Netflix có thể rẽ ngang với ‘Netflix of Gaming’ không?

Theo báo cáo của The Information, Netflix đang tìm một nhà điều hành game để giám sát việc dấn thân sang mảng game, mặc dù việc này vẫn còn ít thông tin chi tiết.

Báo cáo này được nhắc lại tại Axios Gaming với nhiều chi tiết bổ sung, qua phát biểu của Stephen Totillo:

“Một nguồn quen thuộc với Netflix nói với Axios rằng ‘hãy hình dung nó như một phiên bản thu nhỏ của Apple Arcade‘”.

Nhưng “Các kế hoạch của Netflix không được công khai và có khả năng thay đổi nhanh chóng” vì vậy tất cả những gì chúng ta biết tại thời điểm này là Netflix “đang tìm cách thuê một giám đốc điều hành để giám sát game”

Những năm qua, đã có một số dịch vụ cố gắng trở thành ‘Netflix of Gaming' như: Xbox Games Pass, Playstation Now, Apple Arcade, Geforce Now, EA Play và Google Play Pass.

Nhưng bây giờ, nhờ vào báo cáo sơ lược này, nhiều người tự hỏi, trò chơi của Netflix nên là gì?

Điều chúng ta thực sự biết?

Thành thật mà nói, không có thêm thông tin gì về vụ việc này. Một vài nguồn tin nhắc lại các chi tiết cơ bản qua báo cáo The Information với một vài thay đổi.

Netflix muốn tham gia vào lĩnh vực game và đang tìm kiếm một giám đốc điều hành có kinh nghiệm. Có thể bài viết chỉ nói về vị trí đăng tuyển Director of Product Innovation, Interactive.

Một vài nguồn tin hành lang cho hay từ tuyên bố với Polygon, Netflix đã làm “game dựa trên Stranger Things, La Casa de Papel & To All the Boys và đang tìm cách làm nhiều game hơn nữa.

Netflix chắc chắn có tất cả tiền và khách hàng để thực hiện chiến lược chơi game của họ.  Mặc dù điều tương tự đã được nói về Amazon…
Netflix chắc chắn có ngân sách và khách hàng để thực hiện chiến lược chơi game của họ. Mặc dù Amazon cũng từng đi con đường này…

Một mặt, Netflix muốn trở thành ‘Netflix of Gaming' không phải không có lý.

Nhưng khi bạn nghĩ về danh mục AAA của Xbox Game Pass và Playstation Now, đây dường như là bài toán khó với một công ty media trực tuyến có ít kinh nghiệm phát triển game, dù họ có rủng rỉnh tiền mặt đến đâu.

Suy đoán đưa ra, có thể Netflix tương tự phiên bản “Apple Arcade nhỏ hơn” chỉ là một trong những hướng được thảo luận, có lẽ nó là một idea được brainstorm cùng các idea khác.

Netflix có thể tiếp cận hướng đi nào?

Ở level cao nhất, đây là vài tùy chọn cho Netflix gaming mix & match:

Nhà phát triển trò chơi của bên thứ nhất – Netflix có thể xây dựng/mua các team nội bộ để tạo trò chơi của riêng họ ngay từ đầu. 

>>> Ý kiến của biên tập viên: Đây là tùy chọn ‘all-in-one'. Lập studio và phát hành một trò chơi là quá trình mất thời gian và tốn kém vì Netflix cũng phải xây dựng mảng publish của họ cùng lúc. Nhiều studio đã sụp đổ dưới áp lực này ngay khi họ phát hành trò chơi đầu tiên chỉ ở mức ‘good'.

Nhà phát hành bên thứ 3 và đồng phát triển – Netflix có thể xây dựng/mua một tổ chức publish tài trợ và phát hành game dưới tên Netflix. Game đồng hành Stranger Things là một ví dụ. Trong trường hợp hợp tác phát triển, Netflix với tư cách nhà phát hành sẽ chịu một phần chi phí đảm bảo quyền kiểm soát và nhận doanh thu lớn hơn.

