Phần mềm marketing automation là giải pháp cho bài toán marketing hiện đại. Nhưng chúng ta phải đối mặt với thách thức chọn công cụ thích hợp với chiến lược marketing, ngân sách và mục tiêu.
Dưới đây là 15 giải pháp giải cứu các nhóm khỏi vòng lặp thúc đẩy doanh số bán hàng và tự động hóa các lĩnh vực thiết yếu của marketing như tạo nội dung, SMM và email marketing.
Phần mềm tạo nội dung dựa trên AI
Việc sáng tạo nội dung đôi khi khiến bạn chán nản và phát điên, nhưng các công cụ dựa trên AI này đã được phát triển để giúp mọi thứ nhẹ nhàng hơn.
1. Signum.AI
Signum.AI giúp người dùng có thể tự động hóa toàn bộ quá trình tạo và khởi chạy các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số.
Đầu tiên, AI tìm kiếm các đối tượng nhắm mục tiêu cao được phân đoạn nhỏ trong một thị trường ngách cụ thể. Thứ hai, nó đảm nhận các quảng cáo. Tính năng thị giác máy tính cho phép Signum.AI phân tích hàng tỷ quảng cáo trong thị trường ngách, phát hiện những quảng cáo có hiệu suất cao nhất và sau đó GPT-3 tạo các quảng cáo độc đáo.
Cuối cùng, bạn có được cả đối tượng và quảng cáo, đồng thời có thể bắt đầu chiến dịch chỉ với một click chuột và chúng sẽ chia tỷ lệ các chiến lược tốt nhất. Đây là ý nghĩa của việc tự động hóa PPC-marketing từ A – Z.
Price: phụ thuộc vào khối lượng. Có sẵn một bản demo để thử.
2. Curata
Phần mềm Quản lý nội dung của Curata (CCS) sử dụng các thuật toán ML để phát hiện thông tin phù hợp nhất trên website và nhờ đó các nhà quản lý nội dung cắt giảm được thời gian kiểm tra tin tức ngành và các ý tưởng mới.
Chỉ cần nhập một vài từ khóa và AI sẽ trả về danh sách các bài báo blog gần đây, các bài đăng trên mạng xã hội và tin tức có liên quan. Sử dụng bộ lọc để không phải xem hàng nghìn nội dung.
Vì vậy, bạn sẽ có một cơ sở nội dung có tổ chức, dễ dàng tìm kiếm và được ưu tiên, được cập nhật sau mỗi 15 phút. Curata cũng cung cấp các hình ảnh liên quan được công khai để bạn sử dụng cho các bài đọc dài, các chiến dịch quảng cáo, Twitter, Facebook và các bài đăng social media khác.
Price: có sẵn thông qua form liên hệ trên website.
3. Clearscope
Trình soạn thảo văn bản SEO của Clearscope có thể giúp bạn tăng traffic và truy cập trang đầu tiên của Google.
Chỉ cần bắt đầu soạn thảo nội dung bạn cần bằng trình soạn thảo văn bản Clearscope. Khi dòng tiêu đề (hoặc câu đầu tiên) được hoàn thành, AI ngay lập tức phân tích nó bằng cách sử dụng một số tiêu chí: loại nội dung, số từ và khả năng đọc.
Ngoài ra, nó cung cấp một danh sách các khái niệm để bạn xem xét – chúng giống như các từ khóa có liên quan cao đến chủ đề của bạn. Những cụm từ này có thể được lọc theo mức độ quan trọng, sự hiện diện của tiêu đề và các thuật ngữ không sử dụng.
Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết và đề xuất này để tăng cường tối ưu hóa SEO, củng cố nội dung của mình, đồng thời mang lại thành công và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.
Price: từ $170/tháng với đào tạo miễn phí và giới thiệu. Có sẵn một bản demo.
4. Story Chief
Story Chief giúp cuộc sống của các nhà quản lý nội dung trở nên dễ dàng hơn nhiều, giúp họ điều chỉnh bố cục và kích thước hình ảnh phù hợp với các nền tảng khác nhau và tăng tốc độ cộng tác trong nhóm.
