồn tin trên trang chủ của người dùng.

LinkedIn Influencer

Một trong những hạn chế lớn nhất của LinkedIn Today là nó chỉ đơn thuần là một công cụ tổng hợp tin tức. Mặc dù hấp dẫn và thuận tiện, nhưng không có nội dung gốc.

Vì lý do này, LinkedIn đã ra mắt chương trình Infuencer của họ vào tháng 10/2012.

Ý tưởng rất đơn giản — chọn “thought leaders” để tạo và chia sẻ nội dung trực tiếp với người dùng trên LinkedIn.

influencers

Người dùng giờ đây có thể theo dõi những nhà lãnh đạo tư tưởng như Richard Branson, Jack WelchArianna Huffington mà không cần connect với họ.

Như với nội dung LinkedIn Today trước đó, những bài viết này có thể được đọc, thích, chia sẻ và nhận xét trong LinkedIn.

Với hàng trăm Influencer tính đến thời điểm bài báo này xuất bản, chương trình đã mang lại thành công vang dội cho LinkedIn. Trung bình, 1 post của Influencer có thể nhận được gần 30.000 lượt xem, một số nhận được hơn 1 triệu và nhiều nhất là 2 triệu.

Cơ sở người dùng đa dạng phản ánh trong đối tượng Influencer, 22% người follow là các chuyên gia cấp thấp hơn, và 49% là cấp giám đốc trở lên.

Đồng sáng lập Hubspot và Influencer trên LinkedIn, Dharmesh Shah ghi nhận sự đa dạng của chính những Influencer.

Shah giải thích rằng trong khi hầu hết các trang web truyền thông phải thu hẹp sự tập trung của họ vào một đối tượng cụ thể, thì điều này không đúng với LinkedIn.

“Bản chất có thể tùy chỉnh của LinkedIn Today do người dùng có thể follow những Influencer được chọn cũng như tập trung vào các chủ đề, ngành cụ thể,… Mỗi người dùng có thể quyết định “những gì” mà LinkedIn Today cung cấp cho mình. “

Shah tiếp tục gọi chương trình Influencer là “một trong những chiến dịch marketing thông minh nhất mà tôi từng thấy”.

Shah giải thích trong vòng chưa đầy 1 năm viết lách với tư cách Influencer, các bài post của anh ấy đã tạo ra 3,7 triệu lượt xem; 3 Influencer hàng đầu cùng nhau đã tạo ra 18,8 triệu lượt xem.

Điều quan trọng là chương trình Influencer không chỉ có ích cho LinkedIn mà còn tốt cho chính Influencer. Đó là lý do tại sao họ rất sẵn lòng dành thời gian có hạn của mình để tạo nội dung cho trang web.

Shah cho rằng, trái ngược với blog cá nhân nổi tiếng của anh ấy, nơi các bài post có trung bình từ 5.000 đến 10.000 lượt xem, các bài post trên Influencer của anh ấy thu về trung bình 123.000.

Thông qua việc mua lại và các tính năng thông minh như LinkedIn Today và Influencer, trang web đang nhanh chóng trở thành điểm đến ‘everyday' mà người dùng mong muốn.

Mobile

Mobile là động lực lớn để công ty đã bắt kịp việc áp dụng thiết bị di động nói chung thông qua một loạt app, trang web và các sản phẩm được thiết kế cho trải nghiệm người dùng.

LinkedIn mobile

Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm di động tại LinkedIn, Jeff Redfern chia sẻ: “Chúng tôi đang trở thành một công ty mobile. Chúng tôi đã bắt đầu với tư cách là một con sâu bướm và chúng tôi sẽ thoát khỏi điều này với tư cách là một con bướm”.

Tính đến tháng 2 năm nay, toàn bộ 41% lưu lượng truy cập LinkedIn đến từ mobile, tăng từ 38% của tháng 10 trước đó.

Đây là cách họ quản lý thay đổi đó

Đầu năm 2008, LinkedIn đã ra mắt 1 website dành cho mobile được tối ưu hóa cho iPhone tại m.linkedin.com.

Hoàn chỉnh với các phiên bản quốc tế bằng tiếng Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Trung Quốc, trang web beta này bao gồm các tính năng cơ bản như tìm kiếm hồ sơ, nghiên cứu liên hệ, lời mời và cập nhật mạng lưới, cùng với những hứa hẹn về các tính năng mở rộng như LinkedIn Answers và LinkedIn Experts trong tương lai gần.