>>> Ý kiến của biên tập viên: Xây dựng một công ty phát hành và tìm kiếm các studio để làm việc chung là một thử thách lớn. Không chỉ thế, thách thức thực sự nằm ở việc thiết lập hợp đồng với các hãng phim bên ngoài để đôi bên cùng có lợi. Hầu hết các giao dịch phát hành đều thất bại khi game launch thành công (giả sử là game F2P).

Tại thời điểm đó, nhà phát triển sẽ làm việc ngoài giờ để sản xuất nội dung nhưng không thấy lợi nhuận cho khoản đầu tư của họ vì doanh thu đã được chi để thúc đẩy tăng trưởng hơn.

Điển hình là việc nhà phát triển bắt đầu nhồi nhét tham vọng phát triển dẫn đến 1 trong 2 kết quả: hoặc nhà phát hành mua lại game/dev hoặc game bắt đầu giảm giá khi nhà phát hành ngừng đầu tư vào nó. Nói cách khác, nếu bên thứ 3 phát hành thành công thì bên thứ nhất sẽ phát triển.

Cấp phép – Netflix có thể xây dựng một nhóm chuyên cấp phép các tài nguyên của họ để các game dev khác sử dụng. Sự kiện La Casa de Papel trong Rainbow 6 Siege là một ví dụ.

>>> Ý kiến của biên tập viên: Đây là một tùy chọn phần thưởng ít, rủi ro thấp, trong đó chủ sở hữu IP nhận được một khoản cắt giảm từ doanh thu game, ngoài khoản đảm bảo tối thiểu trong khi tất cả những gì họ phải làm là chạy quy trình phê duyệt trong suốt quá trình phát triển.

Chỉ có một số IP đáng để bỏ công – là Marvel và Harry Potter. Đặc biệt trên mobile, trong thế giới hậu IDFA, các dev nếu cởi mở hơn khi áp dụng một IP có thể tạo sức hấp dẫn hơn và giảm CPI. 

Những game này có thể là game console, PC hoặc mobile. Chúng có thể premium, play free, affiliate marketing miễn phí/dựa trên đăng ký.

Lộ trình của Netflix phụ thuộc vào mục tiêu chiến lược của Netflix Gaming là gì và họ muốn sử dụng lợi thế cạnh tranh của mình như thế nào.

Định hướng được đưa ra bởi The Information – nhà xuất bản bên thứ 3 + mobile + dựa trên đăng ký – chỉ là một trong nhiều lộ trình mà Netflix có thể thực hiện.

Tại sao Netflix lại tham gia game?

Cuối cùng, Netflix là một công ty đại chúng giống các công ty khác, việc đẩy mạnh lĩnh vực chơi game là một động lực để họ kiếm nhiều tiền hơn.

Nhưng với hoạt động kinh doanh trực tuyến cốt lõi của họ, có một số lý lẽ biện minh sự tồn tại của một bộ phận chơi game.

Giữ chân? 

Giống Prime Gaming – cung cấp các game free và các vật phẩm free trong game hàng tháng cho khách hàng Amazon Prime – Netflix Gaming có thể là một dịch vụ gia tăng với mục đích duy nhất là giữ chân những người đăng ký hiện tại.

Tất cả những người đăng ký Netflix đang hoạt động đều có quyền truy cập vào thư viện gồm n+ mobile game.

Khi nghĩ đến việc hủy đăng ký của họ, một người dùng nghĩ rằng “không chỉ bỏ lỡ season tiếp theo của Bridgerton, tôi sẽ không thể chơi The Old Guard: Undying Bullets nữa”. Sau đó họ quyết định đăng ký thêm vài tháng nữa.

Marketing?

1.png

Như Black Mirror: Bandersnatch, giải trí tương tác sáng tạo có thể tạo ra rất nhiều title và sự quan tâm cho Netflix.

Netflix Gaming có thể chỉ là bộ phận marketing thích tạo ra những trải nghiệm đột phá, sáng tạo để marketing các bản phát hành lớn.