Không cần khám phá các báo cáo hiệu suất có cấu trúc khác nhau từ nhiều nền tảng bạn từng làm việc. Không cần gửi lại nhiều link cho đồng đội. Story Chief cho phép người làm nội dung tạo văn bản và mời đồng đội tham gia nhanh chóng. Do đó, toàn team có thể cùng chỉnh sửa tài liệu và chia sẻ thông tin chi tiết theo thời gian thực.
Sau khi các phần nội dung được chấp thuận, bạn xuất bản nó trên tất cả các nền tảng chỉ bằng một click chuột.
Price: từ $120/tháng hoặc $90/tháng khi thanh toán hàng năm. Có sẵn bản dùng thử 14 ngày với toàn quyền truy cập.
5. Outgrow
Không giống các công cụ content marketing có trước đây, Outgrow cung cấp nhiều nội dung tương tác và hấp dẫn hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm các cuộc thăm dò ý kiến, câu đố, form và khảo sát. Dựa trên kết quả của game hoặc giveaway, người trả lời sẽ được chuyển tiếp đến các CTA khác nhau.
Do thử nghiệm A/B kỹ lưỡng, bố cục của Outgrow được tối ưu hóa cho tất cả các kích thước màn hình và đa dạng trình duyệt. Bạn có thể tùy chỉnh các template với màu sắc, kiểu thương hiệu, phông chữ, hình ảnh, logo và nhúng nội dung tương tác ở kích thước toàn màn hình hoặc dưới dạng khung, pop-up hoặc chatbot.
Người dùng cũng có thể thúc đẩy nội dung Facebook, LinkedIn hoặc Twitter bằng cách thêm các nút Like, Share và Follow.
Nền tảng này giúp phân tích tỷ lệ chuyển đổi và hành vi của từng người dùng để phát hiện các điểm bỏ rơi. Bạn sẽ có một vũ khí để cải thiện hiệu suất marketing của mình.
Price: một gói cơ bản miễn phí có sẵn và các tùy chọn trả phí bắt đầu từ $22/tháng hoặc $14/tháng khi thanh toán hàng năm.
Công cụ tự động hóa Email Marketing
Cung cấp nội dung phù hợp và được cá nhân hóa cho người đăng ký của bạn là điều bắt buộc, thách thức và… là một niềm vui thực sự! Nếu được thực hiện tự động.
6. AWeber
AWeber là một công cụ tối ưu để thiết kế email. Nó tự hào có quyền truy cập vào hình ảnh Canva để giúp cá nhân hóa mọi email và làm cho nó trông chuyên nghiệp hơn. Việc thiết lập các chiến dịch tiếp cận giúp các marketer tiết kiệm thời gian cho các nhiệm vụ ưu tiên.
Với AWeber, bạn có thể gắn tag (thủ công hoặc tự động) cho từng khách hàng hoặc người đăng ký và gửi cho họ các email có liên quan. Nền tảng này hiển thị số liệu thống kê mở rộng về việc mở email, nhấp vào link, mua hàng và số tiền đã chi tiêu.
Price: có sẵn phiên bản miễn phí, trong khi gói Pro từ $16/tháng khi thanh toán hàng năm.
7. Constant Contact
Nếu chưa quen với email marketing, Constant Contact có Email Template Builder giúp bạn thoải mái duyệt web, tìm ví dụ ở đó và các công cụ chỉnh sửa dễ sử dụng.
Khi chiến dịch được khởi chạy, hãy sử dụng các báo cáo và phân tích toàn diện để phân tích và tăng tốc hiệu suất email marketing.
Ngoài tự động hóa email marketing, Constant Contact sử dụng AI để giúp bạn xây dựng SEO tốt – và một website được tối ưu hóa cho mobile, cùng với nền tảng mua sắm trực tuyến.
Price: từ $20/tháng và có thể dùng thử 30 ngày miễn phí.
8. Atomizy
Atomizy tập trung vào việc tăng tỷ lệ mở các chiến dịch email. Nếu bạn cảm thấy khá bối rối trước cấu trúc văn bản và hình ảnh, một trình tạo email kéo và thả sẽ là \’người bạn\’ phù hợp để trợ giúp.
Phần mềm cho phép bạn đảm bảo các dòng tiêu đề đủ hấp dẫn và thúc đẩy người dùng mở email. Nó kiểm tra hơn một triệu tài nguyên website ngay lập tức và cho điểm từ ngữ của bạn.