Vào năm 2011, công ty đã trang bị lại trải nghiệm người dùng mobile trên cả app gốc của Apple và Android, cùng với website mobile HTML5 mới.

linkedin app

Họ giải thích thông qua blog “Lượt xem trang LinkedIn Mobile đã tăng hơn 400% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến nó trở thành dịch vụ tiêu dùng phát triển nhanh nhất trên LinkedIn.”

Các app mobile mới đã được thiết kế lại trở thành tính năng mobile phổ biến cập nhật từ kết nối và LinkedIn Today; hộp thư đến trongMail; hồ sơ riêng của mỗi người dùng và các bản cập nhật; group.

Sau đó vào tháng 10/2013, họ thông báo ra mắt một app mới có tên LinkedIn Intro. Nó tận dụng công nghệ được mua lại với Rapposystem vào đầu năm trước.

intro drawer

LinkedIn Intro khá đột phá, mang sức mạnh của LinkedIn và công nghệ Rapposystem đến thẳng app Apple Mail của iPhone. Người dùng có thể xem hồ sơ trong Mail trên iPhone.

Ví dụ: Khi người dùng nhận được email từ một người nào đó mà họ không biết, người dùng không chỉ thấy một địa chỉ email không được công nhận. Họ còn thấy một đoạn tiểu sử trên LinkedIn của người đó, hoàn chỉnh với ảnh, công ty và vị trí.

Nhấn vào đoạn mã đã cung cấp thêm thông tin, vị trí, lịch sử học vấn, các mối quan hệ chung, nghề nghiệp trong quá khứ và hiện tại và tất nhiên là khả năng kết nối.

Chỉ 4 tháng sau, vào tháng 2/2014, trong một post trên blog có tiêu đề “Doing Fewer Things Better” công ty đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sử dụng Intro, cùng với Slidecast và hỗ trợ cho một số phiên bản nhất định của app di động LinkedIn.

Tuy nhiên, nhiều người suy đoán rằng sự kết thúc của Intro liên quan nhiều đến các mối quan tâm về bảo mật hơn bất cứ điều gì khác. Vì Intro hoạt động bằng cách định tuyến email thông qua các máy chủ của LinkedIn, quét chúng để tìm một số loại nội dung và tạm thời lưu trữ mật khẩu tài khoản email của người dùng.

Bất chấp sự cố giới thiệu, LinkedIn đã phát triển sự hiện diện web di động phát triển mạnh và đa hướng, với không chỉ một mà 4 app mobile — LinkedIn Phone, LinkedIn iPad, Contacts và Pulse.

Trong khi 2 app đầu tiên là những app khá đơn giản, Contacts và Pulse như một phần mở rộng hơn một chút về chức năng hiện tại của trang web.

Contacts không chỉ lưu trữ thông tin liên hệ mà còn cung cấp thông báo thay đổi công việc và sinh nhật, đồng thời lưu trữ lịch sử mối quan hệ, theo cách nói riêng của công ty, “có sẵn tại thời điểm (hoặc một cuộc họp) thông báo”.

Ngược lại, ứng dụng Pulse là một phần mở rộng khác của sự thay đổi hàng ngày cho phép người dùng chọn từ hàng nghìn nguồn để tạo nguồn cấp tin tức tùy chỉnh, khám phá nội dung thịnh hành và chia sẻ với mạng của họ.

Câu chuyện phát triển trên LinkedIn

Câu chuyện tăng trưởng cho chúng ta cái nhìn về một công ty rất thành công từ khi bắt đầu đến khi chào bán ra công chúng.

Rõ ràng LinkedIn hiểu và coi trọng sự phát triển ở mọi cấp độ, sẵn sàng thử nghiệm nhiều chiến lược tăng trưởng khác nhau để tìm ra điều khiến nền tảng trở nên có giá trị đối với nhiều người dùng nhất có thể.

Với sự phát triển về mobile, chuyển đổi và nội dung, LinkedIn đã tiếp tục phát triển từ sứ mệnh ban đầu nhưng vẫn giữ nguyên giá trị cơ bản của trải nghiệm, một điều không dễ đạt được.

Khi tiếp tục phát triển, nhu cầu tìm kiếm lợi thế mới trên quy mô lớn sẽ tiếp tục thúc đẩy họ đổi mới, tiếp thu và suy nghĩ lại về cách người dùng sử dụng.

Khi ngày càng có nhiều người thuộc thế hệ di động đầu tiên tham gia vào lực lượng lao động, LinkedIn sẽ được giao nhiệm vụ giải quyết nhu cầu của một lực lượng lao động đang thay đổi để duy trì phù hợp và phát triển.

Nguồn: GrowthHackers

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top