Ví dụ: khi chương trình đặc biệt tiếp theo của Dave Chappelle được phát hành, hãy tưởng tượng bạn đang phát một bộ phim tương tác Dave Chappelle: Should I Tell This Joke?

Chỉ cần nghĩ về những trận cười, tranh cãi và tiêu đề nó tạo ra!

Upsell?

Netflix cung cấp nhiều gói đăng ký khác nhau, giá ở Mỹ từ $8,99 – $17,99/tháng.

Dịch vụ Netflix Gaming có thể là một checkbox khác trên bảng lý do đăng ký Netflix Premium. Tại sao phải trả $17,99?

Bạn không chỉ nhận được Ultra HD mà còn có quyền truy cập miễn phí vào thư viện 100+ game mobile free. Đó là cách duy nhất để chơi Zach Snyder Presents: Zach Snyder's Army of the Dead: The Game: The Snyder Cut.

Doanh thu?

Con đường trực tiếp dẫn đến doanh thu là Netflix tạo một bộ phận game mới để mọi người ‘đổ tiền tươi' vào game – thông qua mua các sản phẩm cao cấp, mua trong game, dịch vụ đăng ký bổ sung hoặc thu phí cấp phép từ các game dev.

2.png

Game là một ngành kinh doanh màu mỡ, các game ăn khách hoàn toàn có thể kiếm hàng trăm triệu nếu không muốn nói là hàng tỷ đô la.

Để thành công, Netflix Gaming có thể phát hành một game mobile độc quyền, ăn khách, tạo ra 1 tỷ đô la mỗi năm.

Chỉ cần nghĩ về những món quà bạn có thể mua cho Eloise Bridgerton để tạo ấn tượng trong mobile game F2P Bridgerton. Tiếp theo, bạn sẽ bị từ chối vì Eloise là một phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, không coi trọng tiền tài. Vì vậy, bạn sẽ mua cho cô ấy nhiều quà hơn nữa. Gói gacha (gói vật phẩm random từ game) đó thực tế tự thiết kế! Đây không phải một trò đùa.

Netflix sẽ mất gì để cạnh tranh với Apple Arcade?

Nhiều game dev đồng thời là gamer nghĩ Apple Arcade là một sản phẩm ‘ngon'. Mọi người sẵn lòng đưa tiền vào túi các game dev xứng đáng và để họ tạo ra các game như Sayonara Wild Hearts, Cozy Grove hoặc Exit The Gungeon.

Vì vậy, từ góc độ hệ sinh thái nhà phát triển, có lẽ Netflix là một đối thủ cạnh tranh của Apple Arcade nhằm tuyển dụng nhiều game dev hơn và tạo ra các game thú vị. 

Với tư cách một người chơi, với mức $5/tháng, nó mang lại giá trị cao ngất ngưởng. Có thể bạn chưa có thời gian sa vào các game FANTASIAN, Necobarista hoặc The Pathless, nhưng đây là những game chất lượng thật sự.

Xây dựng một dịch vụ đăng ký trò chơi có vẻ là con đường hiển nhiên cho Netflix. Nhưng nếu chúng ta giả định mục tiêu của họ là tạo ra doanh thu mới, thì việc cạnh tranh với Apple Arcade có vẻ là một chiến lược cực kỳ thách thức.

Quay lại ước tính ngắn gọn về ngân sách trò chơi Netflix nếu họ tiếp tục và thách thức Apple Arcade và Google Play Pass với một dịch vụ tương tự.
Quay lại ước tính ngắn gọn về ngân sách trò chơi Netflix nếu họ tiếp tục thách thức Apple Arcade và Google Play Pass với một dịch vụ tương tự

Thử tưởng tượng bạn muốn cạnh tranh với Apple Arcade, cung cấp quyền truy cập vào 180+ game với mức giá chỉ $5/tháng.

Bạn đang có kế hoạch ra mắt vào năm 2022, vì vậy có thể giả định Arcade cung cấp khoảng 250 trò chơi vào thời điểm đó.

