Dù bị dính liên hoàn phốt khiến H&M bị tẩy chay, nhưng trước đó họ đã là nhà bán lẻ thời trang lớn thứ 2 thế giới

Trước khi bị phốt dẫn đến sự kiện H&M bị tẩy chay, họ có vị thế rất vững trong lòng khách hàng với hàng ngàn fan đủ mọi lứa tuổi.

Mọi người đều quen thuộc với biểu tượng H&M có thể nhìn thấy từ xa ở Quảng trường Thời đại, dọc theo đại lộ Champs Elysees và trong mọi trung tâm mua sắm lớn trên thế giới.

H&M đã nhanh chóng trở thành địa chỉ mua sắm tiện lợi của cả thế giới với quần áo bền vững và phân khúc giá phải chăng cho tất cả mọi người.

Vậy làm thế nào H&M đạt được thành công đáng kể như vậy trong những năm gần đây?

1. Tự khẳng định mình là điểm đến của thời trang giá rẻ, tiện lợi

H&M bị tẩy chay

Khái niệm kinh doanh của H&M rất rõ ràng, đơn giản và không phô trương – “thời trang đi đôi với chất lượng có mức giá tốt nhất”. H&M sản xuất quần áo cho nam, nữ, trẻ em được cập nhật theo xu hướng và phong cách mới nhất.

H&M bán mọi thứ bạn cần – những món đồ cơ bản, cổ điển, đồ bơi, quần áo thanh lịch cho đêm dạ hội với phụ kiện và giày phù hợp, thậm chí cả nội y và đồ thể thao – với giá cả phải chăng.

Các lô hàng mới hàng ngày được chuyển đến 3.900 cửa hàng của H&M tại 61 thị trường khác nhau, giúp khách hàng luôn muốn đến tận cửa hàng để xem và mua.

Tip truyền miệng: Nếu bạn muốn được mọi người nhắc đến, hãy bắt đầu với một sản phẩm phù hợp, có chất lượng và bám sát điểm mấu chốt của bạn.

2. Quảng cáo có ý thức, có mục tiêu và bao trùm

H&M bị tẩy chay

Các chiến dịch quảng cáo của H&M được ra đời tại trụ sở chính ở Stockholm, nhưng các nhóm marketing trong khu vực luôn nỗ lực có ý thức để điều chỉnh các chiến dịch cho phù hợp với các hoạt động tại các thị trường local.

Những người mẫu có ngoại hình, phong cách, nền tảng văn hóa và dân tộc khác nhau thường xuyên được giới thiệu để khách hàng thấy thương hiệu tập trung vào sự toàn diện. Ví dụ, trong chiến dịch “Close the Loop” năm 2015, ngôi sao chính của họ là Mariah Idrissi, 23 tuổi, người London đã đội khăn trùm đầu trong video – lần đầu tiên H&M khởi xướng.

Video cũng có đa dạng các nhóm người trong xã hội như một người cụt tay và nhiều cá thể đa sắc khác. TeenVogue ca ngợi chiến dịch là “giới thiệu một nhóm người vô cùng đa dạng, mỗi người tuân theo các quy tắc thời trang của riêng họ hoặc không tuân theo bất kỳ quy tắc nào“.

Ngoài ra, các trụ sở local thực hiện nhiều nghiên cứu về những cấm kỵ trong văn hóa từng nơi và tránh chúng. 

Tip truyền miệng: Nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu. Hiểu rõ đối tượng local và điều chỉnh các chiến dịch marketing của bạn để đáp ứng thị hiếu và sở thích của họ, cũng như tránh những điều cấm kỵ trong văn hóa từng nơi.

3. Tập trung vào môi trường với H&M Conscious

H&M bị tẩy chay

CEO H&M, Karl-Johan Persson, nói về mục tiêu của chiến dịch là “cuối cùng làm cho thời trang trở nên bền vững và trở thành thời trang bền vững”.

Tính bền vững đã trở thành câu chuyện của thế kỷ, khi mỗi cá nhân liên quan trở nên ý thức hơn về tác động của các hành động hàng ngày đối với sự phát triển của hành tinh.

Với việc ra mắt bộ sưu tập H&M Conscious, H&M cam kết sẽ giúp người tiêu dùng bình dân có thể lựa chọn những lựa chọn bền vững và phù hợp túi tiền.

Để tạo ra sự cường điệu hơn nữa cho chiến dịch, H&M đã thu hút những influencer với social media có đông đảo người theo dõi viết về bộ sưu tập Conscious trên các blog về thời trang và phong cách sống.

Trực tiếp nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học từ thanh thiếu niên đến thanh niên, những influencer này có vai trò không thể thiếu trong việc tạo ra sự cường điệu và tính truyền miệng cho các chiến dịch của H&M.

Tip truyền miệng: Hiểu cơ sở khách hàng cốt lõi của bạn và đâu là kênh hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của họ. Những influencer trên mạng xã hội có vai trò cực kỳ hiệu quả trong vấn đề này.

4. Hợp tác với các thương hiệu cao cấp làm cho thời trang cao cấp có giá cả phải chăng

sự hợp tác của balmain x h & m

Hàng năm, H&M ra mắt một bộ sưu tập đặc biệt khi kết hợp với một nhà thiết kế hàng đầu quốc tế. Khi phong cách cao cấp đáp ứng mức giá phân khúc đường phố, những người đam mê thời trang hoàn toàn phát cuồng.

Khởi đầu với Karl Lagerfeld x H&M vào năm 2004, sự hợp tác của các nhà thiết kế đã trở thành trụ cột trong đế chế thời trang, với Versace x H&M năm 2011, Alexander Wang x H&M năm 2014 và sự hợp tác thành công nhất cho đến nay – Balmain x H&M.

Thành công của Balmain x H&M đã đánh bật làn sóng ám ảnh của thế giới về gia tộc Kardashian-Jenner mặc áo Balmain, những bức ảnh ra mắt trên Instagram của những người nổi tiếng khoe những tác phẩm được gửi độc quyền của họ, và thành công thương mại của Kendall Jenner khi khiêu vũ trong chiếc áo khoác có cấu trúc Balmain mang tính biểu tượng.

Tuy nhiên, làm thế nào để họ duy trì sự chú ý?

Trước khi ra mắt mỗi bộ sưu tập dạng này, H&M tạo ra sự cường điệu thông qua các chiến dịch và quảng cáo được người nổi tiếng chứng thực, xuất hiện trên newsfeed social media của mọi người. 

Nó khiến mọi người chú ý đến chiến dịch, đảm bảo hàng tấn lời truyền miệng được tạo ra ngay cả trước khi khởi chạy.

Tip truyền miệng: Sự hợp tác của các nhà thiết kế đã gây tiếng vang lớn trong thế giới thời trangAdidas x Kanye West Yeezy Boosts đã không còn xa lạ với công chúng. Sự hợp tác của các nhà thiết kế tạo ra sự cường điệu như vũ bão về sự chứng thực của người nổi tiếng và thường trở thành một thành công thương mại.

Nguồn: ReferralCandy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top