Ngoài ra, Atomizy cung cấp các công cụ để tạo landing page và form đăng ký đáp ứng được tích hợp với Unbounce, Clearout, Elementor và các công cụ có liên quan khác.
Thực tế là nhóm Atomizy rất nhạy bén, họ mong muốn được nghe các đề xuất và thông tin chi tiết từ người dùng và áp dụng vào thực tiễn.
Price: từ $9/tháng và có sẵn bản dùng thử miễn phí 14 ngày.
9. Get Response
Get Response hứa hẹn sẽ có nhiều lượt mở và nhấp vào email của bạn hơn, cung cấp các template email và công cụ thiết kế để đạt được kết quả như vậy.
Các tính năng Time Travel và Perfect Timing cho phép khách hàng tiềm năng nhận được email đúng lúc để thực hiện hành động bạn cần. Hơn nữa, để giúp bạn tạo ra những thông điệp ấn tượng, Get Response đã chuẩn bị nhiều layout và thiết kế khác nhau. Thêm ảnh và GIF miễn phí làm cho email cá nhân, ấm áp, tương tác và hấp dẫn hơn.
Bản thân công ty tự hào có hơn 20 năm kinh nghiệm trong email marketing.
Price: từ $15/tháng với thời gian dùng thử miễn phí 30 ngày.
10. Infobip
Infobip là một công cụ hiệu quả để tạo các email hấp dẫn và cải thiện tỷ lệ mở nhanh hơn. Với công cụ này, bạn có thể tạo thư viện brand template và sử dụng các tùy chọn preview thoải mái để đảm bảo 100% thông tin trước khi gửi.
Công cụ xác định địa chỉ không chính xác và giữ cho danh tiếng của bạn rõ ràng bằng IP chuyên dụng, khởi động riêng và email xác thực. Đồng thời, có các báo cáo thân thiện với người dùng minh họa hiệu suất email: phân phối, click và số lần mở.
Các sản phẩm khác của thương hiệu này bao gồm WhatsApp Business, một mobile app, nhắn tin SMS, voice, các thông báo đẩy và tùy chọn nhắn tin trong ứng dụng.
Price: chỉ có sẵn theo yêu cầu.
Các công cụ Marketing Automation cho Social Media
Tất cả chúng ta đều sống và làm việc trên social media, nhưng việc tạo, lên lịch và xuất bản một bài đăng theo cách thủ công đôi khi thật mất thời gian. Hãy thử một trong những trợ giúp nhỏ dưới đây để đơn giản hóa quá trình này.
11. Buffer
Khi sử dụng Buffer, việc thể hiện \’tone\’ thương hiệu với khán giả trên social media khá tự nhiên và dễ dàng. Với bảng điều khiển đơn giản, bạn có thể tạo, gửi và phân tích các bài đăng trên Instagram, LinkedIn, Twitter, Pinterest và Facebook. Buffer giúp lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội, nhắc nhở người dùng chia sẻ Stories và hỗ trợ tạo comment.
Đồng bộ hóa mọi post với team marketing của bạn để đảm bảo bài đăng đó đáp ứng tất cả các yêu cầu của thương hiệu và được phê duyệt trước khi xuất bản. Với phần trình bày trực quan của Buffer về một kế hoạch nội dung, bạn có thể hiểu rõ hơn và nhận thấy điều có thể được cải thiện. Nhưng không có nhiều thông tin bằng các báo cáo hiệu suất với các phân tích chuyên sâu của họ.
Price: từ $35/tháng hoặc $28/tháng khi thanh toán hàng năm. Có sẵn bản dùng thử miễn phí 14 ngày.
12. Facelift Cloud
Facelift Cloud là đối tác chính thức của Facebook, Pinterest và Instagram, đó là lý do tại sao bạn sẽ luôn là một trong những người đầu tiên biết các xu hướng và cập nhật trên mạng xã hội của các nền tảng đó. Công cụ này được bảo mật do tuân thủ ISO 27001 và GDPR, vì vậy các công ty thuộc mọi quy mô có thể tin tưởng dữ liệu của họ.