Nếu bạn chỉ cần một nửa số đó để có thể cạnh tranh, ước tính sơ 125 game có mức giá trung bình 2 triệu đô/game (có thể hơn), cộng với một chiến dịch marketing lớn và tiếp tục hỗ trợ, phát triển. Đây mới chỉ là bắt đầu.

Bạn sẽ cần người hướng dẫn tạo các game đó VÀ hiện bạn đang cạnh tranh với Apple Arcade, Google Play Pass, N3TWORK, Tilting Point, Scopely để làm việc với một nhóm lèo tèo các mobile game dev tài năng.

Sau khi ra mắt, bạn cần duy trì sự tương tác với các hoạt động trực tiếp để giữ chân người chơi của mình đăng ký. Ngoài ra, bạn cần xây dựng các game mới.

Thêm vào đó, đối thủ cạnh tranh đã cố định giá ưu đãi mức $5/tháng. Họ có một thư viện game đẳng cấp thế giới.

Đáng chú ý hơn, bạn đang cạnh tranh với cả Apple Arcade và Google Play Pass trên sân nhà của họ. Về mặt tích cực, bạn đang chơi trên thị trường mạnh. Nhưng đối thủ cạnh tranh có thể cắt giảm doanh thu đăng ký của bạn!

Vì vậy, chúng ta có thể võ đoán bạn đang xem xét khoản đầu tư thêm 250 triệu đô la mỗi năm chỉ để duy trì khả năng cạnh tranh với Apple Arcade/Google Play Pass.

Và bạn cần bán nhiều hoạt động đăng ký hơn họ để trang trải một khoản đầu tư tương đương vào phát triển trò chơi, phát hành, hoạt động trực tiếp, marketing.

Trường hợp kinh doanh ở đây cần tạo ra gần 6 triệu người đăng ký cả năm để hòa vốn vào chi phí hoạt động của nó, chưa nói đến việc hoàn trả khoản đầu tư ban đầu và có lãi.

Đây là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Đặc biệt khi cân nhắc kỹ việc kết hợp ngân sách khổng lồ này với những lợi thế cạnh tranh mà Netflix được hưởng, thay vào đó, việc xây dựng một game riêng miễn phí kiếm 1 tỷ đô la/năm trong nhiều năm là hoàn toàn khả thi. 

Nếu Netflix muốn có sức cạnh tranh trong lĩnh vực game, mảng nhượng quyền miễn phí chơi bằng IP sở hữu sẽ phù hợp hơn cho họ, chứ không phải gói đăng ký quen thuộc được sử dụng trong hoạt động kinh doanh phát trực tuyến.

Lợi thế cạnh tranh của Netflix?

Dù mức độ trải nghiệm về game khá thấp, nhưng nếu họ sẵn sàng đầu tư lâu dài vào xây dựng doanh nghiệp game, Netflix đang có một số lợi thế to lớn mà bất kỳ nhà sản xuất trò chơi nào cũng phải ghen tị.

Về lâu dài, có thể hàng thập kỷ, đó là cách duy nhất một công ty nên xem xét tham gia vào lĩnh vực kinh doanh game. 

Mối quan hệ vòng đời

Netflix là một dịch vụ cực kỳ hấp dẫn và trong tập TWIG gần đây, Eric Seufert đã chia sẻ dữ liệu tỷ lệ ngừng đăng ký của họ thấp đến mức khó tin 2,5% (theo Antenna).

Quan trọng hơn, họ thực sự là một dịch vụ gia đình vòng đời, nhiều thế hệ. Các đứa nhóc không đòi xem chương trình TV nữa, chúng đòi xem Netflix.

Các thương hiệu lớn được trẻ con yêu thích là Transformers, My Little Pony, How To Train Your Dragon, Barbie, Voltron, nhờ Netflix. Khi bọn trẻ lớn lên, không lâu sau chúng bắt đầu tìm hiểu về Pokemon, Power Rangers, Lego và Jurassic Park, cũng nhờ các đề xuất của Netflix.

Các con tôi không đòi xem chương trình, chúng đòi xem Netflix.  Và hầu hết các thương hiệu lớn mà họ yêu thích là vì Netflix.  Đây chỉ có thể được mô tả là Mối quan hệ từ lâu đời giữa Netflix và khách hàng.
Bọn trẻ ngày nay đòi xem Netflix, vì thế nhờ Netflix chúng bắt đầu yêu thích các thương hiệu lớn. Đây chỉ có thể mô tả là Mối quan hệ lâu đời giữa Netflix và khách hàng.

Netlix đang giới thiệu cho người xem các IP sẽ gắn bó với họ trong suốt quãng đời còn lại. Khi bạn có thời gian, tiền bạc và tầm nhìn để đầu tư lâu dài, thì mối quan hệ từ lâu đời này nếu được thực hiện đúng cách, có thể biến Netflix trở thành công ty trò chơi lớn nhất thế giới.

Hàng triệu lần hiển thị marketing hàng ngày

Năm 2020, một bài báo của GamesBeat trên Nền tảng quy mô N3TWORK cho biết:

“N3TWORK đã nâng quy mô Legendary lên hơn 250 triệu đô la doanh thu và có lẽ đã chi 150 triệu đô la phí cho chuyển đổi người dùng”.

Rõ ràng, 150 triệu đô la chi phí marketing trong thị trường đông đúc ngày nay là một trong những vấn đề lớn nhất mà các game dev phải đối mặt. Đó là lý do Nền tảng Quy mô N3TWORK tồn tại. 

Marketing là một trong những nguồn chi phí lớn nhất của nhà phát triển F2P. Điều này không có gì ngạc nhiên đối với độc giả của DoF, những người có chung thách thức với N3TWORK.

Marketing là đơn vị tiền tệ quan trọng trong ngày và Netflix sở hữu một nền tảng phục vụ hàng triệu lần hiển thị hình ảnh thương hiệu cho khách hàng trên khắp thế giới mỗi ngày.

Nhìn qua lăng kính đó, Netflix có thể sử dụng không gian của ‘nhà tự trồng' giúp quảng bá các thương hiệu và nội dung game thuộc sở hữu của họ đến khách hàng hàng ngày.

Ví dụ: hãy tưởng tượng một trò chơi LiveOps được xây dựng trên IP thuộc sở hữu của Netflix với sự tích hợp chặt chẽ giữa team game và team truyền thông.

Thay vì phát hành ở format binge, chương trình cam kết phát hành tập mới hàng tuần theo style truyện tranh, trong cả năm. Và sự kiện hàng tuần của game được gắn trực tiếp với nội dung nhiều tập đó.

Giờ đây, bạn có lý do để marketing game của mình cho khán giả hàng tuần mà không cần chi hàng triệu đô la cho Facebook và Google để có số lần hiển thị quảng cáo.

Đây là một lợi thế mà không một công ty nào có thể nhân rộng ở quy mô tương tự Netflix.

Họ biết nội dung video

Netflix phân phối một lượng nội dung video đáng kinh ngạc. Họ không cố gắng trở thành một mạng lưới truyền hình. Họ đang cố gắng trở thành TV.

Vì vậy, ý tưởng tạo ra các chương trình có mục đích duy nhất là marketing tài nguyên game không phải một điều quá xa vời.

Họ biết bạn thích gì

Netflix không cần các thuật toán như Facebook để tìm ra đối tượng của họ là nam giới có giá trị ròng cao ở Hoa Kỳ, những người thích siêu anh hùng và giả tưởng.

Họ đã biết, họ có những hiểu biết sâu sắc có thể dẫn đến thế hệ IP mới, hoặc ít nhất họ có công cụ để tìm ra điều đó.

Còn IP của Netflix thì sao?

Điểm yếu lớn mà Netflix mắc phải khi nói đến game là nó không có nhiều IP sẵn sàng cho game. Trước hết, mặc dù Netflix phân phối rất nhiều chương trình và phim nhưng không rõ họ thực sự sở hữu những gì.