Hộp thư đến hợp nhất tổng hợp tất cả các câu hỏi, comment hoặc cuộc trò chuyện từ mọi kênh social media và cộng đồng. Bạn có thể ưu tiên các tin nhắn từ WhatsApp, LinkedIn, Instagram, Facebook, YouTube, Google My Business hoặc Twitter với các cảnh báo và tag tự động để tiết kiệm thời gian.
Mô-đun kiểm duyệt sẽ cảnh báo các nhà phê bình về thương hiệu của bạn, trong các bài đăng đến hoặc comment. Bạn sẽ tự trả lời hoặc chuyển nhiệm vụ cho nhóm hỗ trợ.
Price: có sẵn theo yêu cầu, nhưng có một phiên bản dùng thử được cung cấp.
13. Meet Edgar
Tính năng chính của Meet Edgar là thư viện nội dung lớn. Vì vậy, khi bạn bận rộn với các nhiệm vụ khác và không để ý đến các tài khoản mạng xã hội của mình, nền tảng này có thể tiếp tục chia sẻ các bài đăng đã lưu trên các nhóm và tài khoản Facebook, trang cá nhân và doanh nghiệp LinkedIn, Instagram feed, Stories, Pinterest và Twitter.
Nó cũng sắp xếp các bài đăng theo danh mục và cho phép lưu trữ tới 5 biến thể của một bài đăng trong thư viện mãi mãi.
Trên thực tế, bạn thậm chí không phải tạo bài đăng. Thay vào đó, hãy thêm một link có liên quan và tận hưởng các bản cập nhật social đã tạo. Meet Edgar quét văn bản được cài sẵn và xác định các cụm từ hấp dẫn, ý tưởng xứng đáng hoặc trích dẫn có thể được xuất bản ngay lập tức hoặc để lại sau đó.
Price: từ $19/tháng. Có sẵn bản dùng thử miễn phí 7 ngày.
14. Social Pilot
Đây là một trong những công cụ tiết kiệm chi phí nhất để tự động hóa Social Media Marketing (viết tắt SMM). Nếu bạn có nhiều trang Facebook, Social Inbox sẽ tập hợp tất cả ở một nơi.
Để đảm bảo khách hàng và thành viên cộng đồng của bạn không phải đợi quá lâu cho câu trả lời, hãy trao quyền phản hồi cho đồng đội của bạn bằng cách cấp cho họ quyền truy cập vào Social Inbox của bạn.
Để cá nhân hóa các câu trả lời của bạn và làm cho chúng trở nên sinh động, Social Pilot cung cấp một chồng ảnh và GIF. Nếu bạn muốn chia sẻ bài đăng trên blog của chính mình hoặc các bài đăng khác với khán giả, hãy thêm URL RSS feed vào nền tảng này và tự động hóa nó. Hoặc, nếu bạn muốn được thông báo về các bản cập nhật trên các tài nguyên yêu thích, chỉ cần làm tương tự và không cần kiểm tra hàng tấn nền tảng theo cách thủ công.
Ngoài ra, Social Pilot sẽ tự động thực hiện hashtag marketing để những người dùng quan tâm có thể dễ dàng tìm thấy bài đăng của bạn.
Price: từ $150/tháng, hoặc $127,5/tháng được thanh toán hàng năm. Có sẵn phiên bản dùng thử 14 ngày và bản demo.
15. Sprout Social
Các công cụ trực quan của Sprout sẽ giúp bạn đăng lên các social network khác nhau chỉ bằng một click chuột. Các thuật toán của công cụ này sẽ tư vấn thời gian tối ưu để xuất bản một bài đăng. Bạn có thể xem báo cáo hiệu suất, tham gia hoặc xuất bản từ smartphone của mình bằng Sprout Social app.
Tất cả các hoạt động đăng bài được tổng hợp trong một lịch trực quan bạn có thể lọc theo chiến dịch, network và profile. Tại đây, người quản lý nội dung có thể upload, edit ảnh và video, tạo thư viện tập trung của riêng mình.
Nếu bạn cần nguồn cảm hứng hoặc một vài ý tưởng, hãy sử dụng các tính năng gợi ý nội dung. Và khi bạn làm việc với đồng nghiệp, hãy sử dụng lịch nội dung cộng tác.
Price: từ $99 mỗi người dùng mỗi tháng với bản dùng thử miễn phí 30 ngày có sẵn.
Nguồn: Signum