Ví dụ: Voltron là bản gốc của Netflix, nhưng Netflix có quyền thực hiện game Voltron không?

Đã có một số game được dựa trên Narcos gốc nổi tiếng của Netflix, nhưng phần ghi công cho Narcos: Rise of the Cartels không đề cập đến công ty, khiến nhiều người cho rằng họ là nhà phân phối và không có quyền sở hữu đối với IP.

Thứ hai, trong số các bản gốc của Netflix đã đột phá sang xu hướng chính, ít lý tưởng để sản xuất game.

Vấn đề bản quyền, Bridgerton được Netflix phân phối nên có lẽ họ không được làm game này, ít nhất phải trả phí cấp phép.

5.png

Game cờ vua ‘A Queen's Gambit' sẽ không hay ho lắm. Kể cả, siêu phẩm khoa học viễn tưởng Stranger Things cũng không thực sự mang đặc điểm của một mobile game phải chơi với khả năng lưu giữ nhiều năm.

Trong The Walking Dead, các anh hùng của chúng ta dành rất nhiều thời gian để chiến đấu với zombie và những con người khác.

Stranger Things thường là về việc chạy trốn khỏi quái vật hơn là đối đầu với chúng. Có lẽ sau một vài season nữa họ sẽ ‘ra mắt' nhiều nhân vật và kẻ thù hơn? 

Sơ đồ Venn của một chương trình truyền hình phải xem và một mobile game phải chơi có sự trùng lặp khá mỏng.

Những bản hit cân não, kịch tính, hướng đến người lớn của Netflix phù hợp bắt đầu xem hơn một loạt các game mobile.

Và khi nói đến IP dành cho trẻ em và thanh niên, Netflix đang xây dựng giá trị thương hiệu cho các công ty khác nhiều hơn là xây dựng thương hiệu nhiều thập kỷ của riêng họ.

Vì vậy, nếu chỉ đưa một vài IP sẵn sàng cho game, bạn không có nhiều lợi thế cạnh tranh so với game dev khác đang chiến đấu để được chú ý trên các app store. 

Netflix cần thế giới!

Star Wars, X-Men, The Avengers, The Justice League, My Little Pony, Transformers, Dungeons & Dragons, Dragon Ball Z, Disney Princesses, Sonic, Mario, Pokemon, Hello Kitty, Harry Potter. Đây là ‘các giấy phép' không chỉ hỗ trợ game mà còn với sách, truyện tranh, áo thun, đồ chơi, thẻ giao dịch, kem đánh răng,… 

Đây nên là mục tiêu Netflix theo đuổi. Việc mở rộng thành các game quá hạn chế.

Thay vào đó, Netflix nên đặt ra nhiệm vụ kéo dài nhiều năm xây dựng thế giới mới, nhân vật đa dạng, thân thiện với giấy phép, trong đó video game chỉ là một thành phần.

Cụ thể, họ nên bắt đầu bằng cách tập trung vào mảng giải trí hoạt hình có thể được đăng nhiều kỳ một cách hiệu quả và mở rộng theo độ tuổi lên xuống với sự kết hợp giữa nội dung hoạt hình và người thật.

Các fan làm quen với X-Men khi bắt đầu xem phim hoạt hình những năm 90. Trong những năm kể từ đó, họ đã mua đồ chơi X-Men, truyện tranh, trò chơi điện tử, giao dịch thẻ, chơi trò chơi bài X-Men, xem phim X-Men và mặc quần áo X-Men. Tình yêu thời thơ ấu với X-Men có thể kéo dài trong nhiều thập kỷ và thúc đẩy họ mua tất cả các loại sản phẩm.

Khi bạn chơi Marvel vs Capcom 2 trong trò chơi điện tử, mua Spiderman: Miles Morales cho PS5 hoặc mở gói gacha trong Marvel Strike Force, phần lớn là vì tình yêu dành cho các siêu anh hùng Marvel được nuôi dưỡng bởi bộ phim hoạt hình X-Men đó.

Khi bạn đi xem Ant Man and The Wasp, đó là vì phim hoạt hình X-Men. Khi bạn ghét phim New Mutants, đó là vì X-Men.

Mặc dù Netflix có thể tạo ra nội dung live-action tuyệt vời về siêu anh hùng như The Umbrella Academy, nhưng hoạt hình là nơi tự nhiên để Netflix xây dựng thế giới bên ngoài.

Các chương trình live-action hạng nặng FX như Umbrella Academy – hay Jupiter's Legacy được đóng hộp nhanh chóng với kinh phí được đồn đại là 200 triệu đô la – rất đắt đỏ.

Các chương trình của dàn diễn viên như Glow rất phức tạp để thực hiện trong 10 season. Các diễn viên trở nên đắt đỏ và khó lên lịch hơn mỗi mùa mới khi danh tiếng từ một loạt phim ăn khách làm tăng điểm số q của họ.

Cuối cùng, Netflix đột ngột hủy một loạt phim được yêu thích như Glow thay vì quay một phần bổ sung. Sidebar – Glow thực sự có tất cả các đặc điểm cho một mobile game ăn khách.

Chưa kể, ai lại không muốn kéo Marc Maron vào một gói gacha? Nhưng phim hoạt hình – bạn có thể làm phim hoạt hình trong một thập kỷ với kinh phí tương đối ổn định.

Nếu đặt vào vị thế là Netflix, một câu trả lời hợp lý hơn cho cách chơi game là xây dựng một doanh nghiệp cấp phép có thể mở rộng tất cả các nền tảng và tất cả các mô hình bán hàng, bên thứ nhất, bên thứ ba hoặc phát triển hoàn toàn dựa trên giấy phép.

Và để xây dựng một doanh nghiệp cấp phép, bạn không mất 600 triệu đô la và cày nó vào một bộ mobile game. Bạn nhận 600 triệu đô la và đầu tư nó vào việc xây dựng thế giới mới.

Robot, không gian bên ngoài, siêu anh hùng, pháp sư, yokai, tưởng tượng, khủng long, ô tô, quân đội, võ thuật, công chúa, những cô gái nổi tiếng và ngựa con.

Vì vậy, có thể bắt đầu sáng kiến ​​Netflix Gaming bằng cách dựa trên ưu thế những gì Netflix làm tốt nhất và tạo ra một loạt TV show.

Cụ thể, thực hiện các mùa đầu tiên cho một bộ phim hoạt hình nhiều nhân vật dành cho trẻ em, thiếu niên và thanh thiếu niên, mỗi phần trong số đó được xây dựng dựa trên kế hoạch 20 năm về cách nó sẽ mở rộng sang nội dung hoạt hình và người thật bổ sung được nhắm mục tiêu độ tuổi khác nhau.

Mỗi thế giới này cần một chiến lược đáng tin cậy về việc mở rộng thành đồ chơi, truyện tranh, đĩa giấy và video game. 

Netflix có thể sử dụng siêu năng lực sáng tạo nội dung tạo ra 20 mùa đầu tiên khác nhau. Sử dụng siêu năng lực marketing nền tảng đạt được những thành công và để chúng hiện diện khắp nơi. Sử dụng siêu năng lực mối quan hệ nhiều thập kỷ để phát triển những mối quan hệ gây được tiếng vang khi kết hợp dịch vụ hoạt hình và người thật đóng.

Chẳng bao lâu nữa, các nhà phát hành trò chơi sẽ chiến đấu với nhau để làm game của bạn, như các nhà sản xuất sẽ tranh giành quyền sản xuất đồ chơi của bạn, và các nhà sản xuất sẽ đấu tranh để giành quyền in các nhân vật của bạn trên đĩa giấy.

Netflix có mọi thứ cần thiết để trở thành Disney tiếp theo, tất cả những gì còn thiếu là thế giới sẵn sàng cho game, đồ chơi, thế giới sẵn sàng cấp phép.

Nguồn: Deconstructor of Fun

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top